Diễn viên lồng tiếng Đạt Phi và kênh 'Hùng ca sử Việt': 'Mong muốn giới trẻ biết sử Việt nhiều hơn'

28/04/2020 21:15
Diễn viên lồng tiếng Đạt Phi và kênh 'Hùng ca sử Việt': 'Mong muốn giới trẻ biết sử Việt nhiều hơn'

Đạt Phi là một trong những nghệ sĩ lồng tiếng tiên phong tại Việt Nam. Anh chuyên lồng tiếng cho các nhân vật chính của phim nhiều tập Hongkong, Đài Loan và Hàn Quốc.

Gần đây, Đạt Phi được xem là phù thuỷ lồng tiếng vì công ty anh được tín nhiệm lồng tiếng cho hầu hết các phim thiếu nhi Hollywood trình chiếu tại Việt Nam.

        

Dẫu thời gian bận rộn nhưng Đạt Phi và êkip của mình con thực hiện kênh youtube Hùng Ca Sử Việt lôi cuốn và hấp dẫn khán giả. Anh đã trải lòng lý do thực hiện điều này.

Lịch sử là mảng đề tài khô khan khó hấp dẫn người xem. Vì sao anh chọn lịch sử Việt Nam thay vì ẩm thực hay gì đó dễ thu hút khán giả?

Ngày nhỏ tôi đã thấy lịch sử Việt Nam thật đẹp và hào hùng. Tôi yêu thích đến mức lục tìm sách sử Việt để đọc từ tất cả các nguồn. Một lần, tôi ngồi trò chuyện với một bạn trẻ, tôi nhắc về Nguyễn Phi Khanh. Bạn đó hỏi tôi: "Nguyễn Phi Khanh là ai vậy chú?" Tôi giật mình vì ông Nguyễn Phi Khanh là cha của Nguyễn Trãi, một trong những nhân vật lịch sử oai hùng Việt Nam mà sao bạn trẻ này không biết. Tôi mang chuyện này kể cho một nhân viên trẻ tại cộng ty lồng tiếng của tôi. Nhà bạn này ở ngay đường Nguyễn Phi Khanh mà cũng không biết ông ấy là ai. Tôi nghĩ vậy là không ổn rồi. Tôi phải làm gì đó để các bạn trẻ biết sử Việt. Thế là tôi đã mở kênh youtube Hùng ca sử Việt. Tại đây, tôi kể lại với khán giả các câu chuyện về các nhân vật lịch sử, anh hùng dân tộc Việt Nam từ nhà Nguyễn trở về trước.

Anh kể chuyện lịch sử bằng giọng nói hay dạng phim ảnh. Hiệu ứng của nó ra sao?

Khát khao của tôi là định dạng hình ảnh như Discovery, nghĩa là có hình ảnh động được hoạ sĩ chuyên nghiệp thiết kế. Dẫu vậy, chúng tôi không đủ tiền để thực hiện điều này một cách dài hơi. Chúng tôi phải làm theo cách là chọn diễn viên trong vai người kể chuyện và các diễn viên hoá thân vào các nhân vật. Chúng tôi lồng âm thanh và nhạc điệu vào diễn biến câu chuyện. Nhờ thế chuyện lịch sử không còn khô khan mà rất sống động. Số lượng khán giả đăng ký ngày càng đông. Nhiều bạn nhắn cho tôi: chú ơi, lịch sử Việt Nam hay thế này mà trước giờ con không quan tâm. Con hiểu và yêu sử Việt hơn nhờ kênh của chú.

Tài liệu lịch sử mà anh sử dụng cho kênh của anh như thế nào?

Tôi tìm tòi từ nhiều nguồn. Trong đó, tôi sử dụng nhiều tiểu thuyết lịch sử của các tác giả Phạm Vĩnh Lộc, Dũng Phan, Hoa Bằng... Đây là những tác phẩm nghệ thuật viết công phu tôn trọng tính xác thực của sự kiện lịch sử. Tác giả của những tác phẩm này có hành trình thu thập dữ liệu lịch sử công phu nên tính chính xác cao. Trong các tác giả này Phạm Vĩnh Lộc có lối viết hấp dẫn và tươi trẻ phù hợp với tuổi trẻ.

Kỳ vọng của anh vào Hùng ca sử Việt là gì?

