Bùi Lê Mận: Tình yêu của chồng đã giúp tôi bớt chơi vơi sau 10 năm ca hát

28/10/2019 14:46
Bùi Lê Mận: Tình yêu của chồng đã giúp tôi bớt chơi vơi sau 10 năm ca hát

Có lẽ 10 năm với một ca sĩ không phải là một hành trình dài nhưng đối với cô gái đi theo dòng nhạc dân gian Bùi Lê Mận thì 10 năm đánh dấu sự trưởng thành từ cuộc sống cho tới cách thể hiện những bài hát trong giọng ca của mình.

Ngủ quên trên chiến thắng của chính mình?

Trưởng thành lên từ giải nhất cuộc thi Sao Mai 2009 dòng nhạc dân gian, Bùi Lê Mận nhanh chóng thu hút được sự chú ý với vẻ ngoài trẻ trung và đầy sức sống. Tuy nhiên, cô gái gốc Hà Tĩnh không vội vàng như các đồng nghiệp khác mà phải 2 năm sau đó cô mới ra album đầu tay của mình.

Chính vì ra album đầu tay muộn sau 2 năm đăng quang nên nhiều khán giả ngỡ rằng Bùi Lê Mận đang ngủ quên trên chiến thắng của chính mình. Nhưng không ai ngờ được đó là khoảng thời gian khá khó khăn và áp lực với cô khi vừa chạm tay tới đỉnh vinh quang thì tình yêu của chính mình bị tan vỡ. Hẫng hụt, chơi vơi nên Bùi Lê Mận thường thu mình lại trong góc nhỏ cuộc sống của chính mình.

Và sau 10 năm trưởng thành từ cuộc sống cho tới thể hiện giọng hát của mình, Bùi Lê Mận khẳng định được sự vững chãi trong tâm hồn của chính cô khi cô tìm được nửa kia của cuộc đời mình và có cô con gái xinh xắn.

Bùi Lê Mận đã từng tâm sự: ''Với Mận đã từng có nhiều khoảnh khắc “chơi vơi” trong cuộc sống, nhưng chính tình yêu và sự chăm sóc, chia sẻ của người chồng và đứa con đáng yêu đã là động lực để Mận có thể vững vàng hơn bước đi trong cuộc đời và sự nghiệp ca hát của mình. Bên cạnh đó, khán giả cũng chính là những người bạn đồng hành “thủy chung” luôn cổ vũ, động viên và ở bên cạnh để Bùi Lê Mận luôn thăng hoa trong âm nhạc''.

Sau 10 năm trở thành ca sĩ chuyên nghiệp từ khi đăng quang ngôi vị quán quân sao Mai 2009, Bùi Lê Mận ngày càng khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt. Với ngoại hình xinh xắn, giọng hát ngọt ngào và những trải nghiệm sống đã giúp cho Bùi Lê Mận càng hát càng sâu, càng đằm, càng tình. Với dự án âm nhạc này, Bùi Lê Mận cho thấy tài năng và phong cách làm việc của cô ngày càng trở nên chuyên nghiệp.

Bùi Lê Mận và con gái của mình

Mong muốn là "của lạ" mãi mãi của chồng

Và không để khán giả chờ đợi hay tò mò về giọng hát chín muồi sau 10 năm thăng trầm, Bùi Lê Mận đã giới thiệu dự án âm nhạc mới mang tên Sông và anh với sự thay đổi trẻ trung và tươi mới hơn. Nếu như trước đây, Bùi Lê Mận được biết đến bởi sở hữu giọng hát “thuần” dân gian, ngọt lịm và đậm đà chất dân gian, thì trong dự án âm nhạc này, “màu” dân gian đã được giảm đi khá nhiều, thay vào đó là cách hát mang hơi hướm hiện đại hơn, những “luyến láy” đậm màu dân gian trước đây đã được tiết chế, đủ để cho khán giả vẫn nhận ra một quán quân dòng nhạc dân gian nhưng vẫn đầy những sự tươi mới, hiện đại, để phù hợp với sự phát triển của dòng chảy âm nhạc trong cuộc sống hiện đại.

