Siêu mẫu Kate Moss và chùm ảnh ‘'tuổi đôi mươi' chưa từng được hé lộ

13/10/2018 11:01
Siêu mẫu Kate Moss và chùm ảnh ‘'tuổi đôi mươi' chưa từng được hé lộ

Qua gần 3 thập niên, Kate Moss trở thành một trong những cái tên đắt giá nhất ‘làng mốt’ thế giới. Tuy nhiên, ‘Kate’ - tựa sách ảnh đặc biệt vừa ra mắt, gồm 50 bức ảnh nghệ thuật chưa từng được công bố của mỹ nhân gốc London, lại đem đến ấn tượng về một Kate Moss rất khác thuở chập chững vào nghề.

Moss đã góp mặt trên gần như mọi tờ tạp chí danh giá quốc tế. Cô được mệnh danh ‘ngôi sao tiên phong’ trong ‘dòng chảy’ thời trang đương đại. Vóc dáng mảnh mai, khuôn mặt đẹp sắc sảo, cùng đôi mắt bồ câu hút hồn khiến cô được nhiều nhãn hàng, lẫn gallery nghệ thuật săn đón.

Thực tế, có hơn chục đầu sách lấy cảm hứng từ ngôi sao người Anh, những dự án sách ảnh hoành tráng cho đến phân tích nghệ thuật và thời trang. Nhưng vừa xuất bản mới đây, cuốn sách ảnh chuyên khảo với tựa đề dung dị: ‘Kate,’ thực hiện bởi nhiếp ảnh gia kỳ cựu - cũng là người yêu cũ của Moss - Mario Sorrenti, mang đến cho độc giả cơ hội lần đầu chiêm ngưỡng 50 shot ảnh cực kỳ hiếm về cô.

Những bức ảnh nằm trong series đã giúp đặt ‘nền móng’ sự nghiệp cho Moss và Sorrenti - ‘Obssession’ - từ thương hiệu Calvin Klein.

Mùa hè năm 1991, chàng trai gốc Ý Sorrenti tình cờ gặp cô gái tóc vàng Kate Moss tại khu Croydon, phía nam London, khi cả hai đến ứng tuyển một công việc người mẫu. “Tôi nhớ hôm đó cô ấy ngồi ngay cạnh tôi. Nhìn thấy Kate, tim tôi như ngừng đập", đạo diễn, nhiếp ảnh gia Sorrenti hồi tưởng.

Sorrenti, người từng mường tượng sẽ trở thành họa sĩ, nhờ cuộc gặp định mệnh cùng Moss, cuối cùng đã ‘bén duyên’ với máy ảnh. ‘Nàng thơ’ đầu tiên ông chọn chiếm lĩnh hoàn toàn những chùm ảnh thú vị: Moss bơi trong hồ nước, cuộn người e ấp giữa hàng lớp drap giường trắng, hay ngồi lặng yên nhìn ngắm bầu trời trên mái nhà. Một bộ sưu tập ảnh trắng - đen gợi cảm và đầy chất nghệ thuật ra đời.

Phong thái nhẹ nhàng, dáng hình thanh mảnh nhưng sang trọng ở Moss báo hiệu điểm nhấn cá nhân và sự nổi tiếng, vốn cô sớm tìm thấy khi khởi nghiệp làm mốt đầu thập niên 1990.

Nhà thiết kế Calvin Klein nói về Moss: “Cô ấy gầy nhưng đẹp tự nhiên. Không có gì giả tạo ở Kate cả".

Trong quá khứ, ‘Obssession’ là tên gọi dòng sản phẩm nước hoa Calvin Klein, được tung ra thị trường từ năm 1985. Tái xây dựng kế hoạch marketing đầu những năm 1990, Klein nghĩ đến việc khai thác một gương mặt mới, giúp tạo dấu ấn mới cho ‘Obssession'.

Một đồng nghiệp giới thiệu ông với Sorrenti. Klein ngay lập tức bị thu hút bởi những tác phẩm ảnh về Moss. Series ảnh tuyệt đẹp ‘Obssession’ được nhanh chóng hoàn tất năm 1993, chỉ trong 10 ngày.

