14 cuốn sách nền tảng sẽ thay đổi và theo bạn cả đời

Phạm Gia Trang08/09/2018 09:41
14 cuốn sách nền tảng sẽ thay đổi và theo bạn cả đời

Một trong những cách để tăng hiểu biết cho mình là đọc tất cả mọi thứ, kể cả những cuốn sách mà bạn không quan tâm. 14 cuốn sách nền tảng bạn cần phải đọc dưới đây đều là những cuốn sách mà chúng tôi đã chọn lọc kỹ và mang đến với bạn. 

Thực ra, để trở thành người thành đạt, bạn không nhất thiết phải mê đọc sách. Mỗi người có một thế mạnh riêng, và nếu bạn biết phát huy thế mạnh của mình thì bạn sẽ thành công. Nhưng nhìn trên tổng thể, một xã hội mà các công dân của nó ít đọc sách thì xã hội ấy thực sự có vấn đề, bởi vì cho đến nay, đọc những cuốn sách hay nền tảng (kể cả sách điện tử) vẫn là cách để người ta thu nhận tri thức và cảm nhận cái đẹp một cách mạnh mẽ và sâu sắc hơn hẳn các hình thức nghe-nhìn.

1. Cởi trói linh hồn - Michael A.Singer - Cuốn sách giúp người đọc vượt qua giới hạn của chính mình

Nếu đã và đang loay hoay với câu hỏi “Tôi là ai trong cuộc đời này?” thì Cởi trói linh hồn của tác giả Michael A.Singer là cuốn sách là dành cho bạn.

Cởi trói Linh hồn bắt đầu bằng cách dẫn dắt người đọc đi qua mối quan hệ giữa bản thân với những ý nghĩ và cảm xúc của chính mình, giúp độc giả khám phá nguồn gốc và những biến động của năng lượng bên trong. Sau đó, nó đào sâu vào những gì bạn có thể làm để giải phóng bản thân khỏi những ý nghĩ, cảm xúc và những hình thái năng lượng quen thuộc làm giới hạn tâm thức của bạn. Cuối cùng, với cách diễn giải đầy minh triết, cuốn sách này sẽ mở cánh cửa đến một cuộc đời mà ở đó con người sâu thẳm bên trong bạn được sống một cách tự do.

Quả thực, Michael A.Singer có lối viết cực kỳ linh hoạt, có khi chậm rãi tỉ tê, có khi hào hứng sôi nổi, đầy tính khích lệ và cổ vũ. Giống như ông đang mỉm cười nhìn sâu vào mắt mỗi người, vì thấy rằng chúng ta đang bắt đầu tự tìm được hành trình riêng để vượt qua giới hạn mà mình tự đặt ra. 

Thú vị nhất là bất cứ vấn đề nào, dù nhỏ hay lớn, Singer cũng có dẫn chứng hoặc ví dụ đích đáng đi kèm, đó là cách mà ông khiến mọi thứ đều trở nên dễ hiểu và dễ chạm tới. “Rất ít người hiểu được trái tim. Thực ra, trái tim bạn là một trong những kiệt tác của sáng tạo. Nó là một nhạc cụ kỳ diệu”. Singer viết về khái niệm “trái tim – trung tâm của năng lượng nội tại” như thế!

2. Đánh thức con người phi thường trong bạn - Anthony Robbins 

“Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Mỗi người đều có thực tài, có năng khiếu và có cả một chút khí chất thiên tài chỉ đang chờ được đánh thức… Tôi viết quyển sách này chỉ với một nguyện vọng: mong sao nó sẽ trở thành một tiếng gọi lay tỉnh, thách thức những ai vẫn còn nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác nguồn sức mạnh mà Tạo hóa đã ban tặng. Hãy áp dụng những gì bạn nghiệm ra được vào cuộc sống hàng ngày. Đấy là bước quan trọng nhất cần thực hiện để đạt được kết quả như mong muốn…” - Anthony Robins.

