Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ người nghèo sống ảo

04/06/2021 14:30
Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ người nghèo sống ảo

Việc chụp ảnh túi mua sắm của Chanel rồi đăng lên mạng xã hội sẽ tạo cảm giác bạn đã mua hàng của những nhãn hàng xa xỉ đó.

Trong thời gian đầu đại dịch Covid-19 bùng phát, chi tiêu cho đồ xa xỉ của người tiêu dùng đã giảm mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu khoe các món hàng xa xỉ vẫn chưa bao giờ thuyên giảm.

Điều đó là một trong những nguyên nhân giải thích cho sự trỗi dậy kì lạ của thị trường túi và vỏ đựng hàng hiệu của các thương hiệu nổi tiếng. Theo Refinery29, từ hơn một năm trước, người bán đã không chỉ đăng các mẫu túi xách, giàu, trang phục thiết kế riêng hay phụ kiện đắt tiền mà còn chào mời mua vỏ hộp, túi chống bụi hay túi tote (loại túi xách cỡ lớn, có 2 quai song song nối từ 2 bên thành túi) – những thứ vốn để đựng các sản phẩm xa xỉ.

Theo Money, một nhà môi giới tín dụng ở Anh, hoạt động này không chỉ ngày càng phổ biến mà còn sinh lời đáng kể. Tháng 4 vừa qua, Money đã đưa ra phân tích về xu hướng trên sau khi đánh giá những chiếc túi đựng hay vỏ hộp rỗng chuyên đựng các món đồ cao cấp được bán trên eBay.

Góc dành cho người nghèo nhưng muốn khoe giàu: Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ sống ảo - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Money, hộp đựng đồng hồ từ những thương hiệu như Rolex, Omega, Tag Heuer và Seiko có giá bán lại trung bình khoảng 178 USD. Một chiếc đồng hồ Tag Heuer thường có giá từ 1.300 USD trở lên còn hộp đựng có giá chung là 200 USD và gần như không thay đổi.

Túi và hộp đựng giày từ các thương hiệu thời trang đình đám như Louis Vuitton, Gucci, Dior và Chanel cũng thu hút đông đảo người mua trên eBay và Poshmark. Ví dụ, nếu mua một đôi bốt giá 1.170 USD của Louis Vuitton (giống đôi mà nữ diễn viên Sophie Turner từng diện), bạn có thể bán lại hộp đựng với giá trung bình là 104 USD.

Giả sử bạn gần đây đã mua một đôi bốt có giá 1.170 đô la, bạn có thể bán chiếc hộp mà chúng mang theo với giá trung bình là 74 bảng Anh hoặc 104 đô la, theo Money.

Bất kể mua mẫu giày nào của Louis Vuitton, bạn đều nhận được một chiếc hộp khá sang trọng. Nếu mua một đôi giày khác (cũng của Louis Vuitton) với giá 500 USD và bán lại hộp đựng với giá khoảng 100 USD, tính ra, bạn sẽ chỉ mất 400 USD.

Hoặc nhẹ nhàng hơn, bạn có thể mua một chai nước hoa Gucci giá 85 USD và bán lại chiếc chai rỗng với giá 22 USD khi dùng hết.

Nike, Christian Louboutin, Saint Laurent, Fendi, Breitling và Cartier là những thương hiệu lọt vào danh sách 20 thương hiệu có phần packaging (đóng gói bên ngoài) được săn lùng nhiều nhất của Money.

Theo Christian Bendsten, một sinh viên Toán - Kinh tế tại Đan Mạch, xu hướng trên không phải chuyện hiếm gặp, đặc biệt là trong thời buổi dịch bệnh khiến một bộ phận không nhỏ người yêu thích đồ hiệu phải thắt chặt chi tiêu như hiện nay.

Bendsten đang rao bán một chiếc túi tote của Rick Owens – vật phẩm được tặng miễn phí khi mua bất kỳ sản phẩm nào của thương hiệu, với giá 97 USD trên Grailed.

Anh nói rằng xu hướng trên bắt đầu với những chiếc móc áo in biểu tượng của Chanel. Kể từ đó, nhiều thứ liên quan đã được rao bán và ngày càng trở nên phổ biến.