Sông và anh là một sáng tác của nhạc sĩ Lê An Tuyên, một người con xứ Nghệ hiện đang sinh sống làm việc tại Châu Âu. Dù không phải là một nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng chị lại rất mê sáng tác và có rất nhiều ca khúc trở nên nổi tiếng như Lời cỏ may, Thương ơi điệu ví, Hương xoan,... với ca khúc Sông và anh, Lê An Tuyên đã viết dựa trên lời thơ của Nguyễn Bính với những tình cảm mộc mạc, chân thành và giai điệu âm nhạc da diết, mượt mà mang đậm hồn Việt. Dù đã từng có nhiều ca sĩ hát bài này trước đó nhưng Bùi Lê Mận đã thổi vào đó một làn gió mới mang dấu ấn riêng cô.

Chia sẻ với phóng viên vì sao trong dự án âm nhạc Sông và anh có ca khúc Chơi vơi như nói về chính cuộc đời của Bùi Lê Mận, cô đã cho rằng cô rất thích bài hát này và đặc biệt bài hát có câu: "Em vẫn là của lạ - Em là của riêng anh" như nói hộ tình cảm của Lê Mận với người chồng của mình.

"Mận muốn là "của lạ" của riêng chồng mình mà thôi và chính tình cảm này đã làm Mận chơi vơi, không thể đi xa đâu được. Đó là thứ tình cảm cần vun đắp hàng ngày, dù đã được xây dựng một cách bền vững nhưng tình cảm nếu không vun vén thì có thể đổ sập bất cứ lúc nào, chính vì thế ca khúc Chơi vơi như nói hộ tiếng lòng của Lê Mận đối với tình cảm gia đình mà bản thân Mận đang hết sức gìn giữ".

Dự án âm nhạc Sông và anh được ca sĩ Bùi Lê Mận cho ra mắt công chúng vào chiều 23.11, đây chính là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho tất cả những ai yêu mến giọng hát Bùi Lê Mận trong suốt 10 năm qua.

Dự án âm nhạc Sông và anh của Bùi Lê Mận

Bài và ảnh: Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Goo Hye Sun muốn hoãn ly hôn vì mẹ bị u não

Đến giờ, cuộc chiến ly hôn của Goo Hye Sun và Ahn Jae Huyn vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Rose McGowan kiện Harvey Weinstein lạm dụng quyền lực để ‘bịt miệng’ các nạn nhân bị quấy rối

Rose McGowan cho rằng Harvey Weinstein đã thuê một công ty tư nhân làm mọi cách để ngăn cản cô đưa vụ hiếp dâm năm 1997 vào hồi ký 'Brave'.

Lindsay Lohan lộ mặt mộc già nua đến khó tin

Lindsay Lohan chỉ mới 33 tuổi nhưng trông già hơn rất nhiều.

Adele thon gọn bất ngờ tại tiệc sinh nhật của Drake

Gần như ai cũng nhận ra Adele trông ốm (gầy) đi rất nhiều so với mấy tháng trước đây.

Phương Mai khoe ảnh nude trước ngày sinh

Để lưu lại những khoảnh khắc đi qua trong 9 tháng 10 ngày mang thai, MC - người mẫu Phương Mai không ngại chụp bộ ảnh đã làm kỷ niệm cho mình và chồng con

Khán giả thủ đô say mê trong đêm nhạc 'Thibaudet trình diễn Saint-Saëns' đầy cảm xúc

Không phụ sự mong mỏi của giới mộ điệu, danh cầm Jean-Yves Thibaudet đã có màn trình diễn đỉnh cao cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời trong đêm diễn tối 23.10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Vợ cũ sao ‘Avengers’ xin được tòa cấp sự bảo vệ tuyệt đối vì sợ chồng nổi khùng

Sonni Pacheco đang xin thẩm phán cho cô và người vú em của gia đình trú tạm tại tòa để được an toàn tuyệt đối trước sự truy lùng của chồng cũ.

Á hậu Tường San khoe trang phục truyền thống cho đêm chung kết Hoa hậu Quốc tế

Á hậu Tường San vừa chia sẻ loạt ảnh cuốn hút và thần thái trong hai bộ trang phục truyền thống thêu rồng đính phụng tại Miss International.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 16/05/2024