5 cuốn sách đặc biệt – Tư duy như những kẻ xuất chúng

Phạm Gia Trang11/09/2018 08:00
5 cuốn sách đặc biệt – Tư duy như những kẻ xuất chúng

Bạn đã từng đọc một cuốn sách nào đó mà trong nó chứa đựng nhiều ý tưởng cảm hứng, thú vị và thực tế chưa? Đây chính là những cuốn sách như vậy! Bên mỗi cuốn sách này là những viên ngọc sáng nhất của kinh tế học hành vi. 

Mỗi cuốn sách sẽ không đi quá sâu về một khía cạnh nào đó trong cuộc chiến kinh tế, mà ở mỗi tác phẩm, bạn sẽ tìm được cho mình những kinh nghiệm, những bài học có thể sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn và cho bạn những kiến thức cụ thể về cách làm một việc gì đó mà bạn chưa từng biết trước đây.

Thật sự mà nói thì đây là những cuốn sách PHẢI đọc đối với bất kỳ những ai muốn tạo nên sự khác biệt và làm cho những sự việc xung quanh chúng ta vận hành hiệu quả hơn. Chắc chắn nó sẽ nâng tầm các quyết định của bạn thông minh hơn và làm cho cuộc sống chính bạn sáng tạo, tốt đẹp hơn.

1/ Cú hích - Cuốn sách phải đọc đối với những ai muốn nhìn thấy trí tuệ con người.

Cú hích (nguyên tác Nudge) được xem là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy nhất trong những năm gần đây.

Thaler và Sunstein mời chúng ta bước vào thế giới của những lựa chọn, một thế giới xem nhân tính là một vật phẩm được ban tặng.

Không phải ngẫu nhiên, Cú hích được trao tặng những lời khen nồng nhiệt như thế. Bằng cách dẫn người đọc bước vào thế giới của những lựa chọn, tác giả Richard H.Thaler  cho thấy con người dễ bị tác động bởi nhiều định kiến khác nhau, chỉ cần tìm hiểu lối suy nghĩ của người khác, chúng ta có thể thiết kế các môi trường lựa chọn giúp họ dễ dàng tìm được những gì tốt nhất cho mình. Nắm được nguyên tắc này, tất nhiên, những nhà kinh doanh sẽ dễ dàng chiếm trọn trái tim khách hàng.

2/ Tư duy đột phá

Điểm nhấn của cuốn sách Tư duy đột phá này là về sự bùng nổ trong cách tư duy của con người, tác giả đã công khai đả kích lối suy nghĩ thiếu tính logic và dựa trên bản năng, đồng thời triển khai một lối tư duy mới mang tính đột phá. 

Với Tư duy đột phá, bạn sẽ đến gần hơn với mục tiêu mà không tốn quá nhiều thời gian và nguồn lực như phương pháp thông thường nữa.

Không những vậy, chính cách dẫn dắt khôn ngoan của tác giả trước hết hướng não bộ chúng ta đi sâu vào sự thất bại trong lối tư duy truyền thống để sau phản bác lại bằng những dẫn chứng khoa học cụ thể trong việc đánh thức tiềm thức con người.

3/ Hãy cứ khát khao – hãy mãi dại khờ

Nếu bạn yêu thích những câu chuyện từ thất bại đến thành công, bạn sẽ vô cùng hứng thú khi được cầm trên tay cuốn Hãy cứ khát khao – hãy mãi dại khờ này.

Qua 20 câu chuyện khởi nghiệp mà tôi đọc về 20 sinh viên tốt nghiệp Học viện Quản lý Ấn Độ, phân viện Ahmedabad, việc cần thiết và dám khởi nghiệp là điều giới trẻ Việt Nam nên học theo những bạn trẻ của Ấn Độ, hay Israel trong Quốc Gia Khởi nghiệp.

“Hãy cứ khát khao – hãy mãi dại khờ” là một cuốn sách đáng đọc, không chỉ đối với những sinh viên ngành quản trị mà là đối với tất cả những bạn trẻ.

