Minh Hương: 11 năm qua vẫn chưa hết ám ảnh với vai diễn Đặng Thùy Trâm

27/07/2020 21:00
Minh Hương:  11 năm qua vẫn chưa hết ám ảnh với vai diễn Đặng Thùy Trâm

Có thể nói, 11 năm qua tôi vẫn chưa hết ám ảnh với vai cô Thuỳ”, diễn viên Minh Hương chia sẻ.

Đã 11 năm kể từ khi “Đừng đốt” - bộ phim do chị đảm vai bác sĩ - liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm ra đời. Mỗi lần nhắc đến bộ phim này, vai diễn này, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi chưa bao giờ nghĩ bộ phim đã đi qua mốc thời gian 11 năm. Mọi thứ đối với tôi vẫn vẹn nguyên và tươi mới như mới hôm qua vậy. Tôi vẫn nhớ rõ mồn một từng chi tiết, từng kỷ niệm và những gì mình đã trải qua cùng đoàn phim.

Minh Hương trong vai bác sĩ - liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm phim "Đừng đốt".

Không biết 10 năm, 20 năm nữa sẽ ra sao… nhưng ở thời điểm này tôi vẫn chưa quên được những gì mình đã có khi tham gia “Đừng đốt”. Có thể nói, 11 năm qua tôi vẫn chưa hết ám ảnh với vai cô Thuỳ. Bản thân tôi đã xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần bộ phim này và lần nào xem cũng đầy xúc động.

Trong 11 năm qua, chị còn giữ liên lạc thường xuyên với đạo diễn Đặng Nhật Minh và các thành viên trong đoàn phim “Đừng đốt”?

Có, thỉnh thoảng tôi vẫn đến thăm nhà cô Thuỳ (cách gọi trìu mến của Minh Hương dành cho liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm - PV), nhiều lần đến thắp hương ở mộ cô Thuỳ và thường xuyên gặp đạo diễn Đặng Nhật Minh. Ngoài ra, thông qua mạng xã hội, tôi vẫn giao lưu với các thành viên trong ê-kíp đoàn phim “Đừng đốt” ngày ấy. Ngày giỗ của cô Thuỳ hồi tháng 6 vừa qua, tôi cũng có qua chở đạo diễn Đặng Nhật Minh lên mộ cô Thuỳ thắp hương cho cô.

Chị có chia sẻ là rất nhiều lần đến mộ phần thắp hương cho liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm. Có vẻ như tình cảm của chị dành cho nữ bác sĩ - liệt sĩ mình từng hoá thân rất sâu đậm?

Không hiểu sao nhưng sau khi nhận được lời mời đảm vai nhân vật Đặng Thuỳ Trâm trong “Đừng đốt” và tìm hiểu về cuộc đời của cô Thuỳ để lấy tư liệu cho vai diễn, tôi có cảm giác rất thân quen với người phụ nữ này. Cảm giác như giữa tôi với nhân vật có một cái duyên nào đó mà không thể cắt nghĩa được. Có những sự trùng lặp ngẫu nhiên thôi nhưng cũng cảm thấy thật kỳ lạ.

Chẳng hạn, cô Thuỳ hy sinh năm 27 tuổi đúng với tuổi của tôi lúc đóng phim; cô Thuỳ từng học lớp 9C thì thời lớp 9 tôi cũng học lớp 9C… Rồi mọi người cứ tưởng tôi là người sôi nổi nhưng thực tế tôi là người rất trầm tĩnh, ít giao lưu. Và khi tìm hiểu thì tôi thấy, trong sâu xa, cô Thuỳ cũng thuộc tuýp người như vậy. Tôi cảm giác như giữa mình với nhân vật mà mình hoá thân có nhiều sự tương đồng về tính cách, con người.

Từ sự đồng cảm như vậy nên mỗi khi có nỗi buồn nào là tôi rất hay ra mộ cô Thuỳ thắp hương và ngồi tâm sự với cô. Mọi người có thể hình dung cô Thuỳ như một người thân của tôi và khi không tâm sự được với ai tôi thường tìm đến cô để tâm sự.

Có một lần rất thú vị đó là khi tôi ra mộ cô Thuỳ thắp hương và ngồi tâm sự thì có một con bướm rất đẹp ở đâu bay tới đậu trên mộ của cô. Rất tiếc là do hôm đó tôi không chụp lại được hình ảnh đó.

Năm ngoái, tôi có đến nhà thăm mẹ cô Thuỳ thì bà có ý trách rằng, sao người sống thì không đến gặp mà cứ chỉ đi đến mộ thôi. Tôi cũng chỉ biết mong bà cảm thông vì cũng không biết nói thế nào cho bà hiểu.

Minh Hương cho rằng, nhiều năm qua chị vẫn chưa quên được vai diễn.

Nghĩa là vai bác sĩ - liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm trong “Đừng đốt” cũng ít nhiều thay đổi cuộc đời chị?

Tôi vẫn luôn khẳng định rằng, vai cô Thuỳ trong “Đừng đốt” đã ít nhiều thay đổi cuộc đời tôi. Cũng có thể, chính khi vào vai này tôi mới nhận ra những phần sâu kín trong con người mình. Thời bé, tôi là một người khá nghịch ngợm và sống sôi nổi hơn rất nhiều. Tôi từng là một lớp trưởng đáo để và ghê gớm. Nhưng càng lớn thì tôi càng trầm tính. Tôi cảm thấy, có vẻ bên ngoài mình là người hiện đại nhưng bản ngã sâu xa của mình lại là người rất truyền thống. Và tôi nghĩ, sở dĩ có sự thay đổi đó là bởi tính cách của cô Thuỳ trong phim ít nhiều đã ảnh hưởng tới tôi.

