‘Game of Thrones’ mùa 8: Những điều cần biết trước giờ G

18/03/2019 17:17
‘Game of Thrones’ mùa 8: Những điều cần biết trước giờ G

Mùa 8 của "Game of Thrones" sẽ phát sóng tập đầu tiên vào tháng sau trên đài HBO. Và đây là những gì ít ỏi nhà sản xuất đã tiết lộ cho người xem tính đến thời điểm này.

Tạp chí Time từng miêu tả Game of Thrones là series phim nổi tiếng nhất hiện nay. Đó là một nhận định hợp lý và có cơ sở. Cho đến nay - sau 7 mùa, rating của Game of Thrones chỉ có tăng không giảm. Đây là điều cực kỳ hiếm thấy trong lịch sử truyền hình. Đó là chưa tính đến lượng fan hùng hậu lên đến hàng chục triệu người rải rác khắp thế giới.

Mùa 8 cũng là mùa cuối cùng của Game of Thrones được nhận xét là sự kiện đình đám nhất năm nay của màn ảnh nhỏ Mỹ bởi nó kết lại một thập niên làm mưa làm gió của series phim này.

1. Mùa 8 sẽ chính thức lên sóng vào ngày 14.4 trên HBO và được chiếu hằng tuần. Đây là khoảng thời gian lâu nhất giữa hai tập Game of Thrones. Tập cuối mùa 7 được phát sóng vào ngày 27.8.2017 - gần hai năm trước.

2. Khác với 7 mùa trước, mùa cuối cùng chỉ có 6 tập thay vì 10. Mặc dù vậy, thời lượng mỗi tập đã được tăng lên đáng kể. Cụ thể, tập 1 là 54 phút, tập 2 là 58 phút, tập 3 là 60 phút nhưng 3 tập cuối lên đến 80 phút - tương đương với phim điện ảnh chiếu rạp.

3. Độ hoành tráng của mùa 8 là đỉnh nhất, theo chia sẻ của nhà sản xuất. Nó tiêu tốn 90 triệu USD của đài HBO và mất hàng tháng để ghi hình.

4. Trận chiến cuối cùng được quay ngoài trời trong 55 ngày liên tục và do Miguel Sapochnik đạo diễn. Nam diễn viên Peter Dinklage (thủ vai Tyron Lannister) bị ấn tượng bởi cảnh này đến mức đã phát biểu rằng “nó khiến cho ‘trận chiến con hoang’ ở mùa 6 trông như trò trẻ con”.

5. Theo EW, mùa 8 bắt đầu bằng bối cảnh Winterfell - thủ phủ của gia đình Stark - giống như mùa đầu tiên. Thay vì quân đội của vua Roberts thì nay là quân đội của “mẹ rồng” Daenerys.

6. Cái kết của Game of Thrones đã được bàn luận sôi nổi trong 2 năm qua nhưng tất cả cũng chỉ là dự đoán. Theo Casey Bloys - giám đốc mảng chương trình của HBO, hai nhà sản xuất David Benioff và D.B.Weiss đã đặt dấu chấm hết cho đứa con tinh thần “theo một cách hoàn toàn thỏa mãn về mặt cảm xúc lẫn kịch tính”. Thành thật mà nói, phát biểu này khá là... chung chung và không tiết lộ hai điều mà fan tò mò nhất: Ai sẽ chết và ai sẽ là người ngồi trên ngai sắt? Sophia Turner (thủ vai Sansa Stark) từng chia sẻ với IGN rằng cái kết sẽ mang đến những cảm xúc khác nhau: “Tôi nghĩ cái kết sẽ gây phẫn nộ cho nhiều fan nhưng đồng thời cũng khiến không ít fan bay lên Mặt trăng”.

7. Cách đây vài tuần, tin đồn kịch bản mùa 8 bị lộ đã khiến cho cộng đồng fan lo lắng bởi điều này từng xảy ra một lần với mùa 7, trực tiếp làm HBO khốn đốn đối phó. Tuy nhiên, tin đồn sau đó được khẳng định là giả.

8. Mùa 8 là cái kết cho câu chuyện của Game of Thrones nhưng không phải thế giới ma thuật rộng lớn được tạo ra bởi nhà văn George Martin. Theo đó, một prequel lấy bối cảnh hơn 1.000 năm trước sự kiện Roberts nổi loạn đã được đưa vào sản xuất với sự tham gia diễn xuất của Naomi Watts và do Jane Goldman viết kịch bản. Vài prequel (và sequel) nữa cũng đang được HBO cân nhắc và rất có thể sẽ được thông báo sau khi mùa 8 Game of Thrones kết thúc.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Tôi mong vụ kiện 'Tinh hoa Bắc Bộ' sớm được khép lại

Sau phiên tòa sơ thẩm vụ kiện tranh chấp hợp đồng, giữa Công ty Tuần Châu Hà Nội và Công ty DS, phóng viên đã liên lạc với đạo diễn Hoàng Nhật Nam để có những phát biểu cụ thể hơn xoay quanh cuộc kiện tụng này.

Ca sĩ, Nghệ sĩ Nhân dân Doãn Tần qua đời

Nghệ sĩ Nhân dân Doãn Tần mất hồi 23 giờ 30 ngày 17.3 do tuổi cao, sức yếu.

Điểm lại scandal mỹ nhân 'Vườn sao băng' bị lạm dụng tình dục đến tự tử

Sau 10 năm cái chết của nữ diễn viên Jang, chỉ còn 2 tuần nữa là hết hạn kháng cáo vụ án. Nhưng cư dân mạng hiện đang nghi ngờ truyền thông cố tình bưng bít vụ việc.

H’Hen Niê tự chạy xe máy tham gia bế mạc Lễ hội áo dài 2019

Mới đây, hoa hậu H’Hen Niê khiến khán giả thích thú khi mặc áo dài, tự lái xe máy đến tham gia chương trình bế mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019.

Bradley Cooper hạnh phúc bên hôn thê Irina Shayk và con gái Lea

Bradley Cooper trông rất hạnh phúc bên cô bạn gái siêu mẫu Irina Shayk va con gái Lea sau những tin đồn rạn nứt vì nữ ca sĩ Lady Gaga.

Ngôi sao phim sex Nhật Aoi Sora gỡ bỏ toàn bộ phim JAV từng đóng

Sau khi kết hôn và chuẩn bị sinh con vì lo lắng quá khứ đóng phim JAV sẽ ảnh hưởng đến các con, cựu diễn viên Aoi Sora đã quyết định xóa sổ toàn bộ những sản phẩm phim người lớn của cô.

Hai mươi năm làm 'người Sài Gòn'

Hồi sinh viên, tôi có đoạn sống nhờ nhà cậu mợ, rồi cũng dăm khi ở trọ vài nơi. Nhớ thời thuê phòng ở chân cầu Lê Văn Sỹ, gần đại học sư phạm. Tối đi bộ ngang qua những quán cơm tấm để đi học thêm, nghe mùi thơm của thịt nướng, của bì chả mà cồn cào...

Chồng nữ diễn viên Park Han Byul là 'ông trùm' của nhóm chat đồi truỵ và phát tán clip sex với Seungri

Tối qua 15.3, 8 cái tên trong danh sách thành viên chatroom đồi truỵ, phát tán clip sex của Seungri (Big Bang).

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024