Đa phần mọi việc chúng ta làm đều hướng tới mục đích là thay đổi cảm nhận của bản thân – nhưng chúng ta ít khi hoặc chẳng bao giờ được hướng dẫn cách thực hiện điều này thật nhanh chóng và hiệu quả. Chúng ta thường xuyên sử dụng trí óc để tự dồn ép mình vào những trạng thái cảm xúc tiêu cực, và quên mất những khả năng vốn có. Rất nhiều người phó mặc cho điều kiện ngoại cảnh chi phối những cảm xúc của mình – những điều mà lẽ ra ta hoàn toàn có thể kiểm soát – rồi lại dựa vào những giải pháp “chữa cháy” tạm thời.

Đọc Đánh thức con người phi thường trong bạn, bạn sẽ phát hiện ra những lý do xui khiến bạn tiếp tục hành động theo thói cũ, và tác nhân gây ra những cảm xúc mà bạn thường gặp nhất. Tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để xác định những cảm xúc nào củng cố thêm sức mạnh, cảm xúc nào triệt tiêu động lực tinh thần, và cách tận dụng cả hai loại theo hướng có lợi nhất để xúc cảm không còn là chướng ngại, mà thay vào đó sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn phát huy tối đa tiềm năng của mình và “người khổng lồ” trong bạn nhất định sẽ được đánh thức.

3. 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt - Sean Covey

Bạn đừng nghĩ cuốn sách này chỉ dành cho những bạn trẻ thành đạt, cuốn sách này dành cho tất cả những ai muốn trở nên thành đạt.

Con người, ai cũng muốn thành đạt nhưng không phải ai cũng hành động để trở nên thành đạt, cuốn sách này sẽ giúp bạn. Mỗi người đều có những thói quen, có thói quen tích cực, nhưng cũng có thói quen tiêu cực. Những thói quen tiêu cực sẽ làm trì hoãn hành động của bạn, giữ lại mong muốn thành đạt của bạn.

Tác giả cuốn sách 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt Sean Covey đưa ra công thức chung cho thành công qua các chỉ dẫn những bước nhỏ giúp bạn thực hiện được những kế hoạch của mình hoàn hảo nhất.

7 thói quen xấu thường thấy của những bạn trẻ là:

1. Thụ động, có thái độ sống tiêu cực

2. Lười suy nghĩ

3. Nước đến chân mới nhảy

4. Chỉ nghĩ đến thắng thua

5. Thích nói trước rồi mới nghe

6. Không hợp tác với mọi người

7. Sống mòn.

Bạn có thói quen nào trong những thói quen xấu này không, dù chỉ có một thói quen thôi thì bạn nên thay đổi và phải thay đổi nếu muốn thành công trong cuộc sống.

Đến với 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt, bạn sẽ được học để tạo lập được 7 thói quen tốt, khắc phục những thói quen xấu. Bạn sẽ được làm quen với những khái niệm như tài khoản cá nhân, tài khoản quan hệ, những việc làm và hành động ảnh hưởng như thê nào tới tài khoản của mình.

Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn từng bước để tạo thói quen, chiến thắng bản thân, chiến thắng với cộng đồng và đổi mới bản thân. Sách rất dễ hiểu, dễ thực hiện. Dưới mỗi thói quen mới được giới thiệu sẽ có hướng dẫn cụ thể để bạn thực hành.

4. Sức mạnh của hiện tại

Sức mạnh của hiện tại được viết một cách súc tích và thâm thuý nên nhiều khi ta chỉ cần đọc một cây hay một đoạn ngắn thì đã cảm thấy vừa đủ, vì quả thực chúng ta cần có không gian để chiêm nghiệm những điều sâu sắc mà tác giả đã đưa ra. Nhờ sử dụng ngôn ngữ đương đại nên "Sức mạnh của hiện tại" dễ dàng đi vào lòng độc giả. Cuốn sách này có năng lực rất lớn để giúp bạn chuyển hoá khổ đau và đưa bạn đến giải thoát.

