Suối nguồn Tươi trẻ 2 - Phương thuốc chữa lành mọi căn bệnh

18/08/2018 07:30
Suối nguồn Tươi trẻ 2 - Phương thuốc chữa lành mọi căn bệnh

Cả đàn ông và phụ nữ đều kể rằng họ lấy lại dáng vẻ trước đây của mình. Những người khác cảm nhận việc thực hành kiên trì các thức đã giúp ngoại hình của họ đẹp lên nhờ “sự lấp lánh trong đôi mắt”,“nét nhún nhảy trên từng bước chân” và vẻ “trẻ trung rạng rỡ”.

Từ khi Suối Nguồn Tươi Trẻ được xuất bản vào năm 1985, Harbor Press đã nhận được hàng trăm lá thư từ những độc giả giống như John Cramer, bày tỏ sự hứng khởi và trân trọng về những gì năm thức mang lại cho họ. Nhiều độc giả nói rằng những lời chứng thực ngắn ở phần trước của cuốn sách đã có ý nghĩa rất lớn đối với họ, đem đến cho họ thêm động lực và sự khuyến khích. Vì thế, vào tháng 1 năm 1994, nhà xuất bản đã gửi đi bảng câu hỏi cho khoảng 3.000 người, thỉnh cầu họ chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân về việc thực hành năm thức.

Mọi người được yêu cầu đánh giá cuốn sách theo thang điểm từ 1 đến 10. Từ 275 mẫu lấy ngẫu nhiên, 83% cho nó điểm 9 hoặc10. Những cảm xúc tích cực của họ dâng trào khi họ viết những câu như “nó thực sự có tác dụng”, “nâng cao tinh thần và truyền cảm hứng” và “hãy thử và tin”. Cả Wayne Morris từ Cumberland, Maryland, và Lois Munson từ Casper, Wyoming, đều cảm thấy muốn cho cuốn sách 15 điểm chỉ để chúng tôi biết rằng họ cảm thấy đầy nhiệt huyết và hứng khởi đến mức nào.

Khi tôi nghiên cứu những phản hồi, tôi thấy rằng mọi người bắt đầu tập các thức vì rất nhiều lý do khác nhau. Đối với một số người, các thức tượng trưng cho một phương kế cuối cùng sau khi y học truyền thống đã không thể giúp họ chữa trị những căn bệnh mãn tính. Đối với những người khác, nó là một phần của cuộc hành trình liên tục để có được sức khỏe tốt. Động cơ của một số người đơn thuần chỉ làtò mò, và đối với những người khác, nó bắt đầu do quá trình lão hóa, một căn bệnh đột ngột, một ca phẫu thuật hay một tai nạn. Nhiều người thử thực hànhcác thức vì họ nhìn thấy một người bạn hay thành viên trong gia đình có được ích lợi từ chúng như thế nào, hoặc bị vợ/chồng buộc phảitập. Dù là lý do gì, tất cả đều nhanh chóng được chuyển hóa bởi những kết quả hiển nhiên và rõ ràng sau một thời gian tương đối ngắn.

Ai đang tập năm thức?

Những người trả lời bảng câu hỏi ở trong độ tuổi từ 20 đến 95. 40% bảo với chúng tôi rằng họ đang tập các thức hơn 2 năm, và 33% trả lời đã tập được 6 đến 23 tháng. Việc rất nhiều người sẵn sàng tiếp tục tập luyện là một dấu hiệu cho thấy họ đang có được những kết quả đích thực. Có lý do nào khác khiến họ tiếp tục tập luyện năm thức không? Những người trả lời đại diện cho hầu hếtmọi ngành nghề, từ bác sĩ, nông dân, giáo viên đến công nhân xây dựng và người bán hàng du lịch. Họ đến từ khắp mọi nơi trên nước Mỹ, từ thành phố lớn đến thị trấn nhỏ, và điểm chung duy nhất giữa họ là niềm tin rằng năm thức đã làm phong phú chất lượng cuộc sống của họ.

