Ngày 2.10, "người khổng lồ" trong giới văn học kiếm hiệp Kim Dung đã qua đời để lại nỗi xót thương vô hạn trong lòng độc giả. Đồng thời, sự ra đi của ông đã làm bùng lên phong trào kỷ niệm Kim Dung của người Hoa ở khắp nơi trên thế giới.
Các bộ tiểu thuyết kinh điển của Kim Dung đã có bước tăng vọt về mặt doanh số ngay từ 19:00 ngày 30.10, tức là ngay sau khi thông tin Kim Dung qua đời được giới truyền thông công bố. Cho đến ngày 31.10, bộ tiểu thuyết Kim Dung toàn tập gồm 36 cuốn trị giá 650 NDT (2.2 triệu VNĐ) đã đạt doanh số gấp 350 lần so với trước đây. Hiện tại, bộ tiểu thuyết này vẫn đang trong trạng thái cung không đủ cầu và nhận được vô số những đơn hàng đặt mua trước, đặc biệt là ở 5 thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến, Quảng Châu và Hàng Châu.
Theo thống kê, ngoài tiểu thuyết được xuất bản thành sách thì các từ khóa liên quan đến nhà văn Kim Dung cũng được tìm kiếm rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, trên trang web Kinh Đông, chỉ trong ngày 30.10, khi tin nhà văn qua đời được công bố, từ khóa "Kim Dung" đã được tìm kiếm nhiều gấp 60 lần, cụm từ "Kim Dung toàn tập" cũng vượt mức 80 lần so với trước đây. Trong đó, bộ ba tiểu thuyết được tìm kiếm nhiều nhất là Thiên Long Bát Bộ, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu với hơn 60% độc giả là nam giới, hơn 80% độc giả thuộc thế hệ 7X – 8X và đông đảo người đọc thuộc thế hệ 9X làm việc trong nhiều lĩnh vực như giáo viên, học sinh, nhân viên văn phòng,…
Như vậy mong muốn được độc giả nhớ tới ngay cả khi đã qua đời của Kim Dung đã phần nào được thực hiện.
heo Helino