"Sức mạnh của hiện tại" sẽ rất hữu ích và thực dụng nếu bạn đang có những khó khăn trong đời sống cá nhân, hay đời sống vợ chồng, cuốn sách này sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn đó, xây dựng lại mối quan hệ ngày một tốt đẹp hơn.

Thậm chí quyển sách này còn có khả năng giúp bạn thực hiện những ước mơ, hoài bão sâu kín ở trong bạn bấy nay. Và xa hơn nữa, "Sức mạnh của hiện tại" có thể giúp bạn thực hiện được mục đích tối hậu của một con người là nhận thức được bản chất chân thực của mình là gì.

Cuốn sách là người đồng hành giúp bạn tìm về với chính mình. Bạn sẽ bất ngờ khám phá ra những chân giá trị quý báu mà chính bạn đang có sẵn nhưng bạn đã không nhận ra. Cuốn sách là kim chỉ nam cho tất cả chúng ta tìm lại giá trị đích thực của cuộc sống và cảm nhận những giá trị tươi đẹp vốn có.

5. Mật mã của sự sống - Mark Pitstick


Suy ngẫm về sự vận động của đời sống, nhà khoa học lừng danh Marie Curie, người đầu tiên vinh dự nhận được hai Giải Nobel trong hai lĩnh vực khác nhau, vật lý và hóa học từng nhận xét: “Cuộc đời này không có gì để sợ, chỉ có những thứ để tìm hiểu. Bây giờ là lúc chúng ta tìm hiểu nhiều hơn, để có thể sợ hãi ít hơn”. Trải qua rất nhiều khoảng thời gian khó khăn, từ khi còn ấu thơ đến tận khi trưởng thành để cuối cùng chạm tay vào những giải thưởng lớn nhất của sự nghiệp, phát biểu ấy phần nào lý giải vì sao bà có thể vượt qua bao sóng gió, thăng trầm. 

Không cần nhiều truân chuyên như Marie Curie, cuộc đời, vốn vận động theo cách của riêng nó vẫn thường gieo rất nhiều cảm xúc khác nhau cho mỗi người. Hỷ, nộ lẫn ái ố. Chứng kiến sự vận động của số phận, ai trong mỗi chúng ta đều khó lòng tránh được những ưu tư. Tôi là ai? Tại sao tôi ở đây? Điều gì sẽ xảy ra sau khi tôi chết? Tại sao chúng ta lại đau khổ ? Tôi lắng nghe tiếng nói nội tâm bằng cách nào? Điều gì sẽ xảy ra với linh hồn những người tự tử ? Những câu hỏi không có lời đáp thống nhất này, ít nhiều làm đời sống con người xáo động. Nếu đã và đang băn khoăn với những câu hỏi ấy, Mật mã sự sống của tác giả Mark Pitstick là cuốn sách dành cho bạn. 

Lần lượt, từng câu hỏi được đặt ra và các chuyên gia trả lời. Mỗi người một góc nhìn nhưng xuyên suốt những câu trả lời ấy, vẫn nhìn thấy những điểm giao thoa hết sức thú vị. Tựa như tham gia vào một cuộc trò chuyện lớn, người đọc lắng nghe thật chậm rồi tìm được lời giải cho chính bản thân mình, về những điều mình nhiều năm trăn trở. “Tôi hy vọng những câu trả lời ấy có thể giúp bạn đọc đối diện với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống tốt hơn”, bác sĩ Mark Pitstick chia sẻ lý do ông viết tác phẩm này như thế.

Sách kết lại với triết lý mà Mark Pitstick đã đúc kết: Cuộc đời này, thực chất là một cuộc phiêu lưu vô cùng an toàn và tuyệt vời. Nếu cứ lo lắng những gì diễn ra phía sau rồi chần chừ, lo sợ về cái chết, lo sợ về số mệnh, trăn trở về bản thân… liệu chúng ta có kịp tận hưởng những tươi đẹp của cuộc đời?