Việc các thức có tác dụng cho tất cả mọi người ở mọi độ tuổi, đáp ứng nhiều nhu cầu thể chất khác nhau và thích ứng với nhiều khả năng khác nhau, đã trở nên rõ ràng.

“Tôi thích ý tưởng dành ra 10 đến 15 phút mỗi ngày để kéo dài cuộc sống thêm 50 năm hoặc hơn nữa”, Bond Bolton 32 tuổi từ Montgomery, Alabama viết. Anh đang có những tiến triển tốt theo chiều hướng đó. Năm tháng thực tập các thức có ý nghĩa là anh đã không cần phải uống thuốc trị viêm loét.

Laurey Nelson 39 tuổi bị chấn thương lưng sau một tai nạn vào năm 1989. Chấn thương khiến cô không thể di chuyển, chứ đừng nói tới đi bộ, trong sáu tuần. Cô uống nhiều thuốc giảm đau và thuốc giãn cơ. Khi đến với cuốn sách Suối Nguồn Tươi Trẻ một năm rưỡi sau đó, cô vẫn đang có những vấn đề nghiêm trọng.

“Tôi phải mất khoảng 6 tháng để tập được 21 lần cho mỗi thức”, cô nói. “Mỗi ngày tôi cảm thấy mạnh hơn và khỏe hơn ngày hôm trước. Tôi cảm ơn các thức tập đã giúp lưng tôi được thẳng. Các cơ của tôi linh hoạt trở lại, điều mà trước đó tôi nghĩ sẽ không thể xảy ra. Các thức tập Tây Tạng là một trải nghiệm kỳ diệu, đặc biệt khi bạn nghĩ không còn hy vọng nào nữa. Tôi sẽ tiếp tục tập chúng cho đến cuối đời mình. Tôi không muốn bị bất động một lần nữa.”

Một cụ bà 90 tuổi từ Carbondale, Illinois, người chỉ mới tập năm thức khoảng 2 tuần đã viết cho chúng tôi hào hứng kể lại rằng chỉ trong thời gian ngắn, huyết  áp của bà đã giảm từ 190/78 xuống còn 178/66. Bà cũng bắt đầu cảm thấy bình tĩnh hơn. “Bạn có thể chắc chắn,” bà viết, “rằng tôi sẽ tiếp tục tập luyện theo hệ thống tuyệt vời đã giúp cải thiện sức khỏe của tôi”.

Douglas Bly, 91 tuổi, ở Spokane, Washington, đã tập năm thức cách đây bốn năm và ông cũng đã thay đổi chế độ ăn uống. Giờ đây ông không còn dùng đến thuốc men để chữa trị các chứng đau thắt lồng ngực, viêm loét dạ dày và viêm xoang của mình. Vấn đề về thị lực và tuyến tiền liệt của ông giờ đây “chỉ còn là quá khứ”.

Từ sức khỏe tổng thể cho đến việc chữa trị cảm cúm

Một số người, như Douglas Bly, thấy rằng các thức tạo ra một sự thay đổi ngoạn mục, thúc đẩy sự chữa lành hoàn toàn hoặc thuyên giảm đáng kể một số chứng bệnh hay vấn đề về sức khỏe. Những người khác cũng nhận thấy có sự cải thiện tổng thể về sức khỏe. Đa số nhận thấy một sự gia tăng rõ rệt về năng lượng, sức chịu đựng,trương lực cơ, tính linh hoạt và sự phối hợp nhịp nhàng. Phần lớn những người trả lời bảng câu hỏi nói rằng họ không cần phải ngủ nhiều, và khi họ ngủ, giấc ngủ sâu và ngon hơn. 61% bảo với chúng tôi rằng họ trông có vẻ hoặc cảm thấy trẻ hơn. Tất cả đều nói có một sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của họ do kết quả từ việc thực hành năm thức.

Phần lớn những người mà chúng tôi khảo sát nói rằng họ cảm thấy thuyên giảm đáng kể và/hoặc hồi phục hoàn toàn khỏi nhiều vấn đề về sức khỏe như nghẹt mũi, nhức đầu, viêm xoang kinh niên, đau nửa đầu, dị ứng, những viêm nhiễm hô hấp (như cảm lạnh và viêm phế quản).

