5 thói quen của đàn ông "thấp cấp" nhưng lại không tự nhận ra được

14/10/2020 07:30
5 thói quen của đàn ông "thấp cấp" nhưng lại không tự nhận ra được

Tuy rằng xuất thân, gia cảnh cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc quyết định số mệnh của bạn, nhưng với hầu hết mọi người, cuộc đời này là do tự mình xây dựng. Mà theo như tôi quan sát, "đàn ông" càng thấp cấp thì càng hay có năm thói quen dưới đây, đáng sợ nhất là lại không tự nhận ra được.

Không quản lý được cảm xúc, thường xuyên nổi giận

Cảm xúc là thứ nếu bạn không làm chủ được nó, nó sẽ làm chủ bạn, cho nên những người đàn ông thành công đều rất giỏi quản lý cảm xúc của mình. Không phải họ không có cảm xúc, chỉ là khi quá xúc động hay quá kích động, họ sẽ cố gắng suy nghĩ lý trí hơn, giữ cho mình tỉnh táo để không làm tổn thương người khác, tổn thương chính mình, cố gắng không để mặc cảm xúc chi phối bản thân.

Còn những kẻ nóng nảy cục cằn thì thường xuyên bị cảm xúc "dắt mũi". Chỉ cần lửa giận bốc lên đầu là không còn biết đến điều gì khác nữa. Đàn ông có khả năng kiềm chế hành vi kém như thế chẳng bao giờ làm được việc gì lớn, dù có tài hoa cũng sẽ tự chặn đường mình, tự làm hỏng việc, không bao giờ lên được tầng lớp cao hơn, còn không tự hiểu được lý do, suốt ngày than trời trách đất, trút cảm xúc tiêu cực lên người khác.

5 thói quen của đàn ông thấp cấp nhưng lại không tự nhận ra được - Ảnh 1.

Rất thích phê phán người khác

Thực ra mỗi chúng ta đều có cách sống của riêng mình, chúng ta không cần được thấu hiểu hay tán đồng trong mọi chuyện mình làm. Chỉ cần không làm ảnh hưởng hay tổn thương ai là được, mình tôn trọng người, người tôn trọng mình.

Nhưng có những tên đàn ông rõ ràng chẳng hơn ai, nhưng lại cứ thích phê phán người khác. Họ chỉ suy xét sự việc từ góc độ của mình, đánh giá mọi việc trong hệ quy chiếu của mình, không thể chịu nổi sự khác biệt, khác họ, tức là sai. Kiểu đàn ông này thường lúc nào cũng cố chấp, gia trưởng, chẳng bao giờ học hỏi được gì từ người khác.

Thiếu tư duy độc lập, thường "hùa theo" người khác

Ai cũng cần có giá trị quan, khả năng tư duy độc lập và khả năng suy xét vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau. Chỉ khi đó bạn mới tìm được điều mình thực sự muốn, xây dựng được kế hoạch cuộc đời mình, và từng bước tiến gần đến mục tiêu.

Nhưng loại đàn ông "thấp cấp" thường không thể kiên trì được với bản thân, họ thiếu tư tưởng độc lập, rất dễ bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác, không phân biệt được đâu là đúng đâu là sai, rồi mù quáng đi theo những lựa chọn sai lầm. Họ không biết mình là ai, cũng không biết mình muốn làm gì, cả đời mơ mơ hồ hồ khiến cho họ chẳng làm nổi chuyện gì lớn lao.

5 thói quen của đàn ông thấp cấp nhưng lại không tự nhận ra được - Ảnh 2.

Cứ thất bại là bắt đầu viện cớ

Thất bại là chuyện thường thấy. Khi thất bại, chúng ta nên cân nhắc nguyên nhân, đồng thời cố gắng tìm cách cải thiện tình hình hiện tại, rút kinh nghiệm lần sau, chứ không phải tập trung viện cớ, đổ lỗi. Viện cớ chỉ là một cách phản ứng cho thấy nội tâm yếu ớt và bản lĩnh không bằng ai của bạn, hoàn toàn không giải quyết được bất kỳ vấn đề gì.

Nhưng có một loại đàn ông, thấy người khác thành công thì nói này nói nọ, nghĩ người ta may mắn, còn mình thất bại thì lại vì người này người kia, tại đất tại trời tại thời thế. Không bao giờ tìm thấy nguyên nhân thất bại từ chính bản thân mình, chẳng trách cả đời vô dụng.

Không có mục tiêu và trách nhiệm

Muốn trở thành trụ cột gia đình, chỗ dựa của cha mẹ, mái nhà của con cái, người đàn ông cần không ngừng nâng cao năng lực bản thân, chủ động gánh lấy trách nhiệm. Chỉ có cố gắng hết sức làm một người đàn ông đội trời đạp đất, mới có thể bảo vệ được người mình muốn bảo vệ, cho gia đình mình một cuộc sống tốt hơn.

Còn người sống không có mục tiêu, không biết mình cần có trách nhiệm gì, thấy khó khăn là trốn chạy, chỉ biết ăn chơi hưởng thụ, mặc kệ cảm giác của người khác, chỉ là thứ thất bại không những không đáng mặt đàn ông, mà đến tư cách làm người cũng thua kém người khác vài bậc.

5 thói quen của đàn ông thấp cấp nhưng lại không tự nhận ra được - Ảnh 3.

Thực ra con người ta sống trên đời, kiểu gì cũng vẫn phải nố lực hết mình, đi làm điều mình muốn, đối tốt với người mình yêu thương. Bạn có thể không thành danh không giàu có, nhưng vẫn phải sống sao cho tử tế, cho đáng mặt đàn ông. Hãy tự suy xét lại mình và tránh ngay những thói quen xấu chặn đường tiến bộ của bạn đi nhé!

Theo Báo Dân Sinh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024