Chuyện có thật về sự chữa lành và trẻ hóa từ Suối nguồn tươi trẻ 2

19/08/2018 08:30
Chuyện có thật về sự chữa lành và trẻ hóa từ Suối nguồn tươi trẻ 2

Vào một ngày oi bức cuối tháng tám, khi tiếng chuông điện thoại vang lên, tôi nhận được một cuộc gọi có thể nói là đã làm thay đổi đời tôi – Tác giả LauraTaxel kể lại.

Một giọng nói từ đầu dây bên kia tự giới thiệu là biên tập viên của nhà xuất bản Harbor Press. Bà giải thích rằng bà đã đọc bài báo của tôi trên tạp chí quốc gia và muốn làm việc với tôi về một dự án sách. Trái tim tôi đập lên hào hứng với cơ hội này.

Khi bà bắt đầu giải thích rằng chủ đề dự án sách ấy liên quan đến một cuốn sách tựa là Suối Nguồn Tươi Trẻ (quyển 1), tôi đã, ít nhất là có chút gì đó, hoài nghi. Bà nói với tôi rằng công việc của tôi sẽ là phỏng vấn những người đã ápdụng thành công các bài tập được mô tả trong cuốn sách, hay còn gọi là năm thức tập Tây Tạng, về việc làm trẻ hóa và có được sức khỏe tốt. Nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng khó mà thực hiện.

Ý tưởng về một phương pháp đơn giản tạo ra những tác dụng lạ thường

Tôi đã đọc Suối Nguồn Tươi Trẻ, và giống như nhiều người mà sau này tôi đã có dịp trò chuyện, phản ứng đầu tiên của tôi là nó nghe có vẻ quá tuyệt vời để có thể tin là sự thật. Nhà xuất bản gửi cho tôi bản copy của những lá thư mà họ nhận được, kể lại những chuyện gần như là phép lạ – những tự truyện đầy cảm xúc về việc trẻ hóa và chữa lành. Mọi người khẳng định năm thức tập Tây Tạng đã giúp họ hồi phục hoàn toàn khỏi chứng tê khớp và đột quỵ, và làm họ trông trẻ ra 10 đến 20 tuổi. Ý tưởng về một phương pháp đơn giản như thế lại có thể tạo ra những tác dụng lạ thường dường như thật xa vời, và tôi thấy tất cả những điều này thật khó tin. Nhưng tôi quyết định tự tập các thức, bởi vì quan điểm của tôi là tôi không thể nói chuyện với người khác về những trải nghiệm của họ trừ khi chính bản thân tôi cũng có những trải nghiệm như vậy. Thực sự, lúc đầu tôi cũng chỉ tò mò: Liệu những bài tập đơn giản này có thực sự đem lại tất cả những điều mà chúng hứa hẹn không?

Sáu tháng sau, sự kiện mang tính thay đổi cuộc đời từ cú điện thoại đó đã rõ ràng với tôi. Đó chẳng phải là bản hợp đồng mà sau đó tôi đã ký với nhà xuất bản Harbor Press, hay bản thân dự án vốn đã cho tôi cơ hội được nói chuyện với những con người kỳ diệu, thú vị và đầy cảm hứng. Ý nghĩa thực sự nằm trong cuốn sách và tư liệu mà nó chứa đựng. Thực hành năm thức đem lại một dạng năng lượng và niềm hạnh phúc mới cho tôi. Tôi thấy mình có thể kiểm soát căng thẳng từ cuộc sống bận rộn – với vai trò là một người vợ, người mẹ ba con và một người viết lách toàn thời gian – tốt hơn bao giờ hết. Tôi có thể cảm nhận những thay đổi bên trong mình; tôi đã không cảm thấy như thế trong nhiều năm.

Tôi hào hứng với những khám phá ấy đến mức tôi bắt đầu gặp gỡ mọi người tôi biết và khuyến khích họ thử thực hành các thức. Nhiệm vụ được giao lúc ban đầu đã trở thành một phần cuộc sống của tôi. Cuối cùng, chồng tôi đã bổ sung các thức vào những hoạt động buổi sáng thường lệ và hai người bạn thân nhất của tôi cũng vậy. Tại những buổi tiệc, khi mọi người hỏi tôi về công việc, tôi thường kết thúc với việc trình diễn năm động tác trên sàn, nghe có vẻ tôi là một người bán hàng chứ không phải là một tác giả viết sách.

