Cuộc sống riêng của phụ nữ sau ly hôn

30/08/2019 11:43
Cuộc sống riêng của phụ nữ sau ly hôn

Sau những đổ vỡ tình cảm, người phụ nữ thường có tâm lý đắn đo giữa hai quyết định: đi thêm bước nữa hoặc cam chịu một cuộc sống khép kín kể từ đây. Trong cả hai trường hợp này, sự hiện diện của những đứa con chung luôn làm họ cảm thấy cần phải có trách nhiệm suy nghĩ và cân nhắc…

Các nhà tâm lý học đã đưa ra một số tình huống thường xảy ra để có thể giúp người trong cuộc nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng hơn.

Tại sao 60% trong số phụ nữ ly hôn lại khó có thể tạo dựng một tổ ấm mới?

Khi người phụ nữ không có một người đàn ông có khả năng giúp họ duy trì tình cảm vào thời điểm vừa ly dị hoặc chia tay thì cuộc sống yêu đương của họ quả là một cuộc hành trình đầy phức tạp và đau khổ. Vậy thì có thể làm thế nào để mối quan hệ êm thắm với một người đàn ông khi con mình luôn gây rắc rối?

Giai đoạn quá độ khi người mẹ đang đi tìm một mối quan hệ mới sẽ đánh dấu sự bộc lộ bản năng giới tính của mình – đây là một việc làm mà con cái cảm thấy không hài lòng. Chúng không muốn nhìn thấy cảnh mẹ mình phải sống một thân nuôi con, vì chúng nghĩ rằng cuộc sống sẽ là gánh nặng trên vai người mẹ; thế nhưng nếu người mẹ có quan hệ với một người khác thì chúng lại cảm thấy buồn bã như bị bỏ rơi.

Chính vì thế mà nhiều phụ nữ phải cam chịu cuộc sống một mình nuôi con để tránh đi sự xung đột. Tuy nhiên, trường hợp này người phụ nữ vẫn có thể xua tan cơn sóng gió bằng sự thanh minh với con cái để chúng hiểu rằng: ''Mẹ cần những người bạn ở lứa tuổi của mẹ, cũng như con cần bạn ở tuổi con mà thôi”.

Thông thường khi được hỏi đến việc người mẹ muốn tìm một mái ấm riêng thì đại đa số trẻ em đều trả lời là ''Không”.

Đúng thế. Tuy nhiên, nhiều hơn vẫn là số thanh thiếu niên, khi ở chúng bắt đầu thể hiện khả năng giới tính. Lúc còn nhỏ, chúng chưa bị thu hút bởi những gì tai nghe, mắt thấy xung quanh vấn đề tình yêu hoặc tình dục. Khi đến độ tuổi 13, 14, chúng sẽ lên tiếng phê phán những chuyện ái ân mỗi khi được chứng kiến ngay.

Con trẻ sẽ phê phán người mẹ khi có người đàn ông mới hoặc người mẹ sống độc thân?

Cả hai. Hiếm có trường hợp đứa trẻ có hạnh phúc khi bố mẹ ly dị, và cũng hiếm trường hợp chúng dễ dàng chấp nhận một người đàn ông mới luôn kề cận bên mẹ chúng. Tuy vậy, chúng cũng chẳng vui vẻ gì khi thấy người mẹ một mình sống lầm lũi, cô đơn.

Nếu có, nên giải quyết như thế nào?

Trong việc giáo dục con cái, cần biết lồng cả yếu tố tình yêu vào: tình yêu cuộc sống, tình yêu lứa đôi; nếu không thì cuộc sống sẽ chẳng còn ý nghĩa. Thế nhưng, không nên để cho chúng chứng kiến những cảnh ân ái giữa mẹ chúng và người đàn ông mới.

Chỉ cần để chúng biết rằng, mẹ chúng cần đi ra ngoài nhiều buổi tối trong tháng mà không cần thiết phải giải thích chi tiết với chúng. Tự nhiên chúng sẽ hiểu rằng, mẹ chúng đang cần tình cảm của riêng mình và chúng không nên can thiệp vào việc riêng tư ấy. Điều liên quan đến chúng là mẹ chúng đang sống vui vẻ và bình thường là đủ.

Trong trường hợp mối quan hệ giữa con trẻ và người cha mới của chúng trở nên mật thiết?

Khi đó, cần cho con cái hiểu rằng, không phải sắp có một người cha mới đến với chúng, rằng mẹ chúng và người đàn ông đó không đòi hỏi ở con cái một một sự liên hệ ràng buộc tình phụ tử nào cả.

Chính sự việc không rõ ràng thường làm con cái không thể chịu nổi sự có mặt của thành viên mới trong gia đình và điều này dễ dẫn đến những xung đột đáng tiếc; bởi vì mỗi người đều có thể tạo cho đứa trẻ một điều gì đó tốt đẹp nếu như họ biết cách làm sáng tỏ mối quan hệ và vai trò của mình.

Thùy Như


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Là phụ nữ, hãy biết yêu bản thân

Có không ít những phụ nữ sau khi lập gia đình dành trọn sự quan tâm cho gia đình và chồng con mà quên mất bản thân. Đến một lúc nào đó, họ nhận ra bản thân không còn là mình nữa thì đã quá muộn.

7 bí quyết đơn giản để giữ hạnh phúc gia đình

Qua cuộc khảo sát trên hàng ngàn cặp gia đình có những hoàn cảnh sống khác nhau, tạp chí Woman’s World đã đúc kết 7 kinh nghiệm quý báu để tạo dựng một gia đình hạnh phúc. Mới thoạt nghe có vẻ rất đơn giản nhưng kết quả thì thật bất ngờ.

39 câu nói nổi tiếng của Aristoteles đáng để những người thành công ghi nhớ và học hỏi

Nuông chiều ham muốn của bản thân là điều tai hại nhất, bàn luận về chuyện riêng tư của người khác là điều xấu xa nhất, không nhận thức ra được lỗi lầm của mình là nỗi đau lớn nhất…

Instagram tràn ngập quảng cáo: Nghề mới của hội gái xinh, ngồi không bỏ túi bạc triệu

Trong khi nhiều người loay hoay không biết kiếm tiền ở đâu cho nhanh thì hội girl xinh đã tự tìm cho mình hướng đi riêng bằng nghề mẫu PR, mẫu feedback.

Những kiểu làm đẹp của người cổ đại

Từ xa xưa, người Ai Cập đã biết cách dưỡng ẩm da bằng 21 loại dầu thực vật, tẩy lông với hỗn hợp đường - chanh - nước.

Cách giải quyết tài chính của phụ nữ hiện đại

Ngày nay, nhiều phụ nữ muốn tự giải quyết tài chính theo cách riêng của mình, nhất là những phụ nữ không lập gia đình, góa bụa khi tuổi còn trẻ hoặc đảm nhiệm vai trò chính trong việc đóng góp cho ngân sách gia đình...

Mẹo giúp phái đẹp chọn mua và bảo quản giày, dép

Giày là vật dụng không thể thiếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Nếu bạn có thói quen sưu tầm giày, bạn lại càng cẩn thận hơn trong việc bảo quản chúng.

Con biết rồi! Mẹ giấu con làm gì! Con ung thư, rồi cũng sẽ chết như ông ngoại...

Trước khi gặp Bình, tôi đã từng tham gia vào rất nhiều hành trình cận tử, tôi nghe nhiều về cái chết, tôi nghĩ mình hiểu đầy đủ về nó. Giai đoạn con người đi đến cái chết, lắng nghe nó, đau buồn, vùng vẫy, chấp nhận và quy hàng.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024