6. Đắc nhân tâm - Dale Carnegie

Đắc nhân tâm của Dale Carnegie là quyển sách nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại… Đắc nhân tâm được xuất bản lần đầu năm 1936 và là một trong những quyển sách nổi tiếng nhất thế giới thuộc thể loại self-help, liên tục đứng đầu danh mục bán chạy nhất của mọi thời đại do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Tác phẩm đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia, đặc biệt bản tiếng Anh đã bán được hơn 15 triệu bản trên thế giới.

Là cuốn sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống. Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Đắc nhân tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công.

Đắc nhân tâm cụ thể và chi tiết với những chỉ dẫn để dẫn đạo người, để gây thiện cảm và dẫn dắt người khác,... những hướng dẫn ấy, qua thời gian, có thể không còn thích hợp trong cuộc sống hiện đại nhưng nếu người đọc có thể cảm và hiểu được những thông điệp tác giả muốn truyền đạt thì việc áp dụng nó vào cuộc sống trở nên dễ dàng và hiệu quả.

Đắc nhân tâm, từ một cuốn sách, hôm nay đã trở thành một danh từ để chỉ một lối sống mà ở đó con người ta cư xử linh hoạt và thấu tình đạt lý. Lý thuyết muôn thuở vẫn là những quy tắc chết, nhưng Nhân Tâm là sống, là biến đổi. Bạn hãy thử đọc "Đắc Nhân tâm" và tự mình chiêm nghiệm những cái đang diễn ra trong đời thực hiện hữu, chắc chắn bạn sẽ có những bài học cho riêng mình.

Tác phẩm có sức lan toả vô cùng rộng lớn – dù bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này, có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới.

7. Quẳng gánh lo đi và vui sống - Dale Carnegie

Quẳng gánh lo đi và vui sống (How to Stop Worrying and Start Living) của tác giả Dale Carnegie kể vể câu chuyện mang tên Cuộc Sống: Cuộc sống là một chuỗi những điều kỳ diệu và không ai trong chúng ta biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Bức tranh cuộc sống có người giàu – kẻ nghèo, có người mạnh khỏe – người bệnh tật, có người lạc quan – có kẻ bi quan, có người luôn vui vẻ, tin yêu cuộc sống nhưng cũng có người buồn chán, thất vọng về mọi thứ. 

Cuốn sách Quẳng gánh lo đi và vui sống (How to Stop Worrying and Start Living) sẽ chứa đựng những “bí kíp” cũng như bài học để bạn thoát khỏi sự lo lắng, hướng đến một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

8. Thức tỉnh mục đích sống

Mục đích chính của “Thức tỉnh mục đích sống” không phải là để cung cấp thêm thông tin hay những niềm tin mù quáng cho trí năng của bạn, hay cố thuyết phục bạn về một điều gì, mà nó mang đến cho bạn một sự chuyển hóa trong nhận thức, tức là thức tỉnh bạn ra khỏi những dòng suy nghĩ miên man ở trong đầu. 

Chuyển hóa tâm thức con người là trọng tâm của những điều Eckhart Tolle đề cập trong quyển sách nổi tiếng A New Earth - Thức Tỉnh Mục Đích Sống. Theo ông, sự thức tỉnh là bước kế tiếp sẽ xảy ra trong quá trình phát triển tâm thức của nhân loại. Nhân loại sẽ bước sang một giai đoạn mà sự thức tỉnh trong tâm hồn sẽ tạo ra sự tự do và niềm hạnh phúc miên viễn trong mỗi con người và trên toàn thế giới. 

Vì “Thức tỉnh mục đích sống” được viết cho bạn, do đó cuốn sách hoặc rất vô nghĩa đối với bạn, hoặc nó làm cho nhận thức của bạn có sự thay đổi lớn. Tuy nhiên cuốn sách này chỉ có thể thức tỉnh những người đã sẵn sàng để tỉnh thức. Mà không phải ai cũng sẵn sàng để tỉnh thức. Nếu trong lúc này bạn chưa rõ tỉnh thức có nghĩa là gì, thì bạn cũng không cần bận tâm nhiều về nghĩa của từ ấy, hãy cứ tiếp tục đọc và khi nào trong bạn có sự tỉnh thức, thì bạn sẽ hiểu “tỉnh thức” có nghĩa là gì. 

