Có một “Suối Nguồn Tươi Trẻ” trong chính bạn

20/08/2018 13:30
Có một  “Suối Nguồn Tươi Trẻ” trong chính bạn

Nếu "Suối Nguồn Tươi Trẻ" đem lại một sức khỏe tốt, tự do khỏi đau đớn và cơ hội để gìn giữ hoặc lấy lại tuổi trẻ, vậy thì tại sao ta không thử chúng? Tất cả những gì thật sự cần là một tâm trí cởi mở và 10 đến 20 phút mỗi ngày.

Làm chậm lại quá trình lão hóa

B. S. Mell, một bác sĩ tâm thần tại một cơ sở điều trị nội trú ở Jackson, Louisiana, lần đầu tiên nghe về cuốn Suối Nguồn Tươi Trẻ là lúc ông lo rằng mình đang gặp những vấn đề về tim mạch. Khi đó ông 63 tuổi, cơ thể yếu nhão và thừa cân. Khi còn hành nghề, ông thường làm việc 60 tiếng một tuần, nhưng ông đã không còn có thể làm việc thậm chí 8 tiếng một ngày một cách thoải mái. Ông cảm thấy mình giống như một ông lão già nua.

“Tôi đã mua cuốn sách vì tò mò. Tôi cũng không vui với tình trạng thể chất của mình”, bác sĩ Mell giải thích, “và quyết định tập luyện trong ba tháng để xem nó có mang lại kết quả gì không. Vào cuối tháng thứ ba, tôi đã có thể thấy những thay đổi đáng kể trong chính mình”.

Thực tập các thức đã gia tăng rõ rệt mức năng lượng của bác sĩ Mell. Cách đây ba năm, trước khi biết về năm thức, ông cần phải ngủ tám tiếng hàng đêm, và vẫn cảm thấy mệt mỏi vào giữa trưa. “Mỗi ngày, tôi thường cảm thấy mình chỉ có bốn hay năm tiếng ở trạng thái đỉnh điểm”, ông giải thích, “nhưng giờ đây, tôi không còn thấy mệt mặc dù tôi ngủ ít hơn nhiều. Tôi dậy từ 4 giờ sáng, cảm thấy tươi tỉnh, làm việc hiệu quả suốt ngày, và luôn tỉnh táo, không bị uể oải sau bữa trưa. Thậm chí khi đi ngủ vào buổi tối, tôi cũng không thấy mệt mỏi”.

Ông cũng đã giảm 4,5 kg mà không bị tăng cân trở lại. Vòng eo của ông giảm xuống 7,6 cm, và cơ bắp bắt đầu quay trở lại. Ông thích ngắm nhìn mình ở trong gương. Bệnh hắt hơi mãn tính mà ông mắc phải do sự phì đại của mô mũi đã không còn nữa, và ông nhận thấy hơi thở ngắn hoàn toàn biến mất.

“Sau khi chứng kiến những gì đã xảy đến cho mình trong ba tháng, tôi quyết định tiếp tục”, bác sĩ Mell nói. “Giờ đây, tập các thức là một thói quen và tôi chỉ bỏ tập có năm ngày trong suốt ngần ấy năm. Tôi thực sự khỏe mạnh lên rất nhiều. Tôi không còn mắc bất kỳ chứng bệnh nghiêm trọng nào từ khi bắt đầu luyện tập các thức. Khi tôi bị cảm lạnh nhẹ, tôi tiếp tục tập các thức, rồi bệnh qua hết trong vòng 2 ngày. Gần đây, tôi có làm xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe tổng thể và mọi chỉ số đều ở mức bình thường. Bác sĩ của tôi đã không thể tin được rằng tôi và ông ấy bằng tuổi nhau. Ông ấy là bác sĩ giải phẫu và trông già hơn tôi cả chục tuổi.

“Tôi nghi ngờ rằng việc tập luyện các thức có thể thực sự đảo ngược quá trình lão hóa”, bác sĩ Mell mỉm cười nói, “nhưng nếu một người có sức mạnh ý chí để tập luyện các thức, tôi tin rằng chúng có thể làm chậm quá trình lão hóa”.

Tập trung vào việc tăng cường sức khỏe

“Tôi quan tâm đến các kết quả hơn là làm thế nào và tại sao các phương pháp có tác dụng với bệnh nhân của mình”, bác sĩ Kathleen Sortini giải thích.“Tôi sẵn sàng tiếp thu bất cứ điều gì có thể giúp họ. Khi điều tốt nhất mà y học đưa ra không có tác dụng, tôi sẵn sàng thử cái gì đó khác. Nếu mọi người muốn khỏe lên, tôi sẽ chia sẻ điều đó”. Thái độ này đã giúp bà dễ dàng tiếp nhận thực tế là một trong những bệnh nhân của bà, Cynthia, đã nhờ vào năm thức mà chuyển hóa hoàn toàn cuộc sống và sức khỏe của mình.