Chúng tôi không thu được tiền từ Hùng Ca Sử Việt. Nói đúng hơn tiển chúng tôi thu được từ youtube không đủ để chúng tôi trả tiển cho diễn viên lồng tiếng, kỹ xảo âm thanh... Sắp tới đây tôi mời tác giả Phạm Vĩnh Lộc vô Sài Gòn để tập trung viết để chúng tôi có tác phẩm phục vụ khán giả. Nhưng chúng tôi không đủ kinh phí. Tôi mong sẽ có ai đó mê sử Việt, tài trợ cho chúng tôi kinh phí trả cho tác giả. Chúng tôi sẽ cảm ơn bằng cách chạy tên đơn vị tài trợ trước và sau video. Có như thế chúng tôi mới đủ sức duy trì kênh thông tin này lâu dài. Thiết nghĩ giới trẻ Việt Nam thời nay, vì xem phim Trung Quốc nhiều mà thuộc sử Trung Quốc nhiều hơn sử Việt Nam. Chúng tôi muốn biến các bài học lịch sử nhàm chán thành hấp dẫn để các bạn yêu sử nước nhà.

Nguyễn Huy


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Đông Nhi chuẩn bị làm mẹ sau 5 tháng kết hôn cùng Ông Cao Thắng

Sáng nay 28.4, Đông Nhi đã chia sẻ thông tin mang thai đầu lòng và nhận được nhiều lời chúc mừng của bạn bè đồng nghiệp.

Khẩu trang vải là trào lưu thời trang mới nhờ vào COVID-19

Covid-19 đã khiến khẩu trang trở thành một thứ không thể thiếu. Và một khi nhu cầu cơ bản đã được đáp ứng, người tiêu dùng sẽ đòi hỏi sự sáng tạo.

Brad Pitt từng lét lút với vợ Mike Tyson, phải van xin để không 'ăn đấm'

Năm 1989 lúc chưa nổi tiếng, Brad Pitt đã từng qua lại với người đẹp Robin Givens. Điều đáng nói là khi đó Robin Givens đang là vợ của võ sĩ quyền anh Mike Tyson.

ATM sách tạm dừng hoạt động do xảy ra ẩu đả

Hôm nay 27.4, ATM sách miễn phí đầu tiên tại Hà Nội đã phải tạm đóng cửa vì lý do an ninh không đảm bảo, xảy ra xô xát giữa những người đến lấy sách miễn phí.

Chuyện tình của Leonardo DiCaprio với những cô gái chân dài

Leonardo DiCaprio là người độc thân cuối cùng trong thế hệ của anh ở Hollywood tại thời điểm này. Anh hẹn hò nhiều người mẫu trong cuộc đời mình, và dưới đây là 10 người mẫu sáng giá được sắp xếp theo tuổi tác.

Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên: Hạnh phúc cùng người vợ thuỷ chung ở... riêng một góc trời

Ca khúc của Ngô Thụy Miên không còn xa lạ với công chúng, nhưng cuộc đời của Ngô Thụy Miên lại chẳng mấy người yêu nhạc tường tận. Bởi lẽ, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên ít hứng thú với đám đông.

Cần Thơ: Người nghèo được mua hàng siêu thị không mất tiền

Siêu thị 0 đồng ở Nhà văn hóa thiếu nhi (đại lộ Hòa Bình, P.An Lạc, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) bắt đầu phục vụ người nghèo từ 26.4 đến hết ngày 6.5. Đây là chương trình do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.Cần Thơ vận động và tổ chức.

Danh ca Khánh Ly: 'Tôi từng đi dọn dẹp toilet kiếm tiền, mẹ con nằm trên cái nệm bẩn'

Cả căn hộ chỉ có một cái nệm cũ dơ ơi là dơ, ba mẹ con tôi phải nằm trên đó" – danh ca Khánh Ly chia sẻ.

CCMI-16

Blog GS John VU - GS John VU - 21/05/2024 12:00
Hỏi: Làm sao người lập trình có thể cải tiến kĩ năng để là người giỏi nhất? Thầy có lời khuyên nào không?

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 21/05/2024 11:00
Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Thế hệ Gen Z thích bỏ việc ồn ào ở Trung Quốc

Phong cách sống - Thư An - 21/05/2024 10:00
Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.

80 danh ngôn của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Suy ngẫm - TĐ - 21/05/2024 09:00
Cho dù bạn đang tìm kiếm những câu nói về tình yêu, cuộc sống, tôn giáo hay hơn thế nữa, những câu nói sau của Victor Hugo sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình trưởng thành đầy chông gai của Britney Spears

Từ sách - Phim - Quìn - 21/05/2024 08:00
Britney Spears, cô gái tuổi teen tỏa sáng với ca khúc “...Baby one more time” giờ đây đã trở thành một người phụ nữ từng trải với không ít scandal. Một hành trình trưởng thành quá đỗi chông gai, mà không phải ai cũng có thể hình dung được.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 21/05/2024