Cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc, tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích

Minh Nhật27/07/2023 10:00
Cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc, tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích

Đó là một ý tưởng sáng tạo độc đáo nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng.

Đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về những đứa trẻ mất tích tìm về được với gia đình, người thân. Đã có những giọt nước mắt hạnh phúc của các bậc cha mẹ khi đón con trở về sau thời gian bặt vô âm tín. Để những gia đình có trẻ mất tích sớm được hưởng phút giây hạnh phúc ấy, một ý tưởng sáng tạo mang tên "Băng dính Hy vọng" đã ra đời ở Hàn Quốc.

Theo trang Branding In Asia, tính đến năm 2020, ở Hàn Quốc, có khoảng 661 trẻ em đã mất tích hơn 1 năm chưa được tìm thấy, và 638 trong số đó đã mất tích trong thời gian dài hơn 5 năm.

Thời gian càng kéo dài, người thân của những đứa trẻ ấy càng mất dần hy vọng tìm thấy con. Năm 2020, nhân ngày Ngày quốc tế Trẻ em mất tích (25/5), Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (KNPA) và tập đoàn Cheil Worldwide, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đã thực hiện ý tưởng độc đáo mang tên "Băng dính Hy vọng" (Hope Tape), như một chiến dịch giúp tìm kiếm trẻ em mất tích.

Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 1.

Những cuộn băng dính độc lạ thể ý tưởng sáng tạo đáng quý.

Theo đó, những cuộn băng dính đóng hàng được thiết kế đặc biệt có chứa hình ảnh và thông tin của 28 đứa trẻ mất tích.

Khi băng dính đóng hàng thành tia hy vọng

Hope Tape in hình các bức ảnh của đứa trẻ chụp vào thời điểm chúng mất tích, cũng như hình ảnh phỏng đoán về ngoại hình hiện tại của chúng sử dụng công nghệ do KNPA phát triển. Bên dưới ảnh là một loạt các thông tin khác bao gồm các đặc điểm ngoại hình và địa điểm chúng được nhìn thấy lần cuối.

Ngoài ra còn có một mã QR kết nối với ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động để mọi người có thể báo cáo và cung cấp thêm thông tin nếu biết gì đó về những đứa trẻ mất tích. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép các bậc phụ huynh đăng ký dấu vân tay của con mình để sau này có thể sử dụng trong trường hợp mất tích.

Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 2.
 
Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 3.
 

Từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2020, những cuộn băng dính Hope Tape đã được sử dụng để đóng gói 620.000 gói bưu kiện và được vận chuyển trên toàn Hàn Quốc thông qua các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh là Korea Post và Hanjin Transportation. Kết quả của phương pháp này có thể tương đương với việc đi phân phát 100.000 tờ thông tin cho mỗi đứa trẻ mất tích.

“Chúng tôi yêu cầu sự quan tâm và hợp tác khẩn cấp của người dân và cộng đồng trên khắp đất nước để giúp mang lại hy vọng và động viên cho các gia đình có trẻ em mất tích”, đại diện KNPA cho biết trong một tuyên bố. “Bằng cách tổ chức chiến dịch 'Hope Tape', chúng tôi muốn thu hút sự chú ý của công chúng đến tình trạng vô cùng đáng buồn này”.

Tập đoàn Cheil Worldwide cũng đã tạo ra một thước phim ngắn cho thấy quá trình sản xuất và phân phối Hope Tape như thế nào để quảng bá rộng rãi với sự hợp tác của KNPA, Korea Post và Hanjin Transportation, thông qua các trang web chính thức và các kênh truyền thông xã hội.

Seongphil Hwang, giám đốc sáng tạo của tập đoàn Cheil Worldwide, cho biết: “Với sự bùng phát của Covid-19, mọi người có xu hướng ở nhà và sử dụng nhiều dịch vụ giao hàng tận nơi hơn, trong đó các bưu kiện là phương tiện hiệu quả cao để truyền bá thông tin về những đứa trẻ mất tích”.

Không rõ có trường hợp trẻ em nào được tìm thấy sau chiến dịch "Băng dính Hy vọng" không nhưng nó thực sự đã tạo tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý của cộng đồng thời điểm đó.

Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 4.
 

Nhiều cha mẹ của những đứa trẻ mất tích vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ tìm thấy con của mình. Hope Tape đã trở thành một cách cung cấp thông tin quan trọng về những đứa trẻ mất tích trực tiếp đến tận nhà của mọi người dân Hàn Quốc và thu hút sự chú ý đến vấn đề cấp bách chưa từng có trước đây.

Những cuộc gọi "câm lặng"

Năm 2022, KNPA và Cheil Worldwide tiếp tục phối hợp tạo ra một chiến dịch khác mang tên "Knock Knock", nhằm quảng bá về cuộc gọi khẩn cấp qua đường dây nóng 112 của cảnh sát cho phép những người trong tình huống không thể nói được có thể yêu cầu cảnh sát hỗ trợ.

Tập đoàn Cheil Worldwide cho biết chiến dịch "Knock Knock" nhằm mục đích tiếp cận những “nạn nhân giấu mặt” của bạo lực gia đình, vì nhiều trường hợp không được báo cáo với chính quyền kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Những cuộn băng keo in ảnh chân dung trẻ em ở Hàn Quốc: Khi băng dính đóng hàng trở thành tia hy vọng của các bậc cha mẹ có con mất tích - Ảnh 5.
 

Với giải pháp mới, những người không thể nói nhưng cần sự giúp đỡ của cảnh sát có thể quay số 112 và khi được thông qua, bấm 2 lần vào bất kỳ số nào như thể đang gửi mã Morse.

Sau đó, người xử lý cuộc gọi sẽ gửi cho người gọi một liên kết để nhấp vào, liên kết này sẽ ngay lập tức cho phép cảnh sát theo dõi vị trí của người gọi và theo dõi thêm hiện trường thông qua camera điện thoại của người gọi trong thời gian thực.

Giải pháp này cũng hỗ trợ chế độ trò chuyện bí mật với giao diện người dùng tương tự như trang Tìm kiếm của Google để người gọi có thể liên lạc với cảnh sát với mức độ tiếp xúc tối thiểu.

“Thông qua chiến dịch "Knock Knock", chúng tôi hy vọng hệ thống gọi khẩn cấp trong thầm lặng 112 sẽ trở thành một giải pháp bền vững mà bất kỳ người dân nào gặp nguy hiểm đều có thể tiếp cận và bất kỳ sĩ quan cảnh sát nào cũng có thể nhanh chóng ứng phó”, một quan chức của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết.

Nguồn: Brandinginasia


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 3 cao thủ chưa từng lộ diện trong truyện Kim Dung, Độc Cô Cầu Bại chỉ xếp thứ 2

Bài viết này sẽ hé lộ danh tính và xếp hạng ba vị đại cao thủ "ẩn dật" này.
2

Là tôi, con người đây mà

Cốc, cốc, cốc, ai gọi đó? - Tôi là người - Nếu là người, cho xem…?
3

Người đàn ông cưới AI làm "vợ hai", cuộc hôn nhân viên mãn suốt 5 năm nhưng bối rối khi cô ấy đề nghị sinh con

Mỗi ngày, cặp đôi cùng nhau nấu ăn, xem phim và đi dã ngoại lãng mạn. Thực tế, Travis luôn mang Lily Rose theo bên mình mọi lúc mọi nơi – chủ yếu là vì cô ấy sống trong túi anh, với tư cách là người vợ AI.
4

3 truyền nhân của Ngũ Tuyệt tông sư: Mai Siêu Phong, Khưu Xứ Cơ và Âu Dương Khắc so tài, ai mạnh hơn?

Ba cao thủ Mai Siêu Phong, Khưu Xứ Cơ và Âu Dương Khắc cùng giao chiến thì ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng?
5

Chẳng phải tự sáng tạo, hóa ra Chu Bá Thông học lỏm tuyệt kỹ Song thủ hỗ bác từ thời Thiên Long Bát Bộ

Tuyệt kỹ Song thủ hỗ bác nổi tiếng của Chu Bá Thông đã từng được một cao thủ thời Thiên Long Bát Bộ sử dụng.

