3 việc vô bổ mà đàn ông nghèo nào cũng thích làm

07/10/2020 11:30
3 việc vô bổ mà đàn ông nghèo nào cũng thích làm

Và bởi vì họ cứ mãi lãng phí thời gian và tiền bạc vào những thứ nhảm nhí này, họ cứ mãi nghèo.

Nếu bạn vẫn còn đang vướng vào mấy thứ kiểu này thì bỏ đi, cuộc sống của chúng ta sẽ phần nào đó dễ chịu hơn, cũng phát triển hơn một cách rõ rệt đấy.

1. Sĩ diện hão 

Khi "thể diện = tự trọng" thì thể diện chính là thứ nâng tầm giá trị con người chúng ta.

Khi "thể diện = sĩ diện" nó lại là thứ vô dụng nhất.

Những người suốt ngày chỉ để ý tới sĩ diện, đến cuối cùng đều mất hết thể diện.

Không ai là không muốn được tôn trọng, nhưng chúng ta cũng nên biết một điều rằng mọi người sẽ chỉ tôn trọng những người nói được làm được. Chỉ cần làm việc bằng thực lực của mình, không phải những việc phạm pháp ăn trộm ăn cắp, thì việc gì mà chẳng xứng đáng được tôn trọng. Sự phân chia ranh giới giữa công việc cho người tài giỏi và người kém cỏi chỉ là 1 rào cản vô hình do chính con người chúng ta tự tạo nên. Bỏ đi 2 chữ "sĩ diện" sẽ khiến chúng ta nhận lại được nhiều thứ hơn chúng ta nghĩ.

Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành - không chỉ khiến cả thế giới ngưỡng mộ về sự giàu có mà còn được tôn trọng về đạo đức, lối sống và cách đối nhân xử thế - đã từng nói về 2 chữ "thể diện":"Khi bạn bỏ qua sĩ diện để kiểm tiền, điều đó cho thấy bạn đã hiểu biết. Khi bạn dùng tiền để lấy lại thể diện, điều đó cho thấy bạn đã thành công. Khi bạn có thể dùng thể diện của mình để kiếm tiền, điều đó cho thấy bạn đã là một nhân vật tầm cỡ". 

Nhưng khi bạn giữ khư khư cái sĩ diện hão, chỉ biết uống rượu và nói phét, khoe khoang những điều không thực, thì chính bạn đang tự hạn chế mình với cuộc sống này.

Tiền bạc giống như học thức và thực lực vậy. Sống trên đời, bạn cần hiểu rằng thực lực quan trọng hơn thể diện, có thực lực, nhất định có thể diện.Khi bạn cảm thấy không có thể diện, hãy xem lại thực lực của mình.

Còn khi sống chết sĩ diện, hãy hỏi lại mình làm vậy có đáng không!"

Muốn đạt được thành tựu gì đó, phải dám nỡ vứt bỏ, hy sinh một vài thứ khác. Nếu không nỡ, không dám vứt đi những thứ đã có sẵn, chúng ta khó có thể có được thứ tốt hơn!

Khi người ta sống trên đời, có người sống chết để bảo vệ thể diện, có người xem nó nhẹ tựa lông hồng. Nếu bạn càng vì thể diện mà quan tâm đến ánh mắt người khác, bạn chỉ có thể sống dưới ánh đèn sân khấu do họ dựng nên.

Đàn ông có quyền tự hào về những gì mình làm được, về những thành công mà khó khăn lắm họ mới chạm tay đến. Tuy nhiên, nếu đàn ông cứ luôn miệng khoe khoang về sự giàu có của mình, khoe rằng mình đang có bao nhiêu tiền, gia đình bề thế ra sao thì phụ nữ nên cẩn thận, đối tác nên cảnh giác. Bởi đa phần, những chiếc thùng rỗng thì thường kêu to.

3 việc vô bổ mà đàn ông NGHÈO nào cũng thích làm  - Ảnh 1.

2. Tham lam và trông chờ vào những thứ dễ dàng

Schopenhauer từng nói: "Cuộc sống đầy rẫy cám dỗ, nếu bạn dấn thân vào mà không thể thỏa mãn nó, bạn sẽ ôm về đau khổ. Nhưng nếu có được quá nhanh, bạn lại cảm thấy dễ nhàm chán. Thế nên đời người luôn xoay vần giữa vui vẻ, đau khổ là như vậy."

Làm người, đừng nên có quá nhiều lòng tham. Biết đủ mới là tài phú thực sự cả đời.

Bánh nướng đời thực không thể như truyện cổ tích từ trời rơi xuống được. Bạn phải có sự trao đổi phù hợp, người ta mới chấp nhận.

Thế nên, đừng vì lòng tham nhất thời mà hại mình cả đời. Tham lam càng nhiều nhưng không muốn bỏ công sức, thì thứ bạn nhận được về sau chỉ là bờ vực thẳm.

3. Thường xuyên nổi nóng

Đỗ Nguyệt Sanh đã từng nói: "Người đứng đầu có bản lĩnh, không nóng nảy; Người đứng cuối không bản lĩnh, hay nóng nảy".

Đàn ông càng có bản lĩnh, tố chất và tu vi càng cao. Dù phải chịu bao nhiêu uất ức, khó khăn họ vẫn đều kìm nén được cảm xúc, quyết không mang về nhà. Không phải họ không biết tức giận, mà họ sẽ không nổi nóng với người mình yêu thương.

Một người đàn ông có bản lĩnh thực sự không bao giờ nổi nóng trong nhà, thay vào đó họ luôn điềm đạm và biết cách kiểm soát cảm xúc. Nhưng ở bên ngoài họ chắc chắn là một kẻ mạnh.

Đàn ông có bản lĩnh, họ luôn biết cách kiểm soát cảm xúc của mình, làm việc chắc chắn và yên ổn trước bổn phận. Khi đối mặt với công việc và những chuyện vụn vặt trong cuộc sống, họ thường rất điềm tĩnh, nhìn nhận vấn đề một cách lý tính và luôn giải quyết được vấn đề một cách suôn sẻ. Hơn nữa, họ làm việc cũng rất đáng tin, sẽ không đảo lộn kế hoạch chỉ vì những nhân tố vụn vặt bên ngoài.

3 việc vô bổ mà đàn ông NGHÈO nào cũng thích làm  - Ảnh 2.

Ngược lại, những người đàn ông càng không có bản lĩnh càng chỉ luôn nghĩ đến việc tranh cao thấp trong gia đình, do vậy mới nổi nóng, sai bảo và chỉ tay năm ngón với người mà mình yêu thương. Trong công việc hay trong cuộc sống hàng ngày, họ dễ thấp thỏm lo âu, bị chấn động trước những chuyện nhỏ, rất bất lợi khi làm việc lớn.

Thế nên mới nói, ai cũng có tính nóng giận, khi bạn mất bình tĩnh là chuyện bình thường, là làm theo bản năng. Nhưng nếu bạn muốn đứng tầng nhất, bạn phải có bản lĩnh kiểm soát tính tình của mình. Nên nhớ, nổi nóng không giải quyết được vấn đề mà còn khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Trong tâm lý học có một hiệu ứng "đá mèo" như sau: Sự hài lòng hay bất mãn của con người đều được sắp xếp thành một hình kim tự tháp cùng những điểm mạnh, yếu của họ. Như vậy, những người ở tầng thấp hơn sẽ phải chịu nhiều chuỗi năng lượng tiêu cực hơn.

Tính cách thực sự có thể quyết định số phận của một người, vì thế đừng để sự nóng nảy phá hủy phúc khí của bạn.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024