Bendsten cho biết trên Grailed, móc khóa đi kèm với túi Dior, Louis Vuitton hay túi đựng trang phục của Carol Christian Poell hay nhãn dán của Supreme là những món đồ được chào bán nhiều nhất. Một số mặt hàng có thể được dùng hàng ngày như chiếc túi tote Rick Owens của anh trong khi nhãn dán hay móc treo không thực sự có nhiều công dụng.

Góc dành cho người nghèo nhưng muốn khoe giàu: Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ sống ảo - Ảnh 2.

Anh nói: "Điều mang lại giá trị cho những mặt hàng này trên thị trường đồ cũ là vì chúng gắn với các thương hiệu nổi tiếng. Không ít bạn trẻ không đủ tiền để mua hàng hiệu nhưng vẫn muốn khoe khoang đã tìm đến phương án ít tốn kém hơn là mua túi đựng hay vỏ hộp. Việc dùng túi tote Rick Owens hay chụp ảnh túi mua sắm của Chanel rồi đăng lên mạng xã hội sẽ tạo cảm giác bạn đã mua hàng của những nhãn hàng xa xỉ đó".

Stephanie C., một người bán trên Poshmark nói rằng nhu cầu mua sắm trên gia tăng một phần là do các KOL trên mạng xã hội. "Việc để những chiếc túi hay hộp đựng hàng hiệu làm nền khiến bức ảnh của họ trở nên hợp thời trang, ngay cả khi họ chưa từng mua sắm món đồ đó", cô cho biết.

Nguồn: Refinery29

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Tuần trăng mật' đặc biệt giữa sóng Covid-19 của bác sĩ tuyến đầu

Sau lễ thành hôn chỉ vài ngày, hai vợ chồng bác sĩ trẻ đã phải lên tuyến đầu trực chiến, khi làn sóng dịch thứ tư ập đến. Với họ đây vừa là cuộc chiến mới nhưng cũng vừa là "tuần trăng mật" đặc biệt.

Hơn một năm hiến tiểu cầu, cô gái 9x òa khóc khi bệnh nhân qua đời

Cách đây ít hôm, hay tin bà cụ suy tủy nặng được Nguyễn Thị Trâm (27 tuổi, quê Thanh Hóa) cho tiểu cầu trong suốt 15 tháng liền đã qua đời, cô gái 9x đã không khỏi xót xa, òa khóc trong sự hụt hẫng.

Nữ sinh sở hữu vòng eo khiến người mẫu chuyên nghiệp cũng phải phát hờn

Phạm Thị Ngọc Ánh, sinh năm 1999, đến từ Hà Nam, với chiều cao 1m70 và số đo ba vòng: 81-59-91. Cô nàng đang là sinh viên trường ĐH Công Đoàn, chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp.

Người trên 30 tuổi: Tâm mệt, tình nhạt, trách nhiệm nặng nề, công việc khó thăng tiến...

Trên 30 tuổi, tình bạn không còn đơn thuần là rủ nhau đi chơi, tâm sự thâu đêm suốt sáng về thần tượng hay những bộ phim hay, mà nó bị chi phối rất nhiều bởi gia đình và công việc, bởi kinh tế và trải nghiệm...

Cô gái 'thoát khỏi vùng an toàn', luôn mong đóng góp cho cộng đồng

Có niềm đam mê xê dịch, Trang từng là hướng dẫn viên du lịch, tình nguyện viên cho nhiều chương trình lớn nhỏ. Trong 4 năm đại học, cô gái sinh năm 1998 đã có dịp đến hơn 20 tỉnh thành, 5 quốc gia.

Thì ra chúng ta đã bỏ lỡ 'gia sản' của đời người như vậy!

Tháng năm vội vã chẳng đợi ai, người có nhiều không đo đếm bằng tài sản mà nằm ở điều này.

Đi làm mẫu tóc để thoát nghèo, cô gái Đà Nẵng 'lãi' luôn anh chủ tiệm

Vừa buồn, vừa nghèo, cô gái đăng ký làm mẫu tóc để giải khuây, không ngờ lại gặp luôn "chân ái" của đời mình.

Hoa khôi Đại học FPT hóa cô đồng xinh đẹp

Khi đăng tải những hình ảnh trong lễ hầu đồng, cô đồng xinh đẹp Nguyễn Bảo Ngọc nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024