Sao Việt bàng hoàng khi MC Diệu Linh ra đi ở tuổi 29 vì căn bệnh ung thư máu

13/06/2020 13:00
Sao Việt bàng hoàng khi MC Diệu Linh ra đi ở tuổi 29 vì căn bệnh ung thư máu

Sáng 13.6, MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 vì căn bệnh ung thư máu khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Cô đã ra đi đột ngột ở bệnh viện Bạch Mai sau 2 năm kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

         MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 sau 2 năm chiến đấu với ung thư máu  

MC Diệu Linh mắc bệnh Lơxêmi kinh dòng lympho, một thể bệnh ung thư máu mạn tính. Người mắc bệnh này đa số thuộc nhóm độ ác tính thấp và diễn tiến chậm. Tuy nhiên MC Diệu Linh lại là trường hợp thuộc nhóm độ ác tính cao nên bệnh tiến triển nhanh.

Suốt 2 năm qua, MC Diệu Linh thực hiện phác đồ điều trị tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhưng không phải nhập viện nhiều. Cách đây hơn một tháng, cô có những dấu hiệu không tốt và bác sĩ yêu cầu nhập viện, nhiều khả năng phải ghép tuỷ.

Lúc nằm viện, MC Diệu Linh chia sẻ trên trang cá nhân chuyện nghi ngờ mọc răng, nhưng đây là dấu hiệu của việc di căn lên não khiến cô bị đau nhức. Sáng 11.6 nữ MC phải chuyển sang bệnh viện Bạch Mai nằm phòng cách ly đặc biệt vì diễn biến quá xấu. "Thời điểm cách đây 2 năm, khi đón nhận tin dữ, tôi cũng chênh vênh lắm. Tôi rất khoẻ mạnh vì từ nhỏ tới năm 27 tuổi chẳng ốm đau bệnh tật gì. Thế nhưng có thời gian, tôi hay bị mẩn ngứa, dị ứng nhưng xong lại thôi. Tôi vẫn chủ quan nghĩ rằng dị ứng thông thường. Tôi cũng đi xét nghiệm máu ở một bệnh viên tư kết quả bình thường.

Sự ra đi đột ngột của MC Diệu Linh đang khiến nhiều khán giả, bạn bè đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót xa

Nhưng kèm sau đó tôi nổi hạch rất nhiều ở cổ mà không đau. Thấy không ổn, tôi cùng cô bạn thân đi khám, bác sĩ nói tôi phải sang Bệnh viện huyết học và truyền máu Trung ương kiểm tra. Lúc đó tôi hơi gợn gợn nhưng vẫn lạc quan nghĩ ung thư chắc chừa mình ra. Làm xong các xét nghiệm tại bệnh viện tôi và cô bạn còn đi ăn kem. Tôi rất vui vẻ cho tới khi ăn chưa hết cốc kem thì nhận tin của bác sĩ. Thật sự như trong phim luôn, bác sĩ đã phân tích những thành phần lạ có trong máu của tôi chứ không đi thẳng vào kết luận”, MC Diệu Linh chia sẻ.

2 năm qua, Diệu Linh cố gắng cân bằng công việc và dành thời gian cho bản thân và gia đình. Cô bảo, lúc bị bệnh rồi mới thấy yêu bản thân ghê gớm. Cô chỉ mong bệnh tật sẽ cứ ổn như thế, uống thuốc và sống chung với nó.

MC Diệu Linh sinh năm 1991, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Tổng hợp - ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội nhưng lại bén duyên với truyền hình. Trước khi tới với công việc của một MC thể thao, Diệu Linh thử sức trong nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, giải trí, thời trang... Sự ra đi đột ngột của MC Diệu Linh khiến nhiều đồng nghiệp và bạn bè cảm thấy xót xa, bàng hoàng và tiếc thương cho cô ra đi khi còn quá trẻ.

Trên MXH, những đồng nghiệp của Diệu Linh đến từ VTV và các đài truyền hình khác đều bày tỏ sự thương xót trước sự ra đi đường đột của cô. Biên tập viên Nguyễn Quang Sáng của VTVcab viết: "Sẽ không còn những khổ đau nhé em". MC - BTV Quang Việt ngậm ngùi chia sẻ: "Thương em, an nghỉ nhé em". BTV Phương Nam của VTVcab tạm biệt Diệu Linh và nhớ về cô là "cô gái bé nhỏ, xinh đẹp và vô cùng đáng yêu".

Đồng nghiệp ở VTV và các đài truyền hình xót xa khi nghe tin MC Diệu Linh qua đời: “Sẽ không còn đau khổ em nhé”

BTV Quang Minh, ca sĩ Minh Quân và rất nhiều sao Việt cũng không giấu được sự đau buồn khi hay tin. "Em về với bình yên. Buồn và rất thương em, cô đồng nghiệp xinh xắn, hiền lành và ngoan ngoãn, luôn năng nổ cùng anh trong mọi hoạt động. "Bữa trưa vui vẻ" cũng mất đi một người dẫn năm nào. Mọi người sẽ rất nhớ em Nguyễn Diệu Linh", BTV Quang Minh bày tỏ tình cảm của mình.

