Tìm cách vượt qua khó khăn cuộc đời trong cuốn sách 'Quà tặng cuộc sống'

10/06/2019 10:19
Tìm cách vượt qua khó khăn cuộc đời trong cuốn sách 'Quà tặng cuộc sống'

Một cuốn sách giúp ta ghi lại những cảm xúc nhỏ, chia sẻ nhiều câu chuyện bình dị về những con người vĩ đại như “Quà tặng cuộc sống” là món quà mà Anthony Robbins muốn gửi đến độc giả của mình.

Cuộc sống không dễ dàng gì, và để vượt qua những bão tố trong đời đôi khi chúng ta phải nỗ lực hơn chính bản thân mình có thể. Tìm kiếm những hỗ trợ về mặt tinh thần giúp vượt qua gian khó từ sách là phương cách hiệu quả và tiết kiệm, nhưng không phải ai cũng tìm được người bạn đồng hành phù hợp.

Là tác giả của hai cuốn sách nổi tiếng “Đánh thức con người phi thường trong bạn” và “Đánh thức năng lực vô hạn”, với cuốn sách mới “Quà tặng cuộc sống”, Anthony Robbins muốn viết nó như một cuốn sổ tay nhỏ giúp hỗ trợ tinh thần cho những ai đang nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc đời.

Tìm cách vượt qua khó khăn trong cuộc đời trong cuốn sách 'Quà tặng cuộc sống'
Một cuốn sách giúp ta ghi lại những cảm xúc nhỏ, chia sẻ nhiều câu chuyện bình dị về những con người vĩ đại như “Quà tặng cuộc sống” là món quà mà Anthony Robbins muốn gửi đến độc giả của mình.

Những người thành công không phải là những người chưa bao giờ thất bại, mà là người dám đứng lên thất bại của mình mà bước tiếp. Saichiro Honda, nhà sáng lập hãng xe máy, ô tô Honda chỉ là một sinh viên nghèo ôm giấc mơ sản xuất pit-tong cho hãng xe Toyota nhưng chính nhờ những quyết định sáng suốt để giúp nền kinh tế Nhật Bản vực dậy sau thế chiến, ông đã can đảm sáng lập nên hãng xe của riêng mình. Ông gửi thư kêu gọi đầu tư đến 18.000 chủ tiệm xe đạp trên toàn quốc nhưng chỉ 3.000 người hỗ trợ ông để sản xuất chiếc xe máy đầu tiên.

Cũng như Walt Disney đã bị từ chối 302 lần trước khi nhận được tài trợ để thực hiện giấc mơ “nơi hạnh phúc nhất trên hành tinh”, và Colonel Sanders đã bị khước từ 1.009 lần cho công thức đặc biệt của món gà rán mà sau này là món chính trong thực đơn của chuỗi nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng thế giới KFC.

Bậc thầy về món sushi, Ono Jiro đã nói đại ý rằng, để trở thành nghệ nhân không nhất thiết bạn phải làm điều gì đó lớn lao hoặc đặc biệt to tát, mà là lặp đi lặp lại công việc hằng ngày thật thành thạo. Nhà hàng sushi Sukiyabashi Jiro ba sao của ông được biết như là nơi có món sushi truyền thống Nhật Bản ngon nhất, nơi mà ông chủ đã hơn 90 tuổi vẫn chưa nghỉ hưu mà luôn học hỏi để tìm ra công thức nấu ăn hoàn hảo nhất.

Để đạt đến trạng thái cảm xúc hiệu quả nhất, mang lại một giá trị tinh thần bền vững chúng ta cần thay đổi tư thế, ngôn ngữ cơ thể của mình. Anthony Robbins đã thay đổi cuộc sống của mình bằng cách thay đổi mô thức di chuyển, cách cử động, nói năng, dùng những ngôn từ tích cực khích lệ tinh thần. Luôn luôn cải thiện, không hài lòng với chính mình và phải làm tốt hơn nữa, đó là động lực để vươn đến thành công. Và bài tập “Mười ngày thử thách tâm trí” cũng là điều mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc, nếu như bạn không thực hành bất cứ điều gì trong sách, thì chỉ cần mục nhỏ này ở phần cuối sách mà thôi.

Trong mười ngày liên tục để thử thách tâm trí chính mình, bạn cần tránh những suy nghĩ tiêu cực đồng thời nhìn xuyên thấu toàn bộ những thới quen đã cản trở bạn. Điều này sẽ giúp cho não bộ của bạn tìm kiếm những lựa chọn thay thế đầy sức mạnh và hữu ích, làm cho lòng tự tin của bạn dâng trào mãnh liệt khi bạn thấy mình có thể xoay chuyển cuộc sống, đồng thời tạo ra những thói quen, chuẩn mực giúp bạn phát triển và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn mỗi ngày.

Và, điều đặc biệt là nếu bạn vẫn đang bối rối với chính mình thì hãy gác những khó khăn của bản thân sang một bên, tìm ai đó đang bế tắc hơn và đang yêu cầu được giúp đỡ. Có thể bạn sẽ chẳng giúp đỡ được gì nhiều ngoài vài lời an ủi, nhưng ít nhất nó cũng giúp bạn nhìn vấn đề của mình khách quan hơn và khó khăn của bạn có khi chẳng còn to tát như bạn nghĩ lúc ban đầu.

Xuyên suốt cuốn sách là những chia sẻ, những cách thức giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc đời. Và điều quan trọng tác giả muốn nhấn mạnh, hãy đối xử với bản thân mình như một món quà được Thượng Đế ban tặng, và đối xử với người khác như mang chính những phần tốt đẹp của mình đem trao tặng.

Tình Lê


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024