8 sự thật thú vị về chú mèo máy Doraemon

Chi Chi14/10/2022 09:30
8 sự thật thú vị về chú mèo máy Doraemon

Bạn có biết lý do vì sao tay Doraemon tròn vo nhưng vẫn cầm nắm được đồ vật hay sự thật Dorami cũng không có tai?

Mèo Ú Doraemon chính là người bạn thân của cả thế hệ 8X, 9X và thậm chí 10X. Dù đã kết thúc đột ngột vào năm 1996 sau sự ra đi của họa sĩ Fujiko F. Fujio, Doraemon vẫn tiếp tục đồng hành cùng hàng triệu độc giả cho đến tận bây giờ.

Câu chuyện về chú mèo máy đến từ tương lai và Nobita, Shizuka, Suneo, Jaian,... hấp dẫn độc giả nhỏ tuổi không chỉ vì dễ thương, gần gũi mà còn ẩn chứa rất nhiều bài học nhẹ nhàng về tình bạn, tình cảm gia đình và truyền tải biết bao ước mơ của trẻ thơ.Thế nhưng đọc Doraemon từ bé đến lớn, bạn đã biết hết về những sự thật thú vị sau đây chưa?

1. Ý nghĩa tên các nhân vật trong truyện

Cái tên Doraemon là sự kết hợp của 2 chữ: Dora và Emon. Dora là chơi chữ từ “Nora” từ “Nora-Neko” - có nghĩa là mèo hoang, còn “emon” là hậu tố thường dùng trong tên các bé trai Nhật Bản thời xưa. Nói một cách dễ hiểu, Doraemon có thể dịch đơn giản là “một chú mèo hoang”.

Trong khi đó, Nobi có nghĩa là rất thông minh, siêu phàm. Trái lại, các nhân vật khác thì có cái tên khá phù hợp với tính cách. Cụ thể, Shizuka hàm nghĩa yên bình, tĩnh lặng. Suneo có nghĩa là cậu bé gầy hay hờn dỗi. Jaian chính là chơi chữ từ từ Giant trong tiếng Anh, nghĩa là to lớn. Bên cạnh đó, họ Takeshi của cậu bé còn có nghĩa là sức mạnh.

2. Tay của Doraemon tròn như vậy thì cầm nắm đồ vật bằng cách nào?

8 sự thật thú vị về chú mèo máy Doraemon, nhiều người đọc truyện cả chục năm cũng chưa chắc biết hết - Ảnh 2.

Một thắc mắc thường thấy là họa sĩ Fujiko vẽ bàn tay của mèo máy Doraemon tròn vo nhưng rõ ràng cậu chàng không gặp khó khăn gì trong sinh hoạt thường ngày khi cầm nắm đồ vật. Lý do là vì bàn tay của mèo ú có chất kết dính và sức mạnh chân không đáng kinh ngạc, cho phép mọi thứ dính vào nó. Thông tin này đã được giải thích trong tập 11 bộ truyện ngắn. Nói một cách dễ hiểu, công nghệ trong lòng bàn tay Doraemon tương tự như lực hấp dẫn của trái đất.

3. Doraemon ban đầu không có màu xanh

8 sự thật thú vị về chú mèo máy Doraemon, nhiều người đọc truyện cả chục năm cũng chưa chắc biết hết - Ảnh 3.

Mèo máy ban đầu được sinh ra có làn da màu vàng, giống như người em gái Dorami của mình. Thế nhưng một “tai nạn” thảm khốc đã xảy ra từ trước cả khi cậu lên máy thời gian trở về quá khứ sống cùng Nobita. Doraemon đã bị lũ chuột cắn mất tai trong lúc ngủ. Vì quá buồn và sốc, cậu đã uống một viên thuốc tên là “nỗi buồn” và tác dụng phụ của nó là biến lớp sơn màu vàng thành màu xanh như chúng ta quen thuộc. Vì lũ chuột, Doreamon không chỉ mất tai mà cũng mất luôn màu sơn ban đầu của mình.

4. Có bao nhiêu bảo bối trong túi thần kỳ?

8 sự thật thú vị về chú mèo máy Doraemon, nhiều người đọc truyện cả chục năm cũng chưa chắc biết hết - Ảnh 4.

Ngay từ tập truyện đầu tiên, tác giả đã nhắc đến một chi tiết là Doraemon lôi ra từ trong túi thần kỳ của mình 4.500 món bảo bối để “khoe” với Nobita. Còn trong thực tế, các fan bộ truyện đã đếm được tổng cộng 1.963 món bảo bối đã xuất hiện trong 1.344 chương chuyện.

5. Doraemon cũng có thành tích ở trường dở tệ như Nobita

8 sự thật thú vị về chú mèo máy Doraemon, nhiều người đọc truyện cả chục năm cũng chưa chắc biết hết - Ảnh 5.

