‘Kép độc’ - NSƯT Hùng Minh nhập viện cấp cứu do đột quỵ

11/11/2018 11:41
‘Kép độc’ - NSƯT Hùng Minh nhập viện cấp cứu do đột quỵ

NSƯT Hùng Minh đã được gia đình đưa vào Bệnh viện 175 cấp cứu do bị đột quỵ vì bệnh tim.

Theo thông báo của đạo diễn Thanh Hiệp, khi đang ngồi trong quán cà phê thì nghệ sĩ Hùng Minh chảy máu mũi sau đó co giật chân tay, vợ ông (nghệ sĩ Hoa Lan) đã khẩn cấp đưa ông vào cấp cứu tại Bệnh viện 175 (TP.HCM) vào sáng nay (10.11).

Hôm qua (9.11) cũng là ngày gia đình tổ chức sinh nhật lần thứ 80 của ông. Thời gian qua, dù cao tuổi, nhưng NSƯT Hùng Minh tham gia hoạt động nghệ thuật đều đặn trong các vai diễn trên sân khấu cũng như trên màn ảnh.

NSƯT Hùng Minh - Ảnh: Thanh Hiệp

Nhắc tên tên tuổi của NSƯT Hùng Minh, người hâm mộ cải lương ở niềm Nam luôn nhớ đến ông trong những vai diễn để đời như: Tấm lòng của biển, Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa, Thái hậu Dương Vân Nga… Đặc biệt nghệ sĩ Hùng Minh thể hiện rất độc đáo những vai phản diện (trong cải lương là “Kép độc”), trong đó ông thể hiện xuất sắc vai Nguyễn Thế Nam - một ông trùm tư bản với nhiều thủ đoạn gian manh. Vai diễn này đã đưa ông lên hàng gạo cội của làng nghệ thuật cải lương miền Nam.

NSƯT Hùng Minh và người vợ thứ hai, nghệ sĩ Hoa Lan - Ảnh: Linh Huỳnh

Nghệ sĩ Hùng Minh cũng từng bước lên đỉnh cao nghệ thuật khi vào năm 1959 ông được vinh dự nhận giải vàng Thanh Tâm - đây là một trong những giải thưởng danh giá dành cho các nghệ sĩ thời đó.

Căn nhà thuê có diện tích vỏn vẹn 30m2 của NSƯT Hùng Minh - Ảnh: Linh Huỳnh

Đến nay hơn 60 năm theo nghề, nổi tiếng trên sân khấu nhưng ông vẫn sống trong một căn nhà trọ chật hẹp ở quận Gò Vấp. Ông sống trong cảnh thiếu thốn bởi làm ra bao nhiêu tiền ông phải chữa căn bệnh tim suốt 20 năm nay. Một tháng nghệ sĩ Hùng Minh phải 2 lần vào bệnh viện khám và chữa trị.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Top 10 mỹ nhân được khao khát tại Nhật Bản

Những cái tên quen thuộc có mặt trong danh sách "Mỹ nhân sở hữu nhan sắc được khao khát nhất Nhật Bản" là Aragaki Yui, Kitagawa Keiko, Satomi Ishihara,...

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê' nhiều đêm khóc sưng mắt vì những bị chỉ trích về sắc đẹp

Mới đây, xuất hiện tại một sự kiện thì diễn viên Phương Oanh "Quỳnh búp bê" đã thu hút ống kính phóng viên bởi thần thái rạng ngời, đường nét trên gương mặt đã không còn sưng cứng, khó nhìn.

Thời kỳ hoàng kim của Victoria's Secret Fashion Show đã qua

Cùng với sự ra đi của hai “đại thiên thần” Adriana Lima và Alessandra Ambrosio, Victoria’s Secret Fashion Show chính thức khép lại thời kỳ hoàng kim kéo dài gần 2 thập niên của mình. Hãng đồ lót này buộc phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng về chiến lược quảng cáo trong bối cảnh quan điểm về vẻ đẹp đã thay đổi rất nhiều kể từ cuối thập niên 1990.

Michelle Nguyen - Viết sách bằng tình yêu thương thuần khiết

Là tác giả cuốn sách Nhà Lãnh Đạo Kim Cương vừa được xuất bản gần đây với phong cách trình bày rất ấn tượng, lối viết mạch lạc truyền tải những phương pháp, mô hình đã được áp dụng hiệu quả ở nhiều doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới.

Nguyễn Trần Trung Quân bật khóc trong buổi ra mắt MV mới

Giọng ca Sao Mai Điểm hẹn 2011 đã bật khóc khi nhắc lại quá trình thực hiện MV và những tình cảm, sự quan tâm mà ê kíp dành cho anh trong lần trở lại này.

Lady Gaga và loạt sao khác hoảng loạn sơ tán vì khu nhà đang ở bị cháy lớn

Các ngôi sao nổi tiếng như Lady Gaga, Kim Kardashian, Rainn Wilson và Melissa Etheridge nằm trong số hàng ngàn người vừa phải bỏ nhà đi sơ tán vì đám cháy lớn ở California đang tiếp tục lan rộng tới các khu vực Malibu, Calabasas và Thousand Oaks.

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2018, Thuỳ Tiên trắng tay

Chiều 9.11 tại Tokyo, Nhật Bản, chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018 (Miss International 2018 ) khép lại với sự lên ngôi của người đẹp Venezuela, Mariem Velazco.

Ban tổ chức Miss Earth phủ nhận chuyện 3 hoa hậu bị quấy rối tình dục

Người đứng đầu tổ chức điều hành Miss Earth vừa lên tiếng về chuyện 3 thí sinh tố bị quấy rối tình dục khi tham dự cuộc thi, cho rằng việc tố cáo chỉ là một "kế hoạch"

CCMI-16

Blog GS John VU - GS John VU - 21/05/2024 12:00
Hỏi: Làm sao người lập trình có thể cải tiến kĩ năng để là người giỏi nhất? Thầy có lời khuyên nào không?

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 21/05/2024 11:00
Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Thế hệ Gen Z thích bỏ việc ồn ào ở Trung Quốc

Phong cách sống - Thư An - 21/05/2024 10:00
Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.

80 danh ngôn của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Suy ngẫm - TĐ - 21/05/2024 09:00
Cho dù bạn đang tìm kiếm những câu nói về tình yêu, cuộc sống, tôn giáo hay hơn thế nữa, những câu nói sau của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình trưởng thành đầy chông gai của Britney Spears

Từ sách - Phim - Quìn - 21/05/2024 08:00
Britney Spears, cô gái tuổi teen tỏa sáng với ca khúc “...Baby one more time” giờ đây đã trở thành một người phụ nữ từng trải với không ít scandal. Một hành trình trưởng thành quá đỗi chông gai, mà không phải ai cũng có thể hình dung được.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 22/05/2024