Lời tiễn biệt NS Hoài Linh gửi cố NS Chí Tài: "Giờ con chỉ xin rớt một giọt nước mắt để chào người anh của con ra đi không trở về nữa..."

13/12/2020 10:00
Lời tiễn biệt NS Hoài Linh gửi cố NS Chí Tài: "Giờ con chỉ xin rớt một giọt nước mắt để chào người anh của con ra đi không trở về nữa..."

Những lời tiễn biệt của NS Hoài Linh trước lúc di quan, đưa NS Chí Tài ra sân bay để về Mỹ khiến ai nấy xúc động, không kiềm được những giọt nước mắt

Trước đó, thay mặt anh em nghệ sĩ, NSND Trần Ngọc Giàu phát biểu trước lúc di quan: 

"Tôi xin thay mặt anh chị em nghệ sĩ nói lời tiễn biệt với Chí Tài.

Chí Tài ơi, các bạn em nhờ thầy thay mặt nói với em lời tiễn biệt. Có lẽ thầy cũng khó thực hiện được điều này. Vì trong này, trong mỗi người anh chị em đồng nghiệp đều có quá nhiều kỷ niệm để nhắc nhớ Chí Tài.

Có lẽ thầy cũng không nói được nhiều hơn, đầy đủ hơn những gì mấy ngày nay các phương tiện truyền thông đã nhắc đến Chí Tài. Thầy chỉ nói lời chia tay với Chí Tài.

Chí Tài thân mến, mỗi người nghệ sĩ để lại cho đời những tác phẩm. Riêng em, không phải chỉ những tác phẩm để nhớ, mà người ta còn nhớ đến em qua tính cách, qua nhân cách sống. Đó là những gì truyền thông, các anh chị em nghệ sĩ, bạn bè thân hữu và nhiều khán giả đến viếng hôm nay nhớ đến.

Chí Tài đã nhiều lần đi, nhiều lần về, nhưng lần này, em đã ở lại trong cõi nhớ của mọi người. Điều đó được thể hiện khi các anh chị em ở đây, và ngoài kia, nhiều khán giả cũng đang chờ đợi để từ biệt em.

Lát nữa đây, khi quan tài đóng lại, sẽ có nhiều tiếng khóc, những giọt nước mắt của mọi người tiếc thương em. Đó cũng là niềm hạnh phúc của em. Chuyến ra đi này, khi quay về, em chỉ còn gặp lại vợ trong tâm tưởng, trong cõi nhớ của bạn bè đồng nghiệp ở hải ngoại. Vĩnh biệt Chí Tài!".

Lời tiễn biệt NS Hoài Linh gửi cố NS Chí Tài: Giờ con chỉ xin rớt một giọt nước mắt để chào người anh của con ra đi không trở về nữa... Anh ơi, em lúc nào cũng nhớ anh - Ảnh 1.

Trường Giang, Trấn Thành cầm nến đi đầu trong lễ di quan cố nghệ sĩ Chí Tài

Sau những ngày thay mặt gia đình, lo toan cho tang lễ người bạn, người đồng nghiệp vô cùng thân thiết, nghệ sĩ Hoài Linh đã có những lời tiễn biệt cảm tạ tấm lòng của anh em nghệ sĩ, người hâm mộ dành cho cố nghệ sĩ Chí Tài. Anh nói đầy xúc động: 

Sự ra đi đột ngột của anh con là nghệ sĩ Chí Tài để lại sự đau buồn. Nhưng trong niềm tin phục sinh của Chúa, anh con là người của Thiên Chúa, được Chúa ban ơn để đến giờ phút này, anh được ấm áp trong vòng tay yêu thương của bạn bè, của tất cả người thân yêu của anh, những đồng nghiệp, những bà con khán giả đang ở ngoài kia.

Lời tiễn biệt NS Hoài Linh gửi cố NS Chí Tài: Giờ con chỉ xin rớt một giọt nước mắt để chào người anh của con ra đi không trở về nữa... Anh ơi, em lúc nào cũng nhớ anh - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Hoài Linh và nghệ sĩ Chí Tài là bạn, là đồng nghiệp sát cánh bên nhau hơn 20 năm, coi nhau như ruột thịt

Thay mặt gia đình, con xin cảm ơn các cấp chính quyền đã tạo mọi điều kiện cho chúng con làm tang lễ cho anh con. Con xin chân thành cảm ơn Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Sở Văn hóa, thể thao TP.HCM cũng như các cấp chính quyền địa phương của quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp và Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam.

Cảm ơn Việt Hương, Hoài Tâm, Hoài Phương. Các em đã tận tình làm từng giấy tờ để đưa anh Tài về Mỹ nhanh chóng và gọn gàng. Cảm ơn toàn thể quý vị, xin quý vị cho con rớt một giọt nước mắt ở đây. Con đã kiềm chế nhiều lắm rồi.

Giờ con chỉ xin rớt một giọt nước mắt để chào người anh của con ra đi không trở về nữa.

