9 cuốn sách đàn ông bản lĩnh phải đọc

Phạm Gia Trang10/09/2018 08:00
9 cuốn sách đàn ông bản lĩnh phải đọc

Đàn ông có hai cách để chứng tỏ uy quyền: Một là lăn xả ra xã hội, nếm trải cuộc đời, hai là vào thư viện, vùi đầu vào sách vở. Những người do dự không biết chọn cách chơi một chút học một chút, thường rốt cuộc, thiếu quyết đoán. Đã là người đàn ông bản lĩnh, bạn cần phải đọc và ngẫm nghĩ về 9 cuốn sách này.

1. Chinh phục mục tiêu

Chinh phục mục tiêu mang đến cho bạn 21 ý tưởng và chiến lược quan trọng để giúp bạn hiện thực hóa mọi điều mong ước. Hàng trăm ngàn người, thậm chí là hàng triệu người, khởi nghiệp với hai bàn tay trắng và đạt được thành công vang dội nhờ những nguyên tắc này. Những gì người khác làm được thì bạn cũng có thể làm được, miễn là bạn thực sự bắt tay thực hiện! 

Điều mà tác giả nhấn mạnh là việc lên kế hoạch cho tương lai rất quan trọng, dù cho kế hoạch ấy có kém cỏi thế nào đi chăng nữa thì vẫn tốt hơn là không có kế hoạch nào cả. Hàng trăm ngàn người, thậm chí là hàng triệu người, khởi nghiệp với hai bàn tay trắng và đạt được thành công vang dội nhờ những nguyên tắc này. Những gì người khác làm được thì bạn cũng có thể làm được, miễn là bạn thực sự bắt tay thực hiện. 

Những gì có trong cuốn sách này không chỉ là ý tưởng trên trang giấy như bạn nghĩ. Không hề! Tất cả những gì bạn đọc được trong cuốn sách này sẽ giúp bạn hành động từng bước một, và hiện thực hóa những ước mơ mà bạn vẫn đang nghĩ là viễn vông, chỉ cần bạn tin và bạn hành động. Không có bước đi đầu tiên thì làm sao có được thành công?

"Tiềm năng của con người cũng giống như một đại dương chưa được khám phá, một lục địa mới hãy còn tinh khôi, một thế giới của những khả năng chờ được cởi trói để hướng đến những điều vĩ đại." (Brian Tracy)

2. Khác biệt hay là chết?

Khác biệt hay là chết?

Làm thế nào để trở nên nổi bật và khác biệt với mọi người??? Đó dường như chính là câu hỏi, là vấn đề chung mà mọi người trong chúng ta đều mong muốn đi tìm câu trả lời, nhất là trong thị trường kinh tế.

Đây là một cuốn sách hay được giới kinh doanh đánh giá đi cùng lối trình bày logic, dễ hiểu giúp chúng ta dễ dáng ứng dụng vào cuộc sống. Điều tất yếu chúng ta dễ hiểu rằng, nêu không tạo nên sự khác biệt, không biết cách làm mới bản thân thì đồng nghĩa với chúng ta sẽ thất bại, sẽ “chết”. Bạn không cần phải tìm đâu xa vì chính tác giả Jack Trout đã đưa ra minh chứng đó là các hãng danh tiếng như Nokia, Motorola, Alta Vista,..họ đã từng rất thành công.

Nếu như bạn đã và đang theo tìm hiểu về marketing, đặc biệt là về ngành kinh tế thì không nên bỏ qua “Khác biệt hay là chết”. Cuốn sách như một bản đúc kết lại những kinh nghiệm, kiến thức mà các chuyên gia tư vấn hàng đầu truyền bá lại.

3. Người giàu có nhất Thành Babylon

Người giàu có nhất Thành Babylon

Người giàu có nhất Thành Babylon là một cuốn sách hấp giới thiệu về cách tiết kiệm, buôn bán và làm giàu của người dân cổ xưa thành Babylon mà Rodbooks muốn giới thiệu đến với bạn. Bằng cách lồng ghép vào những câu truyện lý thú, tác giả đã đề cập đến các nội dung cơ bản, sâu sắc và bổ ích về tài chính. Đây là một món quà đầy ý nghĩa cho những ai đã và đang bước vào thế giới kinh doanh, hoặc cho nhiều người đang còn hoang mang, do dự trong cách sử dụng tiền bạc. Ngoài ra, cuốn sách này cũng sẽ là những bài học  thú vị, mới lạ cho bất kì ai. Ngay cả đối với một nhà đầu tư tài chính  giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới. 