9. Sức mạnh tiềm thức

Cuộc sống nên là một chuyến phiêu lưu. Cuộc sống nên là sự đơm hoa kết trái mỹ mãn. Cuộc sống nên khác xa với sự tồn tại đơn thuần. Nhưng hầu hết chúng ta đều bị sa lầy với những tiểu tiết vụn vặt trong cuộc đấu tranh sinh tồn đến nổi không ai cảm nhận và thưởng thức được hết sự diệu kỳ của cuộc sống.

Nhiều người đang trải nghiệm cuộc sống của chính mình chỉ với một niêm hân hoan rất nhỏ so với niềm hạnh phúc to lớn vốn có mà cuộc sống đã công bằng mang lại cho mỗi người. Để sống trọn vẹn với cuộc sống mình được ban tặng, bất kỳ ai cũng có thể thay đổi điều đó bằng cách riêng của mình.

Hãy đón nhận Sức mạnh tiềm thức bằng một tinh thần cởi mở bởi những điều được đề cập trong quyển sách không hề mang tính lý thuyết suông. Chúng dựa trên những khái niệm đã được thử thách qua thời gian và được củng cố bởi những ví dụ đời thực.

Được minh họa bằng những câu chuyện thành công trong đời thực giàu sức truyền cảm, Sức mạnh tiềm thức là quyển cẩm nang vô giá khai mở những bí mật của sự thành công, gồm:

+ Xây dựng sự tự tin

+ Cải thiện sức khỏe

+ Phát triển tình bạn, cải thiện những mối quan hệ hiện thời với đồng nghiệp, gia đình, bè bạn

+ Đạt được sự thăng tiến, đề bạt, thừa nhận như mong muốn

+ Phát triển những thói quen tốt và khắc phục những thói quen xấu

+ Củng cố các mối quan hệ tình cảm

Hãy đọc, chiêm nghiệm và vận dụng. Bạn có thể biến đổi cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

10. Thói quen thứ 8


Thói quen thứ 8 là câu trả lời cho những ai đang kiếm tìm sự vĩ đại, cho các tổ chức đang phấn đấu đạt những thành tích có ý nghĩa vượt bậc và cho cả cuộc đi tìm Tiếng nói của Nhân loại. Sâu sắc, hấp dẫn, thuyết pục, ra đời đúng thời điểm một cách đáng kinh ngạc, quyển sách tư duy bậc cao này sẽ đưa bạn đến những khả năng vô hạn để tạo ra những giá trị to lớn trong Thời đại lao động Tri thức.

Thói quen thứ 8 giúp giải quyết các nghịch lý mà chúng ta thường gặp, chẳng hạn như:

- Con người luôn mong muốn có những mối quan hệ tốt đẹp và sự bình an trong tâm hồn, nhưng cũng không muốn từ bỏ lối sống và các thói quen của mình.

- Các mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin cậy, nhưng hầu hết mọi người đều nghĩ về cái “tôi” của mình nhiều hơn – tôi muốn, tôi cần, tôi có quyền.

- Các nhà quản trị muốn chi phí thấp nhưng hiệu quả cao, còn nhân viên của họ thì muốn làm ít nhưng nhận nhiều.

- Hoạt động của các công ty tuân theo các quy luật kinh tế thị trường; nhưng tổ chức của họ thì vận hành theo các quy luật văn hoá.

- Xã hội vận hành theo các giá trị được đa số thừa nhận, nhưng hầu như chúng ta luôn lệ thuộc vào những quy tắc và quy luật không thể phá vỡ của tự nhiên.

Thói quen thứ 8 chắc chắn nâng tầm tư duy của chúng ta về chính mình cũng như mục đích sống của bản thân và sứ mạng của tổ chức. Có thể nói rằng, 7 thói quen giúp bạn đạt đến Hiệu quả và thói quen thứ 8 hướng bạn tiến thẳng đến sự vĩ đại.

