2 tứ linh phong thủy trên BST áo dài ‘Tìm người trong mộng’ của họa sĩ Thủy Nguyễn

05/10/2020 09:30
2 tứ linh phong thủy trên BST áo dài ‘Tìm người trong mộng’ của họa sĩ Thủy Nguyễn

Trong khuôn khổ Elle Wedding Art Gallery vừa diễn ra, ‘Phù thủy áo dài’, NTK thời trang – họa sĩ Thủy Nguyễn đã trình làng bộ sưu tập áo dài “Tìm người trong mộng” mang hình ảnh họa tiết của 2 linh vật Rồng và Phượng.

         NTK - họa sĩ Thủy Nguyễn và siêu mẫu Thành Hằng ra kết show   

Rồng và Phượng là hai linh vật quen thuộc trong đời sống văn hóa – tâm linh của người Á Đông. Hình ảnh này được khai thác triệt để trong BST áo dài mới nhất của NTK Thủy Nguyễn.

NTK Thủy Nguyễn và siêu mẫu Thanh Hằng trong show diễn

Rồng đại diện cho nam giới, Phượng (Chim phụng) tượng trưng cho nữ giới. Người xưa đã dựa trên vẻ đẹp, sự dịu dàng của phụ nữ cũng như sự mạnh mẽ của nam giới để có được sự phân chia này. Cả 2 con vật này đều nằm trong “tứ linh” phong thủy Việt Nam mang ý nghĩa quyền lực, mạnh mẽ và sự sung túc, hạnh phúc cho con người.

Phần mở màn của show diễn là Hồ Thu Anh và kết màn là “chân dài” Thanh Hằng.

Trên nền nhạc ca khúc "Trên đỉnh Phù Vân" NTK Thủy Nguyễn đã vẽ nên một bức tranh với phong cảnh của thiên nhiên, của Rồng và Phượng.

Họa tiết Rồng và Phượng được khai thác triệt để trong BST

“Người đàn bà của gấm” luôn khai thác những đề tài thời trang mang dấu ấn văn hóa Á Đông, từ chất liệu cho đến họa tiết, kiểu dáng đều chứa đựng giá trị văn hóa Việt. Cái hay của Thủy Nguyễn là các BST của cô như Lúng liếng, Cô ba Sài Gòn… đều là cách phục hưng thời trang truyền thống thông qua ngôn ngữ của thời trang hiện đại. Và trong BST “Tìm người trong mộng” lần này cũng vậy.

Các thiết kế mang hơi hướm hiện đại nhưng chứa đựng nét văn hóa truyền thống Á Đông

BST là sự kết hợp hài hoà giữa yếu tố truyền thống cùng những nét tươi mới trong tư duy thẩm mỹ đương đại. Lấy cảm hứng từ lời ca "Thổn thức nỗi lòng ai kẻ tình si, nước mắt tràn mi tìm người trong mộng" của nhạc sĩ Phó Đức Phương, Thuỷ Nguyễn đã làm nên BST áo dài cưới với phong cách nhẹ nhàng pha trộn cảnh sắc thiên nhiên với những hoạ tiết bay bổng, của linh vật phong thủy. Nhờ đó, các thiết kế trở nên đặc biệt hơn khi vừa chứa đựng giá trị truyền thống dân tộc nhưng hiện đại trong phong cách.

BST sử dụng chất liệu quen thuộc trong thiết kế áo dài truyền thống như lụa, tafta, chiffon, phi… mềm mại cùng với những gam màu chủ đạo như đỏ, vàng, bạch kim..

Nhật Hạ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

NSƯT Tuấn Phương rơi vào trạng thái hôn mê, người nhà lo sợ ‘khó lòng qua khỏi’

Trong cuộc trò chuyện với ca sĩ Minh Quân, bố của NSƯT Tuấn Phương cho biết con trai mình đang trong tình trạng nguy kịch, khó lòng qua khỏi.

Sân khấu nhỏ 5B tâm huyết giữ lửa cho ‘cái nôi kịch nói Sài Gòn’

Bên cạnh hoạt động định kỳ hàng tuần là biểu diễn thoại kịch dài, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B vừa công bố khởi động 2 chuỗi chương trình song hành gồm chuỗi kịch ngắn tối thứ Năm và kịch thiếu nhi tối thứ Bảy hàng tuần.

‘Bà bầu’ Mỹ Uyên muốn phục hồi sức sống sân khấu hài kịch

NSƯT Mỹ Uyên cho biết chị đã tập hợp được nhiều anh chị em biên kịch, đạo diễn và diễn viên để xây dựng một chương trình hài kịch định kỳ.

Người thân nhạc sĩ Trần Tiến phủ nhận thông tin ông bị ung thư vòm họng

Ngay sau khi thông tin nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư vòm họng, rất nhiều nghệ sĩ cũng như khán giả lo lắng cho bệnh tình của ông. Tuy nhiên, chính con gái nhạc sĩ đã xác nhận ông không bị ung thư mà chỉ là đi chữa mắt.

Hoa khôi du lịch Quảng Bình gửi đơn khiếu nại sau khi bị tước danh hiệu

Sau khi bị tước danh hiệu Hoa khôi du lịch, Trần Ngọc Huyền đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng. Phía Sở VH-TT Quảng Bình cũng cho rằng, việc tước danh hiệu người đẹp này chưa đúng quy định.

Báo Nhật ca ngợi hoa hậu 'quốc dân' H’Hen Niê: Sống thật và nỗ lực hết mình

Từ một cô gái người dân tộc thiểu số, gia đình khó khăn, H’Hen Niê đã có những bước bứt phá vượt bậc để khẳng định mình.

Chính thức ra mắt câu lạc bộ dành cho cộng đồng LGBT ở Cần Thơ

Câu lạc bộ (CLB) Cha mẹ, Gia đình và Bạn bè của người đồng tính, song tính và chuyển giới TP.Cần Thơ (PFLAG) vừa được thành lập vào cuối tháng 6.2020. CLB này hy vọng sẽ là nơi truyền cảm hứng để cộng đồng LGBT (những người đồng tính) và xã hội có sự kết nối với nhau.

Show diễn nội y gây chú ý sau COVID-19 của ca sĩ Rihanna: Hội tụ nhiều chân dài 'bốc lửa'

Bella Hadid, Irina Shayk, Cara Delevingne, Normani , Paloma Elsesser hay Paris Hilton… là những chân dài đình đám xuất hiện trong show diễn nội y của ca sĩ Rihanna.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024