Album Plastic Hearts của Miley Cyrus 'không phải album tồi nhưng kém thú vị'

Đan Thuỳ28/11/2020 22:00
Album Plastic Hearts của Miley Cyrus 'không phải album tồi nhưng kém thú vị'

Đó là nhận xét của The Guardian với album mới Plastic Hearts vừa ra mắt của Miley Cyrus.

Plastic Hearts, album phòng thu thứ 7 của Miley Cyrus đã đánh dấu một hướng đi mới trong sự nghiệp của nữ ca sĩ sau những biến động trong cuộc sống cá nhân. Cô thử thách bản thân mình với một thể loại nhạc rock, dòng nhạc truyền cảm hứng cho cô từ khi mới vào nghề. “Ba năm qua, tôi thấy cuộc sống của mình như một ly cocktail hỗn loạn và là một người pha chế tồi tệ nhất từ trước đến nay”, Miley bộc bạch cảm xúc sau những biến cố.

Album lần này sẽ có tổng cộng 12 ca khúc, trong đó bản hit mới Midnight Sky cũng sẽ có mặt trong album. Sản phẩm có sự tham gia của một số giọng ca như Billy Idol, Joan Jett, Dua Lipa và Stevie Nicks. Có thể nói, Miley đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ những tay rock huyền thoại.

miley-cyrus-new-album-plastic-hearts-22.jpg
Album Plastic Hearts - Ảnh: Internet

Nữ ca sĩ cho biết cô đã nghiên cứu và sáng tác trong suốt hơn 2 năm qua.

Miley Cyrus kết hợp rock với nhịp điệu disco và những hiệu ứng điện tử đặc trưng của dòng nhạc new wave thập niên 1980. Mở đầu là ca khúc WTF Did I know đưa người nghe đến những giai điệu đầy nội lực của guitar điện, trống máy. Ca từ là những tiếng gào thét về mối tình tan vỡ được lấy cảm xúc từ cuộc hôn nhân rạn nứt với Liam Hemsworth hồi năm ngoái. Mạch cảm xúc ấy được xuyên suốt trong cả ca khúc chủ đề của album, Plastic Hearts, nói về sự giả tạo và vô cảm trong tình yêu

Tiết tấu album chậm lại ở bản ballad Angel Like You, trước khi chuyển sang loạt bài hát mang phong cách disco, new wave như Prisoners (hát cùng Dua Lipa), Night Crawling, Midnight Sky… Càng về cuối, các ca khúc dần trở nên bớt gai góc hơn trước khi kết thúc với bản pop rock Golden G String.

miley-cyrus-new-album.jpg
Miley Cyrus tìm lại chính mình trong thể loại nhạc mới - Ảnh: Internet

Ca khúc Midnight Sky được phát hành vào hồi tháng 8 cũng đã được công chúng vô cùng yêu mến. Ca khúc là cách tôi tự kể câu chuyện đời mình. Rõ ràng, tôi trải qua cuộc ly dị ồn ào và được công chúng chú ý. Tôi cảm thấy bị gán mác kẻ xấu, bị vùi dập. Tôi muốn kể câu chuyện qua nghệ thuật, thay vì trả lời báo chí, Miley nói.

miley-cyrus.jpg
Ca khúc Midnight Sky - Ảnh: Internet

Album Plastic Hearts thể hiện sự nổi loạn, khao khát được sống độc lập, tự do, đặc biệt là chuyện tình cảm. Các sáng tác của Miley kêu gọi sự tự do cá nhân và phản đối áp đặt từ xã hội, nữ ca sĩ thể hiện tinh thần luôn muốn được sống đúng với tính cách của bản thân mình.