11. Buông bỏ buồn buông

Buông bỏ buồn buông là cuốn sách hay dành cho những ai đang muốn trút bỏ những lo âu, phiền muộn ra khỏi bộn bề của cuộc sống. Đọc hết cuốn sách, bạn sẽ cảm nhận được sự an yên, nhẹ nhàng và thư thái cho tâm hồn.

Chỉ cần dành chút ít thời gian hiếm hoi của bạn cho cuốn sách Buông bỏ buồn buông, bạn sẽ cảm nhận như mình đang đi dạo trên một con đường với nhiều cung bậc cảm xúc. Cảm xúc của sự chiêm nghiệm về cuộc sống, về đời người và cách nhìn về những nghịch cảnh trong cuộc sống. 

Từng trang sách Buông bỏ buồn buông giống như mỗi bước chúng ta bước đi là một con đường, con đường của sự bao dung, tha thứ, cảm thông, chia sẻ. Sau tất cả, chúng ta sẽ học được cách nhận biết, buông bỏ những rắc rối, tiêu cực để cuộc sống của bạn luôn tươi trẻ và tạo được sự an nhiên thư thái trong tâm hồn. Đây thực sự là một cuốn sách hay mà Rod Books khuyên bạn nên đọc!

Hãy học cách chấp nhận để biết thế nào là đủ và tập buông. Rồi bạn sẽ thấy: Buông bỏ - Buồn buông chính là cách nắm giữ những điều tốt đẹp. Nếu con người biết buông bỏ trong đời sống hiện tại, buông đi những danh lợi, những hận thù chấp nhặt, những mưu cầu tính toán cho bản thân, bỏ đi những “tham - sân - si” trong cuộc sống thường ngày sẽ tự tìm thấy cho chính bản thân niềm an vui và thanh thản trong tâm hồn.

12. 7 Thói quen tạo hạnh phúc gia đình

Những định luật và quy tắc được đưa ra trong cuốn sách này không phải do tác giả phát minh ra mà ông làm công việc quan sát, tập hợp, ghi lại theo một trình tự hữu ích. Đó là những quy tắc phổ biến mà trong thẳm sâu tâm hồn, bạn đã biết là đúng. Đó là lý do bạn cảm thấy những quy tắc thật quen thuộc. Bạn đã từng nhìn thấy trong cuộc sống của chính bạn, thậm chí bạn còn thường xuyên sử dụng.

Tuy nhiên, điều có ích ở đây là cuốn sách giúp bạn có một nền tảng, có phương pháp suy nghĩ và nhìn nhận hoàn cảnh riêng của mình để tìm ra cách giải quyết. Đó là điểm bắt đầu, là cách để kiểm tra vị trí bạn đang đứng, nơi bạn muốn đến và làm cách nào giúp bạn đi tới đích. Với cùng một quan điểm sâu sắc, giản dị và giàu kinh nghiệm thực tế - đã được hơn 10 triệu độc giả quan tâm - Stephen R. Covey tiếp tục phân tích những nguyên tắc đã từng được giới thiệu trong cuốn 7 thói quen để thành đạt trong việc xây dựng một gia đình tràn ngập yêu thương và bền vững qua các thế hệ.

Việc ứng dụng 7 Thói quen vào gia đình bạn là hoàn toàn tự nhiên. Vì trên thực tế, các thói quen thường được xây dựng từ trong chính gia đình. Bạn sẽ cảm nhận rõ điều này khi đọc những câu chuyện kỳ diệu của những gia đình rất khác nhau chia sẻ về cách họ áp dụng 7 Thói quen và kết quả họ đã nhận được. 7 Thói quen tạo gia đình hạnh phúc sẽ mang đến cho bạn những bài học quý giá để tạo dựng và duy trì một văn hóa gia đình vững chắc trong xã hội nhiều biến động ngày nay.