Lần đầu chụp mốt cho chiến dịch từ một nhãn hàng lớn, Moss 18 tuổi và Sorrenti, 20. Trước ống kính, mỹ nhân người Anh dường như trở nên ‘bất tử.’ Khoác lên bộ bikini nóng bỏng, Moss bước qua nền cảnh là bãi biển nên thơ, hàng cọ xanh và chân trời trải dài ngút mắt.

Mãi 8 năm sau, Sorrenti mới có ý định tập hợp những shot ảnh cũ của ‘Obssession’ thành cuốn sách ảnh đặc biệt ‘Kate".

‘Kate’ được biên tập đơn giản, với chủ đích của Sorrenti muốn để người xem “tập trung vào vẻ đẹp giản dị nhưng thuần khiết ở mỗi bức ảnh".

Gợi nhớ dấu ấn Moss và ‘Obssession’ để lại, nhiếp ảnh gia người Ý bày tỏ: “Một bức ảnh trông thật đơn giản, vô tư tôi từng chụp trước kia, giờ đây lại mang đến những hoài niệm khác”. Thời gian có thể làm những cảm xúc cá nhân cạn dần, nhưng hoài niệm, như từng tấm ảnh kỷ vật, vẫn vẹn nguyên giá trị thời gian.

Như Ý (theo Artsy)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thảo đi tim Phong hay câu chuyện người làm phim đi theo người chuyển giới

Sau khi gặt hái nhiều thành công tại các LHP quốc tế, “Finding Phong” (Đi tìm Phong) bộ phim tài liệu chân thực về người chuyển giới của đạo diễn Trần Phương Thảo và Swann Dubus sẽ có buổi ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 2.10.2018,

Bằng Kiều khẳng định chưa vội tìm tình yêu mới vì còn thích... tự do

Gặp gỡ ca sĩ Bằng Kiều đúng lúc tiết trời thu dịu nhẹ của Hà Nội đã trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết, lúc này cũng lại chính là khoảng thời gian anh bận bịu với vai trò sản xuất trong "Đêm tình nhân 5" tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào 20 giờ ngày 20.10 tới.

Hạnh phúc

Hạnh phúc chính là hiện tại. Đừng trông ngóng hạnh phúc ở đâu xa,  mà hãy biết trân trọng những gì mình đang có.

Đức Tuấn không nhớ đã rơi nước mắt bao nhiêu lần khi hát nhạc Phạm Duy

Trong hậu trường Sol Vàng tháng 10, Đức Tuấn bối rối không nhớ đã khóc bao nhiêu lần khi hát nhạc Phạm Duy. Nam ca sĩ cũng bất ngờ tiết lộ dự định tổ chức liveshow nhạc Phạm Duy của riêng mình trong tương lai.

Phương Thảo mời Thanh Lam cùng hát vì... độ điên 'rất đàn bà'

Phạm Phương Thảo chia sẻ về liveshow "Mơ duyên" cô đã ấp ủ suốt hai năm trời, tuy nhiên phải 1 năm trở lại đây cô mới tự tin quyết định thực hiện, lý do quan trọng nhất liên quan tới tài chính, khi Phương Thảo thấy mình có thể tự lo liệu được chứ không muốn dựa dẫm vào bất cứ ai.

Ấn tượng những tác phẩm gợi cảm và nữ quyền

Với nữ nghệ sĩ 70 tuổi Marilyn Minter, nhiếp ảnh là công cụ giúp phác họa sống động chân dung phái đẹp. Tuy nhiên, trước ống kính, những ‘nàng thơ’ của bà không chỉ duyên dáng, nóng bỏng. Họ còn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tính dục và nữ quyền.

Ca sĩ Nhật Hạ chia sẻ ấn tượng lần đầu gặp nhạc sĩ Ngô Thụy Miên hơn 30 năm trước

Ca sĩ Nhật Hạ chia sẻ cảm nghĩ về nhạc sĩ Ngô Thụy Miên trong đêm thi tôn vinh ông.

Hồ Ngọc Hà vừa làm giám khảo, vừa thị phạm tại Asia's Next Top Model

Ngoài ra, ca khúc "Em muốn anh đưa em về" của Hồ Ngọc Hà của được chương trình chọn sử dụng trong đoạn phim thời trang của "Asia's Next Top Model".

Mối tình chóng vánh của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế nhưng đôi bên đã ‘âm dương cách biệt’

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024