Từng mắc trầm cảm, kinh doanh thất bại, Helly Tống nói về hạnh phúc: 'Hãy sống chứ đừng tồn tại'

12/01/2021 11:30
Từng mắc trầm cảm, kinh doanh thất bại, Helly Tống nói về hạnh phúc: 'Hãy sống chứ đừng tồn tại'

Chọn đi theo con đường kinh doanh theo mong muốn từ bên trong mình, Helly Tống đưa The Yên Concept - mô hình kinh doanh cây xanh để giúp mọi người thay đổi thói quen sống xanh bảo vệ môi trường.

"Tôi luôn nói với mọi người là: "Hãy sống chứ đừng tồn tại".

Đã từng có nhiều bạn sinh viên hỏi tôi rằng: "Tại sao chị có nhiều điều kiện phát triển ở nước ngoài mà chị lại chọn về Việt Nam?". Ở một góc độ khác, nhiều người muốn có cơ hội đó nhưng với bản thân, Linh tâm niệm: không quan trọng bạn sống ở đâu mà quan trọng là bạn sống ở đâu có giá trị. Khi tôi được tiếp xúc với nhiều người và cũng trải qua một giai đoạn có thể gọi là trầm cảm, tôi mới hỏi bản thân "Vậy đích đến của con người là gì? Là tiền bạc hay sự thành công?"."

Từng mắc trầm cảm, kinh doanh thất bại, doanh nhân trẻ Helly Tống nói về hạnh phúc: Nên bắt đầu NGHĨ - NÓI - LÀM đồng nhất với nhau - Ảnh 1.

Mở đầu chia sẻ về những tâm niệm của bản thân mình với các bạn sinh viên, Helly Tống cho biết sự hạnh phúc đóng vị trí vô cùng quan trọng đối với cuộc sống cá nhân. Helly Tống (tên thật là Tống Khánh Linh) là một nữ doanh nhân trẻ, hiện là nhà sáng lập của 2 thương hiệu The Yên Concept và Lại Đây Refill Station. Bên cạnh đó, cựu du học sinh Úc từng là fashionista, người mẫu nổi tiếng Sài Gòn.

Helly Tống bước chân vào lĩnh vực kinh doanh từ rất sớm. Gia đình chính là hậu thuẫn cho cô có được những bước khởi nghiệp đầu tiên thật vững chắc. Ngay từ khi 19 tuổi, cô đã sở hữu một thương hiệu riêng với chuỗi cà phê, thời trang, mỹ phẩm… Tuy nhiên, sau sự thất bại đầu đời, cô tìm về bên trong mình nhiều hơn bằng việc đi du lịch khắp thế giới, chuyển sang ăn chay và thiền định. 

Một cánh cửa đóng lại sẽ lại mở ra một cánh cửa mới, Helly Tống trở về Việt Nam và tiếp tục dấn thân vào kinh doanh. The Yên Concept - mô hình kinh doanh cây xanh được ra đời vào năm 2018 một lần nữa lại đưa tên tuổi của Helly Tống đến với nhiều người hơn còn với Lại Đây Refill Station, cô mong muốn tất cả mọi người hãy thay đổi thói quen sống xanh để bảo vệ môi trường.

Hơn ai hết, chỉ có cô mới biết mình cần gì trong cuộc sống này. Cô lựa chọn đi theo kinh doanh và gạt lĩnh vực nghệ thuật sang bên cạnh, đổi sự hào nhoáng lấy đam mê của chính mình. Bên cạnh sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, Helly Tống còn khiến nhiều người khâm phục bởi ý chí cũng như cách sống của cô gái trẻ 26 tuổi. Helly Tống luôn sống trọn vẹn cho ngày hôm nay và biết hạnh phúc là đích đến của chính mình.

Từng mắc trầm cảm, kinh doanh thất bại, doanh nhân trẻ Helly Tống nói về hạnh phúc: Nên bắt đầu NGHĨ - NÓI - LÀM đồng nhất với nhau - Ảnh 2.

"Tôi cho rằng đích đến ngày hôm nay của mỗi chúng ta chính là sự hạnh phúc. Trong công việc, các bạn cũng mong muốn hạnh phúc, trong gia đình hay trong cộng đồng cũng vậy. Nhưng để cảm nhận và thực sự chạm tới hạnh phúc, bạn nên bắt đầu NGHĨ - NÓI - LÀM đồng nhất với nhau. Bởi nếu bạn không nói được những gì bạn nghĩ thì bạn sẽ thấy bứt rứt giống như việc bạn đi làm nhưng không nhận được sự tôn trọng, bạn cũng cảm thấy bứt rứt. Vậy làm sao tìm được hạnh phúc?

Tôi là người ăn chay trường được 7 năm rồi nên có thể tôi có góc nhìn khác nhiều bạn. Hiện nay, tôi đang làm The Yên Concept và Lại Đây Refill Station. Trước đó, tôi thất bại với một chuỗi thương hiệu Heverly bao gồm cửa hàng thời trang Heverly Shop, cửa hàng mỹ phẩm, làm đẹp Heverly Beauty Store và quán café với menu đồ ăn chay Heverly Coffee Shop. Tôi nhận ra thất bại có 2 lý do: Một, bạn chưa đủ đam mê và hai, bạn chưa đủ kĩ năng. Kĩ năng bạn có thể học được ở trường, ở trên mạng nhưng đam mê, bạn phải tự mình đi tìm. 

Thời gian khó khăn ấy, Linh mất 1 năm để ngồi xuống và nghĩ xem đam mê của mình là gì. Song song, Linh cũng đi tìm trên bản đồ những nước hạnh phúc nhất thế giới. Kì lạ thay, những quốc gia ấy đều nằm ở châu Âu như: Na Uy, Phần Lan, Thụy Sĩ... Tôi nghĩ rằng họ biết mình muốn gì, quan tâm gì và ở bạn cũng thế, sự quan tâm về một lĩnh vực nào đó sẽ làm nên con người bạn. Người dân ở những đất nước này họ quan tâm đến sự vừa đủ, sự bền vững và sự kết nối với thiên nhiên."


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024