Chất 'thông linh' giúp thực vật nhiều lần tiến hóa để ăn thịt động vật

Jasmonate là hormone có nguồn gốc từ phospholipid điều chỉnh sự phát triển của thực vật và phản ứng với áp lực môi trường; thúc đẩy nhiều phản ứng đối với các điều kiện khắc nghiệt.

Loài cú bị đe dọa bởi những người hâm mộ Harry Potter

Bộ phim "Harry Potter" đã thúc đẩy một làn sóng khai thác cú hoang dã để phục vụ nhu cầu tăng đột biến và điều tương tự cũng xảy ra với cá san hô sau bộ phim “Đi tìm Nemo”.

Sự tiến hóa diệu kỳ của chiếc lưỡi ở chim và bò sát

Sự tiến hóa của lưỡi đã giúp các loài bò sát và lưỡng cư bắt được con mồi là động vật. Còn ở loài chim, một số cách thích nghi kỳ lạ nhất của lưỡi phản ánh sở thích ăn thực vật.

Từ đâu sinh ra chiếc lưỡi trong miệng

Lưỡi là cơ quan quan trọng của con người nhưng ít có công trình nào nghiên cứu về bộ phận này. Chúng tôi sẽ giới thiệu công trình nghiên cứu về chiếc lưỡi trong lịch sử tiến hóa sinh học.

5 công cụ AI trực tuyến tốt nhất để tạo meme

Meme là hình ảnh hay video kèm theo tiêu đề hài hước mang tính giải trí, được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Hoạt động tạo meme trực tuyến đang gia tăng thời gian qua.

Tờ báo giấy lâu đời nhất thế giới in số cuối cùng sau 320 năm

Trang The Guardian đưa tin nhật báo Wiener Zeitung của Áo vừa in số cuối cùng vào ngày 30.6.

Những câu chuyện bí ẩn chưa có lời giải đáp trên thế giới

Những câu chuyện bí ẩn chưa có lời giải đáp trên thế giới sẽ là một trong những điều đáng sợ nhất bạn từng được nghe…

Nữ người mẫu ảo trông như thật, ngày càng nổi tiếng và kiếm tiền "khủng"

Những người mẫu ảo đang được xây dựng có cảm xúc giống như con người và còn thường xuyên xuất hiện trên báo, tham gia nhiều sự kiện lớn.

Không còn bệnh tim - Vì sao nói bệnh tim mạch là “kẻ giết người thầm lặng”?

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, khoảng 17,9 triệu ca tử vong mỗi năm. Nhưng điều đáng sợ nhất là nó âm thầm len lỏi vào đời sống của chúng ta suốt nhiều năm mà không có triệu chứng rõ rệt nào.

Phát hiện 'nóng' về ChatGPT: Hàng nghìn cuộc trò chuyện bị rò rỉ công khai trên Google

Kỹ năng - Vũ Anh - 05/08/2025 11:00
Sự việc bắt đầu được chú ý khi một số chuyên gia bảo mật phát hiện các đoạn hội thoại có thể được truy cập dễ dàng chỉ bằng một truy vấn tìm kiếm đơn giản.

Lạm dụng AI, học sinh ngày càng học kém: ChatGPT, Gemini biến trẻ em thành những kẻ lười suy nghĩ

Suy ngẫm - Băng Băng - 05/08/2025 10:00
Bài làm thì như giáo sư đại học, nhưng khi hỏi miệng thì các học sinh không trả lời nổi câu đơn giản đang là hiện trạng tại nhiều nơi ở quốc gia này.

Không còn bệnh tim - Vì sao nói bệnh tim mạch là “kẻ giết người thầm lặng”?

Từ sách - Phim - Quìn - 05/08/2025 09:00
Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, khoảng 17,9 triệu ca tử vong mỗi năm. Nhưng điều đáng sợ nhất là nó âm thầm len lỏi vào đời sống của chúng ta suốt nhiều năm mà không có triệu chứng rõ rệt nào.

