Cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép, Cục NTBD lên tiếng

Dạ Thảo28/12/2020 17:58
Cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép, Cục NTBD lên tiếng

Thông tin cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị chính thí sinh tố cáo lừa đảo vì giả giấy phép của Cục NTBD, phóng viên đã liên lạc với đại diện Cục và được biết Cục không hề cấp phép cho cuộc thi này.

Trao đổi với báo chí, bà Quách Hiền Lương cho biết bà được chính ca sĩ Quang Lê trao vương miện hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, tuy nhiên cuộc thi này bà nghi ngờ là không có giấy phép nên đã làm đơn gửi tới Bộ Thông tin truyền thông, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để làm rõ.

quach-hien-luong.jpg
Bà Quách Hiền Lương được trao vương miện hoa hậu cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 dù không hề có phần thi nào

Bà Quách Hiền Lương cho biết đã được người tên là Mai Thiên Trang - NTK, Á hậu cuộc thi Miss Globe 2018, giới thiệu cho ông N.V.H, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam, để tham gia cuộc thi. Ông này đã khẳng định cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được Cục NTBD (Bộ VHTT-DL) cấp phép với mã số G16-VH10-1. Chính vì tin tưởng có giấy phép nên bà Hiền Lương đã tham gia. Bên cạnh đó, bà Mai Phương Trang cũng chính là thành viên BTC và là trưởng ban tổ chức cuộc thi này nên bà Hiền vô cùng tin tưởng.

Bà Hiền Lương cho biết: "Sau khi đoạt giải, tôi muốn đi làm chương trình từ thiện nên đã liên hệ BTC đề nghị cung cấp giấy phép cuộc thi nhưng BTC không cung cấp được nên tôi nghi ngờ cuộc thi này đã không được cấp giấy phép như bên đó đã thông tin với tôi trước đó".

ph.jpg
Fanpage quảng bá cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Không những thế, bà Hiền Lương cho hay, trong quá trình nộp hồ sơ, bà Hiền Lương cùng với các thí sinh khác được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp tài trợ với số tiền gần 1 tỷ đồng cùng các khoản chi khác. 

"Đêm chung kết không hề có thi thố gì, cũng không có khán giả, 40 thí sinh dự thi thì có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải, các loại vương miện cho các loại doanh hiệu. Tôi cũng có thắc mắc là tại sao cuộc thi đã trao vị trí Hoa hậu rồi lại còn có cả vị trí Nữ hoàng nữa thì BTC không nói gì. Sau cuộc thi hỏi giấy tờ giấy phép thì bà Mai Phương Trang đã ngắt liên lạc, chặn mọi facebook cá nhân cũng như thông tin" - bà Hiền Lương chia sẻ.

Trả lời Một Thế Giới ngay trong chiều 28.12, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục NTBD cho biết Cục không hề cấp phép cho cuộc thi này và Cục cũng không hề tham mưu cho Bộ VHTT-DL cấp phép cuộc thi này, nếu có giấy phép đưa ra cho các thí sinh xem và tin tưởng thì chắc chắn là làm giả. "Khi nhận được đơn tố cáo từ bà Quách Hiền Lương, Cục NTBD đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ VHTT-DL để nghị kiểm tra và phối hợp xử lý" cuộc thi trên".

Ông Hướng Dương cho biết thêm theo nghị định 79 quy định về nghệ thuật biểu diễn thì cuộc thi cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 sẽ thuộc thẩm quyền cấp phép của Cục NTBD. Nhưng nghị định 144 thay thế nghị định 79 sắp có hiệu lực từ ngày 1.2.2021 thì cuộc thi này tổ chức ở đâu sẽ xin văn bản chấp thuận ở tỉnh, thành phố đó. Khi ấy, địa phương sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn trong việc quản lý các hoạt động thi người đẹp tổ chức ở địa phương mình. "Hy vọng sau này các cuộc thi sẽ tổ chức một cách quy củ, bài bản hơn" - ông Dương cho hay.

Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không phải là cuộc thi đầu tiên tổ chức không xin phép. Hồi tháng 1.2020, Thanh tra Sở VH-TT TP Hà Nội đã lập biên bản về việc Công ty cổ phần Thương mại và Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn cầu tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thảo mộc Toàn cầu 2020 (Miss Global Her Beauty 2020) không có giấy phép. Cơ quan này cũng công bố mức phạt dành cho công ty này là 49 triệu đồng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phim tài liệu âm nhạc về BLACKPINK có điểm số IMDB cao nhất năm 2020

Light Up The Sky – Bộ phim tài liệu về BLACKPINK đang nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả trên khắp thế giới.

Những chuyện trở thành tâm điểm bàn luận trong giới sao quốc tế năm 2020

Nhìn lại một năm với những câu chuyện gây bàn luận nhiều nhất trong đời sống giới sao quốc tế.

Phim truyền hình Việt 2020: Đề tài gia đình ghi dấu ấn

Năm 2020 bị chi phối bởi dịch bệnh COVID-19. Cách ly xã hội khiến khán giả phải ngồi nhà nhiều hơn và không ngạc nhiên khi các phim truyền hình về đề tài gia đình thu hút sự chú ý.

Jennifer Aniston bị chỉ trích vì đăng ảnh mang thông điệp 'đại dịch đầu tiên của chúng ta'

Chỉ vì dòng chữ “our first pandemic” (Đại dịch đầu tiên của chúng ta) trên món đồ trang trí Giáng sinh mà nữ diễn viên Jennifer Aniston đăng tải, nhiều phản ứng trái chiều đã xảy ra sau đó.

Ông Trump chỉ trích các tạp chí thời trang Mỹ vì không cho bà Melania lên bìa

Ông Donald Trump đã chỉ trích các tạp chí phong cách sống hàng đầu của Mỹ vì đã không đưa vợ ông, bà Melania Trump lên trang bìa khi ông còn đương nhiệm.

Quang Hải lập siêu phẩm vô lê, đội tuyển Việt Nam vẫn bị U22 cầm hòa

Siêu phẩm vô lê của Quang Hải không thể giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đàn em do hàng thủ mắc sai sót.

Những ngôi đình cổ ở "36 phố phường" đang dần biến mất

Trong khu vực "36 phố phường" Hà Nội còn ghi nhận 14 đình thờ tổ nghề. Những đình thờ này một số còn nguyên vẹn, số còn lại thì hoặc xuống cấp hoặc gần như mất hẳn.

Điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM và Hà Nội trong dịp tết Dương lịch 2021

Theo đó, tại TP.HCM và Hà Nội đều có 3 điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch ngày 1.1.2021.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024