4 đặc điểm giúp phân biệt những tỷ phú thành công như Jeff Bezos hay Elon Musk với người khác

30/09/2021 08:00
4 đặc điểm giúp phân biệt những tỷ phú thành công như Jeff Bezos hay Elon Musk với người khác

Các giám đốc điều hành hay lãnh đạo từ một số công ty thành công nhất trên thế giới, bao gồm LinkedIn, Facebook và Google đã tổ chức các cuộc họp “bằng chân” (tức là đứng hoặc đi bộ) vì họ tin rằng đó là lúc mọi người tập trung, sáng tạo và hiệu quả nhất.

Con đường dẫn đến thành tựu vĩ đại và khả năng lãnh đạo không phải là một con đường dễ dàng. Bạn cần sự tập trung cao độ, khả năng thúc đẩy và khả năng truyền cảm hứng cho người khác.

Mặc dù không có phương pháp chung nào để đạt được thành công, nhưng có một số đặc điểm đáng để được học hỏi từ một số nhà lãnh đạo thành công nhất trên thế giới như Elon Musk, Jeff Bezos hay Susan Wojcicki.

Dưới đây là 4 đặc điểm hàng đầu:

1. Họ không sợ hãi vì thất bại

Mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách bạn mong đợi. Nghiên cứu cho thấy hầu hết các công ty khởi nghiệp đều thất bại - 90% trong số đó. Nhiều ý tưởng của bạn có thể không hoạt động. Mọi người có thể từ bỏ bạn. Nhưng những người thành công không để bất kỳ điều gì trong số đó cản trở họ. Thay vào đó, họ học hỏi từ những thất bại của mình.

Khi Bezos thành lập Amazon vào năm 1994, anh chỉ cho mình 30% cơ hội thành công. "Đó thực sự là một kỳ vọng không quá khắt khe, tôi có nghĩ tới sự thất bại," anh nói với tạp chí Time vào năm 1999, khi họ vinh danh anh là Nhân vật của năm.

Thật vậy, người sáng lập Amazon đã trải qua nhiều thất bại, từ chiếc điện thoại thông minh Fire cho đến Amazon Wallet, nhưng anh không ngừng tận dụng cơ hội để theo đuổi thành công.

"Nếu bạn định đặt cược một cách táo bạo, chúng sẽ trở thành thử nghiệm", Jeff nói trên sân khấu tại Hội nghị đánh giá của Business Insider vào năm 2014. "Và nếu chúng là thử nghiệm, bạn không biết trước liệu chúng có thể thành công hay không. Các thử nghiệm về bản chất là dễ bị thất bại. Nhưng một vài thành công lớn sẽ bù đắp cho hàng tá thứ không hoạt động trước đó."

4 đặc điểm mạnh mẽ giúp phân biệt những tỷ phú thành công như Jeff Bezos hay Elon Musk với những người khác - Ảnh 1.

2. Họ tham vọng

Một trong những đặc điểm đáng ngưỡng mộ nhất ở người đồng sáng lập Tesla, Elon Musk là luôn đặt ra những mục tiêu tham vọng nhất, từ việc xây dựng các đường hầm dưới lòng đất để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông đến việc kết nối bộ não của chúng ta với máy tính hay cả việc nói rằng nhiệm vụ của mình là đưa khách du lịch lên mặt trăng.

Đặt ra (và cố gắng đạt được) những mục tiêu đầy tham vọng có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Nhưng nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng điều này có thể giúp bạn hạnh phúc hơn về lâu dài. Trong một thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã quan sát hai nhóm người: Một người đặt mục tiêu cao ngất ngưởng và một người đặt mục tiêu thận trọng hơn.

Nhóm đầu tiên cho biết họ cảm thấy thỏa mãn hơn sau khi đạt được mục tiêu của mình. Nguyên nhân? Khi bạn đặt ra những mục tiêu thận trọng, trái ngược với những mục tiêu tham vọng hơn, sự hài lòng mà bạn nhận được khi đạt được chúng sẽ thấp hơn nhiều.

Oprah Winfrey cũng là một bậc thầy trong việc muốn trở nên lớn mạnh hơn. Cô bắt đầu với việc là một phóng viên truyền hình, sau đó mở rộng đế chế truyền thông của mình bằng cách sản xuất phim, podcast và websites. "The Oprah Winfrey Show" vẫn là chương trình trò chuyện ban ngày được đánh giá cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Đến năm 32 tuổi, cô ấy đã trở thành triệu phú.

