Rating giảm kỷ lục: Lễ trao giải Emmy đã hết thời?

24/09/2019 15:46
Rating giảm kỷ lục: Lễ trao giải Emmy đã hết thời?

Primetime Emmy Awards 2019 đã trao các giải quan trọng nhất cho Game of Thrones, Fleabag, Chernobyl thế nhưng lượng fan hùng hậu của những loạt phim đình đám này đã không thể giúp đài FOX có thêm sự quan tâm từ khán giả.

Theo TVLine, lượng khán giả đã theo dõi lễ trao giải Primetime Emmy Awards 2019 diễn ra vào hôm qua chỉ đạt 6,9 triệu người – giảm 32% so với năm ngoái (10,172 triệu) và 39% so với năm 2017 (11,38 triệu). Đây là con số thấp nhất trong lịch sử 71 năm của sự kiện này. Tỷ lệ khán giả trong độ tuổi 18-45 vốn được đánh giá là cực kỳ quan trọng cũng giảm mạnh.

Ekip Game of Thrones nhận giải "Phim truyền hình thể loại chính kịch hay nhất"

Việc rating giảm trong 6 năm liên tiếp đã khiến nhiều người bắt đầu hoài nghi về tương lai của lễ trao giải Primetime Emmy Awards – một sự kiện luôn được đánh giá ngang tầm với Oscars, Tony và Grammy trong lĩnh vực truyền hình. Đáng tiếc, Oscars, Grammy và Golden Globe có lúc lên lúc xuống còn Emmy gần đây chỉ chứng kiến sự thờ ơ từ khán giả.

Lý giải cho thất bại của Primetime Emmy Awards 2019, nguyên nhân đầu tiên là do lễ trao giải này diễn ra trùng khung thời gian với chương trình thi đấu thể thao Sundy Night Football của đài NBC khiến nó bị ảnh hưởng không ít. Thứ hai, chương trình không có người dẫn cộng thêm kịch bản không đặc sắc khiến thời lượng dài hơn 2 tiếng như “tra tấn” người xem vì đơn thuần là đọc tên người chiến thắng. Thứ ba, Primetime Emmy Awards không có nhiều ngôi sao lớn hạng A cũng như chẳng có bất kỳ scandal nào để công chúng bàn luận và tranh cãi.

Khoảng vài năm trở lại đây, sự lên ngôi của các kênh truyền dữ liệu trực tuyến như Netflix, Amazon, Hulu đã khiến những đài truyền hình khốn đốn. Những loạt phim của Netflix dần chiếm được cảm tình của khán giả bởi chất lượng, sự đa dạng cũng như tiện lợi trong cách thưởng thức.

Trên thực tế, đa số các chương trình có mặt trong danh sách đề cử của Primetime Emmy Awards 2019 thuộc về những kênh trực tuyến như thế này. Game of Thrones của đài HBO là ngoại lệ hiếm hoi khi có thể khiến khán giả chờ từng tuần để được xem tập mới.

Thói quen xem truyền hình của khán giả Mỹ - đặc biệt là giới trẻ - đã thay đổi nhanh chóng chỉ sau vài năm. Khán giả ngày nay không cần phải ngồi trước màn ảnh nhỏ để biết loạt phim ưa thích của mình có đoạt giải hay không. Họ chỉ cần lướt web cho phần kết quả và xem Youtube nếu muốn xem lại những khoảnh khắc quan trọng.

Không riêng Primetime Emmy Awards, câu hỏi “Liệu có còn phù hợp thời thế?” sau vài năm nữa chắc chắn cũng sẽ được đặt ra cho Oscars, Golden Globe, Grammy, Tony.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

K-pop đang gây sốt ở Brazil

Brazil được gán là trung tâm văn hóa Hàn Quốc hoặc làn sóng Hàn Quốc ở Nam Mỹ, nhờ vào số người ủng hộ địa phương đang gia tăng. Tổng số người hâm mộ làn sóng Hàn Quốc ở Brazil ước tính là 300,000, theo Kwon Young-sang, giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Sao Paulo.

Hoài niệm về Hà Nội xa xưa qua gánh hàng rong và những tiếng rao

Công chúng Hà Nội vừa được cơ hội "sống lại" bầu không khí của những ngày xưa cũ khi băng qua chiếc cầu thời gian, được kết thành từ 27 bức ảnh đen trắng, sẽ tự động thắp sáng khi khán giả bước qua…

Ahn Jae Hyun chính thức đệ đơn khởi kiện cô vợ Goo Hye Sun

Ahn Jae Hyun đã có hành động pháp lý chống lại Goo Hye Sun sau hàng loạt ồn ào chấn động Kbiz.

Meghan Markle tiếp tục bị chê trách vì trang phục hớ hênh

Meghan Markle và hoàng tử Harry đã có những hoạt động sôi nổi, vui vẻ trong ngày đầu tiên của chuyến công du đến Nam Phi. Tuy nhiên, một lần nữa nữ công tước xứ Sussex lại bị bàn tán về trang phục

Demi Moore đau đớn kể chuyện bị cưỡng hiếp năm 15 tuổi, mẹ ruột là người tiếp tay

Quyển hồi ký Inside Out của Demi Moore sẽ ra mắt vào hôm nay và một trong những điều bí mật được kể trong quyển sách này được hé lộ

Gucci gây sốc với dàn người mẫu vô hồn và để ngực trần trong show diễn Xuân Hè 2020

Show diễn kết màn cho tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020 tại Milan mới đây của Gucci một lần nữa gây nhiều tranh cãi bởi sự “phá cách” của nhà mốt này.

Người hâm mộ sẽ được thưởng thức điều gì tại sự kiện âm nhạc lớn nhất năm?

FWD Music Fest có quy mô hơn 30.000 khán giả được đánh giá là sự kiện âm nhạc lớn nhất năm. Đầu tư khủng là thế nhưng liệu người hâm mộ sẽ được thưởng thức những gì tại sự kiện đình đám này?

Những phát biểu gây xúc động tại Emmy 2019

Nữ diễn viên Patricia Arquette - người giành giải thưởng Nữ phụ xuất sắc nhất trong series ngắn (limited series) The Act đã dành phần lớn thời gian của mình để nói về quyền của cộng đồng LGBT.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024