Bác sĩ Sortini, hiện là giảng viên khoa y toàn thời gian tại trường Đại học South Florida và điều phối viên sản -phụ khoa cho chương trình đào tạo bác sĩ nội trú gia đình thuộc trung tâm y khoa Halifax ở Daytona Beach, lần đầu tiên gặp Cynthia cách đây tám năm rưỡi. Cynthia, lúc đó 27 tuổi, đang gặp những vấn đề như suy tuyến giáp mãn tính, rối loạn ăn uống khiến cô bị thiếu cân nghiêm trọng, và tình trạng uể oải nặng đến mức việc leo lên một dãy cầu thang cũng làm cô hoàn toàn kiệt sức. Bác sĩ Sortini đã tiếp nhận ca của Cynthia và khuyên cô nên đi gặp một bác sĩ tâm lý mà bà đã làm việc cùng để được tư vấn.

Nhưng việc tư vấn tâm lý hoặc thuốc men đều không giúp ích được gì. Như chính lời Cynthia nói, cô cảm thấy “già hơn những người già nhất” và nghĩ rằng cô “đang chết dần”. Cô “luôn cảm thấy lạnh và trông thật thảm hại – gầy gò một cách khổ sở với mái tóc xơ xác, dễ gãy và mi mắt sụp xuống”. Cô cảm thấy rất khó khăn để có thể chăm sóc cho cô con gái 6 tuổi của mình.

Ngay trước khi mang thai đứa con thứ hai, Cynthia tình cờ gặp cuốn sách Suối Nguồn Tươi Trẻ. Một ngày mưa, cô nhìn thấy một chồng sách chất đống bên lề đường đợi xe rác đến gom đi. Lục lọi đống sách ướt nhẹp để xem có cái gì tốt có thể giữ lại, cô tìm thấy cuốn sách của Kelder, cuốn sách duy nhất còn khô ráo. Tò mò bởi tựa đề, cô đem nó về nhà đọc và bắt đầu tập các thức ngay lập tức. Cả cô và bác sĩ Sortini đều sớm nhận thấy những thay đổi tích cực trong sức khỏe của cô. Cô bắt đầu thấy thèm ăn, ăn trở lại và lên cân. Mức năng lượng và trạng thái cảm xúc của cô cải thiện đáng kể. Cynthia tin rằng chính các thức đã mang lại những thay đổi tích cực đó.

“Tôi chưa bao giờ nghe nói đến Suối Nguồn Tươi Trẻ và năm thức tập Tây Tạng cho đến khi Cynthia giới thiệu nó cho tôi”, bác sĩ giải thích, “cũng như bất kỳ vị bác sĩ nào khác, tôi cũng hoài nghi. Vì nghĩ rằng các thức không có hại gì cho cô ấy, tôi không phản đối việc cô ấy tập luyện chúng. Thời gian trôi đi, tôi khó có thể tin vào những thay đổi mà tôi đã nhìn thấy. Cô ấy đã trở thành một người khác. Cô ấy trông khỏe khoắn hơn, cảm thấy khá hơn, và dường như tích cực hoạt động trở lại, chịu trách nhiệm cho cuộc sống và sức khỏe của mình”.

“Khi tôi mang thai lần đầu tiên”, Cynthia nói, “tôi đã trải qua 2 tháng cuối nằm liệt hoàn toàn trên giường. Bác sĩ Sortini và tôi đều rất lo lắng rằng khi mang thai lần nữa tôi sẽ không thể chịu được, và nếu có thì tôi sẽ không đủ sức để chăm sóc cho em bé mới. Lúc đó, thậm chí tôi còn nghĩ đến việc cho đứa bé làm con nuôi”. Nhưng rồi quá trình mang thai của Cynthia đã tiến triển không có trở ngại gì, và cô đã sinh một em bé khỏe mạnh. Cô đã tập các thức một, ba và bốn cho đến tận ngày cô vào bệnh viện phụ sản và đã có thể tập tất cả các thức sau khi sinh được sáu tuần.