Vì vậy, tôi không thể nói rằng mình khách quan hay khoa học trong nghiên cứu của mình. Tôi tiếp cận mỗi người tôi phỏng vấn như là một người bạn nhiệt tình, và tất cả đều hào hứng chia sẻ những câu chuyện của họ với tôi. Tôi đã nói chuyện với những người lớn gấp đôi và nhỏ bằng nửa tuổi mình – về cách mà các thức đã giúp chúng tôi cảm thấy tốt hơn và sống trọn vẹn hơn. Việc trò chuyện với những người có những vấn đề sức khỏe hiếm gặp và nghiêm trọng càng giúp tôi xác nhận những gì tôi đã đúc kết được. Các thức có giá trị thực sự cho những người tập chúng và “Suối Nguồn Tươi Trẻ” ẩn kín đó thực ra có thể được tiếp cận bởi tất cả mọi người. Những câu chuyện tuyệt vời về sự hồi phục và trẻ hóa mà mọi người chia sẻ với tôi đã xua tan những nghi ngờ mong manh của tôi về nó. John Cramer là một trong số những người đã chia sẻ câu chuyện của anh với tôi.

Không đau, đứng dậy và chạyHành trình khỏe mạnh trở lại của một người đàn ông

John Cramer, 42 tuổi, là giáo viên dạy tiếng Anh của một trường trung học ở Long Beach, California. Anh kết hôn và có hai con gái – một  bé ba tuổi rưỡi và một bé sáu tháng tuổi. Anh cảm thấy những trải nghiệm của anh từ khi thực hành năm thức giống như một phép lạ.

Vào cuối thời niên thiếu, anh bắt đầu gặp những vấn đề nghiêm trọng về cột sống mà về sau được chuẩn đoán là Ankylosing Spondylitis, một bệnh viêm cột sống hiếm gặp. Trong trường hợp nặng, các đốt xương sống dính vào nhau từ dưới đáy cột sống đi lên, và cuối cùng trở nên cố định thành một đường cong về phía trước. Dây chằng và gân cứng lại, hóa thành xương. Đó là một căn bệnh đau đớn, thường bị chẩn đoán sai, tiến triển dần với thời gian, và chưa có cách chữa.

Năm 1979, khi gần 30 tuổi, John hoàn toàn mất khả năng lao động một năm do di chứng từ căn bệnh. Anh tìm hiểu mọi phương pháp y học, cùng với sự hỗ trợ của bố anh, một giáo sư y khoa tại Đại học Standford, nhưng các bác sĩ không giúp gì được cho anh ngoài thuốc giảm đau, và như lời của John “chỉ che giấu vấn đề và tạo ra những vấn đề mới”.Hình ảnh X quang trong suốt thời gian đó cho thấy cột sống của John trông giống như cột sống của một người 50 tuổi. Một nhà vật lý trị liệu bảo với John rằng đa số mọi người trong tình trạng như anh thường bỏ cuộc. Nhưng John đã đối mặt với bệnh tật của mình theo một cách khác.

“Tôi quyết tâm làm mọi thứ có thể để cho tình trạng được tốt hơn. Tôi mở lòng với mọi khả năng”, anh nói. Đó là một thái độ đầy mạnh mẽ, thậm chí triệt để. Anh đã được nuôi dạy, như anh kể, “theo con đường y khoa”. Cha và anh của John đều là bác sĩ; và cho đến tận thời điểm đó, anh vẫn theo đuổi những ý tưởng truyền thống về sức khỏe và chữa lành.

“Tôi đã thử nhiều bài tập và phương pháp trị liệu như yoga, phản hồi sinh học và phương pháp Rosen, một phương pháp giải phóng cơ thể khỏi những cảm xúc đau đớn. Tôi bắt đầu học về y học Trung Quốc và ý tưởng về các hệ thống năng lượng. Khi tôi ba mươi mấy tuổi và vẫn có những giai đoạn rất khó khăn, một người nọ đã cho tôi tên của một vị bác sĩ mà cũng là một nhà châm cứu và nghiên cứu về thảo mộc, và tôi đã đi gặp ông ấy. Tất cả những trải nghiệm này đã cho tôi một cách nhìn khác về bản thân và cơ thể mình. Tôi có một quan điểm mới về ý nghĩa của việc chữa lành và sựkhỏe mạnh. Nhưng tôi vẫn chưa có tất cả những câu trả lời cần thiết, và tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm.”

