Sao Hollywood ẩn náu tại nhà giữa mùa dịch, giới paparazzi phải ganh đua để kiếm sống

23/04/2020 15:30
Sao Hollywood ẩn náu tại nhà giữa mùa dịch, giới paparazzi phải ganh đua để kiếm sống

Giữa lúc nước Mỹ tiếp tục lao đao vì dịch COVID-19, việc nhiều sao hạng A Hollywood tự cách ly dài hạn bên trong những căn biệt thự sang trọng của họ khiến cánh paparazzi bản địa gần như không còn ‘đất dụng võ’ – bất kể nhu cầu về ảnh chụp người nổi tiếng tăng cao.

   

 

        

Những câu lạc bộ đêm thời thượng, nhà hàng, trường quay, chốn lui tới quen thuộc của nhiều phó nháy paparazzi ở kinh đô giải trí Los Angeles, nay đã đóng cửa hoàn toàn sau khi bang California bước vào giai đoạn phong tỏa vì dịch bệnh từ 1 tháng qua.

Điều này đồng nghĩa, những shot hình thường thấy nơi trang bìa nhiều tờ tạp chí giải trí phổ biến, như ảnh Ben Affleck dắt chó đi dạo, Cameron Diaz ra ngoài mua sắm, trở thành ‘hàng hot’ hơn lúc nào hết. Cùng với đó là hàng chục paparazzi tranh giành để ‘nắm bắt’ khoảnh khắc đời thường của sao Hollywood.

“Những gương mặt đeo kính râm và khẩu trang … đấy là kiểu ảnh duy nhất bạn có thể chụp được lúc này”, Randy Bauer, người sáng lập văn phòng ảnh chụp người nổi tiếng Bauer-Griffin, bày tỏ.

“Tình hình, do đó, không mấy sáng sủa”, ông nhấn mạnh.

Paparazzi chỉ là một trong vô số những thành phần hoạt động dựa vào thị trường giải trí Hollywood, đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ quyết định phong tỏa vì dịch bệnh. (Ảnh: AFP)

Bauer ước lượng, văn phòng chuyên về ảnh người nổi tiếng của ông có thể mất đến 95% doanh thu chỉ trong 1 đêm, sau khi cả nước Mỹ được yêu cầu tự cách ly tại nhà, kéo theo sự đóng cửa tạm thời của rất nhiều ngành kinh doanh.

Bauer-Griffin là địa chỉ hoạt động của khoảng 20 tay máy tự do. Nhóm paparazzi từng có lúc phát hành hơn 7,000 bức ảnh sao Hollywood mỗi tháng. Giờ đây, con số này chỉ còn trên dưới 500 bức. “Ấy là nếu chúng tôi may mắn”, Bauer trả lời trang AFP. “Đại dịch đang làm xáo trộn mọi thứ”.

Paparazzi chỉ là một trong vô số những thành phần hoạt động dựa vào thị trường giải trí Hollywood, đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ quyết định phong tỏa vì dịch bệnh.

Khi hàng loạt chương trình liên hoan, công chiếu phim bị hoãn hoặc hủy, giới nhiếp ảnh chuyên về sự kiện thảm đỏ cũng lâm vào cảnh thất nghiệp.

Ben Affleck và bạn gái mới Ana de Armas thường xuyên được trông thấy dạo phố cùng nhau bất kể nỗi lo dịch virus. (Ảnh: People)

Nghịch lý thay, thiếu hụt ảnh chụp hoành tráng, xa hoa nơi thảm đỏ -- thứ thường được dùng bởi cánh báo chí, tạp chí và kênh truyền hình khắp thế giới – lại tạo sức ép biến kiểu ảnh đường phố chụp người nổi tiếng trở nên cuốn hút hơn. Đến mức tại Hollywood, nhiều ngôi sao trẻ không tên tuổi cũng đang bị liên tục ‘theo dấu’ bởi giới paparazzi do vấn đề khan hiếm nguồn ảnh.

Mặt khác, điều tiếng bấy lâu về những paparazzi khiến họ khó được cảm thông, cả trong mùa đại dịch. Mark Karloff, một nhiếp ảnh gia và paparazzi hành nghề tự do, thừa nhận một cách chua chát rằng giới truyền thông “đang chế nhạo” việc nhiều paparazzi phải chật vật kiếm sống lúc này.

Như Ý (theo AFP)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Victoria Beckham kinh doanh ngày càng thua lỗ, đứng trước nguy cơ phá sản

Báo chí liên tục đưa tin về việc kinh doanh thua lỗ của Victoria Beckham, thậm chí cho rằng thương hiệu thời trang của cựu thành viên Spice Girls đứng trước nguy cơ phá sản.

Hãng thời trang xa xỉ Pháp sử dụng thiên thạch triệu năm trong chế tác đồng hồ

Escé Spin Time Météorite, một siêu phẩm đồng hồ của Louis Vuitton đã gây chú ý khi lần đầu tiên được chặm khắc tinh xảo bằng chất liệu từ vũ trụ, đó là mảnh thiên thạch Gibeon nổi tiếng, hạ cánh ở Namibia hàng triệu năm trước.

MC Nguyên Khang: 'Tôi tặng gạo không dựa vào ngoại hình để phân biệt ai nghèo hay sang'

Mới đây, MC Nguyên Khang tổ chức chương trình Trái tim nhân ái, tặng gạo đến với những người đang gặp khó khăn vì dịch COVID-19. Nam MC hy vọng có thể chia sẻ chút khó khăn để cùng mọi người vượt qua giai đoạn này.

Loạt diễn viên và đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc đầu quân sang Netflix

Hàng loạt các đạo diễn và diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc đang tiến quân sang nền tảng xem phim trực tuyến Netflix, tăng thêm tính cạnh tranh cho các nội dung điện ảnh, truyền hình của xứ kim chi.

Lương Gia Huy và bà xã 'đường ai nấy đi' sau gần 10 năm kết hôn

Mới đây, ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng xác nhận chuyện ly hôn với DJ Chích Chòe sau gần 10 năm bên nhau. Thông tin này khiến nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ không khỏi tiếc nuối vì họ vốn được xem là một cặp đôi trai tài - gái sắc của showbiz Việt.

Thời lượng xem Netflix tăng 115% tại thị trường Đông Nam Á do COVID-19

Theo một báo cáo từ Media Partners Asia (MPA), việc sử dụng Netflix, YouTube và các nền tảng phát nội dung trực tuyến (streaming) khác đã bùng nổ ở Đông Nam Á trong lúc người dân phải tự cách ly tại nhà vì COVID-19. Chỉ tính riêng trên điện thoại thông minh, tổng thời gian sử dụng đã tăng 60% từ 20.1 đến 11.4.

Chương trình livestream gây quỹ chống COVID-19 đạt rating cao ngất trên màn ảnh nhỏ

Hơn 20 triệu khán giả đã xem chương trình 'One World: Together at Home' dù nó cũng được chiếu trên các mạng xã hội phổ biến.

Nga cách ly nhóm quân bị nhiễm COVID-19 khi tập duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến Thắng 9.5

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ cách ly bất kỳ quân nhân nào liên quan vụ diễn tập cho lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9.5, sau khi có thông tin một số quân nhân nhiễm COVID-19.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024