10 mỹ nhân đẹp nhất bước ra từ các bộ phim của Kim Dung

31/10/2018 09:50
10 mỹ nhân đẹp nhất bước ra từ các bộ phim của Kim Dung

Đẹp chính là tiêu chuẩn đầu tiên khi các nhà sản xuất lựa chọn diễn viên cho những nữ nhân vật của Kim Dung.

Mặc dù Kim Dung chỉ sáng tác 14 cuốn tiểu thuyết lớn nhưng các bộ phim được chuyển thể từ những tác phẩm của ông đã vượt qua con số 100. Rất nhiều diễn viên đã thành danh từ những bộ phim này như Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Trần Ngọc Liên, Ông Mỹ Linh, Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng...

Bên cạnh khả năng diễn xuất, ngoại hình cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng do Kim Dung miêu tả các nhân vật của mình khá chi tiết. Chính vì thế, việc tuyển lựa diễn viên cho những vai mỹ nhân trong phim của ông là một công đoạn cực kỳ gian nan và dễ gây tranh cãi. Điển hình như Trần Nghiên Hy trong Thần điêu đại hiệp 2014. Khi ấy, cô đã bị dư luận chê bai thậm tệ vì “nhan sắc không xứng với Tiểu Long Nữ”, thậm chí còn bị gọi là “Khủng long nữ”.

Dưới đây là 10 nữ diễn viên từng xuất hiện trong các bộ phim của Kim Dung và sở hữu nhan sắc trời ban khiến cho bất kỳ khán giả nào cũng khó có thể quên.

Chu Chỉ Nhược – Xa Thi Mạn

Vừa đăng cai danh hiệu Á hậu Hồng Kông, Xa Thi Mạn đã được đài TVB tin tưởng giao cho nhiều vai chính nặng ký. Tuy nhiên, mãi đến Chu Chỉ Nhược trong Ỷ thiên đồ long ký 2003 thì cô mới thật sự lột xác. Nữ diễn viên sinh năm 1975 này đã thể hiện thành công một cô gái ngây thơ vì yêu hóa hận và trở thành một đại ma nữ võ công đầy mình đứng đầu phái Nga Mi.

Vẻ đẹp của Xa Thi Mạn tới nay vẫn còn là một chủ đề gây tranh cãi. Thành thật mà nói, cô không phải thuộc dạng tuyệt sắc theo kiểu truyền thống mà là càng nhìn càng mê.

Tiểu Long Nữ - Trần Ngọc Liên

Trần Ngọc Liên là nữ diễn viên duy nhất từng 3 lần xuất hiện trong các bộ phim Kim Dung: Tiểu Chiêu (Ỷ thiên đồ long ký 1977), Vương Ngữ Yên (Thiên long bát bộ 1982) và Tiểu Long Nữ (Thần điêu đại hiệp 1983). Trong đó, tạo hình nhân vật Tiểu Long Nữ là để lại ấn tượng mạnh nhất.

Trần Ngọc Liên được đánh giá là mỹ nhân có nhan sắc “băng thanh ngọc khiết” và từng làm cho nhiều nam diễn viên chao đảo như Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát... “Kể từ khi gặp Trần Ngọc Liên ở đài truyền hình, tôi đã tự hỏi tại sao lại có người phụ nữ đẹp đến như vậy”, Lưu Đức Hoa – người thủ vai Dương Quá – nói về bạn diễn của mình.

Tiểu Long Nữ - Lý Nhược Đồng

Nếu vẻ đẹp của Trần Ngọc Liên được xem là “băng thanh ngọc khiết” thì Lý Nhược Đồng cũng không hề kém cạnh khi mỗi lần cô xuất hiện trên màn ảnh đều khiến cho người xem liên tưởng đến hình ảnh của tiên nữ. Đó là một vẻ đẹp thoát tục trong bộ trang phục toàn màu trắng của chưởng môn phái Cổ Mộ.

Cho đến nay, đây vẫn là phiên bản Tiểu Long Nữ được yêu thích nhất tại Việt Nam do bộ phim ra đời trong giai đoạn hoàng kim của đầu băng VCR. Điều thú vị là sau đó đài TVB lại tiếp tục giao Lý Nhược Đồng vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ 1998, giống như Trần Ngọc Liên.

Hoàng Dung – Chu Ân

Năm 1983, vai Hoàng Dung của Ông Mỹ Linh trở thành kinh điển trong dòng phim kiếm hiệp của TVB. Chính vì thế, khi Chu Ân được giao nhiệm vụ tái hiện kỳ nữ này vào năm 1994 đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, mọi nghi ngờ đã hoàn toàn tan biến khi bộ phim ra mắt.

Chu Ân đã mang đến một “tiểu Đông Tà” vừa xinh xắn, lém lỉnh, láu cá nhưng cũng không kém phần hồn nhiên đáng yêu. Nụ cười của cô tỏa nắng và dễ gây thiện cảm cho người xem. Không phải vô cớ mà “vua hài” Châu Tinh Trì đã si tình với cô đến như thế.