“Cô bạn gái của tôi cũng sinh con ngay sau tôi nhưng trông cô ấy như vẫn đang có bầu. Chỉ trong chín tuần sau khi con gái tôi ra đời, bạn thậm chí không thể nói rằng tôi đã từng mang bầu”, Cynthia nói một cách hào hứng. “Tôi đã tập tất cả các thức, mỗi thức 21 lần và tôi thấy tuyệt vời. Tôi có được nguồn năng lượng dồi dào thật khó tin, thật sự là một trải nghiệm mới với tôi. Giờ đây tôi có thể chăm nom cho cả hai đứa con của mình, cộng với một con cá và một con thỏ. Trước đây, việc bế một đứa trẻ với vài túi đồ vào nhà là cả một vấn đề với tôi. Nhưng giờ đây tôi thậm chí không cần phải gắng sức khi làm những việc đó. Tóc tôi trông đẹp ra, tôi không còn thấy lạnh, và tôi không phải uống thuốc để chữa trị căn bệnh tuyến giáp của mình. Các thức thực sự đã có tác dụng với tôi. Tôi từng là một người trẻ tuổi trong một cơ thể tàn tạ, nhưng giờ đây tôi đã lấy lại được tuổi trẻ và sức khỏe của mình”.

Bác sĩ Sortini cũng tán thành. “Là một người được đào tạo theo phương pháp khoa học, tôi không thể nói một cách dứt khoát rằng những thay đổi và cải thiện mà tôi thấy ở Cynthia là kết quả của việc luyện tập năm thức. Nhưng dù vậy tôi vẫn rất ấn tượng với những gì đã nhìn thấy sau khi cô ấy bắt đầu tập chúng. Tôi luôn quan tâm đến những gì có tác dụng, và không có gì phải nghi ngờ về những thành quả mà việc luyện tập năm thức đã đem lại cho Cynthia”, bác sĩ Sortini nói.

Cynthia tin rằng cô đã tìm thấy cuốn sách vào đúng thời điểm cô chạm đến một bước ngoặt trong đời. “Tôi đã mệt mỏi và chán nản với việc luôn đau ốm và rã rời”, cô nói. “Thuốc men mà tôi uống không giúp tôi khá hơn. Tôi cảm thấy cần một điều gì đó từ bên trong vốn có thể giúp tôi nhưng tôi không biết nó là gì. Năm thức đã trả lời tất cả những câu hỏi của tôi”.

Năm thức tập Tây Tạng phát huy tác dụng như thế nào?

Mỗi một bác sĩ mà tôi có dịp trò chuyện đã giải thích về cách thức vận hành của các thức theo quan điểm chuyên môn của riêng mình. Nhưng họ cũng chia sẻ rằng các thức tượng trưng cho một hệ thống các bài tập có thể tác động tích cực lên toàn bộ cơ thể, cũng như tâm trí nếu thực hiện đúng. Họ đều nhất trí rằng các thức cải thiện sức mạnh cơ bắp, sự dẻo dai, tuần hoàn và chức năng hô hấp, cũng như nâng cao sự phối hợp, trạng thái cân bằng, năng lượng và sự nhạy bén của tâm trí.

Một số bác sĩ cảm thấy hệ tuần hoàn được cải thiện; làm sạch các chất độc, chất thải và những tạp chất tích tụ trong các mô mỡ, các cơ quan và các khớp. Các thức giúp oxy lưu thông lên não tốt hơn, giúp cải thiện khả năng hoạt động của não. Nhiều người tin rằng việc kích thích các luân xa, hay các trung tâm năng lượng,thực tế là kích thích hệ nội tiết.

“Vị trí của các luân xa dọc theo cột sống tương ứng với các tuyến nội tiết chính”, bác sĩ David Selman giải thích. “Những tuyến này giúp duy trì cân bằng nội môi hóa học trong cơ thể và các chức năng tự động của nó. Tuyến giáp và tuyến yên, liên quan đến việc tạo ra kích thích tố tăng trưởng có tác động đến quá trình lão hóa, là một phần của hệ thống nội tiết. Cả hai nằm ở trên vùng đầu và cổ.Các thức đặc biệt tốt cho việc tác động vào khu vực này và kích hoạt các tuyến nội tiết đó. Theo các nghiên cứu khoa học, việc đưa vào một hàm lượng nhỏ kích thích tố tăng trưởng này sẽ làm chậm quá trình lão hóa”.

Bác sĩ Selman, một nhà vi trùng học có mối quan tâm đặc biệt đến mối quan hệ giữa tâm trí, thân thể và hệ miễn dịch, hiện đang kêu gọi tài trợ cho một chương trình nghiên cứu khoa học về tác động của năm thức đối với khả năng tạo ra hormone tăng trưởng này của cơ thể. Ông mang cả tinh thần khám phá khoa học vào Suối Nguồn Tươi Trẻ khi lần đầu tiên ông được giới thiệu về cuốn sách cách đây bốn năm. Ông muốn thực tập năm thức để xem điều gì xảy ra.

