Xu hướng mới: Tính toán trọng tâm di động

Thanh Bình06/12/2022 10:00
Xu hướng mới: Tính toán trọng tâm di động

Với trên 4 tỉ người dùng điện thoại di động, toàn thể ngành công nghiệp này đang dịch chuyển nhanh chóng sang thế giới tính toán trọng tâm di động.

Nếu bạn là sinh viên Khoa học máy tính hay Kĩ nghệ phần mềm, bạn nên học nhiều về phát triển điện thoại di động để bắt kịp với xu hướng này.

Các công ti toàn cầu, dù lớn hay nhỏ, đang dịch chuyển sang cách làm kinh doanh trọng tâm di động và cho phép công nhân truy nhập vào hệ thống máy tính của công ti để làm việc qua thiết bị di động riêng của họ thay vì dùng máy tính cá nhân. Cái gọi là “Mang thiết bị riêng của bạn” (BYOD) đang áp đặt thay đổi nền tảng trong doanh nghiệp khi mọi người, cả nhân viên và khách hàng đang ngày càng dùng nhiều thiết bị di động của họ cho mọi kiểu công việc.

Hiện thời, ngành công nghiệp di động đang bị phân mảnh bởi nhiều nền tảng (IOS, Android, Blackberry Symbian, và Window 8) điều yêu cầu một cách tiếp cận mới để giải quyết cho xu hướng này. Vì từng nền đều có qui tắc riêng của nó, các đặc trưng và công nghệ, từng nền trong số này phải được xem xét cẩn thận.  Ngày nay iPhone có thể là điện thoại thông minh phổ biến nhưng Android cung cấp nhiều ứng dụng hơn và Blackberry vẫn có một số khách hàng trung thành.  Với việc đưa vào Window 8, một nền tảng mới cho phép cùng giao diện người dùng với máy tính cá nhân. Khó xác định được cái nào sẽ là nền tảng chi phối.

Phát triển di động có thể là “mở” hay “đóng.” Chẳng hạn Apple là hệ thống đóng với kiểm soát chất lượng chặt. Những người phát triển di động phải tuân theo các qui tắc của Apple và dùng các công cụ được Apple chấp thuận để đảm bảo ứng dụng của họ có mức độ chất lượng cao và kinh nghiệm người dùng tốt. Android OS là hệ điều hành mở nơi những người phát triển có nhiều công cụ và cách tiếp cận tuỳ theo việc họ muốn xây dựng cho nhà chế tạo điện thoại nào. Android có nhiều người dùng nhưng không có kiểm soát chặt chẽ cho nên chất lượng có thể dễ dàng bị phá hoại với nhiều hackers và những cuộc tấn công xi be hơn.

Thị trường ứng dụng di động cho phép người phát triển tạo ra ứng dụng riêng của họ và bán chúng qua cửa hàng ứng dụng App. Theo một khảo cứu, năm ngoái người tiêu thụ đã tải xuống quãng 2.5 tỉ lần từ cửa hàng ứng dụng và tỉ lệ này được mong đợi vọt tới 5 tỉ trong hai năm tiếp. Phát triển ứng dụng mở ra nhiều cơ hội cho những người phát triển phần mềm trên khắp thế giới.

Họ có thể xây dựng app cho bán ở thị trường địa phương hay thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, chừng nào bạn còn chưa có “ứng dụng sát thủ” như Angry Birds mà có hàng tỉ tải xuống, việc làm các app và bán chúng qua cửa hàng app có thể không làm cho bạn thành giầu bởi vì có nhiều ứng dụng thế. Theo một khảo cứu, phần lớn những người phát triển app chỉ làm được quãng $1000 tới $30,000 đô la cho một app. Ngày nay có ít app trò chơi hơn năm ngoái vì nhiều người đang chuyển sang các ứng dụng m-Health, ứng dụng m-Commerce, ứng dụng m-Government và ứng dụng m-Marketing.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Là thầy giáo

Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.
2

Việc làm số thức

Thuật ngữ “Việc làm số thức” nói tới ứng dụng của công nghệ thông tin (CNTT) cho một hoạt động hay qui trình. Việc làm số thức được coi là kiểu công việc tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới ngày nay.
3

Phụ nữ làm người chủ công ty công nghệ

Ở Mĩ, 56% người tốt nghiệp đại học là phụ nữ nhưng họ chỉ chiếm quãng 18% các vị trí điều hành trong các công ti lớn mặc dầu các khảo cứu xác nhận rằng công ti có số phụ nữ cao hơn ở mức quản lí cao nhất thường làm tốt hơn các công ti với số phụ nữ thấp hơn.
4

Xu hướng công nghệ di động

Ba mươi năm trước máy tính cá nhân (PC) đã tạo ra “Cách mạng phần mềm” với hàng nghìn công ti phần mềm và cùng với nó, nhiều triệu phú và tỉ phú.
5

Cơ hội cho phụ nữ

Ngày nay, phụ nữ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt bởi KHÔNG học trong các lĩnh vực STEM nơi có nhu cầu cao và vị trí trả lươ

Giảng dạy

Sau nhiều năm giảng dạy, tôi nghĩ sinh viên thấy môn học khó bởi vì thiếu nền tảng tiên quyết của họ. Nếu họ không học tốt về môn đó ở trường phổ thông, họ có thể không thích nó ở đại học.

Thực hiện giáo dục STEM

STEM (Khoa học, Công nghệ, Kĩ nghệ, và Toán học) là nền tảng cho các kĩ năng thế kỉ 21 vì trong thời đại thông tin, phần lớn các nền kinh tế đều được dẫn lái bởi công nghệ. Sức mạnh của nền kinh tế tuỳ thuộc vào khả năng của đất nước tạo ra phát kiến mới, sản phẩm mới, và công nghệ mới. Khả năng đáp ứng điều đó tuỳ thuộc vào các kĩ năng của người của họ trong khoa học, công nghệ, kĩ nghệ và toán học. Logic này là đơn giản: Càng nhiều người có những kĩ năng này, nền kinh tế càng có thể tốt hơn; và nền kinh

Kỹ năng phát triển Web

"Em muốn làm việc như người phát triển Web hay người thiết kế Web và sẵn lòng học những điều mới. Xin thầy lời khuyên."

Lời khuyên về dạy học

Một thầy giáo mới vào nghề viết cho tôi: “Tôi mới tốt nghiệp bằng thạc sĩ trong giáo dục và sẽ bắt đầu nghề giảng dạy ở đại học. Tôi đã theo blog của thầy trong vài năm và thấy chúng có ích. Thầy có lời khuyên nào cho giáo viên mới như tôi không?”

Nhà doanh nghiệp

Ngày nay lĩnh vực khởi nghiệp trong các sinh viên đại học là “nóng.” Nhiều trường đang cung cấp các bằng cấp và lớp học về khởi nghiệp và số lượng sinh viên ghi danh đang tăng lên nhanh chóng.

Xu hướng trong công nghiệp ngân hàng và tài chính

Tại sao hàng trăm nghìn người bị sa thải trong vài năm qua và vẫn trong quá trình giảm nhiều việc làm lại kêu thiếu hụt người có kĩ năng?

Kỹ năng bạn cần

Một sinh viên viết cho tôi: “Là sinh viên năm thứ nhất trong Quản lí hệ thông tin (ISM), em lập kế hoạch học cả các môn kĩ thuật và doanh nghiệp như thầy đã gợi ý nhưng có gì khác em cần học để thành công trong nghề này không?”

Câu chuyện công ti khởi nghiệp thành công

Một sinh viên học chăm chỉ và đã tốt nghiệp với bằng danh dự, anh ấy muốn chia sẻ kinh nghiệm với mọi người...

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024