Hà Nội mở thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ từ ngày mai

Dạ Thảo24/12/2020 23:05
Hà Nội mở thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ từ ngày mai

UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tổ chức mở thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ vào dịp cuối tuần.

Theo thông báo của UBND quận Hoàn Kiếm, quận mở rộng không gian đi bộ từ khu vực phía nam phố cổ kết nối với khu vực phía bắc hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ có thêm 8 phố và 3 ngõ đi bộ mới vào dịp cuối tuần.

Cụ thể, 8 tuyến phố đi bộ mới gồm phố Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thời gian bắt đầu tổ chức các tuyến phố đi bộ trên vào 3 tối cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật).

foody-mobile-pdb-jpg-782-636149160767310169.jpg
Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ có thêm 8 tuyến phố đi bộ

Với mùa hè, thời gian bắt đầu phố đi bộ từ 19 giờ đến 24 giờ, còn mùa đông từ 18 giờ đến 24 giờ. Thời gian áp dụng mở rộng tuyến phố đi bộ bắt đầu từ 25.12. Quận Hoàn Kiếm khuyến khích các hộ dân hai bên mặt phố mở cửa hàng kinh doanh phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.

Trong các lễ hội, quận Hoàn Kiếm bố trí các quầy hàng trưng bầy, giới thiệu các sản phẩm truyền thống (thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, đặc sản vùng miền...) dưới lòng đường.Để mở rộng không gian cho du khách tham quan, thưởng ngoạn phố cố, quận Hoàn Kiếm không sắp xếp các hộ kinh doanh dưới lòng đường, chỉ bố trí một số ít xe chuyên dụng bán hàng ăn nhanh, nước uống... tại một số ngã ba, ngã tư phục vụ người dân và du khách.

Bên cạnh đó, quận Hoàn Kiếm lên phương án phân luồng giao thông cho khu vực phố đi bộ mở rộng. Cụ thể, cấm các phương tiện giao thông hoạt động trên 8 phố Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc. Các đơn vị liên quan tổ chức các chốt trực để phân vùng giữa không gian đi bộ và đường giao thông.

Tại các nút giao thông với khu vực tuyến phố đi bộ sẽ bố trí đặt barie, biển báo cấm đường, biển chỉ dẫn hướng đi cho các phương tiện và biển báo tuyến phố đi bộ, đồng thời tại các điểm chốt sẽ bố trí lực lượng trực đảm bảo an toàn giao thông, hướng dẫn phương tiện không đi vào không gian đi bộ.

Trong thời gian không gian đi bộ hoạt động người dân không để xe trên hè, dưới lòng đường. Để phục vụ nhu cầu của du khách, UBND quận Hoàn Kiếm và Sở giao thông vận tải cấp phép 156 điểm giao thông tĩnh (trong đó: 121 điểm đang được duy trì; 35 điểm bổ sung mới trên các tuyến phố Trần Nhật Duật, Nguyễn Hữu Huân, Hàng Tre, Trần Quang Khải, Hàng Chiếu, Cao Thắng, Thanh Hà và khu vực ngoài địa bàn phường Chương Dương, Phúc Tân...) để đảm bảo nơi gửi phương tiện của nhân dân và du khách.

Phương án phân luồng giao thông được Q.Hoàn Kiếm bố trí như sau:
Hướng Bắc - Nam và ngược lại:
+ Tuyến 1: Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Hàng Gai - Hàng Bông (hoặc Hàng Quạt - Hàng Hòm) - Hàng Trống - Lê Thái Tổ - Bà Triệu hoặc Phủ Doãn - Triệu Quốc Đạt - Hai Bà Trưng;
+ Tuyến 2: Hàng Cót - Hàng Gà - Hàng Điếu - Đường Thành - Phủ Doãn - Triệu Quốc Đạt hoặc Hàng Da - Quán Sứ;
+ Tuyến 3: Quang Trung - Nhà Chung - Lý Quốc Sư - Hàng Mành - Hàng Nón - Hàng Điếu - Hàng Gà - Hàng Cót;
+ Tuyến 4: Hàng Bông - Phùng Hưng - Phan Đình Phùng;
+ Tuyến 5: Phan Đình Phùng - Lý Nam Đế - Trần Phú;
+ Tuyến 6: Trần Nhật Duật - Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ;
+ Tuyến 7: Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư;
+ Tuyến 8: Tông Đản - Hàng Vôi - Hàng Tre - Hàng Muối - Trần Nhật Duật.
Hướng Đông - Tây và ngược lại:
+ Tuyến 1: Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Trần Nhật Duật;
+ Tuyến 2: Hai Bà Trưng;
+ Tuyến 3: Lý Thường Kiệt;
+ Tuyến 4: Trần Hưng Đạo;

Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
2

Nghệ thuật An Nam qua góc nhìn của học giả nước ngoài

"Tiểu luận về nghệ thuật An Nam" là tập tư liệu quý giá phác họa một bức tranh tổng quát về mỹ thuật, kiến trúc, nghi lễ và văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của học giả Louis Bezacier.

Khám phá một cách tiếp cận mới của sơn mài Việt

Từ "Tấm Cám", "Từ Thức gặp Tiên" đến "Truyền thuyết con rồng cháu tiên", Hanoia đã thể hiện bước chuyển mình tích cực trong cách tiếp cận người yêu sơn mài Việt qua những câu truyện cổ tích của thời hiện đại.

Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 - Miền di sản

Lần đầu tiên Festival Áo dài được tổ chức tại Quảng Ninh với mong muốn những giá trị truyền thống sẽ tiếp nối với những di sản của Quảng Ninh để định danh một vùng đất quý với nhiều giá trị tiềm tàng.

Xúc động nghe lại những giai phẩm đi vào lòng người của nhạc sĩ Lam Phương

Lam Phương là tác giả âm nhạc tiêu biểu của Sài Gòn giai đoạn trước 1975. Ông sáng tác khoảng hơn 200 ca khúc, trong đó, đa số là tác phẩm bất hủ trong lòng người mộ điệu từ thập niên 1950 đến nay...

Làm gì khi hàng ngàn bức thư gửi cho ông già Noel lại gửi tới... nhà bạn?

Đã có hàng ngàn lá thư của trẻ nhỏ vốn định gửi tới cho ông già Noel nhưng không hiểu vì sao lại gửi tới nhà của một cặp đôi, họ đã làm gì với hàng ngàn lá thư ấy?

Clip ấn tượng tổng hợp các sự kiện đáng nhớ năm 2020 "gây sốt" dân mạng

Năm 2020 sắp kết thúc, cùng nhìn lại những khoảnh khắc và sự kiện đáng nhớ nhất trong năm qua với đoạn clip tổng hợp ấn tượng dài gần 4 phút dưới đây.

Việt Nam 2010-2020: Thập kỷ khép lại bằng một năm nhiều mất mát nhưng giúp khơi dậy tinh thần dân tộc và sự biết ơn!

Cùng nhìn lại 10 sự kiện đáng nhớ nhất của Việt Nam trong 10 năm đầu tiên của thiên niên kỷ.

Sửng sốt trước thế giới mở ra từ những món đồ vật thường ngày qua những bức ảnh

Những mô hình của Péter Csákvári không "hiếm có khó tìm", nhưng cách anh bài trí lại tạo nên những khuôn hình cuốn hút, khiến người xem mê mải nhìn ngắm.

Phát sốt với khoảnh khắc "đốn tim" của những chú cún ngủ trưa

Những bức ảnh gây sốt này chụp lại hình ảnh những chú cún trong giấc ngủ trưa tại một trung tâm chăm sóc cún cưng ở Hàn Quốc.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024