Vlogger Khánh Vân - ái nữ của chủ tịch tập đoàn bánh mì BreadTalk và hành trình sang Thái chuyển giới

07/01/2021 11:00
Vlogger Khánh Vân - ái nữ của chủ tịch tập đoàn bánh mì BreadTalk và hành trình sang Thái chuyển giới

Ba mẹ đã đoán trước Shayne sẽ chuyển giới. Ở nhà mình cũng dần hoàn thiện bản thân, từ từ trưng diện hơn, làm tóc, làm ngực, ba mẹ có lẽ cũng biết chắc một ngày mình sẽ chuyển giới nên khi mình đi sang Thái ba mẹ không bất ngờ lắm.

Từ trước đến nay, Khánh Vân Trần luôn xuất hiện trên truyền thông với hình ảnh là một Beauty Blogger gắn liền với danh xưng “Chị em sinh đôi của Lynk Lee” hay “Người đẹp chuyển giới” và có lẽ chính vì điều này mà ít ai biết được rằng cô nàng vốn dĩ được sinh ra trong một “gia hảo”, có thể gọi là rich-kid ngầm. Khánh Vân Trần hiếm khi nhắc nhiều về thương hiệu của gia đình mình - Chuỗi “bánh mì biết nói” BreadTalk Việt Nam.

Cho những ai còn mơ hồ về BreadTalk - chuỗi bánh mì nhượng quyền từ Singapore đã được 10 năm tuổi ở Việt Nam, BreadTalk Việt Nam có 20 cửa hàng, tuy không phải là một con số quá lớn nhưng đáng nể là trong bảng đánh giá về “bakery ấn tượng”, người Việt luôn phải nhắc đến “bánh mì biết nói BreadTalk”.

Trở lại với câu chuyện của Khánh Vân Trần - con gái của ông chủ chuỗi bánh mì Breadtalk Việt Nam. Năm 2020, Khánh Vân Trần được nhiều người biết đến đặc biệt là sau “cú twist” phẫu thuật chuyển giới, cô nàng chia sẻ tất tần tật trên kênh YouTube cá nhân của mình, tạo năng lượng, truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng LGBT.

Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 1.
Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 2.
Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 3.

Nhân vật: Trần Khánh Vân  

Tên thân mật: Shayne

Sinh năm: 1997

Công việc: Vloger, Beauty Blogger

Sở hữu: Spa, Nails, Local brand

Con gái Chủ tịch hội đồng quản trị làm Vlog để... có thu nhập

Ba Shayne hiện tại đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị, công việc kinh doanh gia đình gần như luôn “rộng cửa” với Shayne vậy cậu có dự định gì về việc “nối nghiệp” không? 

Shayne thích làm đẹp, hoạt động trong lĩnh vực thuộc về nghệ thuật, Shayne không giỏi kinh doanh nên không tham gia vào việc kinh doanh của gia đình, mặc dù mọi người nhìn thấy bánh mì BreadTalk hay xuất hiện trong vlog của mình, đó cũng là một cách mình làm KOLs cho gia đình thôi còn ngoài salon, spa nail hiện tại thì sắp tới mình có những dự định mở thêm local brand (thương hiệu quần áo riêng, nội địa) và cũng chưa nghĩ suy nghĩ gì về chuyện nối nghiệp gia đình.

Ba mẹ Shayne biết những người thuộc cộng đồng LGBT thường có thiên hướng làm về nghệ thuật nên chưa bao giờ có biểu hiện hay là quan điểm cấm đoán Shayne. Kể cả khi họ là doanh nhân và có nhiều mối quan hệ trong xã hội họ vẫn cho con cái được chọn thứ nó thích.

Được biết, hai chị của Shayne hiện tại đều đang làm cho BreadTalk, vậy thì lý do vì sao Shayne quyết định không nối nghiệp theo hướng kinh doanh của gia đình? 