Những người thường xuyên thực hành các thức nói rằng họ phát triển khả năng đề kháng tốt hơn đối với những chứng bệnh thông thường như cảm lạnh và cúm. Alice Eggleston, bà nội trợ 65 tuổi ở Passaic, New Jersey là một ví dụ. Alice đã từng rất dễ mắc phải các chứng viêm họng, viêm thanh quản, nghẹt mũi và cảm lạnh. Dường như bà không có một tí sức đề kháng nào trước những con vi rút xung quanh. Và rồi bà phát hiện ra Suối Nguồn Tươi Trẻ và năm thức tập Tây Tạng. “Tôi thấy mẩu quảng cáo về cuốn sách và mọi thứ nghe có vẻ phi lý. Tôi phải xem nó như thế nào. Tôi đọc cuốn sách và trong đầu vẫn nghĩ nó thật khó tin nhưng với bản tính tò mò, tôi quyết định thử các thức xem sao. Tôi luôn quan tâm đến sức khỏe, nhất là các phương pháp chữa lành tự nhiên, bởi vì hồi còn nhỏ, tôi rất hay bệnh. Tôi đã quen với việc không phải đọc bài trong trường vì tôi thường bị mất giọng”.

Từ khi bắt đầu tập các thức cách đây hai năm, Aliceđã không còn mắc bệnh nữa, dù chỉ một lần. Bà nói điều đó hoàn toàn không thể tin được. Khi chồng và con trai bà bị viêm đường tiêu hóa do vi rút, bà vẫn không bị lây. Hơn nữa, khi bà cảm thấy một con vi rútnào đó xâm nhập vào cơ thể, bà có thể loại bỏ nó trước khi nó kịp lây lan. “Ngay lúc cảm thấy có những dấu hiệu mình sắp mắc bệnh,” Alice nói, “cổ họng tôi trở nên khô ngứa hoặc nghẹt mũi nhẹ, tôi chỉ cần tập thức thứ nhất, thức xoay tròn, và thức thứ ba, thức uốn người ra đằng sau, bên cạnh việc tập đều đặn 21 lần cho tất cả năm thức vào mỗi buổi sáng, các triệu chứngngay lập tức biến mất. Nó không phát triển thành một trận cảm lạnh nặng như trước. Ngày trước, mặc dù rất cẩn thận và chu đáo trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân, nhưng tôi vẫn bị cảm lạnh. Những bài tập này là ‘phương thuốc’duy nhất tác động đến điều đó, và chúng là những bài tập duy nhất tôi thực hành đều đặn. Giờ đây, tôi có thể cảm nhận một điều gì đó gần như “rất mãnh liệt”,và tôi biết tôi có thể xoay chuyển nó. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để tôi trung thành mãi mãi với các thức tập”.

Một phương thuốc chữa lành mọi căn bệnh

Rất nhiều người đã vui mừng kể với chúng tôi rằng từ khi thường xuyên thực hành các thức, họ đã giảm hoặc thậm chí bỏ hẳn việc dùng thuốc cho các bệnh hen suyễn, viêm loét và cao huyết áp. Các thức đã giúp Karen Klallam ở Porterville, California bỏ thuốc lá thành công. Thực tập các thức cũng giúp ổn định mức đường trong máu đối vớinhững người được chẩn đoán bị hạ đường huyết hoặc tiểu đường. Điều này thậm chí còn rõ hơn với những người thực hiện theo lời khuyên về chế độ ăn uống trong cuốn sách. Mọi người thấy rằng việc kết hợp chế độ ăn uống và thực hành các thức đã giúp họ khắc phục những vấn đề về tiêu hóa, cải thiện chức năng thận, bàng quang và ruột. Chúng dường như còn giúp giảm tình trạng bị chuột rút, tê chân, các triệu chứng viêm đại tràng và kích thích hoạt động tuyến giáp. Mọi người cũng tin chắc rằng các thức có tác động tốt lên thị lực, thính lực, trí nhớ và tăng độ tinh nhạy của các giác quan.