Nguyễn Diệu Linh là MC quen thuộc của nhiều chương trình như Bản tin Thể thao - VTVCab, Ngày này năm xưa - HN1, TV Shopping, Giờ kết nối - QPVN... Cô ghi điểm trong lòng khán giả với ngoại hình tươi tắn cùng lối dẫn dắt linh hoạt, thông minh.

Dạ Thảo (Ảnh: FBNV)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.
2

‘Chuyến đò định mệnh’: Dấu chấm hỏi giữa đôi bờ mê tỉnh

Đâu đó trong nghệ thuật sẽ có những tác phẩm mà khán giả cảm nhận được cái hay nhưng không miêu tả cái độc đáo của nó, hoặc không thực sự hiểu hết tầng nấc ý nghĩa nhưng vẫn bị lôi cuốn vào câu chuyện như trường hợp của vở “Chuyến đò định mệnh”.
3

Chân dung nữ nhà văn Hàn Quốc đầu tiên giành giải Nobel văn học

Han Kang đã vinh dự trở thành nhà văn Hàn Quốc đầu tiên được trao giải Nobel văn học và cũng là nữ văn sĩ thứ 18 giành giải trong lịch sử giải thưởng.
4

‘Sài Gòn trong tôi’: Tái hiện di sản văn hóa bằng ký họa

Hình ảnh Sài Gòn – TP.HCM xưa và nay, cũ và mới, lớn và bé, xa và gần… sẽ được tái hiện trong triển lãm tranh ký họa “Sài Gòn trong tôi”.

MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 vì ung thư máu

Sau 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, MC Diệu Linh đã tạm biệt những đớn đau khi tắt hơi thở cuối cùng vào rạng sáng nay 13.6.

Mỹ nhân hàng đầu Nhật Bản làm hoà với người chồng ngoại tình

Mỹ nhân Nozomi Sasaki chấp nhận tha thứ mọi tội lỗi của chồng vì nghĩ tới tương lai của con trai.

Đình chỉ và thu hồi quyển 'Từ điển chính tả tiếng Việt' của PGS.TS Hà Quang Năng

Từ điển Chính tả tiếng Việt" do PGS Hà Quang Năng chủ biên, ấn phẩm được cho là có nhiều lỗi chính tả đang bị tạm đình chỉ phát hành và thu hồi sách.

Sư tử bị bẻ gãy chân để phục vụ du khách chụp ảnh, Tổng thống Nga yêu cầu mở cuộc điều tra

Mới đây, truyền thông và mạng xã hội Nga xôn xao vì những hình ảnh và một đoạn clip chú sư tử con bị thương sau khi bị một nhiếp ảnh gia cố tình bẻ chân để nó không thể chạy trốn khỏi khách du lịch.

NSƯT Hữu Quốc tiết lộ nghệ sĩ được fan cuồng tặng quà giá trị, thậm chí đến tận nhà làm osin

Sau nhiều năm gắn bó cùng cải lương, mới đây NSƯT Hữu Quốc đã trải lòng về những khó khăn trong nghề khi theo đuổi cải lương cùng những hào quang, lẫn những góc khuất ít khi được kể của bộ môn nghệ thuật này.

Truyền thông thế giới đưa tin cô bé Hà Nội vẽ hình bác sĩ Lý Văn Lượng

Cô bé 10 tuổi Nguyễn Chung Anh được Reuters đưa tin về cảm hứng nghệ thuật và tài vẽ tranh về chủ đề chống dịch bệnh COVID-19. Rất nhiều báo quốc tế đã đưa lại bản tin của Reuters giới thiệu về Chung Anh.

Ngắm khoảnh khắc Việt Nam trong vẻ đẹp thế giới năm 2020

Cuộc thi ảnh quốc tế mang chủ đề #Beauty2020 (Vẻ đẹp 2020) đã vừa tìm ra top 50 khoảnh khắc đặc tả ấn tượng nhất vẻ đẹp của thế giới trong năm 2020.

Đặt tên sản phẩm âm nhạc dài ngoằng, khó hiểu: Hình thức tạo “trend” mới?

Vốn dĩ, tên một ca khúc thường ngắn gọn, súc tích để người nghe dễ nhớ, dễ thuộc. Tuy nhiên, mới đây, nhiều ca sĩ đã chọn cách đặt tên cho sản phẩm bằng những cụm từ dài ngoằng, khó hiểu…

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Hành trình tìm lại bản thể chân thật của mình

Từ sách - Phim - Quìn - 16/10/2024 08:00
Bạn đã sẵn sàng để tự chữa lành và bắt đầu thay đổi cách bản thân hồi đáp với cuộc sống.

'Giải thưởng Nobel' cho Đại học Carnegie Mellon

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/10/2024 12:00
Oliver Eaton Williamson người có bằng tiến sĩ Ph.D. về kinh tế tại Carnegie Mellon, cùng chia giải thưởng Nobel năm 2009 về khoa học kinh tế.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024