YouTuber Giang ơi tự pha cà phê để tiết kiệm, tại sao nhiều người trẻ vẫn thích mua ở quán?

24/08/2021 11:00
YouTuber Giang ơi tự pha cà phê để tiết kiệm, tại sao nhiều người trẻ vẫn thích mua ở quán?

Uống cà phê là thói quen của rất nhiều người Việt hiện nay.

Cà phê là thức uống được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Có người chọn một ly cà phê vào buổi sáng để tạo tinh thần tỉnh táo, có người thậm chí uống vài ly mỗi ngày. Tuy nhiên, chi phí mua một ly cà phê không hề rẻ, "nhẹ nhàng" thì 20.000-30.000 đồng/ly, sang chảnh hơn như Starbucks, Highlands Coffee, The Coffee House thì 50.000-80.000 đồng/ly. Nếu duy trì thói quen này hằng ngày, một người có thể tiêu tốn 1-2,5 triệu đồng/tháng, tương đương 12-30 triệu đồng/năm.

Hồi năm 2020, trong video chia sẻ "5 món đồ mình không còn mua nữa dù từng mua rất nhiều", YouTuber Giang Ơi cũng chia sẻ về sở thích uống cà phê của bản thân. Dù là một YouTuber nổi tiếng, rất đắt show quảng cáo, thu nhập khủng nhưng Giang Ơi chọn tự pha cà phê ở nhà.

"Cà phê Cold Brew là món mà thời gian gần đây mình rất nghiền nhưng để mua thì cũng khá đắt. Mua ở ngoài hàng cũng khoảng 70.000-80.000 đồng/ly. Mỗi sáng mình uống một ly, vậy là mỗi tháng mình sẽ mất khoảng gần 2.500.000 đồng tiền cà phê. Thế nhưng sau một thời gian uống cà phê Cold Brew đều đặn, mình nghĩ hay là tự pha ở nhà. Thế là mình lên mạng học cách pha, và thực sự nó đơn giản chứ không phức tạp gì cả.

….

Mỗi buổi chiều tối, mình cho cà phê đã rang xay thành bột vào chai, liều lượng tuỳ mình, đậm nhạt tuỳ thích, sau đó cho nước nguội vào rồi khuấy đều. Sau đó đậy lại và để vào trong tủ lạnh là sáng hôm sau dậy có Cold Brew uống ngon lành", Giang Ơi chia sẻ.

Thu nhập khủng như Giang Ơi vẫn tự pha cà phê tại nhà, người lương 12 triệu lại tốn 10% mua cà phê mỗi ngày - Ảnh 1.

Dù thu nhập cao nhưng Giang Ơi tự pha cà phê uống tại nhà mỗi ngày (Ảnh chụp màn hình)

Cô biết dù khá đơn giản nhưng việc này giúp tiết kiệm được rất nhiều tiền đi mua cà phê ở ngoài. Giang Ơi cho rằng nếu bạn có thói quen ăn uống một món đồ nào đó hằng ngày mà cách làm không quá khó thì có thể cân nhắc việc tự làm ở nhà. Việc tự pha cà phê Cold Brew ở nhà không chỉ giúp cô tiết kiệm tiền, tiết kiệm thời gian đi lại mà cảm giác uống cà phê tự tay mình làm cũng rất thú vị. Bên cạnh đó, nữ YouTuber nhấn mạnh việc tự pha cà phê hay đi mua còn phụ thuộc vào quan điểm và sở thích của mỗi cá nhân.

Bên dưới video, nhiều người đồng tình với quan điểm của Giang Ơi. Một khán giả bình luận: "Uống cà phê ngoài cửa hàng trung bình 50.000 đồng/ly, mỗi tháng tốn từ 1,5-2 triệu đồng. Giờ thì mình tự pha, món tiền kia chuyển sang quỹ trải nghiệm, thi thoảng gặp bạn bè mới ra quán hoặc là khi cần chuẩn vị".

Thu nhập khủng như Giang Ơi vẫn tự pha cà phê tại nhà, người lương 12 triệu lại tốn 10% mua cà phê mỗi ngày - Ảnh 2.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn pha cà phê tại nhà để tiết kiệm chi phí. Chị T (24 tuổi), đã đi làm được 2 năm với mức lương trung bình 10-12 triệu đồng/tháng, chia sẻ: "Mỗi sáng trên đường đi làm tôi đều mua một cốc cà phê. Hôm thì ghé vào quán "ruột" mua một ly cà phê khoảng 50.000 đồng, những ngày vội thì ghé vào hàng vỉa hè mua nhanh một ly 25.000 đồng. Cầm ly cà phê trên tay, nhấp vài ngụm vào buổi sáng khiến tôi thấy hưng phấn và có năng lượng để bắt đầu ngày làm việc. Cuối tuần, tôi cũng thích ra ngồi quán cà phê để gặp bạn bè hoặc làm việc. Tôi sẵn sàng bỏ ra vài chục nghìn đồng để được tận hưởng không khí tại quán cà phê, nơi vừa mát mẻ, nhộn nhịp, lại có wifi đầy đủ.

Tôi tiêu tốn khoảng 1-1,5 triệu đồng mỗi tháng cho cà phê, tương đương trên dưới 10% thu nhập nhưng bản thân cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Những ngày Hà Nội phải giãn cách, tôi đã bắt đầu pha cà phê tại nhà. Nhưng thử rồi mới biết, tự pha cà phê vừa lách cách, mất thời gian, cũng chẳng tiết kiệm hơn so với ngoài hàng vì mất nhiều chi phí mua dụng cụ, nguyên liệu. Sau khi hết dịch, chắc chắn tôi sẽ trở lại với thói quen mua cà phê mỗi ngày".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024