Shayne làm vlog thì từ rất lâu rồi nhưng mới quay trở lại khoảng 3 năm nay, mình quyết định đầu tư thời gian, công sức, xem nó là một công việc và giờ đã nhận được những hiệu quả tích cực từ nó. Khoảng một năm trở lại đây mình bắt đầu độc lập kinh tế và tự chủ tài chính nhờ công việc kinh doanh tiệm nail và hair salon hiện tại, điều đó làm bạn bè và gia đình khá bất ngờ về mình.

Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 4.
Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 5.

Vậy quyết định không nối nghiệp kinh doanh của gia đình mà chuyển qua làm vlog và có cơ sở kinh doanh riêng theo hướng nghệ thuật có phải là một sự lệch định hướng khiến ba mẹ Shayne thất vọng? 

Ba mẹ Shayne suy nghĩ rất thoáng, không bắt buộc con cái thừa kế và cho con cái có quyền tự do lập nghiệp riêng, Shayne nghĩ điều đó rất tốt vì như vậy nó mới có thể giúp đứa con phát huy hơn về những tài năng hoặc là đam mê cá nhân, nhiều khi việc phát triển riêng lại giúp nó có thể tiến xa, tự tìm cho mình một cuộc sống vui vẻ và hoàn thiện hơn. Không phải đứa trẻ nào trưởng thành cũng có đủ trình độ hoặc luôn sẵn sàng để nối nghiệp gia đình, ví dụ như Shayne.

Hơn hết, ba mẹ Shayne cũng hiểu được rằng là những người trong cộng đồng LGBT thường giỏi làm về nghệ thuật hơn kinh doanh.

Lớn lên trong gia đình giỏi kinh doanh như thế, Shayne có học hỏi hoặc vận dùng được gì từ ba mẹ mình mang ra ngoài? 

Ba mẹ Shayne mặc dù không khắt khe về việc nối nghiệp, nhưng từ xưa đến này vẫn rất khắt khe trong việc giáo dục con cái, ngày xưa đi học Shayne phải cố gắng hết sức để trau đồi những kiến thức cơ bản, sau này ba mẹ vẫn cho Shayne được quyền chọn nghề và theo đuổi những gì mình muốn, miễn Shayne luôn cố gắng thành công trên con đường riêng của mình.

Shayne thần tượng ba ở khoản làm việc. Ba Shayne rất giỏi về kinh doanh, ông ấy gần như hoàn hảo, có thể thành công như ba cũng chính là ước mơ của mình. Còn mẹ Shayne thì là một người phụ nữ của gia đình, yêu thương con cháu. Từ trước giờ Shayne chưa bao giờ thấy ai hiền và tốt bụng như mẹ. Sau này khi lập gia đình, mình mong muốn mình sẽ trở thành một người vợ, một người mẹ như mẹ của mình.

Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 6.

Shanye nghĩ như thế nào khi mọi người gọi cậu là một "rich-kid"? 

Shayne không thích bị gọi là rich-kid đặc biệt làm ở Việt Nam, rich-kid ở Việt Nam theo mọi người thấy thì thường suốt ngày chỉ cần check-in sang chảnh cùng với cây đồ hiệu mà không cần phải làm việc. Mọi người thường đánh tráo khái niệm ăn chơi thay vì giỏi giang và có vốn kiến thức rộng của một rich-kid thật sự. Đúng là cuộc sống của Shayne khá êm đềm, đến mức người xung quanh phải thắc mắc: “Vì sao cuộc sống của mình bình yên vậy?”, nhưng mình chỉ dám nhận là mình may mắn, may mắn khi được sinh ra trong gia đình hiện tại, các anh chị em trong gia đình đều hiểu và yêu thương mình chứ yếu tố khác mình nghĩ là không, quan trọng là mình thấy hài lòng với tất cả những gì mình đang có và biết ơn nó.

Như Shayne có chia sẻ mình bắt đầu tự lập khoảng 1 năm trở lại đây. Vậy từ khi rẽ hướng sang công việc kinh doanh Shayne có nhờ sự trợ giúp của bố mẹ chứ? Quan niệm trong việc chi tiêu của Shayne liệu có thay đổi? 

