Điều con muốn nói: Con xấu hổ khi liên tục bị mẹ đánh trước mặt bạn bè

PV28/10/2023 11:00
Điều con muốn nói: Con xấu hổ khi liên tục bị mẹ đánh trước mặt bạn bè

Gửi vào trong chiếc hộp bí mật một bức hình chụp lại nụ cười hiền hậu của mẹ, đối với Thư Kỳ, có lẽ em luôn muốn mẹ mình trở lại như ngày trước.

Cô bé 10 tuổi tâm sự: “Do con không nghe lời, nên mẹ hay đánh con ở cả ngoài đường, nhiều lần con đã cố nói với mẹ, nhưng mà…”, Thư Kỳ khóc nghẹn không nói thành lời. Em kể lại, sau một ngày vất vả vì phải đứng bán trái cây ngoài trời nắng nóng, mẹ rất dễ bị nóng giận mỗi khi các con không nghe lời. Trong số 3 chị em, Thư Kỳ thường có tính hiếu động hơn khi em thường tụ tập để chơi cùng các bạn hàng xóm, những lúc ấy em lại mang về cho mẹ những lời phàn nàn từ hàng xóm.

Là người phụ nữ hiện đang phải nuôi 3 đứa con nhỏ, nhờ nguồn thu nhập ít ỏi từ việc bán trái cây, chị Bích Trang, mẹ của bé Thư Kỳ thừa nhận bản thân đang phải đối diện với áp lực rất lớn, khi từ lúc chồng ‘đi làm ăn xa nhà’, các con dần mất kiểm soát và có dấu hiệu buông thả, không theo nề nếp như lúc còn có ba ở nhà. “Có lần hàng xóm phàn nàn con tôi phá phách, tôi rất bực nên gọi con vào nhà, khi con không nghe lời tôi dường như mất bình tĩnh, đuổi đánh con rồi ném bất cứ thứ gì tiện tay vào người con, để khi bình tĩnh lại tôi mới thấy mình sai rồi tự khóc một mình”, chị Trang kể lại.

Clip bé gái 10 tuổi ấm ức vì bị mẹ đuổi đánh ngay trước mặt bạn bè

Mỗi ngày, Thư Kỳ và hai chị em còn lại đều đồng hành cùng mẹ trên chuyến xe đến trường. Giờ nhập học cũng là lúc chị Trang soạn xong xe trái cây để bán trước nhà, công việc này vừa tiện để kiếm thu nhập, chị còn có thể nấu ăn và để mắt khi các con vui chơi với bạn bè sau giờ tan trường. Trong số ba chị em, chị cả của Thư Kỳ dần có dấu hiệu trầm cảm khi không có ba bên cạnh, cứ vậy áp lực mỗi lúc càng bủa vây khiến chị rất dễ mất bình tĩnh, khoảng thời gian trầm trọng nhất, liên tục 1 tuần lễ khi ngày nào chị cũng đánh đòn cô con gái 10 tuổi Thư Kỳ vì con không chịu nghe lời. 

Với Thư Kỳ, em thổ lộ mình rất ngại khi bị mẹ la và đuổi đánh ngay trước mặt các bạn. Những lần bị mẹ đánh đều để lại những tổn thương sâu sắc trong lòng, đến nỗi cứ nhớ đến em lại bật khóc: “Con mong mẹ bớt la và đánh con, không ném đồ vào người con nữa”.

Clip Hoàng Oanh ra sức trấn an cô bé 10 tuổi, hãy cho mẹ thêm thời gian

Chị Trang không nghĩ việc mình la mắng, đánh con tác động lớn đối với tâm lý của bé như vậy, vì khi chị còn nhỏ, bà ngoại cũng hay đánh chị, chị cũng xem đó là điều bình thường khi ba mẹ dạy con.

Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân cho biết: Đây là câu chuyện từ thế hệ trước ảnh hưởng đến thế hệ sau, tổn thương không hề mất đi mà đôi khi lại được tái hiện lại trong chính của mỗi người. Hành động đó trước đây đối với mẹ có thể không đến nỗi nào, nhưng bây giờ ở thời các con sẽ rất khác, điều này có thể tác động đến con và con sẽ lặp lại lịch sử đó. Mình thương con nhưng cách ứng xử cần phù hợp, hãy cho con tình yêu thương, chứ đừng đánh con, lấy đồ chọi con...”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.
2

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.
3

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Câu chuyện cuộc sống - Lợi và hại việc lên mạng học cách chăm con

Lần đầu có con, hầu hết các cặp vợ chồng đều có những lo lắng và áp lực riêng, ngoài tìm kiếm kiến thức từ sách báo, bác sĩ, họ còn nhờ đến mạng xã hội, nơi có rất nhiều hội nhóm chia sẻ về vấn đề này.

Lời cảnh báo - Cẩn trọng khi để trẻ ở nhà một mình

Vừa qua, một số thị xã thuộc thành phố Biên Hòa, thuộc tỉnh Đồng Nai xuất hiện tình trạng một người phụ nữ hoặc một nam, một nữ đi xe máy đến nhiều gia đình, tiếp cận trẻ em nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Câu chuyện cuộc sống - Tinh tế trong giao tiếp hằng ngày

Chị Nguyễn Thị Hoa, ngụ TP.HCM hay mắc lỗi kém tinh tế trong giao tiếp, trong những lần tụ họp, chị thường có những câu nói ‘lệch pha’ so với bạn bè, để từ đó những mâu thuẫn, hiểu lầm từ những câu nói liên tục ập đến.

Nhạc sĩ Trần Tiến U80 ung thư giai đoạn 4: "Đừng bao giờ hèn trước số phận"

Nhạc sĩ Trần Tiến từng gục ngã khi đối diện với bệnh ung thư giai đoạn 4, phải xạ trị đến 30 lần.

Lời cảnh báo - Hệ lụy khi dùng mạng xã hội để giải quyết mâu thuẫn

Mới đây, tại khu vực thành phố Hà Nội, một nhóm thanh niên do mâu thuẫn cá nhân, đã chửi bới, thách thức nhau qua mạng xã hội.

Câu chuyện cuộc sống - Khi đàn ông nội trợ

Ai nghĩ gì thì nghĩ, miễn điều này mang lại hạnh phúc cho vợ và con, đối với anh, việc người đàn ông đi chợ, rửa chén, nấu cơm là điều hết sức bình thường.

Đời rất đẹp - Đối mặt với nỗi đau mất mẹ, trùm giang hồ quyết tâm làm lại cuộc đời

Từng là một đại ca nổi tiếng trong giới giang hồ Sài Gòn với biệt danh “Thành Trọc”, Thành Xuân Anh trượt dài trong vũng bùn tội lỗi và phải trả giá bằng những tháng ngày phía sau song sắt nhà tù.

Câu chuyện cuộc sống - Tự giác học tập

Em Lê Minh Nhật (ngụ TP.HCM) thừa nhận việc gặp khó khăn khi phải tự giác ngồi vào bàn học, ngoại trừ những bài tập được thầy cô giao về nhà, việc tự tìm hiểu và giải những đề bài mới đối với em là một điều rất khó khăn.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024