Tuần lễ thời trang London sẽ được phát sóng trực tuyến

26/04/2020 10:00
Tuần lễ thời trang London sẽ được phát sóng trực tuyến

Tuần lễ Thời trang London sắp tới sẽ được tổ chức trực tuyến để đảm bảo sự giãn cách xã hội cần thiết trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

      Tuần lễ thời trang London được phát sóng trực tuyến để nhằm tránh lây lan dịch bệnh - Ảnh: Internet  

Đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu khiến tất cả các sự kiện mùa hè đều phải tạm hoãn hoặc huỷ bỏ. Hội đồng Thời trang Anh (BFC) đã quyết định thay đổi hình thức của chương trình Tuần lễ thời trang diễn ra vào tháng 6 và tháng 9. Sự kiện này sẽ được phát sóng trực tuyến thông qua trang web chính thức London Fasshion Week.

Sự kiện này sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông online với những cuộc phỏng vấn, những buổi trình diễn, các showroom giới thiệu thiết kế của các nhà mốt đều sẽ được chuyển tới công chúng thông qua mạng internet.

Trước đó, những tuần lễ thời trang tổ chức ở Thượng Hải (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Moscow (Nga) cũng đã được tổ chức online để tuân thủ giãn cách xã hội trong thời kỳ dịch bệnh.

Show thời trang được trình chiếu trực tuyến cũng là cơ hội cho đông đảo công chúng có thể theo dõi - Ảnh: Internet

Dù vậy, London sẽ là “kinh đô thời trang” đầu tiên của thế giới thử nghiệm hình thức tổ chức tuần lễ thời trang trực tuyến. Trước đó, các tuần lễ thời trang Milan và Paris diễn ra hồi tháng 3 cũng đã phải hoãn hủy nhiều sự kiện vì dịch bệnh COVID-19.

“Chúng ta cần nhìn vào tương lai và cơ hội để thay đổi, hợp tác và sáng tạo. Nhiều doanh nghiệp coi Tuần lễ thời trang London không chỉ là một nền tảng thời trang mà còn là sự kiện có ảnh hưởng đến xã hội, bản sắc và văn hóa. Đại dịch khiến tất cả chúng ta phải ngẫm lại về xã hội chúng ta đang sống và cách chúng ta muốn sống” – Caroline Rush, giám đốc điều hành BFC nói.

Bà Rush nói thêm rằng ngành thời trang Anh phải đáp ứng nhu cầu thực tế ngày nay, khi cả đất nước phải đối phó với sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế: “Nhìn vào mặt tích cực của cuộc khủng hoảng này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra các sản phẩm bền vững, sáng tạo, được các bạn coi trọng, tôn trọng, trân trọng. Bằng cách tạo ra một nền tảng (platform) tuần lễ thời trang, chúng tôi muốn sử dụng công nghệ kỹ thuật số để phục vụ nhu cầu ngày nay. Các nhà thiết kế sẽ có cơ hội kể câu chuyện của họ với công chúng. Các bộ sưu tập được giới thiệu với cộng đồng và toàn thế giới. Chúng tôi cũng mong rằng những quan điểm khác biệt trong giới thời trang cũng được thể hiện rõ nét hơn. Đó chính là điểm đặc trưng của thời trang Anh”.

Hiện tại ngành thời trang đang bị đình trệ, nhiều thương hiệu đang phải cân nhắc lại về số lượng các show tổ chức trong một năm khi cân đối với nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Mặc dù một số tuần lễ thời trang đã lựa chọn tổ chức online và để đông đảo công chúng có thể tiếp cận, câu hỏi đặt ra là liệu phương pháp giới thiệu thời trang trực tuyến này có đem lại hiệu quả thực sự hay không, điều này còn phải chờ đợi.

Nhiều nhà thiết kế cho rằng hoạt động giố thiệu bộ sưu tập trực tuyến chỉ có thể là một trong những lựa chọn để giới thiệu tới đông đảo công chúng, còn với thời trang, để có trải nghiệm đích thực, những tiếp xúc trực tiếp mới khiến người ta thực sự hiểu về phom dáng, chất liệu, kỹ thuật thực hiện…

Với một tương lai vẫn còn nhiều bất định đối với ngành công nghiệp thời trang, những show trình diễn online giờ đây vẫn là lựa chọn giúp vượt lên hoàn cảnh trong thời điểm khó khăn này.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Loạt ảnh người dân trên thế giới sáng tạo vui với khẩu trang phòng COVID-19

Trước đại dịch COVID-19, khẩu trang là thứ trở nên khan hiếm và mỗi người đều tận dụng những thứ có thể để biến chúng thành khẩu trang độc đáo.

Lân Nhã: Nhờ cách ly tại nhà tôi mới nhận ra mình đã bỏ quên một số tấm chân tình

Vào tháng 2 vừa qua, đáng lẽ ca sĩ Lân Nhã đã có một liveshow tại Đà Lạt để giới thiệu single mới “Miền tình yêu”. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của COVID-19 nên liveshow phải hoãn lại. Sau đó, cũng như mọi người, anh tự cách ly ở nhà trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Hoa hậu Hong Kong 2020 chuyển sang thể thức thi online

Thay vì hủy bỏ, đơn vị tổ chức Hoa hậu Hong Kong 2020 quyết định vẫn tiếp tục diễn ra cuộc thi nhưng sẽ thực hiện theo hình thức thi online.

ATM sách miễn phí lan toả văn hoá đọc tới nhiều người

Cây ATM sách miễn phí vừa được lắp đặt ở Hà Nội với mục đích phục vụ bạn đọc yêu sách.

Rapper qua đời ở tuổi 35 vì nhiễm COVID-19

Sau gần 3 tuần bị nhiễm COVID-19, rapper Fred the Godson qua đời tại New York hôm 23.4 (giờ địa phương) do biến chứng của nCoV.

Chuyện ít biết về người tình cũ của Johnny Depp, Vanessa Paradis

Người ta biết rằng Vanessa Paradis là người tình cũ của Johnny Depp. Tuy nhiên, nữ ca sĩ, người mẫu, và diễn viên người Pháp cũng có sự nghiệp riêng rất thành công.

La Chí Tường bị khui hàng loạt scandal: Chat sex, ngoại tình, thích tiệc thác loạn

Làng giải trí Hoa ngữ vừa nhận cơn sốc khi sáng ngày 23.4, bức tâm thư dài miên man của bạn gái hotgirl Châu Dương Thanh vạch trần nhân cách thật của La Chí Tường- nam ca sĩ nổi đình nổi đám với tài năng và tính cách vui vẻ được nhiều người yêu thích - được đăng tải trên mạng xã hội.

Chuyện cuối tuần: Thúy Nga từng bị chê người bé như con chuột mà đòi làm nghệ sĩ

Thúy Nga cho biết, vì ngoại hình nhỏ bé, chị từng bị chê bai rất nhiều khi mới vào nghề. Tuy nhiên, cũng nhờ có năng khiếu diễn hài, chăm chỉ chạy show mà chị dần được biết đến.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024