Khi đọc hết cuốn sách Người giàu có nhất Thành Babylon bạn sẽ biết được rằng: Để những nguyện vọng của mình được thực hiện, ít nhất bạn phải thành công về mặt tiền bạc. Quyển sách này sẽ giúp bạn biết cách vận dụng những nguyên lý quan trọng để phát triển tài chính. 

Tập sách này chủ yếu nói về những thành công của từng các nhân sống trong thành Babylon cổ đại, mà cụ thể là đề cập đến những thành quả mà họ đạt được. Từ đó giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề tài chính và cống hiến các kế sách cho những người ngày đêm trăn trở, suy tư về cách làm.

Chính các bạn những doanh nhân đã, đang và sẽ thành đạt mới đánh gía hết giá trị của bài học trong cuốn sách Người Giàu Có Nhất Thành Babylon này và áp dụng  những nguyên lý sáng giá nhất của nó đem lại để đem lại thành công trong các chiến lược  kinh doanh của mình. 

Hãy để cuốn sách hay và có ích này dẫn dắt bạn đi từ một hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu là một cái túi lép xẹp, đến một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc, tiêu biểu là một túi tiền căng phồng, sung túc.

4. Sức mạnh của ngôn từ

Sức mạnh của ngôn từ

Nếu bạn cũng giống như hàng triệu người thường ngồi lặng yên trong các cuộc họp, bỏ lỡ nhiều cơ hội thăng tiến, căng thẳng trong các buổi gặp mặt, không biết nói gì mỗi khi đối diện với cấp trên, thường nói với người thân những điều khiến sau này phải hối hận, hoặc không bao giờ đạt được kết quả như ý trong các cuộc tranh luận… thì quyển sách này là một lựa chọn đúng đắn.

Sức mạnh của ngôn từ - Cuốn sách như một cẩm nang tham khảo và không nhất thiết phải đọc từ đầu đến cuối theo thứ tự mới có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp. Có thể mở ra bất cứ chủ đề nào và học cách nói đúng những gì cần vào thời điểm thích hợp. Bạn sẽ nhận ra, sử dụng đúng ngôn từ có thể đạt hiệu quả giao tiếp cao nhất.

Quyển sách được chia làm ba phần gồm 20 chương với các nội dung áp dụng trong công việc, quan hệ khách hàng – nhà cung cấp và trong giao tiếp xã hội với hàng trăm gợi ý, tình huống cùng các ví dụ thực tế, sinh động.

5. Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào?

Thật sự ngay từ ban đầu, cuốn sách Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào? chỉ là quyển sách hướng dẫn đơn giản dành cho học sinh Nhật Bản về những kỹ năng tư duy cốt lõi. Thế nhưng chẳng bao lâu sau, nhờ sự hấp dẫn của những phương pháp hết sức độc đáo và cực kỳ hiệu quả mà Ken Watanabe đã viết, nó nhanh chóng trở thành một cuốn sách về kỹ năng bán chạy nhất thế giới dành cho độc giả mọi lứa tuổi. 

Người Thông Minh Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào?

Cuốn sách này thực sự đã giúp hàng triệu người trên khắp thế giới tìm ra những giải pháp thành công, ngay cả đối với những vấn đề rắc rối nhất, thử đặt mua và đọc xem, nếu bạn muốn biết cách người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào?

Tác giả Ken Watanabe đã trình bày khá nhiều sơ đồ và hình minh họa bổ ích trong cuốn sách nói về cách người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào? này, đồng thời mang đến cho người đọc những công cụ thực tiễn và kỹ năng rèn luyện, giúp bộ não chúng ta tư duy được những cách giải quyết vấn đề nhanh chóng, chính xác hơn.

