Dàn Quán quân Olympia "gây bão" khi tụ họp ở nước Úc: Ai cũng có sự nghiệp thành công, riêng 1 thí sinh nhìn cực hack tuổi

14/02/2021 16:00
Dàn Quán quân Olympia "gây bão" khi tụ họp ở nước Úc: Ai cũng có sự nghiệp thành công, riêng 1 thí sinh nhìn cực hack tuổi

Các Quán quân Olympia đã có buổi gặp mặt nhân dịp đầu xuân năm mới.

Đường Lên Đỉnh Olympia đã bước sang năm thứ 20 phát sóng, có thể nói đây là chương hiếm hoi vẫn giữ được sức hút từ khi phát sóng đến nay. Không chỉ là sàn đấu tri thức, nơi đây còn mở ra tình bạn hay thậm chí tình yêu đẹp giữa các thí sinh.

Mới đây, các Quán quân Olympia ở nước Úc đã có buổi gặp mặt đầu năm. Trong khung hình có 4 Quán quân cùng xuất hiện: Văn Viết Đức (mùa 15), Hồ Đắc Thanh Chương (mùa 16), Phan Đăng Nhật Minh (mùa 17), Nguyễn Hoàng Cường (mùa 18).

Dàn Quán quân Olympia gây bão khi tụ họp ở nước Úc: Ai cũng có sự nghiệp thành công, riêng 1 thí sinh nhìn cực hack tuổi - Ảnh 1.

Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Có thể thấy sau 5 năm, các quán quân không có nhiều thay đổi về ngoại hình. Tuy nhiên nhờ phần thưởng 35.000 USD cùng chuyến du học Úc, các thí sinh có bước ngoặt lớn trong cuộc đời, trở nên thành công hơn trong cuộc sống.

Được biết sau khi sang Úc, các quán quân vẫn thường xuyên hẹn gặp mặt ăn uống với nhau. Nhiều người cũng chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như công việc cho những người bạn cùng quê.

Quán quân mùa 15 Văn Viết Đức

Dàn Quán quân Olympia gây bão khi tụ họp ở nước Úc: Ai cũng có sự nghiệp thành công, riêng 1 thí sinh nhìn cực hack tuổi - Ảnh 2.

Văn Viết Đức là cựu học sinh trường THPT TX. Quảng Trị cũng là người đầu tiên đem vinh dự này đến cho tỉnh nhà. Dường như sau 5 năm, Viết Đức không có nhiều thay đổi trong ngoại hình cũng như các dự định từng chia sẻ sau khi giành chức Quán quân.

Viết Đức du học ngành Kỹ sư xây dựng ở ĐH Swinburne như các đàn anh, đàn chị khác. Ngay từ năm nhất, anh chàng đã đi làm bồi bàn cho 1 nhà hàng Việt, sau đó chuyển qua làm phụ bếp cho nhà hàng Tây. "Tôi không ngại khi là một nhà Quán quân Olympia đi làm bồi bàn. Vì đối với tôi, công việc nào cũng vinh quang cả", chàng nam sinh từ đất Quảng Trị tâm sự thêm.

Quán quân mùa 16 Hồ Đắc Thanh Chương

Dàn Quán quân Olympia gây bão khi tụ họp ở nước Úc: Ai cũng có sự nghiệp thành công, riêng 1 thí sinh nhìn cực hack tuổi - Ảnh 3.

Một trong những thí sinh Olympia được yêu mến nhất phải kể đến Quán quân Hồ Đắc Thanh Chương. Anh xuất thân là cựu học sinh THPT Chuyên Quốc học Huế - một ngôi trường nổi tiếng ở miền Trung.

Thanh Chương hiện học ngành Kỹ thuật phần mềm tại ĐH Kỹ thuật Swinbure. Đặc biệt, 9X tiết lộ từng làm nhiều công việc làm thêm như bồi bàn, phụ bếp, tăng đến 10 kg và hiện đang là gia sư trung tâm cho học sinh cấp 3 vượt qua kỳ thi THPT ở Úc.

Quán quân mùa 17 Phan Đăng Nhật Minh

Dàn Quán quân Olympia gây bão khi tụ họp ở nước Úc: Ai cũng có sự nghiệp thành công, riêng 1 thí sinh nhìn cực hack tuổi - Ảnh 4.

Bên cạnh Quán quân Olympia, Phan Đăng Nhật Minh còn được mệnh danh "cậu bé Google" nhờ khả năng hỏi gì cũng có đáp án với tốc độ siêu nhanh. Theo lời gia đình chia sẻ, chưa đầy 1 tuổi nhưng Minh đã có thể nhớ được những con số, đồ vật. 1 tuổi rưỡi, Minh đọc được các dòng chữ trên TV và bắt đầu biết làm các phép toán cơ bản. Thậm chí, nam sinh còn học xong chương trình lớp 11 từ cuối cấp 2.

Nối gót các anh chị, Nhật Minh theo học chuyên ngành Hóa học tại Đại học Swinburne. Nhật Minh từng chia sẻ sẽ hoàn thành tốt 3 năm học cử nhân tại Đại học Swinburne, sau đó học bằng thạc sĩ và tiến sĩ tại Australia hoặc một quốc gia khác.

Quán quân Olympia mùa 18 Nguyễn Hoàng Cường

Dàn Quán quân Olympia gây bão khi tụ họp ở nước Úc: Ai cũng có sự nghiệp thành công, riêng 1 thí sinh nhìn cực hack tuổi - Ảnh 5.

Nguyễn Hoàng Cường hiện là nhà vô địch thứ 18. Thông tin về cậu bạn này khá ít ỏi, chỉ biết rằng Cường từng đạt 9,8/10 điểm môn tiếng Pháp và 53,4 điểm cho 6 môn thi. Sau đó, nam sinh cũng lên đường du học như các anh chị trước.

Trí thức trẻ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024