Sao phim 'Game of Thrones' lần đầu công bố những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sinh tử

10/04/2019 11:07
Sao phim 'Game of Thrones' lần đầu công bố những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sinh tử

Theo Emilia Clarke, một phần não bộ của cô đã chết trong lần đột quỵ thứ 2 diễn ra vào năm 2013.

Trong mắt người hâm mộ, Emilia Clarke có tính cách trái ngược nhân vật Daenerys nghiêm nghị trong loạt phim Game of Thrones nhưng tương đồng với nhân vật Louisa Clark trong phim Me Before You. Cô được nhận xét là một người vui vẻ, hoạt bát và luôn mang đến năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau nụ cười rạng rỡ của nữ diễn viên sinh năm 1986 này là những biến cố khủng khiếp mà cô chỉ chịu chia sẻ trong thời gian gần đây sau khi Game of Thrones đã đi đến hồi kết.

Ngày 21.3 vừa qua, Emilia đã chia sẻ trên tờ The New Yorker rằng cô từng trải qua hai lần đột quỵ vào năm 2011 và năm 2013. Đây là biến chứng của căn bệnh phình mạch máu não – một trong những dạng đột quỵ nguy hiểm nhất. Chỉ có 1/3 những người mắc bệnh này là có thể hồi phục mà không để lại di chứng nào nghiêm trọng. Trong khi đó, 1/3 là chết ngay lập tức.

Theo Emilia, lần đột quỵ đầu tiên diễn ra vào 2.2011 trong nhà tắm của trung tâm tập thể hình sau khi kết thúc ghi hình mùa đầu tiên của Game of Thrones. “Đó là cơn đau đầu tệ hại nhất mà con người có thể trải nghiệm”, cô nói trong chương trình The Stephen Colbert Show. “Nó đau đến mức khiến bạn nhận ra ngay não đã bị tổn thương”.

Emilia đã phải thực hiện một ca phẫu thuật phức tạp và ra viện sau đó một tháng. May mắn là vậy nhưng hậu quả là cô thường xuyên bị mất trí nhớ tạm thời và nói trong vô thức. Đối với một diễn viên - vốn sử dụng ngôn ngữ làm phương tiện chính để thể hiện cảm xúc, đây là đòn chí mạng. Emilia cho biết nhiều lúc khi đang đứng trên trường quay Game of Thrones mùa 2, cô không biết bản thân đang làm gì và lo sợ sẽ chết bất cứ lúc nào.

Hai năm sau, Emilia tiếp tục bị đột quỵ lần hai trong lúc tham gia diễn xuất trên sân khấu Broadway và nguy kịch hơn lần trước rất nhiều. Ca phẫu thuật xử lý sau đó thậm chí đã thất bại. Bác sĩ phải đánh thức cô trong tình trạng đau đớn tột cùng và yêu cầu cô ký vào giấy cam kết đồng ý thực hiện mổ vỏ não.

“Một phần não của tôi đã chết vào ngày hôm đó”, Emilia chia sẻ trong chương trình CBS Sunday Morning. “Nếu tế bào não không được tiếp máu trong vòng một phút, chúng sẽ chết. Và đó là những gì đã diễn ra với tôi”.

Có thể nói, Emilia là một người cực kỳ may mắn. Cô đã trải qua không chỉ một mà tận hai lần đột quỵ nhưng may mắn đều thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Thế nhưng, thứ cảm xúc tiêu cực đi kèm cũng là một khó khăn không hề nhỏ bởi nó có thể rút cạn sinh lực của bất kỳ ai. “Tôi đã lo sợ ngộ nhỡ não bị tổn thương đến mức không thể diễn được nữa thì sao?”, cô nói. “Từ trước đến nay, diễn xuất đã luôn là mục đích sống của tôi”.

“Rất khó để có thể lạc quan trong một hoàn cảnh như vậy”, Emilia nói. Tuy nhiên, những gì cô đã làm sau đó thật sự truyền cảm hứng.

Vượt qua nỗi sợ hãi, Emilia trân trọng từng ngày được sống và luôn đặt nụ cười trên môi. Chưa hết, cô còn dành ra thời gian và tiền bạc để gầy dựng quỹ từ thiện SameYou nhằm giúp đỡ những người mắc bệnh giống mình. Emilia cho biết gia đình và loạt phim Game of Thrones chính là những tác nhân giúp cô vực dậy từ hố sâu tuyệt vọng. “Bạn tiếp tục sống. Bạn đóng vai một phụ nữ phi thường, bước qua lửa và đó là thứ đã cứu tôi thoát khoải nỗi sợ chết thường trực”, cô nói.

Emilia đã chứng minh được cô là một chiến binh ngoan cường giống như “mẹ Rồng” Daenerys và xứng đáng nhận được mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Mùa 8 cũng là mùa cuối cùng của Game of Thrones sẽ bắt đầu lên sóng vào Chủ nhật tuần này.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Danh ca Thái Châu: Đàn ông càng đào hoa, càng đau khổ

Thái Châu là một trong những danh ca nổi tiếng của Việt Nam và được xem là một trong những ca sĩ của dòng nhạc trữ tình, quê hương. Lần đầu tiên, nam danh ca chia sẻ về câu chuyện tình yêu dang dở của mình qua những bài hát.

Anh Vũ là một người hiền lành và cô đơn

Trưa nay, 9.4.2019, thi hài của nghệ sĩ Anh Vũ đã về đến chùa Ấn Quang trong sự chờ đón và thương tiếc của đông đảo khán giả và anh em nghệ sĩ.

Ý kiến trái chiều về bộ ảnh nude 100% ở Đà Lạt

Bộ ảnh đôi nam nữ khỏa thân chụp trong rừng thông và hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt đang tạo nên một cuộc tranh cãi sôi nổi trong cộng đồng mạng.

Minh Tú khoe hình thể nóng bỏng bên rapper BinZ

Nổi tiếng trong giới nhạc underound thời gian gần đây, rapper BinZ bất ngờ xuất hiện trong vai trò người mẫu bên cạnh người đẹp Minh Tú

Kim Tử Long thuở nhỏ chỉ mặc đồ con gái, Phương Thanh đánh nhau với trai

Trong khi NSƯT Kim Tử Long tiết lộ thuở nhỏ mặc đồ con gái, đi bán bánh dạo kiếm tiền ăn học, Thanh Thuỷ chia sẻ tuổi thơ suýt chết vì tắm sông, thì ca sĩ Phương Thanh cho biết tuổi thơ dữ dội toàn đánh nhau với bạn khác giới

Jonas Brothers tung MV mới sau 6 năm im tiếng

Mới đây, Jonas Brothers lại tiếp tục làm người hâm mộ phấn khích khi ra mắt ca khúc mới mang tên Cool.

Mỹ Uyên và nghệ sĩ Việt tiếp tục hỗ trợ Lê Bình chữa bệnh ung thư

Sáng nay 7.4, NSƯT Mỹ Uyên đã đến thăm nghệ sĩ Lê Bình đồng thời trao gửi số tiền nhỏ của bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ anh chữa bệnh ung thư đã di căn.

Ở tuổi U.80, danh ca Chế Linh tiết lộ vẫn rất nịnh vợ vì sợ bà xã bỏ

Trong đêm nhạc của mình được tổ chức vào cuối tuần qua tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội, danh ca Chế Linh đã chia sẻ ông là một người rất yêu gia đình, chính vì thế trong một đêm nhạc quan trọng của mình ông đã tìm bằng được vợ để... hôn trước khi lên sân khấu cho tự tin.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 05/05/2024