Một lượng lớn độc giả cũng như phần đông những người trả lời bảng câu hỏi khảo sát của chúng tôi khẳng định rằng việc thực hành năm thức làm giảm đau tức thì các chứng đau ở lưng, cột sống, cổ và các vấn đề về khớp. Trong số những người thường xuyên đi gặp bác sĩ để chữa trị các chứng bệnh liên quan đến thần kinh cột sống, việc thực tập các thức đồng nghĩa với việc họ không còn phải đi khám như thế nữa hoặc số lần khám giảm đáng kể. Đối với những người đã phải chịu đựng chứng đau kéo dài khiến cho cơ thể suy nhược thì việc vận động thoải mái và không đau đớn là một điều kỳ diệu.

Việc chữa trị bằng các thức đặc biệt hiệu quả với tất cả các dạng viêm khớp. Phyllis Specter, 62 tuổi, ở Springfield, Ohio, kể với chúng tôi rằng trước khi tập các thức, bà phải bò từng bước một lên cầu thang như một đứa trẻ nhỏ đang học đi vì bệnh thấp khớp. “Từ khi tập các thức, tôi đã có thể leo cầu thang một cáchbình thường”, Phyllis nói.

Phụ nữ thường thấy những lợi ích rất cụ thể. Sonya Mondale đã mãn kinh khi mới 47 tuổi.Cô nhận thấy mặc dù đã tắt kinh cả năm rồi, nhưng sau khoảng ba tháng tập năm thức, chu kỳ kinh nguyệt của cô đã trở lại. Sonya tin rằng sự trẻ hóa đang diễn ra.

Barbara Kauffman hài lòng khi sau batháng tập các thức, những triệu chứng tiền kinh (PMS) đã từng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của cô, đã gần như hoàn toàn biến mất. “Ít nhất hai tuần trước khi chu kỳ kinh nguyệt của tôi thật sự bắt đầu, tôi thường bị chứng sưng phù, trầm cảm và chuột rút”, Barbara giải thích. “Từ khi tiếp cận các thức, tôi cảm thấy những triệu chứng ấy giảm xuống vào ngày trước khi giai đoạn kinh nguyệt bắt đầu hoặc đúng vào ngày nó bắt đầu. Đây thực sự là một lợi ích to lớn”.

Những vấn đề về u xơ của Mary Shelley, 44, tuổi đã biến mất sau khi cô tập năm thức. Cô bắt đầu thực hành các thức hai lần một ngày sau khi bác sĩ phụ khoa bảo rằng cô bị u xơ tử cung. Bốn tháng sau đó, biểu đồ siêu âm cho thấy không còn dấu hiệu u xơ nào nữa.

Giải pháp đơn giản cho nhiều vấn đề khác nhau

Năm thức đã có một tác động đáng kể đến John Price, 44 tuổi. “Mẹ tôi gửi cho tôi cuốn Suối Nguồn Tươi Trẻ như là món quà Giáng Sinh. Khi tôi nhận được cuốn sách là lúc tôi đang bị đau dữ dội ở phần lưng dưới. Tôi không thể đứng thắng và khó có thể đi bộ được”,John giải thích. Anh đã bị ngựa đá. Dây chằng và sụn ở đầu gối trái của anh bị tổn thương nghiêm trọng. “Tôi không thể gập đầu gối và không thể chạy”, anh nói. Cái lạnh khắc nghiệt vàomùa Đông ở vùng Maine càng làm cho cơn đau thậm chí tệ hơn.

“Tôi đã đọc cuốn sách với sự hào hứng tột độ”, John tiếp tục. “Tôi không dùngthuốc giảm đau, vì thế tôi bắt đầu các bài tập với sự khó khăn và đau đớn dữ dội. Ngay từ buổi tập đầu tiên, tôi biết chúng đặc biệt khác thường. Cảm giáckhó chịu ở lưng và đầu gối mà tôi đã chịu đựng hàng tháng trời có dấu hiệu thuyên giảm. Tôi bắt đầu tận hưởng các thức và cảm thấy thật tuyệt. Tôi kiên trì luyện tập, và sau tuần đầu tiên, tôi nhận ra lưng dưới của mình đã hết đau. Hôm nay, 13 tháng sau đó, đầu gối của tôi đã hồi phục 95%, và lưng dưới không còn đau nữa. Các thức còn tăng cường ý chí và trí nhớ của tôi một cách lạ lùng. Thị lực và thính lực của tôi cũng tăng lên 100%. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào năm thức”.