4 đặc điểm mạnh mẽ giúp phân biệt những tỷ phú thành công như Jeff Bezos hay Elon Musk với những người khác - Ảnh 2.

3. Họ biết những ý tưởng tuyệt vời nhất thường đến vào những thời điểm không ngờ nhất

Các nghiên cứu về não bộ và các quá trình suy nghĩ bên trong (tức là mơ mộng, tưởng tượng) đã tiết lộ rằng những khoảnh khắc "A" của chúng ta thường xuất hiện vào những thời điểm không ngờ nhất. Claudia Kalb, một tác giả và nhà báo, người nghiên cứu và viết về hành vi của con người, cho biết: "Thông tin đến một cách có ý thức, nhưng vấn đề thường được xử lý một cách vô thức, giải pháp thường sẽ được nảy ra vào thời điểm ta ít mong đợi nhất".

Trong một phiên họp trên Reddit AMA, Musk nói rằng anh ấy nghĩ ra những ý tưởng tuyệt vời nhất khi tắm. Các giám đốc điều hành hay lãnh đạo từ một số công ty thành công nhất trên thế giới, bao gồm LinkedIn, Facebook và Google đã tổ chức các cuộc họp "bằng chân" (tức là đứng hoặc đi bộ) vì họ tin rằng đó là lúc mọi người tập trung, sáng tạo và hiệu quả nhất.

Giống như tất cả các nhà lãnh đạo thành công, nó giúp cho mọi thứ vào và ra khỏi bộ não của bạn một cách trôi chảy và tự nhiên. Nếu ở trong một số hoạt động, địa điểm hoặc thời gian mà bạn thấy mình thoải mái nhất, hãy sẵn sàng để mở tâm trí và để sự sáng tạo của bạn tự bùng cháy.

4 đặc điểm mạnh mẽ giúp phân biệt những tỷ phú thành công như Jeff Bezos hay Elon Musk với những người khác - Ảnh 3.

4. Họ tư duy đột phá

Giám đốc điều hành của Stitch Fix (một dịch vụ tạo kiểu cá nhân trực tuyến tại Hoa Kỳ, sử dụng các thuật toán đề xuất và khoa học dữ liệu để cá nhân hóa các mặt hàng quần áo dựa trên kích thước, ngân sách và kiểu dáng), Katrina Lake, từng chia sẻ với CNBC rằng việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (A.I.) để tạo các thuật toán trong ứng dụng đã giúp tăng thu nhập của công ty. Các thuật toán đã nâng doanh thu ròng của Stitch Fix trên mỗi khách hàng lên 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi bạn đang ở trên đỉnh núi, không có thứ để tham khảo hoặc con đường để đi theo, bạn là người dẫn đầu con đường mòn. Đó là một đặc điểm lãnh đạo khác biệt ở cấp C-suite (một biệt ngữ được sử dụng rộng rãi mô tả một cụm các giám đốc điều hành cấp cao quan trọng nhất của một tập đoàn), nhưng bạn không cần mất nhiều năm leo lên bậc thang để có được tầm nhìn xa tương tự.

Thay vào đó, hãy gặt hái những lợi ích ngay bây giờ bằng cách vạch ra 5, 10 hoặc thậm chí 20 giải pháp độc đáo cho tình trạng khó khăn trong việc kinh doanh hiện tại của bạn. Bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để giải quyết thành công các vấn đề của mình khi làm như vậy. Khi "cơ bắp kinh doanh" của bạn thực hiện loại công việc nặng nhọc này một cách thường xuyên, bạn sẽ sớm có thể làm chủ "tư duy đột phá" nhanh nhẹn hơn, điều này sẽ đưa bạn lên top đầu.

Tác giả bài viết là David Neagle, người sáng lập Life Is Now, Inc., một công ty huấn luyện lãnh đạo. Hoạt động huấn luyện của David đã mở rộng ra hơn 30 quốc gia và công việc của anh cũng đã được giới thiệu trên các trang lớn như Forbes, CBS, NBC, The Wall Street Journal, Inc. và Entrepreneur.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024