Đám tang thầy giáo có hơn 1000 người xa lạ đến dự: Gia đình phát hiện bí mật chấn động được chôn giấu 20 năm

Dương15/03/2023 10:00
Đám tang thầy giáo có hơn 1000 người xa lạ đến dự: Gia đình phát hiện bí mật chấn động được chôn giấu 20 năm

Có câu nói: "Một ngày làm thầy, cả đời làm cha". Có thể thấy, tầm ảnh hưởng của giáo viên đối với học sinh vô cùng to lớn.

Tại tỉnh An Huy (Trung Quốc), thầy Tống Văn Võ là giáo viên dạy Ngữ văn tại một trường THCS ở địa phương. Đầu năm 2023, thầy Tống bất ngờ ra đi ở tuổi 48 do căn bệnh xuất huyết não.

Tại đám tang, gia đình thầy Tống rất ngạc nhiên khi bất ngờ có hơn 1000 người xa lạ đến tham dự. Họ đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, có những người còn chưa từng lắng nghe bất kỳ bài giảng nào thầy Tống. Khi hỏi về "danh tính" của họ, gia đình phát hiện đó là những học sinh nghèo đã từng được thầy Tống cưu mang.

Thầy giáo 48 tuổi đột ngột qua đời, đám tang có hơn 1000 người xa lạ đến tham dự: Gia đình dọn di vật mới phát hiện bí mật chấn động bị chôn giấu 20 năm - Ảnh 1.

Có rất đông học sinh cũ đến thăm viếng đám tang thầy Tống

Cũng trong quá trình phân loại đồ đạc cũ của thầy Tống sau đó, gia đình thầy đã phát hiện một bí mật được chôn giấu suốt gần 20 năm.

Ngôi trường cấp 2 mà thầy Tống giảng dạy nằm ở vùng nông thôn nghèo - nơi có rất nhiều hộ gia đình phải chật vật kiếm sống và lo tiền học hành cho con cái. Những hôm không có tiền đóng học, các em sẽ trở nên ngại ngùng và chỉ dám đứng ngoài cửa. Đó là lúc thầy Tống nhận ra bản thân cần làm điều gì đó.

Từ năm 2004, thầy Tống liên tục hỗ trợ tài chính cho gia đình học sinh nghèo ở địa phương và một số vùng lân cận khác bằng tiền mặt hoặc phiếu ăn, bất chấp hoàn cảnh gia đình thầy cũng không mấy khá giả. Thầy Tống không kể với ai về hành động của mình, vì không muốn học trò xấu hổ. 

Ngay cả vợ thầy cũng không biết về sự hào phóng của chồng. Đó là cũng là nguyên nhân khiến gia đình thầy Tống vô cùng ngạc nhiên trước số lượng học sinh cũ từ khắp Trung Quốc về dự đám tang. Nhiều học sinh đã gọi thầy với cái tên gần gũi là "bố Tống".

Thầy giáo 48 tuổi đột ngột qua đời, đám tang có hơn 1000 người xa lạ đến tham dự: Gia đình dọn di vật mới phát hiện bí mật chấn động bị chôn giấu 20 năm - Ảnh 2.

Thầy Tống (bên trái) lúc sinh thời đã âm thầm giúp đỡ học trò nghèo suốt gần 20 năm. Chỉ đến khi thầy qua đời, bí mật này mới được tiết lộ

Thầy giáo 48 tuổi đột ngột qua đời, đám tang có hơn 1000 người xa lạ đến tham dự: Gia đình dọn di vật mới phát hiện bí mật chấn động bị chôn giấu 20 năm - Ảnh 3.

Gia đình phát hiện bí mật của thầy Tống trong quá trình sắp xếp lại đồ đạc cũ

Trong khi sắp xếp lại đồ đạc, mọi người còn phát hiện thầy Tống đã âm thầm làm nhiều việc tốt khác. Thầy thường dạy thêm ngoài giờ, gửi bài viết cho tạp chí để kiếm thêm tiền nhằm duy trì hành động giúp đỡ học trò. Bên cạnh đó, nam giáo viên còn liên tục hiến máu từ năm 2002, hiện có hơn 10 giấy chứng nhận hiến máu. 

