Elvis Presley: Những điều thú vị mới được phát hiện

16/03/2020 13:17
Elvis Presley: Những điều thú vị mới được phát hiện

Cho đến ngày nay, vẫn có thêm nhiều khám phá mới về “ông vua nhạc rock and roll”.

Elvis Presley là một ca sĩ biểu tượng và được nhắc đến trong nhiều thập niên. Ông là ngôi sao nhạc rock sáng tạo, người giành được danh hiệu “vua nhạc rock and roll”. Các bài hát của ông rất đáng nhớ, ví dụ như Heartbreak Hotel, Jailhouse Rock, và Love Me Tender.

Dù có duyên, đó là chưa kể đến ngoại hình đẹp, danh tiếng, giàu có, và tài năng, nhưng cuộc sống không trọn vẹn đối với Elvis. Có những khoảnh khắc trong cuộc đời ông rất tăm tối và đáng lo. Thậm chí là vậy, người ta không thể phủ nhận cuộc đời của Elvis là một trong những cuộc đời thú vị nhất trong lịch sử âm nhạc.

Cho đến ngày nay, vẫn có những phát hiện mới về “ông vua nhạc rock and roll”. Có những điều mà người ta vẫn chưa biết. Khi năm tháng trôi qua, người hâm mộ Elvis sẽ luôn có một di sản để nhìn lại.

Dưới đây là những chuyện về Elvis Presley vừa được đưa ra sánh sáng.

Bí mật của mái tóc sáng bóng

Elvis là một trong những người đàn ông thu hút nhất giữa thế kỷ 20. Một trong những nét ấn tượng của ông nằm ở mái tóc màu đen sáng bóng. Cách để ông giữ mái tóc đen bóng và sáng là dùng xi đánh giày chứ không phải keo vuốt tóc!

Không được yêu mến ngay lúc ban đầu

Khi trở nên nổi tiếng, Elvis được nhiều cô gái chú ý. Họ rất thích ông… và các chàng trai muốn được như ông. Có thể bạn nghĩ rằng chuyện này xảy ra giống như vậy ngay từ ban đầu đối với ông? Không phải vậy.

Trong thời gian đi học, ông rất cô độc. Bất cứ khi nào ông mang đàn ghi ta ra chơi, trẻ con cũng chê ông.

Ai sáng tác các bài hát ngày đó?

Theo định nghĩa, Elvis là một thiên tài âm nhạc, vì chất giọng khỏe, đáng nhớ và cách ông thể hiện tình cảm trong các ca khúc mà ông hát. Điều có thể gây ngạc nhiên cho mọi người nằm ở chỗ ông không viết bài hát nào cả.

Một vài nhạc sĩ làm việc với Elvis là Jerry Leiber và Mike Stoller. Hai nhạc sĩ này sáng tác các ca khúc như Hound DogKing Creole.

Thậm chí vua cũng bị từ chối

Elvis có niềm đam mê âm nhạc và ông biết rõ điều đó. Dù ban đầu ông mắc cỡ, nhưng ông thích hát và chơi ghi ta. Khi 19 tuổi, Elvis đi thử giọng cho nhóm nhạc Phúc âm có tên Songfellows.

Ông bị từ chối vì nhóm nghĩ ông không thể hòa giọng chung. Dù vậy, ông tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình.

Quá nhút nhát để hát

Như đã kể trước đó, Elvis là một đứa trẻ khá nhút nhát khi lớn lên. Năm 12 tuổi, ông có cơ hội hát tại nhà ga địa phương trong một trong những chương trình của nhà ga. Do quá mắc cỡ, Elvis đã từ chối lời mời.

Chắc chắn phải lấy hết can đảm ông mới có thể hát trước công chúng. Người ta rất vui vì ông đã làm điều đó.

Có một Elvis khác?

Một trong những chuyện khủng hoảng tinh thần trong cuộc đời của Elvis nằm ở chỗ ông có người anh song sinh. Jesse Garon Presley được sinh ra khoảng 35 phút trước khi Elvis chào đời, nhưng không may, chết khi sinh.

Nếu người anh còn sống, tuổi thơ của Elvis có thể bớt cô đơn hơn. Người ta chỉ có thể tưởng tượng rằng chuyện gì sẽ xảy ra khi có một Elvis khác trên đời này.

Suýt bị bắt khi nhảy múa

Khi Elvis nhảy múa, đối với những người điều hành đài truyền hình, bài nhảy bị xem là quá lố. Nó khiến các cô gái cuồng loạn và các động tác nhảy múa đem đến cho ông cái tên, Elvis the Pelvis (Elvis lắc hông). Năm 1956, một vị quan tòa chuyên giải quyết các vụ việc liên quan đến trẻ vị thành niên Marion Gooding đã tham dự một chương trình ca nhạc ở Florida.

Khi Elvis bắt đầu những động tác nhảy múa khêu gợi, Marion đe dọa bắt ông.

Đi nghĩa vụ

Ở đỉnh cao của danh tiếng, Elvis tạm ngưng một thời gian ngắn để đăng ký nghĩa vụ quân sự trong 2 năm. Ông tham gia quân đội Hoa Kỳ và nhận quân hàm trung sĩ. Không may, bi kịch xảy ra khi ông nhập ngũ. Mẹ ông mất khi ông chuẩn bị đóng quân ở một căn cứ ở Đức.

Tìm thấy tình yêu của cuộc đời

Có những điều tốt đẹp đã đến với cuộc đời của ngôi sao ca hát trong khi ông đóng quân ở Tây Đức. Chính ở đó ông đã gặp Priscilla Beaulieu. Sau khi gặp nhau, họ gần như không thể tách rời.