Các kết quả về cân nặng

Các thức cũng giúp chuẩn hóa trọng lượng cơ thể. Đối với những người muốn tăng cân, năm thức giúp tăng cường cảm giác ngon miệng theo cách lành mạnh, dẫn đến việc tăng cân hợp lý. Ngược lại, những người cần giảm cân thuật lại rằng họ đã giảm được trọng lượng dư thừa dù không cần ăn kiêng.

“Tôi bắt đầu tập các thức cách đây khoảng năm tháng”, Carolyn Tudor, 46, tuổi từ Denver, Colorado nói. “Tôi đã muốn giảm khoảng 4,5 kg trong hai năm. Nhưng có vẻ như không có chế độ ăn hay mức độ tập luyện nào phát huy tác dụng cả. Sau hai tháng tập năm thức mỗi ngày, 4,5 kg biến mất và tôi không bị tăng cân trở lại. Tôi cũng nhận được nhiều năng lượng hơn. Trước đây tôi thường ngủ thiếp đi trên chiếc trường kỷ lúc 9 giờ mỗi buổi tối. Giờ đây tôi thức đến 11 giờ 30 và thậm chí 1 giờ sáng mỗi đêm. Tôi đang thực sự tận hưởng thời gian kéo dài thêm này của mình”.

Kết quả đồng thời của việc giảm cân và tăng cường năng lượng thậm chí càng rõ ràng hơn với những người không chỉ thực hànhcác thức mà còn làm theo lời khuyên về chế độ ăn uống trong cuốn sách.

Trẻ lại thay vì già đi

Tất nhiên, một trong những hứa hẹn hấp dẫn nhất của năm thức là chúng có thể trì hoãn quá trình lão hóa, khôi phục lại vẻ bề ngoài và sức sống trẻ trung. Những ai trên 35 tuổi đều bị thu hút bởi ý nghĩ về dáng vẻ và cảm giác trẻ trung. Đối với một số người, các thức rõ ràng đã tạo sự chuyển hóa (như làm mất đi những vết đồimồi trên da, những thâm mụn, nếp nhăn trên gương mặt, và mặt chảy xệ). Dáng người được cải thiện. Với khá nhiều người, ít nhất một phần của mái tóc “muối tiêu” hoặcbạc của họ được “xanh” trở lại như ban đầu. Tóc mỏng thì trở nên dày và bóng hơn. Với cụ ông James Mayes, 75 tuổi, bốn tháng thực hành các thức đồng nghĩa với việc tóc của ông, trước đây từng bị rụng rất nhiều, giờ không chỉ là hết rụng mà còn bắt đầu mọc lại ở những chỗ không có tóc đã nhiều năm.

Cả đàn ông và phụ nữ đều kể rằng họ lấy lại dáng vẻ trước đây của mình. Những người khác cảm nhận việc thực hành kiên trì các thức đã giúp ngoại hình của họ đẹp lên nhờ “sự lấp lánh trong đôi mắt”,“nét nhún nhảy trên từng bước chân” và vẻ “trẻ trung rạng rỡ”.

Tập các thức dường như cũng gợi cho chúng ta nhận ra khái niệm về tuổi già có lẽ là căn bệnh làm người ta suy yếu nhất trong tất cả. Hầu hết mọi người đều chấp nhận quan niệm sai lầm rằng tình trạng lờ đờ, bệnh tật, việc mất đi ngoại hình quyến rũ, hom hem lụ khụ, và thậm chí là sự đau đớn là một phần không thể tránh khỏi của cuộcsống. Nhưng đối với những người thực tập năm thức, những người đã quyết định thực hiện bằng mọi nỗ lực để được khỏe mạnh, rõ ràng có một khía cạnh khác của câu chuyện.