Sẽ không có thành công nào ngay từ thử nghiệm đầu tiên, tuy nhiên, khi thực hành thường xuyên với Người Thông Minh Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? chắc hẳn bạn sẽ nhận được những kết quả khả quan trong việc xử lý những vấn đề quanh mình.

Cuốn sách Người Thông Minh Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? đề cao việc suy nghĩ và hành động hợp lý thay vì cứ ngồi suy nghĩ và thụ động. Tất nhiên, vấn đề được giải quyết theo hướng tốt hay xấu còn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn biết cách theo dõi và điều chỉnh kế hoạch.Đưa ra quyết định nhanh chóng là kỹ năng cần thiết nhất của người thành đặt đấy! 

6. Sức mạnh niềm tin

Sức mạnh niềm tin

Sức mạnh niềm tin chứa đựng một bí quyết đã được kiểm chứng về việc xác lập và đạt mục tiêu. Bristol đề nghị bạn hãy đọc đi đọc lại quyển sách này cho đến khi nào nó trở thành một phần trong cuộc sống thường ngày của bạn. Một khi bạn thấy rằng bạn đã đủ khả năng xử lý mọi thách thức trong cuộc sống, bạn có thể biến mọi năng lực tiềm tàng trong bạn thành hiện thực.

Nó giải phóng mọi tiềm năng và giúp chúng ta tin ở chính mình, đó cũng là một kho bí quyết đầy hiệu quả để phát triển và nuôi dưỡng niềm tin ấy. 

Chẳng hạn, Bristol kể lại rằng ông thường vẽ nhanh ký hiệu đồng đô-la trên bất cứ mẩu giấy lớn nhỏ nào xuất hiện trên bàn ông. Nghe thật lạ lùng phải không bạn? Vâng, đó không phải là một bài tập luyện trí nhớ, mà là một phương pháp tưởng tượng có tính toán nhằm mục đích gia tăng sức mạnh của niềm tin.

Sức mạnh niềm tin không chỉ đơn thuần là một cuốn sách hay về tạo động lực sống mà cuốn sách còn là một bộ sưu tập các bí quyết tạo nguồn cảm hứng để thành công mà ngay chính các bí quyết đó cũng rất quan trọng, vì chúng phục vụ và hỗ trợ cho sự xuất hiện của sức mạnh của niềm tin.

Trên sân khấu cuộc đời luôn có kẻ thắng người thua, nhưng điều làm nên sự khác biệt ở một con người có thể được tóm tắt bằng một từ duy nhất: Niềm tin!

7. Dám dẫn đầu

Dám dẫn đầu

Dám dẫn đầu là quyển sách tập hợp những câu chuyện về khả năng, kinh nghiệm và bí quyết lãnh đạo của 50 giám đốc điều hành (CEO) ở các công ty, tập đoàn hàng đầu của Mỹ và Anh.

Xuyên suốt quyển sách Dare To Lead! – Dám dẫn đầu, bạn sẽ nhận ra nhiều vấn đề quen thuộc như lắng nghe ý kiến khách hàng, quan tâm đến nhân viên, nêu gương để lãnh đạo… Những vấn đề này tưởng chừng như thật dễ dàng để áp dụng nhưng thật sự đó chính là lỗ hổng cần khắc phục của nhiều tổ chức, công ty. Muốn tạo sự thành công vượt bậc, nhà lãnh đạo giỏi không chỉ có cách suy nghĩ đúng mà còn phải hành động đúng.

Dám dẫn đầu là một cuốn sách có giá trị với những câu chuyện có thật, giải thích vì sao những con người này lại trở nên thành công vượt bậc và đột phá trong quản lý và kinh doanh.

Dám dẫn đầu là cuốn sách hay viết về ý chí vươn đến thành công trong cuộc sống. “Hãy biết dấn thân và dám dẫn đầu” là thông điệp mà tác giả muốn chia sẻ với mọi người. Quyển sách cổ vũ các nhà lãnh đạo nên chỉ huy, dũng cảm đi đầu trong mọi tình huống, nhưng không phải bằng cách nhắm mắt liều mình, mà phải nghiên cứu và phân tích cẩn thận những thông tin quan trọng.

