Chủ nhân hit 'Vọng cổ teen' môt thời: 'Tôi không ngại hát ở hội chợ tỉnh để kiếm tiền phụ gia đình'

18/01/2019 09:28
Chủ nhân hit 'Vọng cổ teen' môt thời: 'Tôi không ngại hát ở hội chợ tỉnh để kiếm tiền phụ gia đình'

Từng gây chú ý vào năm 2007 với bài Vọng cổ teen, Vĩnh Thuyên Kim cho biết hiện cô vẫn chật vật vì cái bóng bản hit.

Những năm gần đây, Vĩnh Thuyên Kim tham gia nhiều cuộc thi hơn để hâm nóng tên tuổi. Năm 2016, cô trở thành quán quân một gameshow tranh tài nhiều lĩnh vực. Một năm sau, cô cùng Hồ Việt Trung đoạt giải nhì chương trình hát nhạc trữ tình. Nhờ xuất hiện trên truyền hình, cát-xê cô vẫn giữ ở mức ổn định. Để kiếm tiền phụ gia đình, cô không ngại nhận thêm lời mời đi hát ở hội chợ các tỉnh và cũng không khỏi chạnh lòng khi thấy các ca sĩ trẻ bây giờdễ có các bài hít hơn mình ngày xưa.

"Đi diễn nhiều nơi, tôi chứng kiến sự nổi tiếng, phong độ của các nghệ sĩ trẻ bây giờ, thỉnh thoảng tôi cũng chạnh lòng bởi bản thân từng có thời khắc nổi tiếng như vậy. Có một người từng dạy, nếu tôi ở trên đỉnh cao nghệ thuật thì tất cả mọi người sẽ quan tâm nhưng đến một ngày nào đó họ sẽ lãng quên và chạy theo một ngôi sao khác, tôi không được chạnh lòng hay buồn”, Vĩnh Thuyên Kim chia sẻ.

Vĩnh Thuyên Kim cho biết có lẽ thời cô đã qua và người nghệ sĩ như ở trong một làn sóng, lớp sau xô lớp trước. Cô luôn đam mê nghệ thuật và đứng trên sân khấu tuy nhiên khán giả của cô ngày nay không còn hò hét reo hò khi cô xuất hiện, mà luôn đón nhận ở mức độ nhẹ nhàng hơn.

Nhắc đến việc tìm một bản hit sau “Vọng cổ teen”, Vĩnh Thuyên Kim trải lòng: “Tìm một bản hit quan trọng nhưng đó không phải là do nghệ sĩ quyết định mà là ở khán giả. Thời gian qua, tôi thấy một số bài hát trong cơn say, hay hát đệm chỉ với cây đàn piano nhưng được mọi người chú ý, trở thành hit, nhưng lại có ca sĩ đặt hết tâm huyết, đầu tư “khủng” cho một bài hát mới nhưng khán giả lại không đón nhận”. Tuy nhiên, ca sĩ phải làm tốt nhất cho các sản phẩm còn được hit hay không thì còn tùy thuộc vào khán giả.

“Bây giờ tôi mới nói nhiều chứ ngày xưa ít nói lắm. Tôi sợ khi nói chuyện, những câu nói vô tình đụng chạm, làm người khác buồn. Đa số những người sống lăng xăng hay cười nói trước mặt mọi người như Kim lại là người sống nội tâm vì hay để ý đến cảm xúc người đối diện”.

Vĩnh Thuyên Kim gửi gắm tình cảm cho âm nhạc, nghệ thuật. Cô tâm sự hạnh phúc bây giờ đơn giản chỉ là được đứng trên sân khấu, hát cho mọi người, nhận được tình cảm của khán giả, còn nếu có duyên thì gặp gỡ, người đó sẽ đến chứ cô không tìm, bởi cô tin vào duyên số.

Lý giải việc nhiều cặp đôi trong làng giải trí, sau nhiều năm mặn nồng bỗng chốc chia tay, cô giải thích đa số cặp đôi tan vỡ đều do hai người không hiểu nhau, không có thời gian dành cho gia đình. Họ đi diễn gặp nhiều bạn bè đồng nghiệp, người vợ hay chồng lại không được ghen. Người nghệ sĩ diễn nhiều cảnh thân mật với bạn diễn, đôi khi phát sinh tình cảm, dẫn đến đổ vỡ.