Bác sĩ Selman, 63 tuổi, đã hết sức ngạc nhiên khi thấy mình ngày càng trẻ và khỏe ra. Ông cảm thấy sức đề kháng trước những chứng cảm lạnh thông thường tăng lên. Sau một tháng tập năm thức, ông có thể thi đấu ba set quần vợt dưới cái nóng gay gắt của buổi trưa, một điều gần như không thể với ông trước đây. Selman nói ông có thể bắt kịp người bạn đánh đôi của mình, hiện 43 tuổi, mà không gặp khó khăn gì. “Tôi cảm thấy khỏe hơn cả khi tôi 28 tuổi. Dáng vẻ của tôi cũng khá hơn. Với chiều cao 1,8 m, và kể từ khi thực hành các thức như một phần của chế độ tập luyện hàng ngày, cân nặng của tôi luôn giữ ở mức ổn định 60 kg bất kể tôi ăn nhiều bao nhiêu”, bác sĩ Selman nói một cách tự hào.

Vì là một nhà khoa học, bác sĩ Selman tỏ ra ngần ngại khi xác nhận rằng chỉ nhờ vào các thức mà ông có được sức khỏe tuyệt vời như vậy. Một ngườikhông thể tạo nên một nghiên cứu đối chứng có cơ sở khoa học, ông giải thích “Tôi không thể chắc chắn tôi sẽ cảm thấy thế nào nếu tôi không tập năm thức”, ông nói. “Tất cả những gì tôi biết là thực tập các thức, và có một cảm giác mạnh mẽ rằng chúng hữu ích. Đó là lý do tại sao tôi bàn luận về chúng trong những buổi hội thảo chuyên đề và trong những lớp học của tôi”.

Tìm kiếm “Suối Nguồn Tươi Trẻ” cho chính bạn

Những đối tượng mà bạn đọc về họ trong chương này là những con người thật, có cuộc sống bình thường như tất cả chúng ta. Không có gì là siêu nhiên hay bí ẩn trong những câu chuyện họ kể. Điều làm cho những người này đặc biệt đó là họ không chỉ mơ về một “Suối Nguồn Tươi Trẻ” huyền thoại mà còn khám phá ra rằng “những dòng nước của sự sống” thực sự tuôn chảy bên trong họ. Bằng cách kiên trì tập luyện, họ đã có thể kích hoạt khả năng tự nhiên của cơ thể để chữa lành và làm trẻ hóa bản thân.

Từ tất cả những phản hồi chúng tôi nhận được cho thấy rõ ràng năm thức có khả năng đáng kinh ngạc để “giải đáp những gì làm bạn đau ốm”. Chúng có thể thay đổi cách sống của bạn hoặc làm cho nó tốt hơn, manglại một phương pháp chữa lành hay giúp bạn sống với những vấn đề của mình một cách thoải mái. Chúng có thể làmbạn trông trẻ hơn tuổi của mình, và quan trọng nhất, chúng có thể thay đổi cách bạn nhìn nhận chính bản thân mình.

Niềm tin không phải là một yêu cầu bắt buộc. Năm thức Tây Tạng không phải là một thực hành tâm linh. Yêu cầu duy nhất để bắt đầu khám phá những gì mà các thức có thể đem lại cho bạn chính là tinh thần sẵn sàng thử nghiệm. Mặc cho tất cả những tiến bộ khoa học và y học của thế kỷ 20, tinh thần sẵn sàng khám phá những con đường mới để có được sức khỏe tốt và hạnh phúc là không thể thay thế. Nhưng đó là điều mà nhiều người đánh mất. Chúng ta đã trở nên phụ thuộc vào những chuyên gia và các thứ thuốc mà họ kê đơn. Sự bùng nổ trong nghiên cứu y sinh học đã dẫn đến một làn sóng công nghệ cao, những quy trình đắt đỏ, vốn che khuất những phương pháp cổ xưa và đơn giản để chăm sóc cơ thể. Điều mà chúng ta đã hy sinh trong quá trình này đó là sự hiểu biết cách thức tự giúp đỡ bản thân.

Vì vậy, câu hỏi còn lại cho mỗi bạn đọc đó là: Nếu năm thức Tây Tạng đem lại một sức khỏe tốt, tự do khỏi đau đớn và cơ hội để gìn giữ hoặc lấy lại tuổi trẻ, vậy thì tại sao không thử chúng? Tất cả những gì thật sự cần là một tâm trí cởi mở và 10 đến 20 phút mỗi ngày.

Những người mà bạn đọc về họ trong chương này là có thật – như chính người hàng xóm hay người bạn thânnhất của bạn. Họ đồng ý nói chuyện với chúng tôi đơn giản bởi vì họ nhiệt tình với năm thức và muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình với nhiềungười khác.

Tất cả những người này đều khẳng định rằng các thức có tác dụng đối với họ theo cách này hay cách khác. Trong chương tới, chúng ta sẽ tìm hiểu những lời giải thích khả thi đằng sau sức mạnh của những bài tập này để giúp chữa lành và làm chậm lại quá trình lão hóa.

Trích sách Suối nguồn Tươi trẻ 2


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024