Quan niệm của Shayne là muốn bản thân mình được thoải mái, vui vẻ và tận hưởng những thành tích của mình nên lâu lâu mình vẫn tự thưởng cho bản thân. Một năm trở lại đây mình thấy trưởng thành hơn một chút vì mình đã bắt đầu biết tiết kiệm, một phần nào đó là do mình nghĩ đến gia đình nhỏ của mình sau này. Mình muốn say này khi lập gia đình, cuộc sống của mình vẫn sung sướng như khi còn sống với ba mẹ. Khi chuyển sang công việc kinh doanh, mình lấy từ tiền vốn của mình từ trước đến này có từ việc làm vlog, quảng cáo,... ba mẹ vẫn có hỗ trợ nhưng không nhiều.

Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 7.
Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 8.

Bỏ 800 triệu sang Thái Lan để "làm con gái" vì mất niềm tin vào tình yêu

Shayne nhận ra những thay đổi về mặt hình thái, cảm xúc, giới tính từ bao giờ và nó đã diễn ra như thế nào? 

Từ nhỏ đến lớn Shayne rất thích làm đẹp. Shayne luôn luôn nghĩ mình là một cô gái, mọi thứ mình làm đều như bản năng của một người con gái, có lúc Shayne còn quên mất mình đang mang hình hài con trai. Shayne cũng yêu, cũng thích người này người kia nhưng rồi đổ vỡ hết vì người ta luôn đến với mình một cách mục đích, hoặc lợi dụng mình hoặc là luôn bắt mình phải làm theo những gì mà người ta muốn, mình không được làm những gì mình thích vì mình mang hình hài của con trai, ví dụ yêu nhau ra ngoài là không được nắm tay, không được tự do yêu đương vì người ta ngại. Rồi đến lúc mình tự hỏi: “Sao đàn ông họ cứ làm khổ mình hoài vậy?”. Vậy nên mình quyết định đi chuyển giới, để tự tin hơn và mình còn nói với lòng khi mình thành con gái rồi mình sẽ không cần một ai hết. Mặt khác, Shayne thấy nếu mình là người thuộc cộng đồng LGBT, mình làm Gay mình sẽ dễ có người yêu hơn hoặc mình phải là Transgender (người chuyển giới hoàn toàn) chứ nếu như mình không chuyển giới hoàn toàn, tư tưởng mình là nữ trong khi hình hài là nam thì mình sẽ khó có tình yêu hơn.

 Chi phí cho cuộc đại phẫu ấy khoảng bao nhiêu và ba mẹ đã hỗ trợ Shayne chứ?

Tính phẫu thuật đi lại ở Thái Shayne mất khoảng 600 triệu, còn về Việt Nam mình đi cải thiện lặt vặt mất tổng cộng khoảng 800 triệu để mình được như ngày hôm nay. Tất cả chi phí ba mẹ đều lo cho mình.

Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 9.
Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 10.
Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 11.

Chỉ đơn giản là vì Shayne đã mất niềm tin vào tình yêu quá nhiều vậy thì Shayne đã thuyết phục ba mẹ để được đi chuyển giới bằng cách nào?

Ba mẹ đã đoán trước Shayne sẽ chuyển giới. Ở nhà mình cũng dần hoàn thiện bản thân, từ từ trưng diện hơn, làm tóc, làm ngực, ba mẹ có lẽ cũng biết chắc một ngày mình sẽ chuyển giới nên khi mình đi sang Thái ba mẹ không bất ngờ lắm. Thời điểm mình chuyển giới, nằm viện 6 tuần ở Thái ba mẹ và hai chị gái đều qua thăm. Mọi người ai cũng lo lắng cho sức khỏe của mình. Shayne thấy mình may mắn lắm, ba mẹ rất thương mình, sinh mình ra tâm hồn mình là con gái ba mẹ cũng không bắt buộc mình phải là một người con trai, cho mình được quyền lựa chọn giới tính của mình.