“Hoa cũng sẽ tàn phai theo năm tháng” nhưng đối với Vĩnh Thuyên Kim phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai. Cô cho biết hiện tại không chăm sóc ai nên không cần phải quan tâm bản thân đẹp hay xấu. Cô không phải thức sớm ủi đồ, chuẩn bị cơm nước cho chồng, đưa con đi học, nhưng được cái này, mất cái kia nên đôi khi sẽ cảm thấy lẻ bóng. “Có người cố gắng đi tìm tình yêu nhưng lại không gặp, có người gặp rồi nhưng không hợp lại đổ vỡ, nên bây giờ tôi cứ để mọi thứ tự nhiên”, cô cho biết.

Phan Phan


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Dàn thí sinh Miss Intercontinental 2019 và Ngân Anh khoe thân hình sexy với bikini​

Ban tổ chức Miss Intercontinental 2019 vừa tung ra bộ ảnh bikini nóng bỏng mà các thí sinh thực hiện từ ngày đầu tiên đến dự thi.

Các nghệ sĩ Hãng phim truyện VN 'biểu tình' vì bị cắt lương và bảo hiểm trước Tết

Sau động thái mới nhất của Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso là cắt bảo hiểm của 30 cán bộ nhân viên, sáng 17.1, các nghệ sĩ đã đồng loạt giăng băng rôn phủ kín trụ sở hãng ở 4 Thụy Khuê để bày tỏ bức xúc.

Bị hành hung, cưỡng bức bởi hai người đàn ông lạ, nữ ca sĩ Nhật lại ‘cúi đầu xin lỗi’

Sự việc xảy ra với ca sĩ idol Maho Yamaguchi gây phẫn nộ đặc biệt khi những kẻ tấn công cô dễ dàng thoát khỏi cáo buộc cố ý hành hung. Đáng quan ngại hơn, đây chỉ là một ví dụ mới cho thấy khuynh hướng ‘nhẫn nhịn chịu thiệt’ của không ít nghệ sĩ nữ tại Nhật.

Đơn kiện Cục NTBD của Ngân Anh đã được tòa án tiếp nhận

Đại diện của Lê Âu Ngân Anh cho biết, luật sư do cô ủy quyền đã nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật và Biểu diễn (Cục NTBD) đến TAND thành phố Hà Nội và hiện đơn kiện này đã được Tòa án tiếp nhận ngày 15.1.2019.

Minh Thư thú nhận vẫn cô đơn lẻ bóng sau nhiều tin đồn tình cảm​

Lặng tiếng khá lâu, gần đây Minh Thư xuất hiện bất ngờ với hình ảnh “lột xác” cùng mái tóc ngắn cá tính. Cháu gái Lam Trường bật mí lý do “thoắt ẩn thoắt hiện” trong showbiz nhiều năm qua.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trở thành thầy cãi của tuổi mới lớn như thế nào?

Những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết cho tuổi mới lớn xưa nay là những tác phẩm mà trong đó chúng ta thấy rõ tác giả thực sự tắm mình trong dòng sông tuổi thơ, chứ không phải là kẻ đứng trên bờ để nhìn ngắm và miêu tả...

Người mẫu Maroc 19 tuổi giành được chiến dịch quảng cáo lớn đầu tiên với Chanel

Người mẫu Maroc - Anh, Nora Attal đã chia sẻ những hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo thời trang mùa xuân hè 2019 của Chanel lên Instagram. Điều này đánh dấu chiến dịch quảng cáo lớn đầu tiên của cô với nhà thời trang Pháp mang tính biểu tượng.

NSND Trung Hiếu tung bộ ảnh cưới đầy lãng mạn với vợ kém 19 tuổi

Những ngày qua, thông tin về đám cưới sắp diễn ra của NSND Trung Hiếu ở tuổi U.50 khiến bạn bè, đồng nghiệp quan tâm. Sau khi danh tính cô dâu kém 19 tuổi được tiết lộ, mọi sự quan tâm càng nhiều hơn.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024