Thay đổi mỗi ngày gần như là kỳ diệu

Cách đây vài năm, khi nghe về cuốn sách Suối Nguồn Tươi Trẻ, John đã quyết định mua nó. Anh bắt đầu thực hành các thức trong suốt kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, tập dần dần cho đến khi đầy đủ 21 lần cho mỗi thức. “Những thay đổi trong cơ thể tôi từ khi bắt đầu tập các thức mỗi ngày gần như là kỳ diệu”, John nói. “Cột sống của tôi mềm dẻo hơn và dáng người của tôi được cải thiện đáng kể. Sức chịu đựng của tôi tăng lên; tôi đi lâu hơn mà không cảm thấy mệt, và tôi nhìn thấy những người khác có vẻ mệt mỏi trước tôi trong những hoạt động cần sự gắng sức. Các thức đã giúp toàn bộ cơ thể tôi trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Cánh tay của tôi bắt đầu hình thành cơ bắp. Mắt cá, chân và cổ tay cũng mạnh mẽ hơn nhiều. Tôi từng không thể nâng được các vật nặng, nhưng giờ đây, khi cần, tôi có thể làm điều đó, kể cả việc nhấc bổng em bé lên. Tôi có thể hạ thấp người xuống sàn để chơi với các con và đứng thẳng lênmột cách dễ dàng. Trước khi tôi bắt đầu tập các thức, điều đó là không thể. Và tôi có thể chạy trở lại. Ý tôi không phải là chạy bộ mà là chạy thực sự đấy, chạy nước rút chỉ để thỏa thích hoặc khi tôi cần đến nơi nào đó ngay lập tức. Tôi đã từng không thể làm được điều đó vì đau và cứng xương. Có lẽ đã là 20 năm từ khi tôi có thể chạy một cách thoải mái. Hôm nay, khi đón con gái ở trường mẫu giáo, chúng tôi cùng nhau chạy xuống tòa nhà và tôi thầm nghĩ thật tuyệt vời làm sao khi có thể cùng chạy với con như thế.”

“Các thức tập cũng đã tạo nên những điều kỳ diệu cho hơi thở của tôi. Thức thứ tư thực sự đã mở rộng lồng ngực của tôi. Tôi cảm nhận được sức mạnh trong hai lá phổi, điều mà tôi chưa từng cảm thấy bao giờ.”

Điều quan trọng nhất là tác dụng chữa lành của các thức đối vớicột sống của John, và còn những lợi ích khác nữa. “Tôi đã tìm thấy một phương pháp luyện tập hiệu quả về mặt thời gian”, John giải thích. “Ngay khi bắt đầu với năm thức, tôi nhận ra rằng chúng đem đến cho cơ thể sức mạnh cộng với năng lượng trong thời gian tương đối ngắn. Tôi đã thử bơi thường xuyên, nhưng thậm chí khi tôi không có thời gian đến bể bơi, năm thức vẫn giúp tôi có được cái mà tôi cần để tiếp tục một cuộc sống bận rộn và căng thẳng. Sau khi tập các thức vào buổi sáng, tôi cảm thấy tỉnh táo và sẵn sàng cho một ngày mới, kể cả khi tôi ngủ không đủ giấc. Và khi tôi ngủ, giấc ngủ dường như sâu hơn và ngon hơn. Tôi có nhiều năng lượng hơn bao giờ hết.”

Bên cạnh việc thực hành năm thức, John bắt đầu tập thiền và tìm hiểu về y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda.

“Tôi đã nghe bác sĩ Deepak Chopra nói chuyện”, John nói, “và tôi đem theo một cuốn Suối Nguồn Tươi Trẻ để đưa ông xem. Tôi muốn nghe ý kiến của ông về năm thức tập Tây Tạng. Ông nói với tôi rằng ông quen thuộc với các thức và sử dụng chúng như một phần trong chương trình riêng của mình. Điều này càng xác nhận thêm cho trải nghiệm của riêng tôi.”

“Tôi đã thực hànhnăm thức tập cách đây 15 tháng và gần như không còn cảm thấy đau đớn trong suốt một năm qua. Nói một cách đơn giản là, năm thức đã có tác dụng với tôi.”

Trích sách Suối nguồn Tươi Trẻ 2


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024