Wow, khá bất ngờ khi ba mẹ sang tận Thái để thăm Shayne, nhưng về đây cậu có gặp vấn đề gì về tâm lý không? Ví dụ một người chuyển giới cần bao lâu để cân bằng lại tất cả mọi thứ? 

Sau khi phẫu thuật xong ngày nào Shayne cũng khóc, có lúc còn tự trách: “Sao ba mẹ sinh mình ra lành lặn không muốn lại muốn vào viện nằm chịu đau”, nhưng rồi may mắn là mình đã vượt qua. Nằm viện khoảng 1 tháng rưỡi bệnh viện sẽ cấp cho Shayne giấy xác nhận đã phẫu thuật chuyển giới ở tại bệnh viện, mình mang nó về Việt Nam và thay đổi giới tính trong giấy tờ hợp pháp ở Việt Nam. Thời gian sau khi phẫu thuật Shayne không làm gì nhiều nên không cảm thấy bị xáo trộn. Còn tâm lý thì cơ bản mình và những người xung quanh luôn xem mình là nữ nên không bị thay đổi gì nhiều.

Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 12.

Không phải ai cũng đủ can đảm đặc biệt là điều kiện kinh tế, được gia đình hậu thuẫn như vậy, Shayne nghĩ thế nào trong trường hợp mình là một người truyền cảm hứng cho mọi người? 

Vấn đề chuyển giới lại không phải là vấn đề bắt buộc, không phải ai cũng cần thiết trải qua một cuộc đại phẫu như thế, Shayne nghĩ là do mình quá khát khao được làm con gái, cảm thấy mình khổ sở, trước kia mình chưa chuyển giới hoàn toàn khi bước xuống đường lúc nào mình cũng mang một nỗi sợ, sợ người ta nhìn thấy, sợ người ta nhận xét,....  sợ đủ thứ nên mình mới quyết định chuyển giới. Shayne nghĩ chuyển giới hay không là do chính bản thân mỗi người có thấy thật sự cần thiết hay không, có người chỉ cần bên ngoài giống con gái là được hoặc có người không cần tình yêu, họ thấy chuyển giới không cần thiết miễn sao họ thấy vui và tự tin với bản thân mình. Không phải không chuyển giới là không hạnh phúc.

Trước khi chuyển giới và sau khi chuyển giới khác nhau như thế nào Shayne nhỉ? 

Khi chuyển giới rồi trong tư tưởng mình đã trở thành một người con gái thực sự và khi yêu mình sẽ yêu một người con trai bình thường. Mình của một năm trước đây còn hơi thô lỗ về tính cách nhưng sau khi chuyển giới theo một quy luật tự nhiên nào đó mình đằm thắm lại, ăn nói cũng dịu dàng hơn mặc dù mình không tự tạo ra những cái tính cách ấy. Bây giờ mình tự tin hơn, ra ngoài không phải sợ sự dò xét của mọi người nữa, mỗi ngày thức dậy mình đều cảm thấy hạnh phúc và biết ơn. Trước kia khi mình còn trong hình thù một người con trai mình phải chạy theo người ta còn bây giờ thì ngược lại. Trước kia có những người thích mình nhưng không dám nói vì sợ, vì ngại,... đôi khi cả hai có tình cảm với nhau nhưng lại trong một mối quan hệ mập mờ không dám đứng bảo vệ tình yêu của mình phải đợi sau khi mình chuyển giới người ta mới thổ lộ, nhưng rất may mắn vì giờ mình gặp người yêu hiện tại, người cho mình có cảm giác được cưng chiều và bảo vệ nhất.

Người đẹp nhắc đến người yêu chứng tỏ là đang yêu rồi. Tò mò quá, cả hai đã yêu nhau bao lâu rồi? 