Khi Napoleon Hill bắt đầu tìm hiểu về nguyên tắc bí mật ẩn sau mọi thành công của con người, ông thật sự đã rất chuyên tâm và mẫn cán. Trong hơn hai thập kỷ, ông đã phỏng vấn những doanh nhân xuất sắc (Thomas Edison, Henry Ford, Alexander Graham Bell), những nhà tài phiệt hàng đầu (John D Rockefeller, Charles Schwab) và những chính trị gia kiệt xuất (Theodore Roosevelt, Woodrow Wilson – và Joseph Stalin, điều này nói lên phần nào định nghĩa về sự “thành công” đang được bàn tới trong bài viết này). 

13. Nghĩ giàu và làm giàu

“Nghĩ giàu và Làm Giàu” một cuốn sách kinh điển về làm giàu, làm người của Napoleon Hill nổi tiếng toàn thế giới với 60 triệu bản được bán suốt 70 năm qua. 

Lý do để Think and Grow Rich - Nghĩ giàu và Làm giàu có được vinh quang này thật hiển nhiên và dễ hiểu: Bằng việc đọc và áp dụng những phương pháp đơn giản, cô đọng này vào đời sống của mỗi cá nhân mà đã có hàng ngàn người trên thế giới trở thành triệu phú và thành công bền vững. Điều thú vị nhất là các bí quyết này có thể được hiểu và áp dụng bởi bất kỳ một người bình thường nào, hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào. Qua hơn 70 năm tồn tại, những đúc kết về thành công của Napoleon Hill đến nay vẫn không hề bị lỗi thời, ngược lại, thời gian chính là minh chứng sống động cho tính đúng đắn của những bí quyết mà ông chia sẻ.

Tất cả những bí mật làm giàu được Napoleon Hill chuyển tải thông qua 13 nguyên tắc quan trọng được ông đúc kết xuyên suốt gần 30 năm. 13 nguyên tắc này như một kim chỉ nam để mở toang cánh cửa giúp chúng ta đạt được những mục tiêu lớn lao của cuộc đời mình. Và bây giờ chính là lúc bạn tự tay mở ra cánh cửa trong từng trang để thay đổi cuộc của mình. 

14. Sức mạnh niềm tin

Sức mạnh niềm tin chứa đựng một bí quyết đã được kiểm chứng về việc xác lập và đạt mục tiêu. Bristol đề nghị bạn hãy đọc đi đọc lại quyển sách này cho đến khi nào nó trở thành một phần trong cuộc sống thường ngày của bạn. Một khi bạn thấy rằng bạn đã đủ khả năng xử lý mọi thách thức trong cuộc sống, bạn có thể biến mọi năng lực tiềm tàng trong bạn thành hiện thực.


Nó giải phóng mọi tiềm năng và giúp chúng ta tin ở chính mình, đó cũng là một kho bí quyết đầy hiệu quả để phát triển và nuôi dưỡng niềm tin ấy. 

Chẳng hạn, Bristol kể lại rằng ông thường vẽ nhanh ký hiệu đồng đô-la trên bất cứ mẩu giấy lớn nhỏ nào xuất hiện trên bàn ông. Nghe thật lạ lùng phải không bạn? Vâng, đó không phải là một bài tập luyện trí nhớ, mà là một phương pháp tưởng tượng có tính toán nhằm mục đích gia tăng sức mạnh của niềm tin.

Sức mạnh niềm tin không chỉ đơn thuần là một cuốn sách hay về tạo động lực sống mà cuốn sách còn là một bộ sưu tập các bí quyết tạo nguồn cảm hứng để thành công mà ngay chính các bí quyết đó cũng rất quan trọng, vì chúng phục vụ và hỗ trợ cho sự xuất hiện của sức mạnh của niềm tin.

Trên sân khấu cuộc đời luôn có kẻ thắng người thua, nhưng điều làm nên sự khác biệt ở một con người có thể được tóm tắt bằng một từ duy nhất: Niềm tin!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024