Một cuốn sách được viết theo lối kể chuyện với nhiều tình huống khởi nghiệp đa dạng từ người thật, việc thật sẽ rất đáng để những bạn trẻ đang muốn hoặc đang khởi nghiệp tham khảo, làm bạn trong hành trình của mình. Rất đáng đọc!

Đặc biệt, sau mỗi bài viết, tác giả Rashmi Bansal đều rút ra những lời khuyên thiết thực và hữu ích dành cho các doanh nhân trẻ trên cơ sở những kinh nghiệm từ các doanh nhân mà mình đã tiếp xúc. Cuốn sách này giúp truyền cảm hứng cho những sinh viên trẻ mới ra trường, để các bạn có thể nhìn xa hơn cho tương lai của mình, khiến bản thân vượt thoát ra khỏi những rào cản về mong muốn khoản lương hay ước mơ công việc, để định vị giấc mơ của mình.

4/ Sức mạnh niềm tin

Sức mạnh niềm tin của Claude M. Bristol chứa đựng một bí quyết đã được kiểm chứng về việc xác lập và đạt mục tiêu, mang lại sự khích lệ và có thể biến mọi năng lực tiềm tàng trở thành hiện thực.

Đây là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy sáng tạo nhất trong những năm gần đây.

Sức mạnh niềm tin chỉ ra một cách đơn giản nhưng thuyết phục rằng, phép ám thị luôn có thể được sử dụng để cải thiện hiệu quả của bất kỳ công việc nào. Nó giải phóng mọi tiềm năng và giúp chúng ta tin ở chính mình. Đó cũng là một kho bí quyết hiệu quả để phát triển và nuôi dưỡng niềm tin ấy.

Bristol khuyến khích chúng ta luôn nắm thế chủ động trong cuộc sống - xây dựng một thái độ tích cực như những con người đã từng tin vào chính mình. Hầu như mọi thành tựu vĩ đại nhất của loài người đều không do một cá nhân tài giỏi nhất nào tạo ra mà bởi những con người sẵn sàng đối mặt với những rủi ro và thách thức lớn nhất, và họ đã vượt lên trên chúng. Điều này chỉ có thể xảy ra nhờ niềm tin.

5/ Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách

“Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” là cuốn tự truyện của cố chủ tịch tập đoàn Huyndai - Chung Ju Yung. Đây là quyển sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ doanh nhân vì chứa đựng trong nó, không chỉ là hành trình và kinh nghiệm của người sáng lập nên một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới mà còn có những bài học ấn tượng về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người.

Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách

Nếu bạn định nghĩa mỗi lần vấp ngã là một lần thất bại thì đó thực sự là thất bại, nếu bạn định nghĩa một lần vấp ngã đơn giản chỉ là thêm một thử thách thì bạn mãi mãi là người bất khả chiến bại.

Chính từ những bài học trong cuốn sách này, bạn sẽ tiếp cận được những nguyên tắc quản trị mà Chung Ju Yung dùng để có thể vận hành một bộ máy đồ sộ với rất nhiều công ty con, hoạt động đa ngành nghề, đa quốc gia… Và những triết lý sống cùng câu chuyện về cuộc đời Chung Ju Yung đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều doanh nhân trẻ khởi nghiệp.

Trọn bộ 5 cuốn trong bộ sách Tư duy như những kẻ xuất chúng sẽ rất hữu ích cho bạn vì những nội dung được đề cập đến đều là những điều cốt tử mà bạn KHÔNG được làm. Đọc sách sẽ giúp bạn nhận diện và đánh bại những thói quen xấu đang kìm hãm bạn!

Những cuốn sách này rất kén người đọc, không phải bởi vì nó khô khan, câu chữ mà bởi vì trong nó chứa đựng quá nhiều kiến thức. Những người chọn lựa bộ sách Tư duy như những kẻ xuất chúng này phải là những thật sự ham muốn dấn thân vào đời, muốn khởi nghiệp, muốn thử thách bản thân… 

Đừng đọc nó chỉ để hiểu được người khác mà hãy đọc vì bạn muốn áp dụng sức mạnh của niềm tin vào cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024