Bí mật yêu cả hai giới của hoàng tử George được hé lộ trong phim tài liệu mới

05/10/2019 09:26
Bí mật yêu cả hai giới của hoàng tử George được hé lộ trong phim tài liệu mới

Chủ đề xu hướng tính dục song tính của hoàng tử George (1902-1942) từng được xem là cấm kỵ nhưng gần đây các nhà sử gia đã có cái nhìn tiến bộ và trung lập hơn về nó.

Vào những thập niên đầu thế kỷ 20, hoàng tử George hay công tước xứ Kent – con trai thứ tư của vua George V và nữ hoàng Mary – là một trong những thành viên hoàng gia nổi tiếng nhất thế giới. Nguyên nhân do ông từng thân thiết nhiều ngôi sao Hollywood, thói nghiện ngập và dính phải tin đồn yêu cả hai giới bất chấp cuộc hôn nhân với công chúa Marina của Đan Mạch và Hy Lạp.

Hoàng tử George bị đồn đã hẹn hò với rất nhiều người đàn ông như ca sĩ Jessie Matthews, nhà văn Cecil Roberts, Noël Coward và Graham Payn. Thậm chí, các dịch vụ an ninh còn báo cáo rằng từng nhìn thấy hoàng tử George và Graham Payn ăn diện như phụ nữ trên đường phố London và bị cảnh sát bắt vì “bị nghi ngờ bán dâm”. Tuy nhiên, chính cuộc tình giữa ông với nhà hoạt động xã hội Kiki Preston mới thu hút nhiều chú ý nhất.

Hoàng tử George và vợ

Sự cuồng nhiệt quá mức của chàng hoàng tử trẻ đẹp trai dành cho Kiki Preston đã khiến hoàng tử Edward – anh trai hoàng tử George - đích thân can thiệp bằng vũ lực và ngăn cản do lo ngại em trai bị tái nghiện. Nhiều tin đồn cho rằng nhà điều hành xuất bản người Mỹ Michael Temple Canfield là con trai ngoài giá thú của công tước xứ Kent và Kiki Preston.

Kiki Preston

Hoàng gia Anh chưa bao giờ thừa nhận những nghi vấn về xu hướng tính dục của hoàng tử George. Trên thực tế, chưa có bất kỳ thành viên nào của gia đình Windsor công khai thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) mặc dù đã có nhiều bằng chứng khẳng định điều ngược lại.

Mới đây, kênh Smithsonian của Mỹ cho biết sẽ trình chiếu một phim tài liệu dài 3 tập có tên Private Lives of the Windsors vào ngày 7.10 và dành hẳn một phần để nói về hoàng tử George – người đã “nổi dậy chống lại truyền thống để rồi tự nhấn chìm bản thân trong tai tiếng và có nguy cơ làm rối tung cuộc sống về đêm của London vào đầu thế kỷ 20”.

"Cuộc sống thực rất khác so với cuộc sống mà hoàng tử George đã được nuôi dưỡng", tác giả D.J. Taylor nói. "Đột nhiên ngay bên ngoài cổng cung điện, anh phát hiện ra một thế giới tự do, phức tạp và có thể nắm lấy nếu quyết tâm chọn nó”.

"Hoàng tử George thưởng thức mọi sự phấn khích xuất hiện trước mặt mình: đàn ông và phụ nữ. Anh ta đã không phân biệt đối xử", người dẫn chuyện Christy Meyer nói. "Anh ấy đã không đặt ra bất kỳ ranh giới nào trong hành trình khám phá xu hướng tính dục của mình”.

Tại Anh, quan hệ tình dục đồng giới là phạm pháp mãi cho đến năm 1967 mới bị bãi bỏ. Chính vì thế, vua George V buộc phải che giấu hành vi quan hệ đồng giới của con trai nếu không muốn hủy hoại danh tiếng của hoàng gia Anh ngay sau khi chiến tranh thế giới lần nhất vừa kết thúc và đang trong giai đoạn căng thẳng với Đức.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Jack & K-ICM, Tiên Tiên khuấy đảo đại nhạc hội dành cho sinh viên

Tối 3.10. đại nhạc hội dành cho sinh viên đã tụ những gương mặt ca sĩ trẻ cùng những bản ‘hit’ đã hoàn toàn khiến hơn 40 ngàn sinh viên và các bạn trẻ bùng cháy hết mình tại Đại học quốc gia TP.HCM.

Selena Gomez cảm thấy hạnh phúc hơn cho dù tình cũ đã kết hôn

Mọi động thái, phát ngôn của Selena Gomez trong thời điểm Justin Bieber tổ chức đám cưới đều thu hút sự quan tâm của fan hâm mộ.

Đức Phúc lần đầu chiếm lĩnh bảng xếp hạng Vpop

Bảng xếp hạng nhạc Việt vừa chứng kiến một màn soán ngôi vương ngoạn mục. Chỉ sau hai ngày phát hành, Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc đã vượt Bước qua đời nhau (Lê Bảo Bình) để vươn lên vị trí đầu bảng. Tới nay, bản audio đang thu hút 4 triệu lượt nghe.

Vợ diễn viên bị chê bai, hoàng tử Harry tuyên bố khởi kiện

Vợ chồng Harry - Meghan Markle xác nhận đang tiến hành các thủ tục tố tụng nhằm kiện tờ Mail on Sunday vì công khai một lá thư riêng của nữ Công tước xứ Sussex

Con gái Choi Jin Si nghẹn ngào nhớ mẹ sau 11 năm ngày mất

Theo chia sẻ của con gái nữ diễn viên Choi Jin Sil, cô không thể quên hình ảnh mẹ đã khóc với mình trước hai ngày tự vẫn từ giã cõi đời

Nguyên Lộc: Trầm cảm, uống rượu thâu đêm, nhiều lần định tự tử và ân tình không thể quên với Hoài Linh

Tôi bước lên tầng 19, nơi trú ngụ của người bạn thân ở Campuchia. Chuẩn bị gieo mình xuống đất thì chợt nghĩ, nếu mình chết tại đây sẽ liên lụy bạn mình", ca sĩ Nguyên Lộc nhớ lại.

Giản Thanh Sơn – Biển đảo quê hương trên những cánh bay

Biển đảo Việt Nam nhìn từ trên cao hiện ra đẹp như gấm hoa qua những bức ảnh đầy cảm xúc của nhà báo, nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn.

James Franco bị hai cựu sinh viên tố quấy rối tình dục

Nam diễn viên James Franco đã bị hai cựu sinh viên tại trường diễn xuất và điện ảnh của mình buộc tội về hành vi sai trái tình dục.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 21/05/2024