Suối Nguồn Tươi Trẻ (quyển 1) trình bày một khả năng: cách chúng ta sống và già đi đối nghịch hoàn toàn với lối sống mà chúng ta đã quen thuộc. Theo lẽ tự nhiên, chúng ta dễ dàng chối bỏ nó như là một điều không thể tin được, và xem năm thức Tây Tạng vốn chứa đựng những triển vọng vô tận và lạc quan về một lối sống mới là một câu chuyện hoang đường cho kẻ mộng mơ hay trò lừa bịp cho kẻ cả tin. “Các thức gần như là một câu chuyện cổ tích”, Charles Goodwin ở Salinas, California nói. “Bạn tự hỏi làm thế nào nó có thể có tác dụng, nhưng chúng giống như ma thuật vậy”.

Tăng cường sức khỏe cảm xúc và tinh thần

Đối với đa số những người thực tập năm thức, có một sự thay đổi về thái độ tinh thần lẫn thể chất. Phần lớn mọi người kể lại rằng họ thấy tâm trí bình an hơn, sáng suốt hơn và thư thái hơn. Mọi người ở những độ tuổi khác nhau, như một người mẹ 32 tuổi có sáu người con ở Utah và một bà cụ 85 tuổi đã về hưu ở Florida nói rằng thực tập các thức giúp họ cảm thấy tốt lên về mặt tình cảm cũng như thể chất. Nhiều người có ấn tượng rằng việc thực hành các thức mang lại cho họ một cái nhìn tươi sáng hơn, một tính cách ổn định hơn, và khả năng tư duy rõ ràng hơn. “Về mặt tinh thần, tôi thấy mình thể hiện ở những cấp độ mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể”, Lee Woodall, 53 tuổi, ở San Francisco nói. “Như thể tâm trí của một con người tài năng và lỗi lạc nào đó đã đi vào cơ thể tôi. Chỉ với ba tháng ngắn ngủi mà đã có những kết quả tốt đẹp như vậy, rõ ràng tôi cảm thấy lạc quan về tương lai”.

Cho đến nay, lời nhận xét mà chúng tôi thường nhận được từ những đối tượng khảo sát thuộc mọi độ tuổi là việc thực tập năm thức mang đến cho họ một cảm giác khỏe mạnh, hạnh phúc với bản thân và với cuộc sống. Mọi người mô tả cảm giác đó như là “niềm say mê cuộc sống”, “tràn đầy sức sống”, “tràn đầy sinh lực”, “cân bằng” và “vui sướng”. Một người đàn ông nọ gọi các thức là một “liều thuốc bổ hiệu quả” và một người khác nói rằng nó làm cho ông “cảm thấy như trở thành một con người mới”.Ngày càng rõ ràng rằng khi người ta cảm thấy tốt lên về mặt thể chất và tình cảm thì cảm nhận về sức sống tươi trẻ cũng không còn xa nữa.

“Cuốn sách đem đến cho bạn hy vọng”, Sara Lurie, một nữ y tá nói, “và niềm tin, một khi bạn bắt đầu cảm nhận được những kết quả từ năm thức Tây Tạng. Tôi bắt đầu tập các thức vào mùa Xuân năm 1991. Hôm nay tôi đang tận hưởng những thành quả từ các bài tập: sức khỏe được cải thiện nhiều và tràn đầy năng lượng để trân trọng cuộc sống của mình, để giúp đỡ những người khác. Mục tiêu của tôi là được cảm thấy như trở lại thời niên thiếu, và nó đã trở thành hiện thực”.

Trong hàng trăm phản hồi nhận được giống như Sara, chúng tôi thấy phản hồi từ những người làm trong ngành y tế, chăm sóc sức khỏe là đặc biệt thú vị. Trong phần 2 của chương này, bạn sẽ tìm hiểu về những người này và câu chuyện của họ. Những gì họ nói sẽ truyền thêm cảm hứng và hy vọng về sự hồi phục, sức khỏe tốt, và khả năng lấy lại sức sống, niềm vui thường chỉ thuộc về tuổi trẻ.

Trích sách Suối nguồn Tươi trẻ 2


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024