Phải chăng, vì tính cách đó nên chị chọn công việc của một biên tập viên truyền hình để gắn bó chứ không lấn sâu vào nghiệp diễn viên?

Đối với tôi, nghiệp diễn vẫn là đam mê lớn. Có thể duyên chưa tới nên tôi vẫn chưa có những bộ phim mới. Thú thật, sau khi “Đừng đốt” ra mắt tôi cũng có nhận được một số lời mời tham gia phim nhưng chưa thấy vai nào phù hợp nên chưa nhận lời.

Ngày xưa, trước khi tham gia “Đừng đốt” tôi có tham gia một số phim khác và nhận thấy mình rất yêu thích công việc này. Thỉnh thoảng, khi gặp lại các anh chị em từng đóng chung phim với mình tôi cũng hào hứng muốn trở với nghề diễn lắm.

Có thể hình dung cuộc sống của chị ở thời điểm hiện tại như thế nào?

Cuộc sống của tôi vẫn thế thôi, vẫn bình lặng trôi qua với những công việc quen thuộc của một biên tập viên truyền hình tại Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, tôi cũng một gia đình nhỏ với hai đứa con và ông xã luôn hết lòng ủng hộ mình trong mọi việc.

Minh Hương ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù, 11 năm qua tôi không có thêm vai diễn nào mới nhưng cứ mỗi dịp đến những lễ trọng đại của đất nước như: 30/4, 27/7… thì tôi lại được nhiều anh chị em đồng nghiệp báo chí phỏng vấn, mời tham gia ghi hình. Đó là những điều vô cùng đáng trân quý. Và tôi cảm thấy may mắn khi được vào vai bác sĩ - liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm và còn được sống mãi với vai diễn.

Tôi vẫn nhớ, thời điểm bộ phim công chiếu, tham gia bất kỳ buổi giao lưu nào tôi cũng bắt gặp những ánh mắt đỏ hoe nhìn mình hoặc tiếng khóc thút thít trong rạp chiếu. Và đến khi cùng đạo diễn Đặng Nhật Minh sang Nhật tham gia Liên hoan phim Quốc tế Fukuoka thì cảm nhận rõ hơn tình yêu của người dân Nhật Bản dành cho bộ phim này.

Người dân Nhật Bản yêu bộ phim này lắm lắm và khi hết phim rồi họ vẫn nán lại để hỏi hết chuyện này đến chuyện kia. Đạo diễn và diễn viên ngồi giao lưu mãi mà không muốn về. Cảm giác họ trân trọng bộ phim rất nhiều. Có lẽ họ nhìn thấy chiến tranh trong phim là sự mất mát, đau thương từ hai phía và họ có sự đồng cảm với điều đó. Cuộc giao lưu trong dịp đó đã để lại trong tôi ấn tượng rất mạnh.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Theo Hà Tùng Long – Dân Trí


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nghệ sĩ Việt đồng loạt hủy show tại Đà Nẵng để tránh dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, nhiều nghệ sĩ Việt như Lê Hiếu, Nam Cường… đã phải hủy show, sự kiện tại đây.

Ngôi sao ‘Cuốn theo chiều gió’ qua đời ở tuổi 104

Ngôi sao huyền thoại của thời đại hoàng kim Hollywood, Olivia de Havilland đã qua đời vào ngày 25.7 (giờ Pháp), hưởng thọ 104 tuổi.

Du khách trở về từ Đà Nẵng được kiểm dịch như thế nào?

Ngày 26.7, các hãng hàng không có chuyến bay từ Đà Nẵng đến các địa phương khác bắt buộc hành khách khai báo y tế đầy đủ trước khi lên máy bay. Đồng thời, việc kiểm tra sức khỏe cũng được thực hiện song song.

Minh đạo nhân sinh - Hãy thôi truy tìm bản ngã

Tại sao môn học về những triết gia phương Đông lại bỗng dưng trở nên thu hút sinh viên ở Harvard? Những giáo điều trong việc thực hành những phép tắc lễ nghĩa phương Đông truyền thống có ý nghĩa gì với mỗi cá nhân đang đi tìm hạnh phúc trong một thế giới kết nối, nhưng cũng đầy bất trắc ngày nay.

Bí quyết giảm cân, giữ dáng của 'nữ hoàng nhạc Pop' Taylor Swift

Để giữ được ngoại hình "chuẩn từng cm" và sức dẻo dai, nữ ca sĩ đến từ Pennsylvania, Mỹ rất kỹ lưỡng trong vấn đề ăn uống nhằm hạn chế dung nạp nhiều năng lượng dư thừa, đồng thời, chăm chỉ tập luyện thể thao.

Hoãn cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2020 vì dịch COVID-19

Thông tin chính thức từ tổ chức Miss World cho cuộc thi Miss World 2020 (Hoa hậu Thế giới) sẽ không được tổ chức vào năm 2020. Cuộc thi lần thứ 70 sẽ được tổ chức vào tháng 10 hoặc 11 năm 2021.

Vừa mới ra album mới, Taylor Swift bị ‘bóc phốt’ đạo nhái MV của sao châu Á

Vừa ra mắt album phòng thu thứ 8 Folklore vào hôm qua, 24.7, Taylor Swift đã bị “bóc phốt” đạo nhái ý tưởng MV của “công chúa nhạc Pop Hong Kong” Đặng Tử Kỳ (G.E.M)

Chuyện chưa biết về 12 người vợ của vua Khải Định

Về đường vợ con của vua Khải Định có vẻ rắc rối hơn vua cha Đồng Khánh, mặc dù cả hai đều giống nhau là có con trai trưởng từ lúc chưa làm vua.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024