Đúng rồi là người yêu của Shayne, bằng tuổi Shayne, yêu nhau được hơn 1 năm, từ sau khi mình phẫu thuật chuyển giới đến nay đây là mối tình đầu tiên, trộm vía lại rất bình yên vì tính bọn mình đều dễ chịu, bạn trai đã ra mắt gia đình mình. Dự định sắp tới thì Shayne chưa dám nói trước nhưng thật sự bây giờ mình chỉ muốn nói mình rất hạnh phúc.

Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 13.

Người chuyển giới nói đạo lý thì sao?

 Shayne nghĩ như thế nào khi người chuyển giới dạy những phụ nữ cách sống và cách làm vợ?

Shayne nghĩ một người đã chuyển giới dù luôn nghĩ mình là một người phụ nữ nhưng đâu đó bản chất bên trong vẫn là một nam nhân bởi vậy người ta sẽ có cái nhìn từ hai phía, tính cách và suy nghĩ của 2 giới tính cộng lại sẽ khách quan hơn nên đôi khi họ nhìn ra vấn đề nhanh hơn. Riêng cá nhân Shayne, Shayne chỉ muốn mình đứng ở cương vị chia sẻ nhiều hơn là dạy dỗ. Shayne chỉ chia sẻ những gì mà mình từng trải qua, bởi vì không một ai thích bị dạy đời cả, ngay cả bản thân mình, mình thích nghe người ta chia sẻ về chuyện này, chuyện kia, nghe cách người ta vượt qua thế nào, thấy cái nào phù hợp với mình thì mình nghe theo. Mình truyền cảm hứng thông qua những việc mình đã trải qua và mọi người tự cảm nhận nó theo một cách riêng của họ để họ có động lực sống chứ không dạy người ta phải làm cái này, phải làm cái kia.

Shayne từng trải qua những thứ có thể nói trong tình yêu ai cũng đã trải qua rồi như bị phản bội, bị lừa dối, bị lợi dụng,... Trong đầu Shayne luôn nghĩ mình là một cô gái nên cái cách mình yêu, cách mình cảm nhận tình yêu cũng giống như một cô gái thôi hơn nữa tình yêu nó giống như một loại kiến thức, ai cũng có thể học mà đâu nhất thiết phải là nam hay phải là nữ hoặc người chuyển giới thì không được học đâu, chỉ có điều mình từng học rồi thì mình chia sẻ chứ đừng dạy người ta.

Khánh Vân - Vlogger lần đầu thừa nhận thân thế là ái nữ của chủ tịch tập đoàn sở hữu chuỗi bánh mì BreadTalk Việt Nam, và hành trình sang Thái chuyển giới với chi phí khủng - Ảnh 14.

Shayne được nhắc nhiều tại cuộc thi hoa hậu chuyển giới năm nay? Liệu Shayne sẽ tham gia? 

Mọi người khá trông chờ sự xuất hiện của Shayne nhưng nói thật là mình chưa tự tin để xuất hiện trên bất kỳ một đấu trường sắc đẹp nào cả. Mình còn "thay đổi" một số điểm yếu về ngoại hình và vẻ ngoài, đến khi mình thấy thích hợp mình sẽ tham gia.

Shayne nghĩ cái gì cũng cần đến thời gian thích hợp cả, đủ duyên, đủ các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa thì nó sẽ bộc phát. Từ sau khi chuyển giới mình sống "thuận theo tự nhiên" và luôn nghĩ mọi thứ đã được sắp đặt, chỉ chờ vào thời gian chín mùi để nó xảy ra thôi. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ, trông chờ và tin tưởng vào mình.

Shayne có nhắc đến việc "thay đổi", cụ thể đó là "thay đổi" gì nhỉ? 

Chắc mình sẽ "nâng cấp" một số thứ, hiện tại chưa tiết lộ được nhưng trong thời gian tới mình sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể.

Cảm ơn Shayne về buổi trò chuyện này, mong rằng trong tương lại cậu sẽ có duyên với cuộc thi Hoa hậu chuyển giới và đặc biệt là mang đến những năng lượng tích cực, tuyệt vời cho cộng đồng LGBT Việt Nam!

Pháp luật & Bạn đọc

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024