Tết của GenZ: Không ngại tăng cân, ăn thỏa sức rồi tập luyện sau

25/01/2022 13:00
Tết của GenZ: Không ngại tăng cân, ăn thỏa sức rồi tập luyện sau

Trước bao món ngon, cùng mong muốn mang lại niềm vui cho người nấu, việc tăng cân, giữ cân trở thành nỗi lo của nhiều người mỗi khi lễ tết. Nhưng với GenZ thì khác.

Ăn thỏa sức rồi tập

Cùng chung quan điểm, các cô gái Tống Ngọc Lan, Dương Bảo Hân, Lâm Hà Thủy Tiên, Phan Nguyễn Trúc Phương đều cho rằng Tết là dịp để gia đình sum vầy, nghỉ ngơi nên sẽ ăn uống "thả ga".

Tết của GenZ: Không ngại tăng cân, ăn thỏa sức rồi tập luyện sau - 1

Từ trái qua: Dương Bảo Hân, Tống Ngọc Lan, Nguyễn Quý Dương, Lâm Hà Thủy Tiên và Phan Nguyễn Trúc Phương.

"Nhiều món ăn ngày Tết ngon lắm luôn, em cũng không có bí quyết giữ cân nào đâu. Cả năm mới có một lần thôi nên ăn thêm một xíu rồi hết quay về chế độ ăn bình thường là được", bạn trẻ Tống Ngọc Lan cho biết.

Vốn là một TikToker chuyên "nếm thử" đồ ăn, Dương Bảo Hân cho biết tiết trời se se lạnh dịp Tết lại càng khiến hương vị của những mâm cơm, nồi lẩu… trở nên hấp dẫn hơn bội phần. "Em sẽ nuông chiều bản thân hết kì nghỉ, rồi bù lại bằng tập thể dục sau Tết. Vóc dáng cũng không thể thay đổi trong thời gian ngắn, em đã duy trì lối sống lành mạnh cả năm rồi nên không quá lo lắng", nữ sinh chia sẻ.

Từng là một thí sinh thi hoa hậu, Lâm Hà Thủy Tiên cũng tiết lộ cô không quá khắt khe với bản thân trong quá trình giữ gìn vóc dáng. Thay vì nghĩ ép buộc bản thân trong một giai đoạn, cô biến các chế độ ăn, tập trở thành một lối sống: "Bạn hoàn toàn có thể ăn những thứ bạn muốn nhưng trong chừng mực nhất định. Nếu quá trớn thì cũng đừng lo lắng vì bạn có thể kiểm soát lại vào bữa sau, miễn bạn đừng buông thả bản thân. Đây không chỉ vì vóc dáng mà còn vì chính sức khỏe của bản thân nữa. Bên cạnh đó, sau khi ăn no, thay vì ngồi một chỗ, việc đi bộ sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn và giúp đốt cháy bớt calo".

Nam sinh ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Quý Dương cũng đồng tình với các bạn nữ, cho rằng ở thời đại hiện nay, vấn đề vóc dáng, cân nặng không chỉ là mối lo ngại của riêng phái nữ mà còn là của cả nam giới. Tuy vậy, là một người luôn tận hưởng hết mình không khí Tết, nam sinh cho rằng đây là một khoảng thời gian để mọi người xả hơi và thoải mái sau một năm làm việc, học tập. Mỗi người nên "nuông chiều" bản thân một chút trong vài ngày nghỉ, và sẽ có kế hoạch tập luyện khoa học sau khoảng thời gian đó để có thể lấy lại vóc dáng lý tưởng của mình.

Từng là nạn nhân của nạn "body shaming", Phan Nguyễn Trúc Phương vẫn theo đuổi quan điểm yêu thương bản thân, thả lỏng trong những ngày nghỉ. "Dịp Tết, mình sẽ vẫn ăn uống thả ga, sau đó tập yoga đều đặn như thường ngày. Mặc dù sẽ có hơi tăng cân một chút, nhưng vẫn không gọi là đến mức quá cỡ. Sau Tết, mình lại tập trung vào công việc kèm với chế độ tập luyện vẫn bình thường thì sẽ nhanh lấy lại vóc dáng trước đó".

