Tiểu thuyết gia lãng mạn Nicholas Sparks bị kiện vì kỳ thị người đồng tính

22/06/2019 16:30
Tiểu thuyết gia lãng mạn Nicholas Sparks bị kiện vì kỳ thị người đồng tính

Vụ kiện tụng giữa cựu hiệu trưởng trường Epiphany School - Saul Benjamin và tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Nicholas Sparks vẫn còn tiếp diễn.

Khoảng cuối năm 2018, nhà văn Nicholas Sparks đã bị cựu hiệu trưởng trường Epiphany School là ông Saul Benjamin kiện do đã buộc ông phải rời khỏi trường vì đã hỗ trợ các sinh vinh đồng tính. Tuy nhiên, trong phiên toà này, toà án đưa ra phán quyết rằng Saul Benjamin không có đủ bằng chứng cần thiết để chứng minh cho việc ông bị buộc rời khỏi trường vì đã hỗ trợ các sinh viên đồng tính.

Cứ ngỡ vụ việc đến đó dừng lại nhưng mới đây, ông Saul Benjamin tiếp tục kiện tiểu thuyết gia nổi tiếng này vì đã xúc phạm mình khi cho rằng ông bị tâm thần. Ngoài ra, ông Saul cũng tung ra những bằng chứng, những lá thư mà tác giả của loạt tiểu tuyết Dear John, Note Book... đã đề cập đến việc kỳ thị người đồng tính, phân biệt đối xứ với người Do Thái.

Nicholas Sparks là một trong những tiểu thuyết gia lãng mạn người Mỹ được yêu thích nhất hiện nay. Những tác phẩm của ông nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng, bao gồm các cuốn sách nổi tiếng như The Notebook, Dear John, A Walk to Remenber, Message in a Bottle... Rất nhiều tác phẩm của Nicholas Sparks đã được chuyển thể thành phim điện ảnh, được khán giả yêu thích và rất thành công tại các phòng vé.

Năm 2006, Nicholas Sparks cùng vợ cũ là Catherine đã đồng sáng lập nên trường Epiphany School. Vào năm 2013, tiểu thuyết gia này đã nhiều lần gửi thư điện tử cho Saul Benjamin, yêu cầu đóng cửa câu lạc bộ của sinh viên đồng tính trong trường. Sau đó, mâu thuẫn đã liên tiếp xảy ra và ông Saul buộc phải thôi việc.

Vụ kiện mới sẽ được đưa ra xét xử vào tháng 8 tới đây. Toà án có thể sẽ xem xét hành vi Sparks nói xấu Benjamin bởi điều này vi phạm luật pháp Mỹ. Mặc dù phủ nhận những cáo buộc trên nhưng nhà văn Mỹ vẫn gửi lời xin lỗi vì hành động vô tình của mình có khả năng gây tổn thương đến người trẻ tuổi và các thành viên thuộc cộng đồng người đồng tính.

XVK


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tố My bắt tay Hamlet Trương ra mắt ‘Lan và Điệp 5’

Tố My vừa tung ra tập 2 với một sáng tác mới của ca nhạc sĩ Hamlet Trương mang tên "Lan và Điệp 5". Vẫn là chuyện tình bất hủ của Lan và Điệp nhưng với góc nhìn của Lan đã khiến nhiều khán giả liên tưởng đến ca khúc "Độ ta không độ nàng" gây tranh cãi vừa qua.

Vợ Việt Anh, 'cá sấu chúa' Quỳnh Nga và nhân vật chính cùng lên tiếng giãi bày

Những ngày qua, thông tin diễn viên Việt Anh đã hoàn tất mọi thủ tục ly hôn vợ khoảng một tháng trước gây xôn xao dư luận. Mọi vấn đề xoay quanh nam diễn viên và vợ cũ trở thành đề tài bàn tán của dân mạng.

Pháo hoa Trung Quốc kể chuyện phiêu lưu, Anh gây choáng với số lượng pháo nước lớn nhất

Câu chuyện hé lộ trước đêm trình diễn 22.6 của hai đội pháo hoa cuối cùng thi đấu tham dự DIFF 2019 khiến khán giả “nín thở” chờ ngày khai hỏa.

Rộ tin nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Đào ly hôn sau hơn 20 năm chung sống

Làng showbiz và người hâm mộ đang xôn xao bàn tán về mối quan hệ vợ chồng của cặp đôi nghệ sĩ hài nổi tiếng Quang Minh - Hồng Đào, nhiều thông tin cho rằng họ đã ly hôn sau 20 năm chung sống với nhau?

Phạm Quỳnh Anh gợi cảm bên 'người tình sân khấu' Ưng Hoàng Phúc

Là khách mời đặc biệt trong đêm nhạc Hong Kong Night tại TP.HCM, Ưng Hoàng Phúc cùng nữ đồng nghiệp thân thiết song ca loạt ca khúc đã làm nên tên tuổi của cả hai.

Diễm My giới thiệu điện ảnh Việt bằng tiếng Anh trong Tuần lễ phim tại Ba Lan

Nữ diễn viên xinh đẹp Diễm My 9X vừa mới có chuyến công tác sang Ba Lan để tham dự Tuần lễ phim Việt Nam diễn ra tại đây.

Bà bầu Lộ Lộ: Hồi hộp lèo lái đoàn lôtô Sài Gòn Tân Thời qua cơn sóng gió

Bà bầu Lộ Lộ thành lập đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời năm 2017. Điểm diễn tại sân khấu Rubbik 1 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM. Sự xuất hiện của các nghệ sĩ lô tô đã khiến cho sân chơi này nhộn nhịp hẳn lên vào các ngày thứ 6,7 và chủ nhật. Khán giả kéo về đây nườm nượp xem ca diễn.

Nghệ sĩ Quang Thái - trùm tình báo trong phim 'Biệt động Sài Gòn' đã qua đời ở tuổi 83

Anh Bùi Quang Ngọc, con trai của nghệ sĩ Bùi Quang Thái - người thành công ở vai diễn trong phim "Biệt động Sài Gòn" cho biết nam nghệ sĩ đã qua đời vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 17.6, hưởng thọ 83 tuổi.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024