Vương Ngữ Yên – Lưu Diệc Phi

Nhà văn Kim Dung từng nói: “Gặp Lưu Diệc Phi, khán giả mới hiểu tôi miêu tả vẻ đẹp Vương Ngữ Yên là chân thật đến độ nào”. Lời khen này từ chính cha đẻ của Thiên long bát bộ đáng giá biết bao nhiêu. Giám chế Trương Kỷ Trung cũng bị hớp hồn bởi vẻ đẹp của Lưu Diệc Phi và giao ngay cho vai nặng ký bất chấp việc cô là một tân binh.

Đúng là Lưu Diệc Phi diễn “đơ” trong phim, thua nhiều so với những bạn diễn nữ khác như Trần Hảo và Lưu Đào. Thế nhưng khán giả không hề bận tâm mà chỉ lo mê mẩn với nhan sắc không vướng bụi trần của “thần tiên tỷ tỷ”.

Thậm chí, khi giám chế Trương Kỷ Trung công bố kế hoạch làm lại Thần điêu đại hiệp vào năm 2006 thì Lưu Diệc Phi tiếp tục trở thành cái tên sáng giá nhất được khán giả lựa chọn cho vai Tiểu Long Nữ. Kết quả, nữ diễn viên sinh năm 1987 này đã nối gót Trần Ngọc Liên và Lý Nhược Đồng để hóa thân thành hai nhân vật nữ nổi tiếng nhất trong thế giới võ thuật của Kim Dung: Vương Ngữ Yên và Tiểu Long Nữ.

Ân Tố Tố - Quách Phi Lệ

Trong Ỷ thiên đồ long ký 2003, vai Ân Tố Tố - mẹ của Trương Vô Kỵ - tuy không có nhiều đất diễn nhưng rất được khán giả yêu thích. Là một cô gái cá tính có xuất thân từ Minh giáo, Ân Tố Tố dám yêu dám hận và không ngại hy sinh vì gia đình.

Quách Phi Lệ đã thổi một hơi thở mới cho nhân vật này với lối diễn tài tình cùng nhan sắc trời phú. Nhiều khán giả cho rằng cô nổi bật hơn cả Chu Chỉ Nhược của Cao Viên Viên và Triệu Mẫn của Giả Tịnh Văn. Cùng với Phạm Văn Phương và Trịnh Tú Trân, Quách Phi Lệ từng được mệnh danh là “Tam đại mỹ nhân của Singapore”.

A Châu – Lưu Đào

Lưu Đào gia nhập làng giải trí từ sớm nhưng mãi đến năm 2003 mới tỏa sáng với vai A Châu trong Thiên long bát bộ. Cô sở hữu một nét đẹp tự nhiên, dịu dàng nhưng ẩn chứa sự mạnh mẽ. Tất cả những yếu tố này đều phù hợp với những gì Kim Dung miêu tả về A Châu bạc mệnh – tri kỷ của đại anh hùng Kiều Phong.

Ở độ tuổi U50, Lưu Đào vẫn giữa được phong độ và hiện là một trong những diễn viên thực lực của Trung Quốc. Rất nhiều phim có mặt cô ra mắt trong thời gian gần đây đạt được thành công lớn.

Mục Niệm Từ - Tưởng Cần Cần

Mục Niệm Từ là một cô gái ấm áp, hiếu thảo và trọng đạo lý. Cuộc tình giữa cô với Dương Khang đã dẫn đến sự ra đời của Dương Quá. Trong Anh hùng xạ điêu 2003, vai này do Tưởng Cần Cần đảm nhận. Vẻ đẹp của cô đã hớp hồn khán giả và được giới truyền thông gán cho danh hiệu “Đệ nhất mỹ nhân cổ trang”.

Hiện đã bước sang tuổi 43 thế nhưng nhan sắc của Tưởng Cần Cần vẫn còn mặn mà. Cô kết hôn với nam diễn viên Trần Kiến Bân và đang sống rất hạnh phúc vời chồng con.

Triệu Mẫn – Lê Tư

Không còn nghi ngờ gì nữa, Triệu Mẫn của Lê Tư trong Ỷ thiên đồ long ký 2000 là phiên bản đẹp nhất và ấn tượng nhất từ trước đến nay. Gương mặt thông minh pha lẫn nét thủ đoạn, tàn nhẫn của vị công chúa Mông Cổ này đã khiến cho khán giả nhớ mãi.

Lê Tư có thể không phải là một diễn viên xuất sắc nhưng vẻ đẹp hoàn hảo của cô dường như sinh ra là để đóng vai Triệu Mẫn. Cùng với Ngọc Dinh trong Thâm cung nội chiến, đây là hai vai diễn để đời của Lê Tư tại TVB.

Nhậm Doanh Doanh – Hứa Tình

Trong những nữ nhân vật của Kim Dung, Nhậm Doanh Doanh – con gái của minh chủ Nhật Nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành – được xem là nhân vật hội tụ đầy đủ các phẩm chất tốt đẹp nhất của phụ nữ: Sắc đẹp, trí thông minh, tài năng và đức hạnh.

Chính vì thế, những diễn viên từng được giao cho vai này toàn là đại mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ: Trần Tú Châu, Lương Bội Linh, Viên Vịnh Nghi, Phạm Văn Phương, Hứa Tình và Viên San San. Trong đó, Hứa Tình được đánh giá là ấn tượng nhất do gương mặt rất hợp với tạo hình cổ trang và sở hữu khả năng diễn xuất tốt. Chính Kim Dung cũng từng thừa nhận như thế.

Mai Thảo - Ảnh: Internet


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024