Album cũng là lời tri ân của ca sĩ tới nhạc rock, thể loại nuôi lớn đam mê của cô. Miley Cyrus lồng ghép tên ca khúc, nghệ sĩ như Born to Run của Bruce Springsteen, nhóm Rolling Stone... trong các sáng tác.

miley-cyrus-announces-release-of-upcoming-album-plastic-hearts.jpg

Hiện tại, Plastic Hearts của Miley Cyrus có số điểm 78/100, dựa trên 7 đánh giá, số điểm cao nhất trong các album của nữ nghệ sĩ.

The Independent đã cho 4/5 sao, chia sẻ rằng album đậm chất funk của Miley Cyrus là tuyệt vời, đồng thời ca ngợi hướng đi của nữ nghệ sĩ”.

The Telegraph, hướng đi đậm chất rock phù hợp với Miley Cyrus hơn là hiphop khi nó giải phóng được chất giọng nội lực của nữ nghệ sĩ. Mặt khác, “đấu trường nhạc rock còn tạo điều kiện cho Miley Cyrus gây tranh cãi trong những màn biểu diễn khiêu khích trên sân khấu mà không bị tuýt còi bởi các “cảnh sát săn lùng nghệ sĩ luôn chiếm đoạt văn hóa”.”

Tuy nhiên, không phải trang phê bình âm nhạc nào cũng cảm thấy thoải mái với album này. Trang The Guardian đã cho một nhận xét trái chiều: "Đây không phải là một album tồi, nhưng nó kém thú vị”

Thực tế, trước khi công bố album mới thuộc thể loại nhạc rock, Miley Cyrus đã chuyển dần sang rock 'n' roll hơn kể từ sau album Younger Now vào năm 2017. Plastic Hearts được xem là một trong những album tốt nhất của Miley từ trước đến nay. Hy vọng rằng sau một thời gian dài đi tìm lại chính bản thân mình, Miley Cyrus đã nhận ra mình là rockstar thực thụ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

‘Gánh nhau trong đời’ ‘gánh’ được 12 tỉ đồng cho người dân miền Trung

Đêm nghệ thuật “Gánh nhau trong đời” đã quyên góp được hơn 12 tỉ đồng cho mục đích giúp đồng bào miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

Người đẹp Miss Tourism Vietnam 2020 tạo dáng với bikini

Bộ ảnh bikini của thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 được thực hiện tại thác Lưu Ly – một trong những thác nước tự nhiên ở tỉnh Đắk Nông.

Video người đẹp trình diễn bộ sưu tập của NTK Tây Ban Nha giữa rừng thông Đắk Nông

Show thời trang thổ cẩm chủ đề Hương rừng sắc núi nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hoá thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 diễn ra chiều nay (27.11) tại khu rừng thông thuộc xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Đây là show thời trang lớn nhất từ trước đến nay được tổ tại một huyện miền núi trên vùng đất Tây Nguyên.

Những vai diễn đỉnh cao của ông vua phòng vé xứ Hàn trước 'Ký sinh trùng'

Thành công rực rỡ với Parasite (Ký sinh trùng) giúp tên tuổi diễn viên gạo cội Sang Kang Ho được cả thế giới biết đến.

Vẻ gợi cảm và học thức đáng nể của Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia 2020

Sarita Reth đã vượt qua 19 đối thủ nặng ký trong đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia 2020 để giành được vương miện cao quý nhất.

Vĩnh biệt NSND Xuân Huyền - tượng đài nghệ thuật sân khấu miền Bắc

Thông tin NSND Xuân Huyền qua đời vào trưa 27.11 tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi khiến nhiều người tiếc nuối.

Tạo ra túi xách đắt kỷ lục thế giới, hướng đến bảo vệ môi trường

Một thương hiệu phụ kiện sang trọng của Ý đã tung ra chiếc túi xách đắt nhất thế giới với giá 5,3 triệu bảng Anh. Túi đã được tạo ra nhằm nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường biển trên thế giới.

‘The Croods 2’, phim hoạt hình hay nhất 2020 chính thức khởi chiếu ở VN

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi do nhiều lần dời lịch chiếu, "The Croods 2" cuối cùng cũng được ra mắt khán giả.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024