Sức mạnh của sự trầm lắng - Người hướng nội đặc biệt như thế nào?

Nguyễn Phương05/12/2022 08:00
Sức mạnh của sự trầm lắng - Người hướng nội đặc biệt như thế nào?

Cho dù có hơi thầm lặng, trầm lắng nhưng người hướng nội luôn tỏa sáng bằng những cách rất đặc biệt của riêng họ.

Chia sẻ của tác giả Jennifer Kahnweiler về người hướng nội trong cuốn Sức mạnh của sự trầm lắng – cuốn sách mô tả một cách chi tiết và chân thực về người hướng nội. 

1. Những người hướng nội nói rất ít nên chúng tôi được dịp tha hồ suy đoán về cuộc sống của họ. Những gia đình có tính cách trầm lặng, khép kín như thế, vì rất khác với chúng tôi nên đặc biệt hấp dẫn tôi. Tôi hay tự hỏi cuộc sống của họ đã diễn ra như thế nào?

2. Tôi vẫn giữ thói quen quan sát mọi người nhưng thường bị thu hút bởi người hướng nội, những người đôi khi gặp khó khăn khi nắm giữ vị trí quản lý, mặc dù họ vốn đã có sẵn mọi tiềm lực cần thiết để đảm nhận vị trí đó.

3. Càng trò chuyện, lắng nghe, tư vấn và viết về người hướng nội, tôi càng đánh giá cao khả năng nhận thức và hiểu biết của họ. Tôi nhận ra thứ ngôn ngữ trầm lắng của người hướng nội thật khác biệt với tính cách cởi mở bẩm sinh của tôi, và tôi nhận ra mình có thể học hỏi, tiếp thu những nét tính cách và cách hành xử của người hướng nội, phối hợp với tính cách bẩm sinh của mình để tạo ra sức ảnh hưởng lớn hơn.

Chẳng hạn, thay vì đợi đến phút chót rồi mới hối hả đăng nhập để tham dự một cuộc họp trực tuyến, tôi sẽ ngồi vào bàn làm việc, mở sẵn máy tính và dành chút thời gian yên tĩnh trước cuộc họp để nhìn ra ngoài trời ngắm cỏ cây và nghĩ về mục tiêu của ngày hôm đó. Hoặc thay vì ngẫu hứng vào Facebook đăng một dòng trạng thái, tôi có thể nghĩ về những việc cần làm sắp tới. Hoặc khi đang trong giai đoạn gặp khó khăn với một mối quan hệ, tôi có thể viết ra suy nghĩ của mình để có sự nhìn nhận sáng suốt hơn về bản thân trong mối quan hệ đó.

4. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát tôi thực hiện trên một trăm người hướng nội, có bốn trong năm người được hỏi trả lời rằng họ thấy “kiệt sức vì phải giao tiếp với người khác”. Nếu phải chịu áp lực giao tiếp cả ngày với những người xung quanh, Người Ảnh hưởng Hướng nội sẽ khó có được khoảng thời gian yên tĩnh để nuôi ý tưởng và chuẩn bị kế hoạch cho công việc của mình.

5. Khi cần tạo ảnh hưởng, người hướng nội tập trung suy nghĩ thật cẩn trọng và thấu đáo. Họ không cần quá ồn ào hay khoa trương. Với bản tính trầm lắng và khiêm nhường, người hướng nội luôn đảm bảo những người họ cần tác động đến hiểu được thông điệp họ muốn truyền tải.

6. Nhiều người hướng nội vẫn làm việc rất hiệu quả khi bên cạnh hay xung quanh họ có những người khác. Chỉ cần họ không phải giao tiếp với người khác là được. Trong một quán cà phê chẳng hạn, năng lượng của những người xung quanh, sự cố gắng tập trung và mong muốn chú tâm hoàn toàn vào việc đang làm càng nâng cao giá trị của thời gian tĩnh lắng. Cũng giống như tham gia một buổi thiền tập thể hay ngồi trong thư viện với nhiều người, việc ở cùng những người khác có thể mang lại cảm giác thoải mái khó lý giải, giúp xây dựng sự tự tin và tạo điều kiện để chúng ta nhận thức sâu sắc hơn về bản thân và người khác.

7. Nhờ khả năng quan sát tuyệt vời, người hướng nội sở hữu một ra-đa cảnh báo đặc biệt có thể bắt được những tín hiệu tinh vi về cảm xúc thầm kín của người khác. Những Người Ảnh hưởng Hướng nội xuất chúng nhất thường có biệt tài đọc và hiểu thông điệp của một cái nhìn hay cái nhún vai của người khác.

8. Những Người Ảnh hưởng Hướng nội biến khả năng viết lách bẩm sinh của mình thành một ưu thế mạnh mẽ giúp họ tạo ảnh hưởng, bằng cách tìm hiểu và thích ứng với đối tượng người đọc, trau dồi kỹ năng viết lách của mình và đưa ra lập luận thuyết phục.

"Sức mạnh của sự trầm lắng" nếu bạn quan tâm có thể tham khảo và đặt mua sách tại đây - “Người hướng nội có thể là những người rất giỏi tạo ảnh hưởng nếu họ biết tận dụng tối đa những thế mạnh bẩm sinh của mình thay vì cố bắt chước cách hành xử của người hướng ngoại” - Cho những ai luôn cảm thấy lạc lõng trong thế giới của sự khoa trương và náo nhiệt.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024