8. Vị giám đốc một phút

Vị giám đốc một phút

Khi chỉ nhìn vào tựa đề, hẳn không ít người sẽ nghĩ cuốn sách này chỉ dành cho những người làm công việc quản lý, nhưng thật ra, ý nghĩa và giá trị thực chất của nó có thể ứng dụng trong nhiều mặt của cuộc sống.

Những ý tưởng hữu ích trong Vị giám đốc một phút đã nhanh chóng lan rộng và được hàng triệu giám đốc, những nhà quản lý trong danh sách 500 tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới của tạp chí Fortune cũng như các doanh nghiệp khắp thế giới đã và đang ứng dụng những kinh nghiệm quản lý quý báu trong cuốn sách này.

Chẳng hạn như trong công việc sau khi áp dụng ba bí quyết một phút, bạn sẽ cảm thấy thích thú với công việc hơn và ít căng thẳng hơn, sự nghiệp sẽ được thăng tiến hơn.

Thậm chỉ cả môi trường gia đình, bạn có thể vận dụng ba "bí quyết một phút" để thu được những kết quả rất khả quan như: giúp các con của bạn biết tự quản cuộc sống tốt hơn, giúp vợ hoặc chồng của bạn có cách cư xử tốt hơn...

Vị giám đốc một phút thực sự là một cuốn sách kỹ năng về thuật lãnh đạo vô cùng hay và hấp dẫn. nó thích hợp cho tất cả mọi người. Đây là một trong những cuốn sách mà nhà Rods đọc xong chỉ trong một thời gian ngắn, không phải vì số lượng trang ít mà bởi vì cách dẫn chuyện khéo léo của tác giả. 

Ngắn gọn và súc tích, bắt đầu với câu chuyện một thanh niên trẻ đi tìm phướng pháp quản lý hiệu quả nhất. Diễn biến câu chuyện không những gây tò mò cho nhân vật trong câu chuyện mà cả độc giả cũng cùng sự tò mò như thế. 

9. Tư duy đột phá

Tư duy đột phá

7 nguyên tắc Tư duy đột phá trong quyển sách này là kết quả từ sự đúc kết kinh nghiệm thực tiễn từ 30 năm nghiên cứu về cách thức xử lý vấn đề của hai trong số các chuyên gia giải quyết và ngăn chặn vấn đề thành công nhất trên thế giới, Tiến sĩ Shozo Hibino và Tiến sĩ Gerald Nadler. Vì thế, quyển sách được xem là một công cụ hoạch định không thể thiếu dành cho các nhà qui hoạch và các chiến lược gia muốn có những giải pháp sáng tạo và đột phá.

Có thể nói, Tư duy đột phá (Breakthrough Thinking) là một “phần mềm dành cho trí não”, là những nguyên tắc và quy trình mới để hoạch định, thiết kế, tái cấu trúc, cải tiến và tìm giải pháp cho mọi vấn đề mà bạn có thể gặp phải. Tư duy đột phá khai mở tầm nhìn về mục tiêu và giúp bạn đạt mục tiêu mà không phải mất quá nhiều thời gian và nguồn lực.

Hãng bảo hiểm AIG của Mỹ thay vì mất một năm rưỡi và 500 triệu Yên để phát triển sản phẩm tại thị trường Nhật Bản thì họ chỉ cần 6 tháng và một khoản chi phí khiêm tốn để thâm nhập thành công thị trường bảo hiểm tại đây. Chính Tư duy đột phá đã giúp họ làm được điều đó.

Đàn ông có hai cách để chứng tỏ uy quyền: Một là lăn xả vào thư viện, vùi đầu vào sách vở. Hai là lăn xả ra xã hội, nếm trải cuộc đời. Những người do dự không biết chọn night-clup hay trí tuệ, chơi một chút học một chút, thường rốt cuộc, thiếu quyết đoán và làng nhàng, hút hơi ở cả hai đầu lối sống. Đã là người đàn ông bản lĩnh, bạn cần phải đọc và ngẫm nghĩ về 9 cuốn sách này.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024