Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố

24/04/2021 12:00
Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố

Cuộc sống ban đầu tuy thiếu thốn và chưa thích nghi kịp nhưng cô gái trẻ luôn tin vào quyết định và giấc mơ ấp ủ từ lâu của bản thân. Hơn nữa, nhận được sự ủng hộ của chồng, chị Thuận dần yêu cuộc sống trên rừng.

"Nông dân bọn mình là những kẻ đem mộng mơ gieo vào đất. Khi gieo một hạt, trồng một cái cây xuống đất là trong đầu đã nở rộ cả một khu vườn xanh tươi.

Chẳng cần đợi thu hoạch, mỗi ngày ra chăm sóc khu vườn đều cảm nhận được vị giòn giòn cay cay của su hào khi đem muối kim chi, rau salad sẽ tươi mát thế nào khi làm món gỏi cuốn, cà tím nướng mỡ hành ăn béo làm sao thêm ly nước ép cải kale thì hết sảy."

Định nghĩa về một người làm nông trong chị Mỹ Thuận là vậy đấy, luôn tìm được sự thơ mộng trong công việc "chân lấm tay bùn" của mình. Trở thành cô nông dân fulltime ở Đắk Nông vừa là ước mơ ấp ủ từ lâu vừa là quyết định khá đau đầu của chị nhưng tới giờ, chị và chồng mình hoàn toàn hài lòng về giấc mơ vườn tược này.

Giấc mơ "về vườn" của cô nhân viên văn phòng 

"Lúc chuẩn bị lên đại học, mình còn nhớ mình đã nói với bạn thân: "Tao học xong nhất định sẽ về quê để làm một cái gì đó! Khi còn bé xíu, mình đã ở sống với vườn. Ba mẹ làm nông nên mình cũng sớm quen với việc lao động chân tay. Mình biết nó vất vả nhưng chẳng hiểu sao vẫn thích lắm. Mình thích cảm giác được trồng cây, được chăm sóc và được tận tay thu hoạch cây trái. Được làm những điều như thế, mình thấy cuộc sống thú vị, tự do lắm!"

Sớm "nuôi" trong mình giấc mơ về một cuộc sống tự do, chị Thuận lại chẳng hề tiếc quyết định tự cung tự cấp hiện tại của mình. Tròn 2 năm về gắn bó với mảnh vườn, với nông nghiệp, chị Thuận cho mình là một "nghệ sĩ" trồng rau khi ngày ngày cầm cuốc, cầm xẻng xới đất, gieo mầm...

Trước khi lên rừng, chị sống ở Sài Gòn. Công việc của chị là làm marketing cho một thẩm mĩ viện và ngoài ra nhận thêm các công việc freelance khác. Thời gian đó, chị cũng hợp tác với một bạn ở quê để làm dự án về hạt macca, bạn ấy lo xưởng chế biến, chị Thuận ở Sài Gòn lo bán hàng nông sản địa phương. Biết bản thân không hợp công việc văn phòng lắm nên chị luôn cố gắng tìm một lối đi nào đó để tự chủ, một phần cũng để nuôi ước mơ xây dựng nông trại của mình.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Trong khi đó, chồng chị Thuận - anh Thành An - khi ấy đang là một nhân viên sales. Để ra quyết định có nên rời Sài Gòn và lên Tây Nguyên lập nghiệp hay không, anh chị đã mất khoảng 1 tháng để xem xét về lựa chọn này. Sau khi quyết định, hành trình lên rừng ban đầu cũng chưa suôn sẻ lắm.

"Ban đầu, bọn mình chỉ nghĩ tạm thời mua đất trồng cây, trồng macca làm nguyên liệu thôi chứ chưa nghĩ về ngay được. Kế hoạch này khiến cuộc sống bọn mình thay đổi đột ngột quá và cũng chưa rõ bản thân nên làm gì tiếp theo. Nhưng mình hiểu ở vườn mà không ai chăm sóc, trông coi cây cối thì không được nên phải nhanh chóng nghỉ việc luôn mới được. Mình viết đơn xin nghỉ việc, sếp cực kỳ bất ngờ vì chỉ còn 2 tuần nữa là tết. Mình chấp nhận nghỉ mà không nhận thưởng tết luôn."

Một năm đầu tiên, hai vợ chồng gặp khó khăn về tài chính. Tiền vốn phải bỏ ra để mua hạt giống, trồng cây, chăm sóc vườn tược nên cặp đôi xoay sở khắp nơi. Vừa gặp vấn đề về tài chính khi mới làm nông, lại không tiện lợi như ở Sài Gòn, không điện, không sóng điện thoại, không mạng wifi nhưng chị Thuận vẫn luôn cố gắng để bản thân dần thích nghi với cuộc sống mới.

Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố - Ảnh 2.
Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố - Ảnh 3.
Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố - Ảnh 4.

Sống đủ - sống vui giữa lòng Tây Nguyên

Khu vườn hiện tại anh An chị Thuận trồng macca, cà phê, bơ, mít, chuối và thêm một chút dược liệu. Chị Thuận tiết lộ thu nhập bây giờ của vợ chồng tốt hơn khi ở Sài Gòn, trong đó phần lớn nguồn thu nhập đến từ cà phê rang xay và dầu gội bồ kết cà phê. Chị tự hào 2 hecta cà phê nhà mình hoàn toàn không hóa chất, không thuốc bảo vệ thực vật.

Dù nơi vợ chồng chị sống "bạn bè hay bất kể ai từ thanh niên trai tráng tới ông bà bô lão vô thăm cũng lắc đầu ngao ngán", đôi lúc thấy cần có những người bạn cùng chí hướng nhưng chị Thuận hào hứng bảo: "Sống giữa rừng ai bảo sợ chứ mình rất thích, được sống giữa thiên nhiên hoang sơ, trong lành, giúp mình tận hưởng cuộc sống hơn. Tiện nghi mình không cần nhiều, mình thấy hiện tại đủ rồi, chứ không thấy thiếu gì cả.

Điện tạo ra từ thuỷ điện mini và năng lượng mặt trời, vì thế không phải trả tiền điện bao giờ, tuy chỉ đủ thắp sáng và sạc pin linh tinh. Nước từ suối dẫn về trong lành và ngọt ngào, lại miễn phí. Wifi hay sóng điện thoại phải biết cách mới sử dụng được nên chỉ sử dụng lúc cần thiết thôi. Thực phẩm tự trồng cấy, tự đổ mồ hôi ra nên đảm bảo tươi ngon lại thêm trân quý."

Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố - Ảnh 5.
Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố - Ảnh 6.
Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố - Ảnh 7.

Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ như một bức tranh vậy, thơ mộng, yên tĩnh mà vô cùng thoải mái, gần gũi thiên nhiên, được hít thở bầu không khí trong lành "trong một căn nhà nhỏ giữa ngọn đồi to to". Buổi chiều, chị Thuận nhóm bếp nấu cơm canh còn anh An ra vườn tưới rau và lấy củi, cuộc sống mới thú vị làm sao!

Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố - Ảnh 8.
Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố - Ảnh 9.
Vợ rủ chồng bỏ Sài Gòn lên rừng trồng macca và cà phê, tiết lộ thu nhập tốt hơn khi ở thành phố - Ảnh 10.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024