Mèo ú khi còn học ở trường robot trong thế kỷ 22 cũng không hề có thành tích tốt. Đó là lý do mà sau khi tốt nghiệp, anh chàng không được nhận được công việc nào. Mãi đến khi Sewaishi Nobi, chắt của Nobita thuê Doraemon quay về thế kỷ 20 để “cứu rỗi” cuộc đời ông cố thì Doraemon mới có công việc chính thức đầu tiên. Ban đầu, bố mẹ của Sewashi cũng khá lưỡng lự với quyết định này nhưng vì Sewashi thích mèo ú nên kiên quyết thuê cậu về.

6. Dorami cũng không có tai giống Doraemon

8 sự thật thú vị về chú mèo máy Doraemon, nhiều người đọc truyện cả chục năm cũng chưa chắc biết hết - Ảnh 6.

Dorami là em gái của Doraemon và vẫn sống ở thế kỷ 22 cùng cậu bé Sewashi Nobi. Dù là robot nhưng hai người vẫn là “anh em” vì cùng được sản xuất tại nhà máy Matsushiba, cùng sử dụng chung một loại dầu và giống nhau đến từng linh kiện. Dorami được sản xuất 2 năm sau anh trai nên là một sản phẩm hoàn thiện hơn.

Có một thông tin mà rất ít người đọc nhận ra, đó là Dorami cũng không có tai mèo. Chiếc “tai” màu đỏ mà chúng ta nhầm tưởng thực ra là chiếc nơ mà cô nàng đeo lên để làm điệu.

7. 1293 - con số “thần kỳ” của Doraemon

8 sự thật thú vị về chú mèo máy Doraemon, nhiều người đọc truyện cả chục năm cũng chưa chắc biết hết - Ảnh 7.

Doraemon có mã sản xuất là MS-903. Cậu có chiều cao là 129,3 cm, nặng 129,3 kg, mạnh 129,3 mã lực, vòng đầu 129,3 cm và có thể chạy với vận tốc 129,3 km/h, nhảy cao 129,3 cm khi gặp nguy hiểm, nhất là khi nhìn thấy chuột. Chưa hết, sinh nhật của mèo máy khi viết theo kiểu Nhật sẽ là ngày 12/9/3 (12 ở đây là năm 2112, người Nhật thường viết theo thứ tự năm/tháng/ngày). Thực chất, họa sĩ Fujiko đã cố tình gắn các đặc điểm, thông tin của Doraemon với con số 1293 cho dễ nhớ và tạo sự đặc biệt.

Nguồn: Thebuzzpedia


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Clip xếp đồ vật chồng lên nhau như ảo thuật gia của chàng thợ điện

Suốt nhiều năm qua, anh Wang Yekun (sống ở Trung Quốc) đã có những tác phẩm được tạo nên từ sự cân bằng các đồ vật, xếp chồng chúng lên nhau hút số lượt theo dõi lớn trên mạng xã hội.

Sự phản kháng của dê núi khiến đại bàng bất ngờ

Những tưởng đại bàng đã có được một bữa ăn ngon khi tấn công dê núi, nhưng sự phản kháng mạnh mẽ của con mồi đã dẫn đến một cái kết khó ngờ.

Bức ảnh cò chui đầu vào miệng cá sấu

Trong tự nhiên không thiếu những khoảnh khắc thú vị khiến người xem đầy bất ngờ khi được chứng kiến.

Bức ảnh sư tử đực nhe nanh cố gắng vồ lấy nhiếp ảnh gia

Tấm hình đã lột tả được vẻ đẹp vừa kiêu hãnh, vừa đáng sợ của một con sư tử đực khi nó chuẩn bị tấn công.

Clip "lật tẩy màn ảo thuật nổi tiếng" nổi bật tuần qua

Màn diễn ảo thuật biến bồ câu ra từ bên trong chiếc mũ trống đã bị lật tẩy nhờ góc nhìn từ trên cao. Đoạn video lật tẩy mánh khóe ảo thuật này là một trong những clip nổi bật tuần qua.

Chàng trai Sài Gòn có tài làm bánh kem hình túi xách Hermes, Chanel

Nguyễn Anh Triết ở TP HCM nổi tiếng trong cộng đồng làm bánh với biệt tài mô phỏng những chiếc túi xách hàng hiệu Hermes, Chanel bằng bánh sinh nhật.

Chú chó có tài vẽ tranh được khắp thế giới đặt mua, giúp chủ kiếm hơn 400 triệu

Chú chó giống Shiba Inu từng gây “bão” mạng với các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng của mình.

Thông điệp đằng sau bộ ảnh ‘Nơi trẻ em ngủ’ trên khắp thế giới

Where Children Sleep (tạm dịch: Nơi trẻ em ngủ) là một bộ ảnh đặc biệt của nhiếp ảnh gia người Anh James Mollison, theo Bored Panda.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024