Duy trì chế dinh dưỡng "Tết lành mạnh"

Cũng có lối suy nghĩ hưởng thụ ngày Tết, song khác biệt với những bạn trẻ trên, Ngân Thảo, Trọng Đạt, Minh Anh, Thảo Hiền, Bảo Ngọc lại cho rằng vẫn nên duy trì lối dinh dưỡng lành mạnh, tập luyện đều đặn, thậm chí có phần chăm chỉ hơn ngày thường để bù lại lượng calo dồi dào đã nạp vào người từ những món ngon ngày Tết.

Tết của GenZ: Không ngại tăng cân, ăn thỏa sức rồi tập luyện sau - 2

Dù làm những công việc đòi hỏi ngoại hình hay không, GenZ vẫn cho rằng nên duy trì lối sống lành mạnh, đề cao sức khỏe của bản thân ngay cả trong dịp Tết (từ trái qua: Hoàng Nguyên Ngân Thảo, Võ Thảo Hiền, Nguyễn Trọng Đạt, Nguyễn Minh Anh và Phan Hoàng Bảo Ngọc).

Là một diễn viên tương lai, Hoàng Nguyên Ngân Thảo luôn chú trọng gìn giữ vóc dáng, hình thể của mình. Trong dịp Tết, cô chủ động uống nước trái cây hoặc nước mát trước khi thưởng thức các món ăn dễ gây tăng cân ngày Tết cùng gia đình. Nữ sinh cũng rèn luyện thói quen ăn nhiều rau, hạn chế đồ ngọt và đồ ăn nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó cô xem và luyện tập theo các bài tập body đơn giản ở YouTube để duy trì vóc dáng mảnh mai.

Từng nổi danh vì "siết" thời gian biểu một cách khắt khe cả trong công việc lẫn sinh hoạt hàng ngày, bạn trẻ Nguyễn Trọng Đạt (Đà Nẵng) tiết lộ nguyên lý của việc giảm cân, giữ dáng là năng lượng hấp thụ ít hơn năng lượng tiêu thụ. Bởi vậy, 9x tự cho phép mình thả lỏng trong những ngày nghỉ Tết, ăn uống thoải mái nhưng sau đó sẽ tập luyện nghiêm khắc hơn để bù lại.

Cùng là những cô gái làm công việc dẫn chương trình, đòi hỏi cao về ngoại hình, MC Minh Anh và MC Thảo Hiền có chung suy nghĩ không có chế độ ăn nào là mang lại dinh dưỡng và giữ dáng tốt nhất. Chỉ có chế độ nào phù hợp nhất với bản thân mỗi người. Điều này đòi hỏi mỗi người phải hiểu cơ thể mình đang thừa, thiếu chất nào, không chỉ giúp giữ dáng mà còn giữ sức khỏe nữa. Vì vậy, việc kiêng khem trong ngày Tết không quá quan trọng, mà nên thay đổi bằng cách thưởng thức mỗi món một ít, và duy trì các bài tập nhẹ nhàng để cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt.

Từng nặng 68kg, "đóa hồng An Giang" Phan Hoàng Bảo Ngọc đã đạt cân nặng 52kg nhờ chế độ ăn Keto, đồng thời giảm bớt tinh bột và vận động mỗi ngày. Quãng thời gian giãn cách xã hội quá lâu, khiến cô đôi khi quên quan tâm đến bản thân, ít vận động và ăn uống không đều độ nên cũng dễ bị tăng cân trở lại. Hiện tại nữ sinh vẫn nỗ lực, kiên trì để giữ dáng ăn Tết. Cô cho rằng giảm cân, giữ cân là một điều không dễ dàng, bởi vậy mỗi người cần bền bỉ, tập trung và nêu cao sức khỏe của bản thân.

Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024