"Phòng khám không thích đi làm”: Giải pháp tâm lý mới cho người trưởng thành mệt mỏi vì công việc

Phong cách sống - Ứng Hà Chi - 05/08/2025 08:00
Phòng khám điều trị cho những người cảm thấy cuộc sống làm việc của họ vô nghĩa đã gây ra nhiều sự thích thú trên mạng xã hội Trung Quốc.

Justin Timberlake: Kẻ hủy hoại Britney Spears và Janet Jackson, mắc bệnh truyền nhiễm khi cả thế giới quay lưng

Giải trí - Minh Hồng - 04/08/2025 13:00
Justin Timberlake từng là "hoàng tử nhạc Pop" vạn người mê, nhưng giờ đây chỉ còn là cái tên khiến khán giả chán ghét.

Điểm yếu chí mạng khiến trẻ 13 tuổi dễ bị thao túng và sa bẫy lừa đảo, cha mẹ cần làm ngay điều này

Kỹ năng - Đông - 04/08/2025 11:00
Tuổi 13 là thời điểm trẻ mong muốn trở thành người lớn nhưng vẫn cần được bảo vệ như một đứa trẻ.

Cơn sốt “quiet vacationing” và nỗi sợ vô hình của dân công sở

Phong cách sống - Cấm Hà - 04/08/2025 10:00
Không ít gen Y đang lén đi nghỉ mà không xin phép, vẫn giả vờ làm việc để tránh bị đánh giá. Xu hướng “quiet vacationing” đang bùng lên từ nỗi sợ và sự kiệt sức.

Sức mạnh của người thấu cảm – Khi nhạy cảm là món quà trong thế giới khắc nghiệt

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 04/08/2025 09:00
“Sức mạnh của người thấu cảm” là một lời kêu gọi mỗi chúng ta hãy nhìn nhận lại giá trị của bản thân, đặc biệt là những ai luôn cảm thấy mình “khác biệt” vì sự sâu sắc trong cảm xúc và nhận thức.

Những cái chết thương tâm và hàng chục chữ giá như: Đừng chỉ tiếc thương, đừng chỉ đổ lỗi...

Suy ngẫm - Bảo Tín - 04/08/2025 08:00
Đừng chờ đến khi nhìn thấy một đôi dép nhỏ bỏ lại bên bờ ao mới giật mình nhớ rằng, hôm qua mình quên dặn con "không được một mình đến gần hồ nước".

Người dùng nên xóa bỏ tất cả mật khẩu đã lưu trong Google Chrome

Kỹ năng - Nam Đoàn - 03/08/2025 13:00
Những nguy cơ bảo mật ngày càng gia tăng và việc người dùng lưu trữ mật khẩu trên các trình duyệt không còn là lựa chọn an toàn.

Xem "Sex Education", tôi bật khóc nhận ra mình đã làm con trai đau khổ 20 năm

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 03/08/2025 12:00
Tôi luôn mong muốn sẽ đem lại những điều tốt đẹp nhất cho con. Nhưng tôi lại hành động đi ngược với điều đó.

Tại sao Hồng Thất Công cứu Âu Dương Khắc?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 03/08/2025 11:00
Hành động này của Hồng Thất Công ẩn chứa nhiều toan tính.

Trào lưu người lớn ngậm núm ti giả đi ngủ gây sốt mạng xã hội Trung Quốc

Phong cách sống - Mỹ Diệu - 03/08/2025 10:00
Trên các sàn thương mại điện tử, hàng loạt sản phẩm núm ti giả dành cho người lớn có giá từ 10.000 đến 500.000 đồng, nhiều mẫu có doanh số bán hàng trên 2.000 chiếc/tháng.

"13 tuổi, tôi nghĩ mình đã chuẩn bị đủ để... biến mất"

Suy ngẫm - Minh Ngọc - 03/08/2025 09:00
"Tôi không chỉ muốn rời khỏi nhà. Tôi đã nghĩ đến cái chết. 13 tuổi, tôi nghĩ mình đã chuẩn bị đủ để biến mất" - Đó là những gì chị Q. – hiện đã ngoài 30 tuổi – kể lại khi hồi tưởng về ngày Chủ nhật tháng 3 định mệnh của tuổi 13.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 05/08/2025