"Du lịch vaccine’ nở rộ trong đại dịch

Đan Thuỳ06/05/2021 13:30
"Du lịch vaccine’ nở rộ trong đại dịch

Xu hướng 'du lịch vaccine’ đang được nhiều công ty du lịch chào bán trong bối cảnh người dân đang sốt ruột về tiến trình tiêm vaccine ở nhiều nước.

Còn hơn 1 tháng nữa chiến dịch tiêm chủng đại trà ở Thái Lan mới được triển khai, tuy nhiên, nhiều người giàu tại đất nước này đang dần mất kiên nhẫn và lo sợ trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát mạnh trở lại.

Trước bối cảnh đó, một số công ty du lịch tại Thái Lan đã triển khai các tour “du lịch vaccine” gần giống các tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh trước đây. Công ty Unithai Trip có trụ sở ở Bangkok chào bán các gói tour đến San Francisco, Los Angeles và New York với mức giá dao động từ 75.000 baht đến 200.000 baht (2.400 USD đến 6.400 USD), tùy thuộc vào khoảng thời gian giữa 2 mũi tiêm.

Công ty My Journey Travel có gói tour 10 ngày đến San Francisco dành cho những người muốn tiêm vaccine Johnson & Johnson. Công ty cho biết chỉ trong 3 ngày đã nhận được hàng trăm cuộc gọi đăng ký.

_118151911_gettyimages-1232155845.jpg

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ bắt đầu tiêm chủng cho người dân từ tháng 6 tới bằng vaccine AstraZeneca được sản xuất tại Thái Lan - Ảnh: Internet

Ngày 5.5, Bộ Du lịch Thái Lan đã khuyến cáo khách hàng cần kiểm tra cẩn thận thông tin các gói “du lịch vaccine” bởi trước đó Bộ Ngoại giao nước này cho biết quy định tiêm chủng ở các bang của Mỹ có thể không giống nhau. Những người từ 16 tuổi trở lên nhập cảnh hợp pháp vào Mỹ có thể tiêm vaccine miễn phí nhưng ở một số nơi bắt buộc phải có thẻ thường trú nhân trong khi ở nơi khác chỉ cần xuất trình hộ chiếu là được tiêm miễn phí.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Ngoại giao Thái Lan cảnh báo chương trình tiêm vắc xin miễn phí ở Mỹ có thể kết thúc ngay khi nhiều người vừa lên máy bay, do đó sẽ bị từ chối nhập cảnh khi đến nơi.

Trước xu hướng “du lịch vaccine”, nhiều bang ở Mỹ cũng đang tìm cách cấm loại hình du lịch này. Bang Florida và Alabama gần đây đã thay đổi chính sách, ra thông báo sẽ chỉ tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí cho những người có thẻ thường trú nhân.

Không chỉ người dân Thái Lan mà nhiều người dân ở các nước khác cũng đang quan tâm đến loại hình du lịch này.

Ba ngày ở Moscow, bao gồm "ăn, nghỉ và vaccine", một công ty lữ hành ở Moldova đã mở bán tour du lịch này với mức giá gần 1.200 euro. Đã có hơn 1.000 đăng ký từ các công dân Moldova, Romania, Ukraine và cả Hy Lạp. Trong khi đó, theo quảng cáo của một công ty du lịch Na Uy, với 2.000 euro, du khách nước ngoài có thể tiêm vaccine Sputnik-V trực tiếp ở thủ đô Moscow.

Một số công ty du lịch Italy, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tích cực chào mời khách hàng đến Nga để tiêm vaccine ngừa COVID-19. Gói tour có thể là 3-5 ngày, hoặc trọn gói 21 ngày, bao gồm việc tiêm phòng đầy đủ và các điểm tham quan.

Intourist, một trong những đơn vị lữ hành lớn của Nga cũng đã chuẩn bị một chương trình đặc biệt với những chuyến bay thuê bao cho các nhóm khách nước ngoài từ 100 người trở lên. Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều du khách từ châu Á và Nam Mỹ.

anh_minh_hoa_1615878505544-1616488893304.jpg

Vaccine Sputnik V đã được gần 60 quốc gia trên thế giới phê duyệt - Ảnh: Internet

Nhưng những tour "du lịch vaccine" đến Nga lúc này vẫn đang đặt ra dấu hỏi bởi trên thực tế người nước ngoài vẫn chưa được tiêm vaccine một cách hợp pháp nếu không có thẻ cư trú hoặc tạm trú ở Nga. Và chính quyền Nga luôn khẳng định sự ưu tiên hàng đầu cho công dân của mình. Nga sẽ có được nguồn thu rất lớn từ các tour du lịch kiểu này, nhưng để được thực hiện thì cần được cấp phép.

Hình thức “du lịch vaccine” đang nở rộ tại một số nước nhằm đáp ứng nhu cầu được tiêm vaccine nhanh chóng của một số ít người. Trong khi chương trình tiêm chủng tại các nước như Mỹ, Anh đạt tiến triển nhanh chóng, các nước có thu nhập thấp hơn vẫn đang cố gắng có đủ liều vaccine tiêm cho người dân.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Vì sao những ngôi chùa thiêng thường được dựng trên núi?

Không phải ngẫu nhiên mà từ ngàn xưa, những ngọn núi cao và linh thiêng luôn được các bậc cao tăng lựa chọn để làm nơi xây dựng chùa chiền.

Những nụ hôn trong truyện cổ tích khiến phụ huynh lo lắng

Cảnh hoàng tử hôn nàng Bạch Tuyết và giải cứu nàng khỏi lời nguyền của mụ phù thủy độc ác lại vừa gây tranh cãi. Nụ hôn trong "Nàng công chúa ngủ trong rừng" cũng từng gây bàn luận.

Sau ly hôn, vợ Bill Gates có thể trở thành phụ nữ giàu thứ nhì thế giới

Nếu không có thỏa thuận tiền hôn nhân thì bà Melinda Gates có thể trở thành người phụ nữ giàu thứ nhì thế giới, với tài sản ước tính khoảng 73 tỉ USD.

Meghan Markle bị MC truyền hình chế nhạo khi ra mắt sách về tình cha con

Khi nghe tin Meghan Markle ra mắt cuốn sách dành cho trẻ em vào tháng 6 tới, một số MC truyền hình đã bày tỏ sự mỉa mai trước sự kiện này.

Thấy gì sau vụ việc nữ nghệ sĩ Hàn Quốc bị 'ném đá' vì nói về tình dục?

Việc nữ diễn viên hài Park Na Rae bị công chúng tẩy chay, cảnh sát điều tra hành vi quấy rối tình dục đang thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo nên làn sóng tranh luận trong dư luận xứ Hàn.

Từ dư luận việc nhà Bill Gates, bàn về tư duy của người Việt

Rất tôn trọng quyết định cùng sự riêng tư, chúng tôi không đề cập tới việc riêng của ông bà Gates, mà chỉ có vài suy nghĩ về những bình luận-còm (comment) trên các trang phây (Facebook) tiếng Việt…

'Đại sứ cách ly' Vũ Khắc Tiệp: 'Nhá hàng' casting tại 3 thành phố thì cả 3 nơi tạm ngưng hoạt động vì dịch

Gọi Covid là nữ chính, vì Covid không thể thiếu trong câu chuyện cuộc đời Vũ Khắc Tiệp.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã quyết định ly hôn sau 27 năm nhưng sẽ vẫn tiếp tục làm việc chung tại tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024