Sau ly hôn, vợ Bill Gates có thể trở thành phụ nữ giàu thứ nhì thế giới

Đan Thuỳ05/05/2021 20:00
Sau ly hôn, vợ Bill Gates có thể trở thành phụ nữ giàu thứ nhì thế giới

Nếu không có thỏa thuận tiền hôn nhân thì bà Melinda Gates có thể trở thành người phụ nữ giàu thứ nhì thế giới, với tài sản ước tính khoảng 73 tỉ USD.

Mới đây, theo tài liệu nộp lên giới chức Mỹ hôm 3.5, công ty đầu tư do ông Bill Gates thành lập là Cascade Investment đã chuyển hơn 1,8 tỉ USD cổ phiếu cho bà Melinda French Gates. Số này bao gồm 1,5 tỉ USD cổ phiếu Canadian National Railway và hơn 300 triệu USD cổ phiếu AutoNation. Cascade hiện sở hữu hơn 50 tỉ USD cổ phiếu.

Bill Gates hiện sở hữu số tài sản trị giá 146 tỉ USD và là người giàu thứ 4 thế giới, theo Forbes. Đóng góp phần lớn vào khối tài sản của tỷ phú là công ty đầu tư Cascade Investment mà ông thành lập bằng tiền bán cổ phiếu và cổ tức từ Microsoft. Thông qua Cascade, Gates có cổ phần trong nhiều mảng, từ bất động sản, năng lượng, khách sạn đến đường sắt. Nhà tỷ phú còn sở hữu cổ phiếu Microsoft, cùng nhiều bất động sản, xe hơi, máy bay riêng.

0911_bill-1620090724039.jpg
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Ảnh: Internet

 Giới phân tích nhận định việc chuyển giao cổ phiếu nhanh chóng như trên có thể là dấu hiệu họ đã thống nhất được việc phân chia tài sản.

Trong đơn ly hôn đệ trình hôm 3.5 tại tòa án cấp cao quận King ở TP.Seattle, bang Washington, bà Melinda Gates quyết định ly hôn với tỷ phú Bill Gates sau 27 năm chung sống và kêu gọi tòa án chia khối tài sản trị giá 146 tỉ USD của cặp vợ chồng.

Việc phân chia tài sản của vợ chồng Bill Gates sẽ làm xáo trộn bảng xếp hạng người giàu thế giới và sẽ tạo ra tác động quy mô hàng tỉ USD lên hoạt động từ thiện toàn cầu. Cả hai hiện điều hành quỹ Bill & Melinda Gates, đã quyên góp hàng chục tỉ USD.

Cặp đôi này không công bố về kế hoạch phân chia tài sản. Tuy nhiên chia đôi 50-50 có khả năng xảy ra vì hồ sơ ly hôn cũng tiết lộ rằng cặp đôi đã không ký thỏa thuận tiền hôn nhân. Khối tài sản của vợ chồng Bill Gates bao gồm ngôi nhà rộng 66.000 mét vuông nhìn ra hồ Washington được định giá 130 triệu USD, một loạt các ngôi nhà nghỉ dưỡng như ngôi nhà bên bờ biển trị giá 43 triệu USD gần San Diego, trang trại 59 triệu USD ở Florida...

Ngoài danh mục bất động sản, cặp đôi còn sở hữu một số máy bay riêng và một dàn xe sang, trong đó có chiếc Porsche 959 trị giá 2 triệu USD hiếm có và một chiếc Porsche Taycan chạy điện.

anhbia1-1620114906-2267-1620115630.jpg

Luật ở nơi họ sống là bang Washington sẽ quyết định việc phân chia khối tài sản theo chế độ đồng sở hữu tài sản của bang. Bang Washington là một trong số ít bang của Mỹ cho rằng hầu hết tài sản có được trong cuộc hôn nhân đều thuộc về vợ chồng và phải được chia đều.

Nếu điều này xảy ra, bà Melinda French Gates sẽ chỉ đứng sau bà Françoise Bettencourt Meyers - chủ sở hữu L'Oreal (67 tuổi), người được thừa kế tài sản hiện trị giá khoảng 83 tỉ USD.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Meghan Markle bị MC truyền hình chế nhạo khi ra mắt sách về tình cha con

Khi nghe tin Meghan Markle ra mắt cuốn sách dành cho trẻ em vào tháng 6 tới, một số MC truyền hình đã bày tỏ sự mỉa mai trước sự kiện này.

Thấy gì sau vụ việc nữ nghệ sĩ Hàn Quốc bị 'ném đá' vì nói về tình dục?

Việc nữ diễn viên hài Park Na Rae bị công chúng tẩy chay, cảnh sát điều tra hành vi quấy rối tình dục đang thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo nên làn sóng tranh luận trong dư luận xứ Hàn.

Từ dư luận việc nhà Bill Gates, bàn về tư duy của người Việt

Rất tôn trọng quyết định cùng sự riêng tư, chúng tôi không đề cập tới việc riêng của ông bà Gates, mà chỉ có vài suy nghĩ về những bình luận-còm (comment) trên các trang phây (Facebook) tiếng Việt…

'Đại sứ cách ly' Vũ Khắc Tiệp: 'Nhá hàng' casting tại 3 thành phố thì cả 3 nơi tạm ngưng hoạt động vì dịch

Gọi Covid là nữ chính, vì Covid không thể thiếu trong câu chuyện cuộc đời Vũ Khắc Tiệp.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã quyết định ly hôn sau 27 năm nhưng sẽ vẫn tiếp tục làm việc chung tại tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

Sơn Tùng trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên có Youtube cán mốc 9 triệu lượt đăng kí

Bên cạnh lùm xùm tình ái thời gian qua, màn comeback mới đây đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích khủng lần này của Sơn Tùng.

Ca sĩ Quang Hà hoãn liveshow 11 tỉ để phòng, chống dịch COVID-19

Ca sĩ Quang Hà đã hoãn liveshow "Hà show" của mình vào ngày 8.5 tới để phòng chống dịch COVID-19.

Billie Eilish lần đầu xuất hiện trên tạp chí Vogue

Trên bìa tạp chí Vogue, Billie Eilish khác lạ trong tạo hình quyến rũ với trang phục corset ôm sát cơ thể.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024