Dù 2 năm sống không âm nhạc, quãng thời gian của Elvis ở Đức là một trong những giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời ông.

Nếu mối quan hệ xảy ra…

Chuyện tình của Elvis và Priscilla là huyền thoại. Ngày đó, mối quan hệ của họ có thể không vướng phải vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu họ gắn bó với nhau vào thời điểm này, thì lại gặp rắc rối vì cô còn quá trẻ khi họ tìm hiểu nhau.

Họ kết hôn khi Priscilla mới 21 tuổi. Priscilla Beaulieu còn được biết đến với cái tên Priscilla Presley.

Hy vọng nhận được xe máy

Trước khi trò chơi điện tử và máy tính là những thứ quan trọng đối với trẻ con, các cậu bé như Elvis muốn nhận được những món quà thực tế hơn trong ngày sinh nhật của mình. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 11, ông muốn nhận được quà sinh nhật là một khẩu súng trường hoặc một chiếc xe máy. Thay vào đó, ông được tặng một cây đàn ghi ta.

Elvis nhiều lần chụp hình với các loại xe máy, cuối cùng anh cũng toại nguyện với mong ước thời thơ ấu của mình.

Hôn nhân không bền lâu

Con gái Lisa Marie là kết quả của cuộc hôn nhân giữa Elvis và Priscilla. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân không bền lâu. Chắc chắn, nhiều cô gái ghen tị với Priscilla và vui mừng vì chuyện họ chia tay, nhưng Priscilla cố gắng đi tìm chính mình.

Cô nói với tờ USA Today, “Tôi bỏ anh vì… tôi muốn khám phá thế giới. Tôi thật sự không hiểu tôi là ai”.
Dù ly hôn, họ vẫn yêu nhau và ùng hộ nhau cho đến khi Elvis mất.

Xóa sổ bệnh dịch kinh khủng

Nếu một ngôi sao quảng cáo cho một loại thức uống hoặc sản phẩm nào đó, người hâm mộ có thể đổ xô đi mua những thứ đó. Bệnh bại liệt là một căn bệnh được quan tâm và đã chữa trị được, nhưng không nhiều người tiêm vắc xin.

Elvis tạo dáng chụp hình trong khi tiêm vắc xin. Vì đóng góp của ông, chẩn đoán bại liệt giảm đáng kể.

Chưng diện để tặng chữ ký

Elvis là một chàng trai hư vào giữa thế kỷ 20 và cụm từ, “chàng trai hư”, có thể là một cách nói giảm. Tổng thống Richard Nixon đã trao cho ông huy hiệu cảnh sát và sự tinh nghịch của ông bắt đầu lộ diện.

Đôi khi, ông sẽ ăn mặc như một viên cảnh sát và buộc phụ nữ dừng lại, chỉ để ký tên tặng họ.

Phim về cuộc đời sắp sửa ra mắt

Sau khi chờ đợi quá lâu sau khi Elvis qua đời, bộ phim miêu tả về cuộc đời ông vua nhạc rock and roll sẽ được ra mắt vào năm 2021. Diễn viên Austin Butler tham gia các phim truyền hình như Zoey 101 Switched at Birth sẽ thủ vai huyền thoại biểu tượng, cùng với Tom Hanks trong vai đại tá Tom Parker và Olivia DeLonge trong vai Priscilla.

Mê Linh (theo Metro, Daily Mail, People)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

COVID-19: Cô gái Việt đeo khẩu trang có phong cách thời trang ấn tượng lên báo nước ngoài

Mới đây Dailymail đăng tải hình ảnh những “fashionista” có phong cách thời trang ấn tượng với khẩu trang phòng chống dịch COVID-19, trong đó có một cô gái Việt.

Hoa hậu Cao Thuỳ Dương tái xuất sau 5 năm vắng bóng

Cao Thùy Dương được biết đến từ khi đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2008 và đoạt giải 'Hoa hậu được yêu thích nhất'. Sau cuộc thi, Cao Thùy Dương chủ yếu đóng phim, thỉnh thoảng trình diễn thời trang. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Cao Thuỳ Dương đột ngột mất hút khỏi showbiz từ cuối năm 2014, để lại sự khó hiểu trong lòng đồng nghiệp và người hâm mộ.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng bị chỉ trích keo kiệt vì ủng hộ 50 triệu, Tuấn Hưng lên tiếng bênh vực

Mới đây, Tuấn Hưng đã dành một chia sẻ dài để bênh vực vợ chồng khi vợ chồng Đông Nhi khi họ nhận những phản hồi trái chiều từ dư luận.

Nguyễn Phi Hùng tri ân những 'thiên thần áo trắng' đang chống dịch COVID-19

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thực hiện MV “Bao la những trái tim hồng” để ghi ơn đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đang chống chọi với đại dịch COVID-19.

'Bond Girl nóng bỏng' Olga Kurylenko dương tính với COVID-19

Mới đây, nữ diễn viên Olga Kurylenko thông báo việc cô dương tính với COVID-19 trên trang cá nhân khiến nhiều người quan tâm.

Hollywood rơi vào khủng hoảng trầm trọng vì COVID-19

Ngay sau tuyên bố tình trạng khẩn cấp chống COVID-19 của Tổng thống Donald Trump, Hollywood đang đứng trước cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ.

Nhà văn Phương Phương - Nhật ký Vũ Hán: Viết trong ngày rồng ngẩng đầu

Góc nhìn mới của nhà văn Trung Quốc Phương Phương về những phận người.

Quận 1 tạm ngưng hoạt động vũ trường, quán bar để chống COVID-19

Quận 1 TP.HCM vừa ra thông báo tạm ngưng hoạt động vũ trường, karaoke, quán bar cho đến khi hết dịch COVID-19.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024