Suối nguồn tươi trẻ, cốt lõi vẫn là người đọc

10/09/2018 12:08
Suối nguồn tươi trẻ, cốt lõi vẫn là người đọc

Cốt lõi của Suối nguồn tươi trẻ là về chính bản thân người đọc, sự độc đáo, thái độ và niềm tin. Cùng với đó, là sự khát khao, hy vọng, tiềm năng cũng như khả năng đón nhận cuộc sống một cách vui sướng và sống một cách trọn vẹn.

Khi phím chữ cuối cùng đã in dấu, Peter Kelder lùi khỏi máy đánh chữ, sắp xếp gọn gàng xấp giấy đã viết và nhìn vào trang tựa đề ghi The Eye of Revelation (Con mắt Khải huyền) với vẻ mãn nguyện pha lẫn lưỡng lự. Bản thảo mà Kelder cầm trong tay không phải là một kiệt tác văn chương, nhưng được viết tốt, ngắn gọn, đơn giản và rõ ràng. Cuốn sách của ông kể câu chuyện về 5 thức tập Tây Tạng cổ xưa được đem đến phương Tây bởi một sĩ quan quân đội người Anh đã về hưu.

Nhiều chuyên gia nhận định, 5 thức mà Kelder trình bày không gì khác hơn là sự khai mở bí ẩn của Suối nguồn tươi trẻ huyền thoại. Khi được xuất bản, đây không phải là cuốn sách bán chạy nhất, nhưng nó vẫn được tái bản vào năm 1947.

Đến năm 1985, cuốn sách của Kelder được nhà xuất bản Harbor Press cập nhật và phát hành lại với tựa đề Suối Nguồn Tươi Trẻ. Thời điểm đó, thế giới đã rất khác. Văn hóa phương Tây, cùng với công nghệ thời đại mới, đã bắt đầu tìm kiếm những câu trả lời trong minh triết cổ xưa của phương Đông. Huyền bí phương Đông, khái niệm về năng lượng vi tế, thực hành yoga và niềm tin rằng những điều này liên quan chặt chẽ đến sức khỏe, sự lão hóa thể chất... đã không còn là những khái niệm kỳ quặc. Chúng đã trở thành một phần của văn hóa đại chúng phương Tây.

Suoi nguon tuoi tre
 

Trong bối cảnh đó, cuốn sách dần nổi tiếng. Trong vòng 10 năm, Suối nguồn tươi trẻ đã trở thành một hiện tượng xuất bản trên thế giới. Năm 1999, phần thứ 2 của tập sách nổi tiếng này được trình làng. Trong phần tiếp theo đó, người đọc cũng sẽ tìm thấy một lượng lớn thông tin liên quan đến chế độ ăn uống, cách hít thở, năng lượng học của giọng nói và nhiều chủ đề khác.

Nhờ vậy, người đọc tìm được trải nghiệm từ những người đã và đang thực hành 5 thức tập này cũng như những lời khuyên và kiến thức tinh thông được chia sẻ bởi các bác sĩ và nhà trị liệu... Mỗi chương của cuốn sách được viết bởi một chuyên gia về chủ đề đó.

Có lẽ, chính tác giả Peter Kelder cũng không ngờ, cuốn sách nhỏ của ông đã bền bỉ tồn tại qua nhiều thế hệ, được đọc bởi hàng triệu người trên khắp thế giới bằng hàng chục ngôn ngữ, thậm chí dưới dạng chữ nổi braille như thế. Sách thực sự hữu dụng cho người tìm kiếm những thông tin về nó.

Tuy nhiên, như lời Harry R Lynn, người đã xuất bản tập sách này, sau khi những trang sách khép lại, người đọc cần phải nhớ rằng cuốn sách này không thực sự nói về những nghi thức, bài tập hay các kỹ thuật. Cốt lõi của nó là về chính bản thân người đọc, sự độc đáo, thái độ và niềm tin. Cùng với đó, là sự khát khao, hy vọng, tiềm năng cũng như khả năng đón nhận cuộc sống một cách vui sướng và sống một cách trọn vẹn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024