Với Phương Loan, em là người luôn luôn sát cánh với anh Tài trên mọi nẻo đường. Dù không lộ diện nhưng lúc nào em cũng thương và lo lắng cho anh Tài từng li từng tí. Bây giờ anh Tài đã nằm xuống rồi, thay mặt anh Tài, anh cảm ơn em".

Hoài Linh gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp từng hợp tác với nghệ sĩ Chí Tài, cảm ơn khán giả. Ông xin 2 phút để quỳ trước quan tài Chí Tài.

"Ngày hôm nay, chúng em quỳ ở đây để tiễn đưa anh một lần và vĩnh viễn không bao giờ có lần hai. Hơn 20 năm chúng ta làm việc với nhau, anh đã thương yêu, an ủi chúng em rất nhiều. Nay vì xa xôi cách trở, chúng em không thể về Mỹ để tiễn đưa anh được… Anh ơi, em nhớ anh! Em lúc nào cũng nhớ anh!".

Lời tiễn biệt NS Hoài Linh gửi cố NS Chí Tài: Giờ con chỉ xin rớt một giọt nước mắt để chào người anh của con ra đi không trở về nữa... Anh ơi, em lúc nào cũng nhớ anh - Ảnh 3.

Tình bạn cao đẹp của hai nghệ sĩ khiến ai ai cũng ngưỡng mộ

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nhan sắc Pháp hóa thân ngoạn mục thành biểu tượng gợi cảm Marilyn Monroe

Nữ diễn viên nổi tiếng người Pháp Léa Seydoux đã vừa hóa thân thành nữ minh tinh huyền thoại Marilyn Monroe trong bộ ảnh thực hiện cho tạp chí Vogue (Pháp).

GDucky: ‘Tôi và anh Tùng Dương là hai con quái vật’

Nhắc đến liveshow Human, GDucky gọi mình và Tùng Dương là hai con quái vật nhưng thừa nhận chỉ là chồi non so với đàn anh. Ngoài ra, GDucky cám ơn Tùng Dương đã đón nhận hithop để họ cùng tạo nên bản nhạc S.O.S tuyệt vời cho mọi người.

Nhiều nghệ sĩ góp mặt trong đêm nghệ thuật từ thiện trước Giáng sinh

Chương trình nghệ thuật Quà tặng Giáng sinh 2020 – Ánh sáng Tình yêu diễn ra vô cùng ấn tượng trong tối 11.12.2020 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Đám đông giận dữ khi tội phạm ấu dâm trong phim ‘Hope’ ra tù

Nhiều người đã ném trứng và la hét giận dữ khi tên tội phạm ấu dâm khét tiếng Cho Doo Soon được phóng thích khỏi nhà tù sau 12 năm.

Cuộc tình 10 năm kết thúc bi đát khiến 'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng trọn đời cô đơn

Nữ diễn viên Lý Nhược Đồng chia sẻ rằng cuộc tình kéo dài một thập kỷ kết thúc bi đát đã khiến cô cảm thấy sợ hãi và quyết định sống độc thân cả đời.

Đạo diễn nổi tiếng Kim Ki-duk qua đời vì Covid-19

Đạo diễn nổi tiếng người Hàn Quốc Kim Ki-duk - người nổi tiếng với tác phẩm điện ảnh "Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân" vừa qua đời vì những biến chứng của bệnh Covid-19 tại Latvia.

Giải mã ngôi nhà ‘dát vàng’ đang gây sốt ở Cần Thơ

Khách đến tham quan, chụp ảnh ở ngôi nhà “dát vàng” ở Cần Thơ không khỏi thắc mắc là nhiều chi tiết, đồ vật trang trí trong ngôi nhà này được dát vàng thật hay không? Là vàng thật, vàng giả thì chúng được thi công như thế nào?

Sóc Trăng: Cây thông Noel làm từ hàng trăm chiếc bánh mì

Cây thông độc đáo này cao khoảng 2 mét, được kết bằng hàng trăm chiếc bánh mì.

CCMI-16

Blog GS John VU - GS John VU - 21/05/2024 12:00
Hỏi: Làm sao người lập trình có thể cải tiến kĩ năng để là người giỏi nhất? Thầy có lời khuyên nào không?

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 21/05/2024 11:00
Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Thế hệ Gen Z thích bỏ việc ồn ào ở Trung Quốc

Phong cách sống - Thư An - 21/05/2024 10:00
Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.

80 danh ngôn của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Suy ngẫm - TĐ - 21/05/2024 09:00
Cho dù bạn đang tìm kiếm những câu nói về tình yêu, cuộc sống, tôn giáo hay hơn thế nữa, những câu nói sau của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình trưởng thành đầy chông gai của Britney Spears

Từ sách - Phim - Quìn - 21/05/2024 08:00
Britney Spears, cô gái tuổi teen tỏa sáng với ca khúc “...Baby one more time” giờ đây đã trở thành một người phụ nữ từng trải với không ít scandal. Một hành trình trưởng thành quá đỗi chông gai, mà không phải ai cũng có thể hình dung được.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 21/05/2024