Đàn ông thực sự có bản lĩnh, hầu như đều có chung 1 đặc điểm này: Hãy xem bạn có hay không!

06/08/2020 10:30
Đàn ông thực sự có bản lĩnh, hầu như đều có chung 1 đặc điểm này: Hãy xem bạn có hay không!

Có nhiều yếu tố để hình thành nên một người đàn ông thực sự có bản lĩnh. Đặc điểm sau đây nằm trong số đó.

Trong xã hội cạnh tranh khốc liệt hiện nay, một người đàn ông muốn có chỗ đứng vững chắc trong xã hội và có được sự nghiệp thăng hoa, không thể chỉ nhờ vận may nhất thời, càng không phải nhờ cái miệng là có thể dễ dàng làm được.

Bạn sẽ nhận ra: Một người đàn ông thật sự có bản lĩnh, không chỉ có năng lực làm việc và năng lực hành vi vô cùng mạnh mẽ, anh ta am hiểu đạo lý đối nhân xử thế, biết được sự quan trọng của nhân phẩm, làm người làm việc, luôn đặt phẩm hạnh lên hàng đầu.

Một người có nhân phẩm đoan chính mới dễ thu hút người khác lại gần. Đối nhân xử thế, có nhân phẩm tốt sẽ được mọi người kính trọng, bắt tay vào làm việc mới dễ dàng nhanh chóng, làm việc gì cũng dễ thành công hơn.

Ngoài ra, một người đàn ông thật sự có bản lĩnh thường sẽ có chung 1 đặc điểm, đó là: Khiêm tốn khiêm nhường

Khiêm tốn là một dạng trí tuệ, một kiểu tu dưỡng

Trong cuốn sách "Thái căn đàm" có một câu nói mang nghĩa như sau: Nước ở nơi thấp nên thành biển lớn, người biết hạ mình nên thành công.

Con người ta cần hiểu rõ trời cao biển rộng, núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi còn có người giỏi hơn. Chẳng ai biết ai mới là người đứng đầu thiên hạ. Vất vả và mệt nhọc luôn đi đôi với nhau.

Sống trên đời, chỉ khi hạ thấp cái tôi của mình xuống, con người mới có thể bước được lâu, đi được xa. Khi ấy, cuộc sống hạnh phúc mới đi về phía chúng ta.

Cần nói rõ rằng khiêm nhường không phải là tự ti, cũng không phải là yếu đuối, vô dụng hay chùn chân, mà đó là một kiểu biến đổi trong tỉnh táo, mưu trí trong ngu dốt.

Khiêm nhường là một trí tuệ lớn, giấu mình chờ thời, lấy lùi làm tiến; khiêm nhường là một bố cục lớn, chính trực không ham muốn, chẳng quan tâm thiệt hơn.

Khiêm nhường là một triết lý để làm nên việc lớn, là một kiểu tu dưỡng.

Nếu một người luôn khoe khoang, huênh hoang quá mức, thì những người xung quanh cho dù chẳng có một ai giỏi giang hơn anh ta, họ cũng chẳng nể trọng mà thậm chí còn khinh thường, tìm cách tránh xa anh ta.

Người đàn ông càng không có bản lĩnh thì lại càng tự phụ. Anh ta tự cho rằng bản thân tinh thông mọi thứ, việc gì cũng làm được trong khi thực tế lại không phải vậy.

Còn một người đàn ông thật sự có bản lĩnh thừa biết rằng thế giới này rộng lớn, làm người luôn phải nhún nhường khiêm tốn, làm việc luôn rất cẩn thận. Anh ta sẽ chẳng bao giờ giậm chân tại chỗ, thay vào đó là không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực bản thân.

Lúa mì chín thường luôn uốn mình

Một người đàn ông càng khoe khoang tài năng, sẽ trở nên kiêu căng tự phụ, vênh váo hung hăng, coi trời bằng vung, dễ phạm sai lầm chí mạng, cũng dễ khiến người khác nảy sinh suy nghĩ cảnh giác, chán ghét và muốn "tiêu diệt". Cho dù anh ta có được quang vinh trong phút chốc, ắt cũng khó có thể lâu dài.

Còn một người đàn ông thật sự có bản lĩnh đều hiểu được đạo lý giấu kín tài năng, không để lộ mình.

 Đàn ông thực sự có bản lĩnh, hầu như đều có chung 1 đặc điểm này: Hãy xem bạn có hay không! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Anh ta khiêm tốn học hỏi người khác, làm ra làm chơi ra chơi, luôn giữ đầu óc tỉnh táo và bình tình, từ đó có được sự giúp đỡ và ủng hộ hết mình từ người khác. Cứ như vậy, anh ta sải từng bước vững chắc đi tới thành công.

Trong xã hội, không khó để phát hiện ra rằng người đàn ông thật sự có bản lĩnh luôn tồn tại một cách ung dung thản nhiên. Họ thích nghe nhiều, suy ngẫm nhiều và không tuỳ tiện phát biểu quan điểm của bản thân.

Cho dù muốn lên tiếng, họ cũng thường chỉ nói có điểm dừng chứ chẳng bao giờ dồn đối phương vào đường cùng;

Họ hiểu rằng cần để cho người khác một lối thoát và đường lui cũng là cách để lại đường lui cho chính mình;

Họ cũng hiểu rằng cần đặt bản thân vào vị trí của người khác, không nên thẳng thừng nói toạc ra những gì muốn nói, không nên khiến người khác trở nên khó xử, mất thể diện.

Người quân tử luôn ung dung, kẻ tiểu nhân thường u sầu.

Người đàn ông thật sự có bản lĩnh luôn có tấm lòng rộng lớn, có tầm nhìn và cách đánh giá sự vật của riêng mình, tác phong sống khiêm nhường, làm việc nghiêm túc cẩn thận, bình tĩnh suy ngẫm vấn đề.

Anh ta không tranh đua với người khác mà luôn làm việc một cách nghiêm túc, làm người một cách đứng đắn, khiêm nhường trong mọi tình huống của cuộc sống.

Theo Khánh An - Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024