Sau khi câu chuyện của thầy Tống và học trò cũ được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Phần đông bộc lộ cảm xúc thương tiếc trước sự ra đi của người giáo viên tốt bụng và tận tụy này.

Đối với học sinh, nhiều thầy cô không chỉ là người truyền dạy tri thức mà còn giống như người cha, người mẹ thứ hai dìu dắt các em nên người. Đã có không ít học trò nghèo thay đổi cuộc đời nhờ gặp được thầy cô yêu thương, sẵn sàng chìa tay giúp đỡ các em trong thời kỳ gian khó.

Nói về sự ra đi của thầy Tống, một học sinh cũ đã viết trên mạng xã hội: "Quãng thời gian được thầy giúp đỡ quá ngắn ngủi nhưng là tia sáng tốt đẹp hiếm hoi em có trong những năm tháng đi học. Cảm ơn và vĩnh biệt thầy Tống - một người thầy vĩ đại".

Tổng hợp


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.
3

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Hơn 1.000 bông hồng miễn phí trên vỉa hè 'tặng người bạn yêu thương'

5 ngày nay, một hệ thống bán lẻ nước hoa ở TPHCM đặt hơn 1.000 bông hồng tươi trên vỉa hè để người đi đường có thể lấy miễn phí tặng người phụ nữ mình yêu thương.

Cầu thủ một chân đi vào lịch sử khi nhận giải Bàn thắng đẹp nhất của FIFA

Cầu thủ khuyết tật Marcin Oleksy đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi được vinh danh ở giải Bàn thắng đẹp nhất (Puskas) trong lễ trao giải FIFA.

Bị tai nạn hủy hoại gương mặt, cuộc sống đáng ngưỡng mộ của nữ sinh sau 23 năm

Nữ sinh đã phải nghỉ học giữa chừng, trải qua gần 40 lần phẫu thuật phục hồi chức năng.

Đằng sau khoảnh khắc định mệnh của vợ chồng triệu phú trên tàu Titanic

Isidor khuyên vợ lên thuyền cứu hộ nhưng Ida kiên quyết từ chối, họ ở bên nhau cho đến giây phút cuối đời. Đáng tiếc, thi thể của bà Ida mãi mãi nằm đâu đó trong lòng Đại Tây Dương lạnh giá.

13 người tự tay 'đục núi' tạo ra con đường nguy hiểm nhưng ngoạn mục nhất thế giới

Không chấp nhận tiếp tục sống trong cảnh gần như bị ngăn cách với thế giới bên ngoài, 13 người đã dùng những dụng cụ thô sơ để đập đá và tạo đường hầm dài hơn 1.000m đầy ngoạn mục.

Hạnh phúc đắp đầy gia đình nhỏ 3 người, 4 chân

Sau 3 lần gặp trong vòng một tuần, cặp đôi một chân Bảo và Thu đi đến quyết định gắn bó cuộc đời với nhau. Cậu bé Trí ra đời là mảnh ghép hoàn hảo, đắp đầy hạnh phúc cho gia đình thiếu khuyết ấy.

‘Thả thính’ kiểu các nhà hiền triết – lưu lại ngay biết đâu 14/2 này bạn cần dùng tới

Ở Việt Nam có 2 bậc thầy tâm linh được để ý nhất, đó là Jiddu Krishnamurti và Osho. Họ là những người có kiến thức và những hiểu biết cao sâu... biết đâu đôi lời của họ sẽ giúp bạn chinh phục được trái tim cô ấy thì sao?

Streamer 'Hoàng Khuyết' chinh phục game Liên Minh Huyền Thoại với hai bàn tay ngược

Chân tay co quắp, không thể đi đứng và cầm nắm như người bình thường nhưng Lù Văn Hoàng có thể làm việc với người nước ngoài bằng vốn tiếng Anh tự học và trở thành một streamer game nổi tiếng.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 05/05/2024